Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Quên mật khẩu?   Đăng ký mới
Đăng nhập bằng Google

Công văn 330/CNTT-PM năm 2019 triển khai Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan bảo hiểm xã hội do Trung tâm công nghệ thông tin ban hành

Số hiệu: 330/CNTT-PM Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Trung tâm Công nghệ thông tin Người ký: Lê Nguyên Bồng
Ngày ban hành: 03/04/2019 Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

Cách để NLĐ tra cứu thời gian đóng BHXH qua điện thoại di động

Công văn 330/CNTT-PM về việc triển khai Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan BHXH vừa được Trung tâm công nghệ thông tin – BHXH Việt nam ban hành.

Toàn văn cách tra cứu thông tin BHXH, BHYT dành cho người lao động

Theo đó, hướng dẫn NLĐ tự tra cứu thông tin BHXH của mình bằng điện thoại di động như sau:

- Tra cứu thời gian tham gia BHXH:

+ Cú pháp gửi tin nhắn: TCBHXHMã số BHXH   gửi đến 8179

+ Ví dụ: Soạn tin nhắn TC BHXH 0110129425 gửi 8179; Nội dung thông tin nhận được: Mã số BHXH: 0110129425; Thời gian tham gia BHXH: 09 năm 07 tháng; Thời gian tham gia BHTN: 08 năm 08 tháng.

- Tra cứu thời gian tham gia BHXH theo khoảng thời gian:

+ Cú pháp gửi tin nhắn: TCBHXH{mã số BHXH}{từ tháng-năm}{đến tháng-năm}

+ Ví dụ: Soạn tin nhắn với cú pháp TC BHXH 0110129425 012016 122017 và gửi đến 8179.

- Tra cứu thời gian tham gia BHXH theo khoảng thời gian theo năm:

+ Cú pháp gửi tin nhắn: TCBHXH{mã số bảo hiểm xã hội}{từ năm}{đến năm}

+ Ví dụ: Soạn tin nhắn với cú pháp TC BHXH 0110129425 2017 2018 gửi 8179.

Công văn 330/CNTT-PM  được ban hành ngày 03/4/2019.

BẢO HIỂM XÃ HỘI VỆT NAM
TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ
THÔNG TIN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 330/CNTT-PM
V/v triển khai Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan BHXH

Hà Nội, ngày 03 tháng 04 năm 2019

 

Kính gửi: Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Thực hiện Quyết định 681/QĐ-BHXH ngày 18/05/2018 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc phê duyệt Kế hoạch thuê dịch vụ công nghệ thông tin “Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan Bảo hiểm xã hội” và được sự đồng ý của Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu tại phiếu trình số 188/TTr-CNTT ngày 01/03/2019 của Trung tâm Công nghệ thông tin (Trung tâm). Trung tâm sẽ triển khai “Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan BHXH” chính thức từ ngày 03/04/2019. Nội dung tin nhắn được triển khai như sau:

1. Tin nhắn thương hiệu BHXHVN

STT

Mc đích

Nội dung tin nhắn thương hiệu BHXHVN

Thời gian thực hiện

Điều kiện để gửi được tin nhắn

1

Gửi thông báo tới đại diện doanh nghiệp sau khi doanh nghiệp nộp tiền

Ví dụ:

CN Viện dầu khí VN-TT nghiên cứu tìm kiếm thăm dò & khai thác Dầu khí (QW18013) đã nộp 10.000.000 đ. Thông tin liên hệ để được trợ giúp VP Bảo hiểm Xã hội TP HCM.

Khi cơ quan BHXH nhận được tiền đóng

Đơn vị cung cấp số điện thoại di động của đại diện doanh nghiệp trong dữ liệu đang quản lý trên phần mềm TST.

2

Biến động giảm của người lao động: khi Doanh nghiệp báo giảm cho người lao động hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo cho người lao động.

Ví dụ:

Kính gửi Bà Đặng Thị Thu Hoài (mã số BHXH: 0113096123), CN Cty TNHH CJ KOREA EXPRESS FREIGHT Việt Nam Tại Hà Nội đã ngừng đóng BHXH cho Bà từ tháng 11/2018. Nếu có vướng mắc, đề nghị Bà liên hệ với đơn vị để được làm rõ.

Tin nhắn được gửi tự động khi có biến động giảm của người lao động

Phải có số điện thoại di động của người lao động trong dữ liệu hồ sơ cá nhân trên phần mềm TST

3

Gửi tin nhắn thông báo cho đơn vị/cá nhân nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH và khi cơ quan BHXH giải quyết xong hồ sơ

Ví dụ:

1. Khi nộp hồ sơ:

1.1. Nếu hồ sơ hợp lệ: Hồ sơ số 06991/2018/08608 đang được xử lý. Kết quả giải quyết hồ sơ sẽ có vào ngày 06/12/2018.

1.2. Nếu hồ sơ không hợp lệ

Hồ sơ số 04548/2018/006 đã bị từ chối do hồ sơ không hợp lệ.

2. Khi giải quyết xong

Hồ sơ số 03085_G/2018/00604 đã được giải quyết xong. Vui lòng nhận kết quả giải quyết theo hình thức đã đăng ký.

Tin nhắn được gửi tự động khi đơn vị/cá nhân nộp hồ sơ và khi cơ quan BHXH giải quyết xong

Phải có số điện thoại di động của đơn vị/cá nhân trong dữ liệu hồ sơ trên phần mềm TNHS

4

Thông báo cho người tham gia BHYT hộ gia đình trước khi thẻ BHYT hết giá trị sử dụng 30 ngày

Ví dụ:

Mã thẻ: HC40101101129425, có giá trị sử dụng đến hết ngày 31/12/2018. Đề nghị ông/bà gia hạn thẻ để được đảm bảo quyền lợi hưởng BHYT.

Gửi tin nhắn trước khi thẻ BHYT hết giá trị sử dụng 30 ngày

Phải có số điện thoại di động của người tham gia trong dữ liệu hồ sơ cá nhân trên phần mềm TST

II. Tin nhắn theo cú pháp (cho đơn vị/cá nhân tự tra cứu)

STT

Mô tả

Cú pháp gửi tin nhắn

1

Tra cứu thời gian tham gia BHXH

TC BHXH {mã số bảo hiểm xã hội}

Ví dụ:

Soạn tin nhắn với cú pháp sau gửi đến 8179:

TC BHXH 0110129425

Nội dung tin nhắn nhận được:

Mã số BHXH: 0110129425, Thời gian tham gia BHXH: 9 năm 7 tháng; Thời gian tham gia BHTN: 8 năm 8 tháng

2

Tra cứu thời gian tham gia BHXH theo khoảng thời gian

TC BHXH {mã số bảo hiểm xã hội} {từ tháng-năm} {đến tháng-năm}

Ví dụ:

Soạn tin nhắn với cú pháp sau gửi đến 8179:

TC BHXH 0110129425 012016 122017

Nội dung tin nhắn nhận được:

Mã số BHXH: 0110129425, Thời gian tham gia BHXH: 2 năm; Thời gian tham gia: 2 năm (Tổng thời gian tham gia BHXH: 9 năm 7 tháng; Tổng thời gian tham gia BHTN là 8 năm 8 tháng)

3

Tra cứu thời gian tham gia BHXH theo khoảng thời gian theo năm

TC BHXH {mã số bảo hiểm xã hội} {từ năm} {đến năm}

Ví dụ:

Soạn tin nhắn với cú pháp sau gửi đến 8179:

TC BHXH 0110129425 2017 2018

Nội dung tin nhắn nhận được:

Mã số BHXH: 0110129425, Thời gian tham gia BHXH: 1 năm 11 tháng; Thời gian tham gia BHTN: 1 năm 6 tháng (Tổng thời gian tham gia BHXH: 9 năm 7 tháng; Tổng thời gian tham gia BHTN là 8 năm 8 tháng)

4

Tra cứu thời hạn sử dụng thẻ BHYT

TC BHYT {mã thẻ bảo hiểm y tế}

Ví dụ:

Soạn tin nhắn với cú pháp sau gửi đến 8179:

TC BHYT hc4010110129425

Nội dung tin nhắn nhận được:

Mã thẻ: HC40101101129425, Nơi ĐKKCB BĐ: Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng, Giá trị sử dụng từ 01/01/2018 đến 31/12/2018, Thời điểm đủ 05 năm liên tục từ ngày 30/6/2018.

5

Tra cứu hồ sơ đã nộp, tình trạng hồ sơ

TC HS {mã hồ sơ}

Ví d:

Soạn tin nhắn với cú pháp sau gửi đến 8179:

Tc hs 03524_G/2018/04904

Nội dung tin nhắn nhận được:

H sơ 03524_G/2018/04904: BHXH đã xử lý xong hồ sơ. Vui lòng đến nhận kết quả.

Trung tâm thông báo để BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (BHXH các tỉnh) được biết và tổ chức triển khai trong phạm vi quản lý. Yêu cầu BHXH các tỉnh không thực hiện việc gửi tin nhắn tng với các nội dung tin nhắn mà BHXH Việt Nam triển khai. Trong trường hợp BHXH các tỉnh có nhu cầu gửi tin nhắn khác với nội dung nêu trên, đề nghị BHXH các tỉnh báo cáo về Trung tâm để Trung tâm tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Ngành.

 


Nơi nhận:
- Như trên;
- Tổng Giám đốc (để b/c);
- PTGĐ Phạm Lương Sơn (để b/c);
- PTGĐ Trần Đình Liệu (để b/c);
- Các đơn vị: TCKT, PC, THU, ST, CSXH, TTTT (để p/h);
- Phòng KHDA;
- Lưu: VT, PM.

GIÁM ĐỐC




Lê Nguyên Bồng

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Công văn 330/CNTT-PM năm 2019 triển khai Hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người dân và doanh nghiệp với cơ quan bảo hiểm xã hội do Trung tâm công nghệ thông tin ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


5.810
DMCA.com Protection Status

IP: 18.206.48.142