|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
227/TTg-CN
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Trần Hồng Hà
|
Ngày ban hành:
|
27/02/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 227/TTg-CN
v/v bảo đảm trật tự ATGT năm 2025
|
Hà Nội, ngày 27
tháng 02 năm 2025
|
Kính gửi:
|
- Các Bộ: Công an, Giao thông vận tải, Tài chính,
Quốc phòng, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Xây dựng,
Tư pháp;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;
- Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Hội Nông dân
Việt Nam;
- Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam;
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
|
Xét đề nghị của Ủy ban An
toàn giao thông Quốc gia tại văn bản số 55/TTr-UBATGTQG ngày 14 tháng 02 năm
2025 về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2025; đồng thời để
tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25 tháng 5
năm 2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối
với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới nhằm đạt
được mục tiêu kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông mà Đảng, Quốc hội và Chính
phủ đã đặt ra trong năm 2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà - Chủ tịch
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có ý kiến như sau:
1. Các bộ, ngành, địa
phương chủ động bám sát các quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường
bộ và Luật Đường bộ, các Chỉ thị của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông để xây dựng kế hoạch bảo đảm
trật tự, an toàn giao thông của bộ, ngành, địa phương, bảo đảm thể hiện đầy đủ
các công việc cần thực hiện theo chức năng nhiệm vụ được giao, giải pháp có
tính khả thi, hiệu quả, có sơ kết, tổng kết, đánh giá bằng các chỉ tiêu cụ thể.
Trong đó:
a) Bộ Công an
- Chủ trì, phối hợp với
các cơ quan có liên quan xây dựng dự thảo Chỉ thị tăng cường triển khai có hiệu
quả các quy định mới trong Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, trình Thủ
tướng Chính phủ trước ngày 31 tháng 3 năm 2025;
- Tiếp tục thực hiện
nghiêm các quy định của Nghị định số 168/2024/NĐ-CP, Nghị định số
151/2024/NĐ-CP và các quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan
để hình thành thói quen chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, lập lại
trật tự kỷ cương trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, xác định
mục tiêu cao nhất là giảm thiệt hại tính mạng, sức khỏe và tài sản cho Nhân
dân, xác định an ninh, an toàn của người dân phải được đặt lên hàng đầu; lực
lượng Công an là nòng cốt, tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp
tăng cường tuyên truyền các quy định của Nghị định số 168/2024/NĐ-CP để người
dân biết, chấp hành, ủng hộ hoạt động của các cơ quan chức năng;
- Nắm chắc diễn biến thực
tế và có giải pháp xử lý các tồn tại, vướng mắc bất cập đối với người dân,
doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp
luật về trật tự, an toàn giao thông; theo dõi, đôn đốc, sơ kết, tổng kết các
Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông được
giao và đề xuất phướng thực hiện trong thời gian tiếp theo;
- Chủ trì, cùng với Bộ
Giao thông vận tải rà soát, đánh giá và đề xuất kiện toàn mô hình của Ủy ban An
toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới, báo cáo Thủ tướng
Chính phủ trong Quý I năm 2025;
- Khi xảy ra tai nạn giao
thông đặc biệt nghiêm trọng, chậm nhất trong 02 giờ phải báo cáo nhanh với Thủ
tướng Chính phủ về nguyên nhân ban đầu, tình hình cứu hộ, cứu nạn và khắc phục
hậu quả của vụ tai nạn; đồng thời đề xuất nội dung để Thủ tướng Chính phủ chỉ
đạo các bộ, ngành, địa phương có liên quan tiếp tục công tác thăm hỏi, động
viên, cứu chữa người bị nạn và khắc phục hậu quả của vụ tai nạn.
b) Bộ Giao thông vận tải
- Tập trung triển khai
hiệu quả Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Đồng thời
tập trung triển khai xây dựng/điều chỉnh các Luật Đường sắt, Hàng hải, Đường
thủy nội địa, Hàng không;
- Tiếp tục hoàn thiện,
pháp lý hoá các quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy hoạch về bảo đảm trật tự, an toàn
giao thông, như: hành lang giao thông, thiết kế hạ tầng, kết cấu giao thông,
cảnh báo, biển báo, phương tiện giao thông,...;
- Cùng với Bộ Công an và
các cơ quan có liên quan khẩn trương hoàn thiện đề án kiện toàn Ủy ban An toàn
giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương.
2. Các bộ, ngành, địa
phương theo chức năng nhiệm vụ được giao, chú trọng lồng ghép một số nhiệm vào
trong kế hoạch của bộ, ngành và địa phương, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng
tâm sau:
a) Bên cạnh việc xác định
hành vi là nguyên nhân trực tiếp và xử lý trách nhiệm của cá nhân/tổ chức có
liên quan đến các vụ tai nạn giao thông, cần phân tích các nguyên nhân gián
tiếp, nguyên nhân gốc (đặc biệt là rà soát các bất cập về quy định pháp luật)
dẫn tới tai nạn giao thông để phòng ngừa các vụ tai nạn giao thông tương tự
trong thời gian tới;
b) Tập trung đề xuất và
thực hiện các giải pháp kéo giảm ùn tắc giao thông bền vững tại các thành phố
và đô thị lớn, đặc biệt chú trọng rà soát và kiến nghị sửa đổi những bất cập
trong quy định pháp luật làn nguyên nhân dẫn đến mật độ dân cư tập trung quá
lớn trên khu vực hẹp, gây áp lực lớn so với khả năng đáp ứng của hệ thống kết
cấu hạ tầng giao thông; quy hoạch đô thị treo, mật độ xây dựng lớn; mật độ
đường và giao thông tĩnh thấp, giao thông công cộng và phi cơ giới, kết nối vận
tải đa phương thức còn nhiều hạn chế;
c) Tiếp tục kiên trì,
đồng bộ thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông cho trẻ em học sinh,
trong đó có các chuyên đề về phát hiện, xử lý các vi phạm về trật tự, an toàn
giao thông của trẻ em lứa tuổi học sinh, giáo dục an toàn giao thông cho trẻ em
học sinh; không giao xe cho trẻ em chưa đủ điều kiện; các quy định, hướng dẫn
quy trình đưa, đón trẻ và quy trình quản lý học sinh các cấp nhằm nâng cao an
toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh;
d) Tăng cường các giải
pháp quản lý an toàn giao thông, quản lý lái xe tại các đơn vị kinh doanh vận
tải, trong đó có việc chia sẻ thông tin trong quản lý khám sức khỏe lái xe,
quản lý tình trạng lái xe sử dụng ma túy, làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp
vận tải trong thực hiện các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và
trách nhiệm của doanh nghiệp khi xảy ra tai nạn giao thông; thực hiện theo thẩm
quyền việc đặt biển báo tốc độ khai thác tối đa đối với phương tiện giao thông
đường bộ trên địa bàn để bảo đảm xe bốn bánh có gắn động cơ hoạt động thuận lợi,
giữ gìn an ninh trật tự và an toàn giao thông theo đúng quy định của pháp luật;
đ) Tiếp tục thực hiện
xuyên suốt các chuyên đề tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm để kéo giảm các hành
vi có nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông và gây hậu quả lớn khi có tai nạn
giao thông (sử dụng ma túy, rượu bia hoặc các chất cấm khi điều khiển phương
tiện, vi phạm quy định tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao
thông, đi ngược chiều đường, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô xe máy,
không thắt dây an toàn trên xe ô tô, sử dụng điện thoại khi lái xe, chở quá tải
trọng....); kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự,
an toàn giao thông đường bộ theo đúng quy định của Nghị định số 168/2024/NĐ-CP
và các quy định có liên quan;
e) Khẩn trương rà soát,
hoàn thiện yêu cầu phát triển kết cấu hạ tầng giao thông theo thẩm quyền, trong
đó tập trung rà soát, khắc phục, tổ chức các hệ thống báo hiệu đường bộ hợp lý,
cắm bổ sung biển báo hướng dẫn, kẻ vạch phân chia làn đường, phần đường..., sửa
chữa, khắc phục hệ thống đèn tín hiệu giao thông, khôi phục hoặc mở rộng hệ
thống đồng hồ đếm ngược tín hiệu đèn; tổ chức phân luồng giao thông tổng thể
thành phố, đô thị lớn không để tình trạng "xử lý chỗ này, phát sinh chỗ
khác"; bảo đảm trật tự đô thị, xử lý lấn chiếm lòng đường, lề đường, trông
giữ xe trái phép gây cản trở, ùn tắc giao thông;
g) Kiên trì tuyên truyền
để thay đổi nhận thức và hành vi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao
thông an toàn; đổi mới cách thức và nâng cao hiệu quả truyền thông về trật tự,
an toàn giao thông; tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định hướng
cho các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền tích cực, hiệu quả của Luật Trật
tự, an toàn giao thông đường bộ và Nghị định số 168/2024/NĐ-CP đối với xây dựng
kỷ cương, nề nếp trong hoạt động giao thông vận tải đường bộ, không để bị lợi
dụng, xuyên tạc.
3. Đối với các tỉnh,
thành phố có tai nạn giao thông tăng cao trong năm 2024, đề nghị tổ chức kiểm
điểm, đánh giá trách nhiệm của từng địa bàn từng lĩnh vực để xảy ra tai nạn
giao thông tăng, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự,
an toàn giao thông; đưa nội dung bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào các
cuộc giao ban hàng tháng của các cấp ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các
cấp để phân tích, kiểm điểm và đề xuất giải pháp trên địa bàn.
4. Về hoạt động
của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia: Trong thời gian chưa kiện toàn tổ chức
và hoạt động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia theo quy định mới, Ủy ban
An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương tiếp tục hoạt động theo quy định hiện hành nhằm bảo đảm ổn
định công tác điều phối liên ngành, giữ vững trật tự, an toàn giao thông.
5. Bộ trưởng, Thủ trưởng
các cơ quan có liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả văn bản
chỉ đạo này; xây dựng kế hoạch cụ thể trước ngày 31 tháng 3 năm 2025 để tổ chức
thực hiện; định kỳ 06 tháng báo cáo kết quả về Ủy ban An toàn giao thông Quốc
gia để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg,
TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: TH, PL, NC,
KTTH, QHĐP, KGVX;
- Lưu: VT, CN. pvc
|
KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG
Trần Hồng Hà
|
Công văn 227/TTg-CN về bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 227/TTg-CN về bảo đảm trật tự an toàn giao thông ngày 27/02/2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
1
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|