|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
4935/BGDĐT-GDTrH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Vũ Đình Chuẩn
|
Ngày ban hành:
|
01/08/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 4935/BGDĐT-GDTrH
V/v: Hướng dẫn tổ chức “Tuần sinh hoạt tập
thể” đầu năm học
|
Hà Nội, ngày 01
tháng 08 năm 2012
|
Kính gửi: Các
Sở Giáo dục và Đào tạo
Năm học 2011-2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã
có công văn số 5307/BGDĐT-GDTrH ngày 11/8/2011 hướng dẫn tổ chức “Tuần sinh
hoạt tập thể” đầu năm học đối với các cơ sở giáo dục trung học. Nhiều địa
phương đã bước đầu triển khai có hiệu quả hoạt động này và thu được kết quả khả
quan. Nhằm tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục trung học tổ chức tốt hoạt động “Tuần
sinh hoạt tập thể” đầu năm học 2012-2013, Bộ GDĐT hướng dẫn các Sở GDĐT như
sau:
I. Mục đích
Tổ chức “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học
nhằm giúp:
1. Học sinh làm quen với môi trường giáo dục mới,
với thầy giáo, cô giáo, bạn bè, điều kiện học tập, phương pháp giáo dục và đánh
giá kết quả giáo dục trong nhà trường.
2. Xây dựng mối quan hệ giữa các khối, lớp trong
nhà trường; tạo tình cảm, niềm tin của học sinh đối với trường, lớp, thầy cô và
bạn bè trong môi trường học tập và rèn luyện thân thiện, tích cực và hiệu quả.
3. Thông qua các hoạt động tập thể để nâng cao nhận
thức của học sinh về truyền thống của nhà trường; tiếp cận với các điều kiện về
cơ sở vật chất, điều lệ, quy chế, nội quy, quy tắc ứng xử và các quy định khác
liên quan của nhà trường, để học sinh hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức được
trách nhiệm của mình; rèn luyện một số kỹ năng cần thiết khi bước vào năm học
mới, trong môi trường học tập mới.
II. Yêu cầu
1. Việc tổ chức các hoạt động trong “Tuần sinh
hoạt tập thể” đầu năm học phải phù hợp với điều kiện nhà trường và đặc điểm
tâm sinh lý học sinh, thực sự có tác dụng, hiệu quả đối với học sinh, đặc biệt
là học sinh các lớp đầu cấp học.
2. Các hoạt động trong “Tuần sinh hoạt tập thể”
đầu năm học phải gắn với các hoạt động đầu năm học của nhà trường, với phong
trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các
cuộc vận động, các phong trào thi đua khác của ngành và địa phương; phát huy
triệt để tính chủ động, sáng tạo, tự quản của học sinh; tạo được niềm tin và
không khí vui tươi, phấn khởi trong nhà trường.
III. Nội dung
Các cơ sở giáo dục tùy theo điều kiện và đối tượng
học sinh để tổ chức “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học đảm bảo mục
đích và yêu cầu, tập trung vào các nội dung sau đây:
1. Đón học sinh đầu cấp học; tổ chức các hoạt động
làm quen với thầy, cô giáo, bạn bè, giao lưu kết nghĩa giữa học sinh các lớp
đầu cấp với học sinh các lớp trên; tạo mối quan hệ thân thiện giúp các em hòa
nhập nhanh chóng vào môi trường học tập và rèn luyện mới.
2. Tổ chức các hoạt động (thi, đố vui, kể chuyện,
viết, tìm hiểu lịch sử nhà trường ...) để học sinh hiểu về: truyền thống nhà
trường, tổ chức và bộ máy, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên và nhân viên
nhà trường; các điều kiện về cơ sở vật chất, phòng học, phòng bộ môn, thiết bị
dạy học; thư viện, phòng truyền thống, sân chơi, bãi tập, nhà thi đấu thể dục
thể thao, nhà ăn, khu nội trú (nếu có), công trình nước và vệ sinh, bảo vệ môi
trường.
Hướng dẫn học sinh sử dụng các công trình phục vụ
cho các hoạt động trong nhà trường; những vật dụng như: trang phục, đồ dùng học
tập và rèn luyện của học sinh khi đến trường;.... Giúp học sinh tiếp cận và nắm
được điều lệ nhà trường; quy định của quy chế thi, kiểm tra, đánh giá, xếp loại
học sinh về học tập và rèn luyện; nội quy, quy định của nhà trường, lớp.
3. Giới thiệu để giúp học sinh làm quen với chương
trình học tập và giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường mới, lớp
mới, môn học mới một cách tích cực, chủ động; giới thiệu sách giáo khoa và tài
liệu tham khảo; khơi dậy trong các em sự yêu thích và hứng thú đối với môn học.
4. Tổ chức cho học sinh tìm hiểu về xây dựng cảnh
quan sư phạm và môi trường thân thiện trong nhà trường (giữ gìn trường, lớp
xanh, sạch, đẹp, an toàn; học tập và rèn luyện có hiệu quả; rèn luyện kỹ năng
sống; các hoạt động vui chơi lành mạnh...).
IV. Tổ chức thực hiện
1. Các Sở GDĐT, phòng GDĐT quán triệt và chỉ đạo
việc triển khai tổ chức “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học ở tất cả
các trường THCS, THPT và các cơ sở giáo dục trung học trên địa bàn ngay sau khi
học sinh tựu trường.
2. Hiệu trưởng các trường THCS, THPT cần nhận thức
rõ đây là hoạt động rất cần thiết, có ảnh hưởng đến việc tu dưỡng, kết quả học
tập, rèn luyện các kỹ năng sống, thói quen làm việc nề nếp của học sinh để chỉ
đạo giáo viên thực hiện nghiêm túc, đúng định hướng. Xây dựng kế hoạch tổ chức “Tuần
sinh hoạt tập thể” phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, đặc điểm
của địa phương và đối tượng học sinh; quán triệt, phân công cụ thể cho các Phó
Hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên bộ môn phối hợp với Đoàn Thanh
niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong, Ban đại diện cha mẹ học
sinh; tranh thủ sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, mặt trận,
đoàn thể địa phương để tổ chức các hoạt động có hiệu quả.
3. Các cơ sở giáo dục trung học có thể biên soạn
các nội dung cần phổ biến, tìm hiểu thành tài liệu, áp phích, tờ rơi để tuyên
truyền, phổ biến đến từng học sinh và cha mẹ học sinh; đồng thời để giáo viên
hướng dẫn học sinh trong học tập và sinh hoạt.
Nhận được Công văn này, đề nghị các Sở GDĐT khẩn
trương triển khai đến các Phòng GDĐT, các trường THPT, THCS và các cơ sở giáo
dục trung học khác để thực hiện. Đồng thời báo cáo về Bộ GDĐT (Vụ Giáo dục
trung học - Số 49 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) theo báo cáo định
kỳ đầu năm học (cùng với việc gửi văn bản, cần gửi qua e-mail theo địa chỉ: vugdtrh@moet.edu.vn).
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng: để báo cáo;
- Các Thứ trưởng: để báo cáo;
- Vụ CT HSSV, VP Bộ: để ph/hợp;
- Lưu VT, Vụ GDTrH.
|
TL. BỘ TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ GIÁO DỤC TRUNG HỌC
Vũ Đình Chuẩn
|
Công văn 4935/BGDĐT-GDTrH hướng dẫn tổ chức “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 4935/BGDĐT-GDTrH ngày 01/08/2012 hướng dẫn tổ chức “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
4.279
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|