|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
10353/BGTVT-KHĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Lê Đình Thọ
|
Ngày ban hành:
|
15/09/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Hướng dẫn rà soát việc kết nối các tuyến đường bộ cao tốc nhằm phát huy hiệu quả đầu tư
Ngày 15/9/2023, Bộ Giao thông vận tải ban hành ban hành Công văn 10353/BGTVT-KHĐT hướng dẫn rà soát việc kết nối các tuyến đường bộ cao tốc theo Công điện 769/CĐ-TTg ngày 26/8/2023.Hướng dẫn rà soát việc kết nối các tuyến đường bộ cao tốc nhằm phát huy hiệu quả đầu tư
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện 769/CĐ-TTg ngày 26/8/2023 về việc rà soát việc kết nối các tuyến đường bộ cao tốc nhằm phát huy hiệu quả đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các vùng, địa phương, để có cơ sở báo cáo các cấp có thẩm quyền, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện:
- Nghiên cứu, rà soát quy hoạch tỉnh/thành phố đã và đang được triển khai về định hướng phát triển các khu vực đô thị, các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu du lịch, cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế... để thống kê, tổng hợp nhu cầu kết nối với hệ thống đường bộ cao tốc trên địa bàn.
- Việc kết nối đường bộ cao tốc phải tuân thủ quy định theo khoản 10 Điều 1 Nghị định 25/2023/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 32/2014/NĐ-CP về quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường cao tốc.
Các vị trí kết nối (là nút giao khác mức liên thông với đường bộ cao tốc) cần phải bảo đảm khoảng cách theo Mục 8.4 TCVN 5729:2012.
- Rà soát, đánh giá hiện trạng và đề xuất đầu tư các tuyến kết nối hoặc bổ sung/hoàn thiện nút giao khác mức liên thông. Các đề xuất đầu tư phải phù hợp với hiện trạng, quy hoạch của tuyến kết nối/nút giao khác mức liên thông, tiến trình đầu tư công trình, dự án có liên quan để bảo đảm kết nối hiệu quả, đồng bộ, sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu tư. Đối với các tuyến kết nối/nút giao khác mức liên thông cần đầu tư ngay, đề nghị thuyết minh làm rõ các nội dung sau:
+ Sự cần thiết đầu tư: làm rõ việc kết nối đường bộ cao tốc với các đô thị, khu chức năng quan trọng của địa phương, nếu khoảng cách với nút giao liền kề từ 5km đến 10km, đề nghị thuyết minh chi tiết sự cần thiết bảo đảm đáp ứng yêu cầu theo Mục 8.4.2 TCVN 5729:2012.
+ Phạm vi, quy mô đầu tư (số làn xe, đầu tư phân kỳ hay hoàn chỉnh).
+ Sơ bộ tổng mức đầu tư.
+ Nguồn vốn: địa phương nghiên cứu ưu tiên bố trí vốn và chủ động các nguồn lực để đầu tư (i) các tuyến kết nối thuộc thẩm quyền đầu tư của địa phương; (ii) các nút giao khác mức, tuyến kết nối thuộc nhiệm vụ, dự án đã được phân cấp đầu tư; (iii) các nút giao khác mức với đường bộ cao tốc đang khai thác theo khoản 10 Điều 1 Nghị định 25/2023/NĐ-CP .
Đối với tuyến kết nối/nút giao khác mức thuộc thẩm quyền đầu tư của Trung ương, đề nghị bổ sung thống kê để rà soát, tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét.
+ Tiến trình đầu tư: thuyết minh bảo đảm phù hợp tiến trình đầu tư, thời điểm hình thành các đô thị, khu chức năng, các khu vực phát sinh nhu cầu vận tải; tiến trình đầu tư tuyến đường bộ cao tốc.
Văn bản rà soát bao gồm phần thuyết minh đề xuất các tuyến kết nối/nút giao khác mức liên thông cần đầu tư ngay và phụ lục thống kê nhu cầu kết nối theo Biểu mẫu gửi kèm, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và gửi về Bộ GTVT trước ngày 05/10/2023.
- Giao Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Cục Đường cao tốc Việt Nam, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông rà soát và đánh giá sự phù hợp các kiến nghị của địa phương theo các quy định pháp hiện hành liên quan đến việc kết nối đường bộ cao tốc; Vụ Kế hoạch - Đầu tư tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo chỉ đạo tại Công điện 769/CĐ-TTg .
Xem chi tiết tại Công văn 10353/BGTVT-KHĐT có hiệu lực từ ngày 15/9/2023
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10353/BGTVT-KHĐT
V/v hướng dẫn rà soát việc kết nối các tuyến
đường bộ cao tốc theo Công điện số 769/CĐ-TTg ngày 26/8/2023 của Thủ tướng
Chính phủ
|
Hà Nội, ngày 15
tháng 09 năm 2023
|
Kính gửi:
|
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Các Vụ: KHĐT, KCHTGT;
- Các Cục: QLĐTXD, ĐCTVN.
|
Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII
đã đặt ra mục tiêu “Đến năm 2030, phấn đấu cả nước có khoảng 5.000km đường bộ
cao tốc”. Đến nay, cả nước đã có khoảng 1.822km đường bộ cao tốc và đang tiếp
tục tích cực triển khai xây dựng các dự án khác bảo đảm đến năm 2025 phấn đấu
có khoảng 3.000km và đến năm 2030 có khoảng 5.000km. Để phát huy tối đa hiệu quả
đầu tư các tuyến đường bộ cao tốc, tạo động lực, thúc đẩy phát triển kinh tế -
xã hội các vùng, địa phương, việc đầu tư, hoàn thiện các tuyến kết nối giữa tuyến
đường bộ cao tốc và hệ thống đường bộ trên địa bàn các địa phương là rất cần
thiết. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản số 5712/BGTVT-KCHT ngày
08/6/2022 gửi các địa phương để triển khai rà soát kết nối đường địa phương với
các tuyến đường bộ cao tốc.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng
Chính phủ tại Công điện số 769/CĐ-TTg ngày 26/8/2023 về việc rà soát việc kết nối
các tuyến đường bộ cao tốc nhằm phát huy hiệu quả đầu tư, thúc đẩy phát triển
kinh tế - xã hội các vùng, địa phương, để có cơ sở báo cáo các cấp có thẩm quyền,
Bộ GTVT đề nghị Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương:
1. Nghiên cứu, rà soát quy hoạch
tỉnh/thành phố đã và đang được triển khai về định hướng phát triển các khu vực
đô thị, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu du lịch, khu
đô thị mới, cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế... để tổng hợp, thống
kê nhu cầu kết nối với hệ thống đường bộ cao tốc trên địa bàn (bao gồm các tuyến
đường bộ đang khai thác, đang đầu tư và theo quy hoạch). Lưu ý khi quy hoạch
xây dựng đầu tư các tuyến đường của địa phương kết nối với các tuyến đường bộ
cao tốc phải bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả cao nhất có thể.
2. Việc kết nối đường bộ cao tốc
phải tuân thủ quy định tại khoản 10 Điều 1 Nghị định số
25/2023/NĐ-CP ngày 19/5/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 32/2014/NĐ-CP ngày 22/4/2014 về quản lý, khai thác và bảo trì công
trình đường cao tốc. Các vị trí kết nối (là nút giao khác mức liên thông với đường
bộ cao tốc) phải bảo đảm khoảng cách theo quy định tại Mục 8.4 TCVN 5729:2012
(Đường ô tô cao tốc - Yêu cầu thiết kế).
3. Rà soát, đánh giá hiện trạng
và đề xuất đầu tư các tuyến kết nối hoặc bổ sung/hoàn thiện nút giao khác mức
liên thông. Các đề xuất đầu tư phải phù hợp với hiện trạng, quy hoạch của tuyến
kết nối/nút giao khác mức liên thông, tiến trình đầu tư công trình, dự án có
liên quan để bảo đảm kết nối hiệu quả, đồng bộ, sử dụng hiệu quả nguồn lực đầu
tư. Đối với các tuyến kết nối/nút giao khác mức liên thông cần đầu tư ngay, đề
nghị thuyết minh làm rõ các nội dung:
- Sự cần thiết đầu tư: làm rõ
việc kết nối đường bộ cao tốc với các đô thị, khu chức năng quan trọng của địa
phương, trường hợp khoảng cách với nút giao liền kề từ 5km đến 10km, đề nghị
thuyết minh chi tiết sự cần thiết bảo đảm đáp ứng yêu cầu theo quy định Mục
8.4.2 TCVN 5729:2012 .
- Phạm vi, quy mô đầu tư (số
làn xe, đầu tư phân kỳ hay hoàn chỉnh).
- Sơ bộ tổng mức đầu tư.
- Nguồn vốn: địa phương nghiên
cứu ưu tiên bố trí vốn và chủ động các nguồn lực để đầu tư (i) các tuyến kết nối
thuộc thẩm quyền đầu tư của địa phương; (ii) các nút giao khác mức, tuyến kết nối
thuộc nhiệm vụ, dự án đã được phân cấp đầu tư; (iii) các nút giao khác mức với
đường bộ cao tốc đang khai thác theo quy định tại khoản 10 Điều
1 Nghị định số 25/2023/NĐ-CP. Đối với tuyến kết nối/nút giao khác mức thuộc
thẩm quyền đầu tư của Trung ương, đề nghị bổ sung thống kê để rà soát, tổng hợp,
báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét.
- Tiến trình đầu tư: thuyết
minh bảo đảm phù hợp tiến trình đầu tư, thời điểm hình thành các đô thị, khu chức
năng, các khu vực phát sinh nhu cầu vận tải; tiến trình đầu tư tuyến đường bộ
cao tốc.
Văn bản rà soát bao gồm phần
thuyết minh đề xuất các tuyến kết nối/nút giao khác mức liên thông cần đầu tư
ngay và phụ lục thống kê nhu cầu kết nối theo Biểu mẫu gửi kèm, đề nghị UBND
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi về Bộ GTVT trước ngày 05/10/2023.
4. Giao Cục Quản lý đầu tư xây
dựng, Cục Đường cao tốc Việt Nam, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông rà soát, đánh
giá sự phù hợp các kiến nghị của địa phương theo các quy định pháp hiện hành
liên quan đến việc kết nối đường bộ cao tốc (về khoảng cách giữa các nút giao,
phạm vi, quy mô đầu tư nút giao/tuyến kết nối...); Vụ Kế hoạch - Đầu tư tổng hợp,
báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo chỉ đạo tại Công điện số 769/CĐ-TTg .
Bộ Giao thông vận tải trân trọng
cảm ơn sự phối hợp, hỗ trợ của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Các Phó Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Bộ trưởng (để b/c);
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ: KH&ĐT, XD, TN&MT;
- Các Vụ: KHCN&MT, TC;
- Cục ĐBVN;
- Lưu: VT, KHĐT LONGPV.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Đình Thọ
|
PHỤ LỤC
THỐNG
KÊ DANH MỤC NÚT GIAO KHÁC MỨC LIÊN THÔNG VÀ TUYẾN KẾT NỐI VỚI ĐƯỜNG CAO TỐC
(Kèm theo văn bản số 10353/BGTVT-KHĐT ngày 15/09/2023 của Bộ GTVT)
TT
|
Tên đường cao tốc
|
Thông tin nút giao khác mức liên thông
|
Thông tin tuyến kết nối
|
Đề xuất đầu tư tuyến kết nối hoặc bổ
sung, hoàn thiện nút giao (nếu có)
|
Ghi chú
|
Địa điểm (vị trí cấp xã)
|
Khoảng cách đến nút giao liên kề
(km)
|
Tên tuyến
|
Chiều dài (km)
|
Quy mô quy hoạch
|
Quy mô hiện trạng
|
Sự cần thiết nâng cấp, mở rộng tuyến
kết nối
|
Phạm vi, quy mô
|
Sơ bộ TMĐT (tỷ đồng)
|
Nguồn vốn
|
Tiến trình đầu tư (khởi công/hoàn
thành)
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ví dụ:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Ninh Bình - Hải Phòng (CT.10)
|
xã …, huyện …
|
16
|
ĐT…
|
10
|
2 làn xe, B=12m
|
2 làn xe, B=7,5m
|
Kết nối TP…, KCN…
|
10km, 2 làn xe
|
320
|
Ngân sách địa phương
|
2024/2026
|
Đề
xuất đầu tư ngay
|
2
|
Ninh Bình - Hải Phòng (CT.10)
|
xã …, huyện …
|
15
|
ĐT…
|
7
|
4 làn xe, B=20,5m
|
4 làn xe, B=20,5m
|
Kết nối TP…, KCN…
|
7km, 4 làn xe
|
250
|
Ngân sách địa phương
|
2021/2024
|
Đang
được đầu tư
|
3
|
Ninh Bình - Hải Phòng (CT.10)
|
xã …, huyện …
|
17
|
ĐT…
|
6
|
2 làn xe, B=12m
|
2 làn xe, B=12m
|
|
|
|
|
|
Giữ
nguyên hiện trạng
|
4
|
Cầu Giẽ - Ninh Bình (CT.01)
|
xã …, huyện …
|
8
|
ĐT…
|
8
|
2 làn xe, B=12m
|
2 làn xe, B=12m
|
Kết nối TP…, KCN…
|
2km, 2 làn xe
|
150
|
Ngân sách địa phương
|
2024/2025
|
Bổ
sung nút giao
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ghi chú:
- Đề nghị UBND các tỉnh/thành
phố phối hợp, cung cấp thông tin theo đúng biểu mẫu nêu trên để thuận lợi cho
công tác tổng hợp, báo cáo các cấp có thẩm quyền
- Các tuyến kết nối bao gồm các
tuyến đường bộ quốc gia (đường bộ cao tốc khác, quốc lộ) để bảo đảm thống nhất,
đầy đủ của biểu mẫu thống kê
Công văn 10353/BGTVT-KHĐT năm 2023 hướng dẫn rà soát việc kết nối các tuyến đường bộ cao tốc theo Công điện 769/CĐ-TTg do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 10353/BGTVT-KHĐT ngày 15/09/2023 hướng dẫn rà soát việc kết nối các tuyến đường bộ cao tốc theo Công điện 769/CĐ-TTg do Bộ Giao thông vận tải ban hành
1.448
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|