|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 5603/VPCP-QHĐP 2020 trả lời kiến nghị của địa phương về phát triển nông nghiệp
Số hiệu:
|
5603/VPCP-QHĐP
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Mai Tiến Dũng
|
Ngày ban hành:
|
10/07/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 5603/VPCP-QHĐP
V/v xử lý kiến nghị của các địa
phương
|
Hà
Nội, ngày 10 tháng 7 năm 2020
|
Kính
gửi: Bộ Tài chính
Về các kiến nghị của Ủy ban nhân dân
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với
các địa phương ngày 02 tháng 7 năm 2020, Thủ tướng Chính phủ giao các Bộ, cơ
quan ngang Bộ theo chức năng, nhiệm vụ được giao và quy định hiện hành chủ trì,
phối hợp với cơ quan liên quan nghiên cứu, xử lý các kiến nghị của các địa
phương (bảng tổng hợp kèm theo), có văn bản trả lời địa phương và đồng gửi Văn
phòng Chính phủ trước ngày 15 tháng 09 năm 2020 để báo cáo lãnh đạo Chính phủ.
Đối với những nội dung vượt thẩm quyền, đề nghị báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem
xét.
Văn phòng Chính phủ thông báo để Quý
Bộ biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- TTgCP, các Phó TTgCP (để b/c);
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTgCP, các Vụ: CN, NN, KTTH, KGVX, QHQT, NC,
TCCV, PL, ĐMDN, V.I, TH; Cục KSTTHC; Cổng TTĐTCP;
- Lưu: VT, QHĐP (3b) Đ.Minh.
|
BỘ
TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
Mai Tiến Dũng
|
BỘ
TÀI CHÍNH
(Kèm
theo Công văn số: 5603/VPCP-QHĐP ngày 10 tháng 7 năm 2020 của Văn phòng Chính
phủ)
STT
|
ĐỊA
PHƯƠNG
|
KIẾN
NGHỊ
|
1
|
An
Giang
|
Tại Khoản 2 Điều 42
Nghị định 151/2006/NĐ-CP của chính phủ ngày 20/12/2006 về tín dụng đầu tư
và tín dụng xuất khẩu của Nhà nước quy định: “2. Ngân sách nhà nước cấp bù
chênh lệch lãi suất, hỗ trợ sau đầu tư”. Tuy nhiên theo quy định của Thủ tướng
chính phủ về định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách thì không có
nội dung chi cấp bù chênh lệch lãi suất và hỗ trợ sau đầu tư. Do đó để giảm
áp lực chi thường xuyên, kiến nghị Chính phủ có quy định cụ thể về cơ chế bố
trí từ nguồn vốn đầu tư công để thực hiện đối với nội dung cấp bù chênh lệch
lãi suất và hỗ trợ sau đầu tư.
|
2
|
Bạc
Liêu
|
Về phát triển lĩnh vực trồng thủy sản:
Thời gian gần đây, tuy giá đầu ra của tôm nguyên liệu bị sụt giảm khá sâu,
song các yếu tố đầu vào, nhất là giá thức ăn nuôi tôm tăng khá cao. Điều này
tạo thêm áp lực, khó khăn đối với người nuôi tôm. → Kiến
nghị đưa mặt hàng Thức ăn nuôi tôm vào danh mục hàng hóa, dịch vụ thực hiện
bình ổn giá, vì hiện nay theo Nghị định 177/2013/NĐ-CP của Chính phủ thì
trong lĩnh vực nông nghiệp chỉ có Phân bón, Thuốc bảo vệ thực vật và vắc-xin
phòng bệnh là thuộc danh mục này.
|
3
|
Bắc
Giang
|
Đề nghị, Bộ Tài chính báo cáo Thủ
tướng Chính phủ chấp thuận cho phép các tỉnh Bắc Giang, Quảng Ninh, Lào Cai
được tiếp tục sử dụng số vốn kết dư của Dự án phát triển các đô thị dọc hành
lang tiểu vùng sông Mê Kông (GMS) lần 2, vay vốn ADB và gia hạn thời gian Hiệp
định vay vốn ADB để tiếp tục triển khai thực hiện dự án, phát huy hiệu quả
nguồn vốn vay ADB.
|
4
|
Bắc
Kạn
|
Trung ương nên xem xét tăng hạn mức
dư nợ vay đối với với các địa phương có số thu cân đối ngân sách trên địa bàn
thấp nhằm đảm bảo phù hợp, công bằng, tạo đà phát triển cho các địa phương, cụ
thể: Nâng hạn mức dư nợ vay lên 50% số thu ngân sách được hưởng theo phân cấp
đối với địa phương có số thu ngân sách thấp và giảm tỷ lệ cho vay lại xuống
còn 10% vốn vay ODA.
|
5
|
Bắc
Kạn
|
Đề nghị Trung ương sớm xây dựng các
chương trình MTQG của giai đoạn 2021-2025 và ban hành đồng bộ các văn bản hướng
dẫn thực hiện Chương trình ngay từ cuối năm 2020 và đầu năm 2021 để các địa
phương có căn cứ, cơ sở triển khai thực hiện.
|
6
|
Bến
Tre
|
Kiến nghị Thủ tướng Chính phủ phê
duyệt chủ trương cho phép Bến Tre chuyển vị trí Khu công nghiệp Thanh Tân,
huyện Mỏ Cày Bắc (nằm gần khu đô thị trung tâm của tỉnh) sang huyện Thạnh Phú
(huyện biển), nhằm tạo quỹ đất sạch phát triển ngành công nghiệp chế biến, chế
tạo, góp phần phát triển mạnh kinh tế biển theo Nghị quyết 36-NQ/TW. Đồng thời,
chỉ đạo Bộ Công Thương sớm bàn giao Trung tâm Dừa Đồng Gò cho Bến Tre quản lý
để đầu tư phát triển thành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển toàn diện ngành
dừa Quốc gia, nhằm phục vụ thiết thực hơn cho sự phát triển chung của ngành dừa
tại địa phương, khu vực ĐBSCL, Đông Nam bộ, các tỉnh Duyên hải miền Trung và
là mô hình phát triển ngành dừa kiểu mẫu, điển hình cho cả nước.
|
7
|
Đà Nẵng
|
Đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sớm ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định
số 144/2016/NĐ-CP ngày 01/11/2016 quy định một số cơ chế đặc thù về đầu tư,
tài chính, ngân sách và phân cấp quản lý đối với thành phố Đà Nẵng.
|
8
|
Đồng
Nai
|
Về cơ bản, số thu theo dự toán năm
2020 chỉ đảm bảo cho các nội dung chi ở mức tối thiểu trong năm của tỉnh,
chưa thể đảm bảo bố trí thực hiện một số nhiệm vụ chi cần thiết mà tỉnh đã chủ
động giảm, giãn từ các năm trước và kinh phí phát sinh mới như thực hiện hỗ
trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid 19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của
Chính phủ, dự kiến khoảng 1.000 tỷ đồng.
Do vậy, để tạo điều kiện cho tỉnh Đồng
Nai cân đối được ngân sách đảm bảo cho một số nhiệm vụ chi của tỉnh, UBND tỉnh
Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ ngân sách cho tỉnh Đồng
Nai số tiền 1.000 tỷ đồng để tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ theo Nghị quyết
số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ, các khoản giảm, giãn từ các năm trước,
các nhiệm vụ phát sinh cần thiết và cấp bách trong năm 2020.
|
9
|
Đồng
Nai
|
Phân cấp mạnh hơn nữa về quản lý
kinh tế và quản lý ngân sách để các tỉnh trong vùng có nguồn lực đầu tư phát
triển hạ tầng kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển; đồng
thời, tăng tỷ lệ điều tiết ngân sách để lại cho các địa phương có điều tiết lớn
về ngân sách trung ương (theo hướng mức để lại cho địa phương cao hơn mức chi
ngân sách nhà nước bình quân đầu người so với các địa phương khác vì các địa
phương này hàng năm đón nhận số lượng lớn dân số tăng cơ học, và nhu cầu chi
đầu tư phát triển rất lớn nhằm giữ vững tốc độ tăng trưởng cao để tăng thêm
nguồn lực đầu tư hạ tầng, giải quyết các công trình an sinh xã hội cấp bách,
tái đầu tư để bồi dưỡng nguồn thu).
|
10
|
Gia
Lai
|
Về thu thuế bảo vệ môi trường: Hiện
nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai chỉ có bốn doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu
thuộc đối tượng kê khai thuế bảo vệ môi trường theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 16 Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày
22/7/2013 của Chính phủ thực hiện kê khai và nộp thuế tại tỉnh. Riêng các đơn
vị đóng trụ sở chính ở các tỉnh khác có phát sinh hoạt động kinh doanh trên địa
bàn tỉnh nhưng chưa kê khai thuế bảo vệ môi trường tại địa phương chiếm khoảng
31% cả tỉnh (khoảng 284 tỷ đồng/năm). Đề nghị Bộ Tài chính chỉ đạo giao Tổng
Cục thuế xây dựng Nghị định và Thông tư hướng dẫn thực hiện Luật Quản lý thuế
theo hướng có tiêu chí phân bổ số thu thuế bảo vệ môi trường cho các địa
phương.
|
11
|
Gia
Lai
|
Các dự án kêu gọi đầu tư hiện nay
đang thực hiện bằng hình thức đấu thầu dự án hoặc đấu giá quyền sử dụng đất để
thực hiện dự án đang vướng bởi các quy định của Nghị định số 167/2017/NĐ-CP
ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công,
cụ thể:
Hiện nay, đất quy hoạch để thực hiện
các dự án kêu gọi đầu tư hầu như có tài sản trên đất. Tuy nhiên, theo quy định
tại Nghị định số 167/2017/NĐ-CP thì đất có tài sản trên đất không được đấu thầu
dự án mà phải bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Mặt
khác, không được thực hiện bán tài sản trên đất rồi sau đó đấu giá quyền sử dụng
đất để thực hiện dự án mà phải bán tài sản và quyền sử dụng đất cùng một lúc.
Vấn đề này là bất cập, vì chỉ cần bán tài sản để lấy mặt bằng đầu tư dự án,
chứ không phải bán tài sản và bán luôn đất cho 01 đối tượng (người cần mua
tài sản thì không đủ điều kiện thực hiện dự án; người thực hiện dự án thì
không cần mua tài sản). Đề nghị Chính phủ xem xét sớm điều chỉnh Nghị định
này, tháo gỡ vướng mắc cho các dự án đầu tư.
|
12
|
Gia
Lai
|
Đề nghị Trung ương bổ sung ngân
sách cho các cơ sở khám chữa bệnh mà nguồn thu từ viện phí không đủ để chi
lương. Bố trí kinh phí kết dư từ nguồn quỹ BHYT để đầu tư cho các cơ sở y tế
nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch
Covid-19 cho tỉnh, tổng kinh phí 177 tỷ đồng (thực hiện theo Quyết định số
07/QĐ-BCĐQG ngày 30/3/2020 của Ban Chỉ đạo quốc gia).
|
13
|
Hà
Nam
|
Đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét
sửa đổi Quyết định số 41/2017/QĐ-TTg ngày 15/9/2017 quy định trình tự, thủ tục
điều chuyển công trình điện được đầu tư bằng vốn nhà nước sang tập đoàn điện
lực Việt Nam quản lý theo hướng giao sự chủ động thực hiện cho các địa phương
và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, hàng năm báo cáo kết quả bàn giao, tiếp nhận về
Bộ Tài chính và Thủ tướng Chính phủ (chủ động kiểm kê, thống nhất giá trị tài
sản, thực hiện bàn giao, tiếp nhận tài sản, bỏ qua bước lập hồ sơ đề nghị gửi
Bộ Tài chính tổng hợp, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định ...).
|
14
|
Hà Nội
|
Chính phủ và các Bộ, ngành Trung
ương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi thực hiện Nghị định số 32/2019/NĐ-CP:
Cho phép Thành phố được thực hiện theo phương thức đặt hàng cung ứng dịch vụ
công ích đối với các đơn vị đang cung ứng dịch vụ công ích từ ngày 01/01/2020
đến thời điểm có kết quả đấu thầu; các lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ công ích
chưa có định mức kinh tế kỹ thuật và đơn giá nhưng cần thiết phải đưa vào vận
hành ngay; các lĩnh vực liên quan đến quyền sở hữu tài sản; các nhiệm vụ
chính trị, quan trọng, cấp bách của Trung ương giao và của Thành phố.
|
15
|
Hưng
Yên
|
Đề nghị Chính phủ sớm tháo gỡ thủ tục
về giao đất, cho thuê đất đối với các dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng khu
công nghiệp, các dự án đầu tư sản xuất kinh doanh được miễn tiền thuê đất, tiền
sử dụng đất.
|
16
|
Hưng
Yên
|
Đề nghị sớm có văn bản hướng dẫn về
việc không phải tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với khu đất có nguồn gốc
từ cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước điều chỉnh mục tiêu từ sản xuất kinh
doanh sang xây dựng nhà ở xã hội.
|
17
|
Hưng
Yên
|
Về tháo gỡ thủ tục thực hiện các dự
án ODA: Tỉnh Hưng Yên đã có các Công văn số 66/UBND-TH ngày 09/1/2020; số
1284/UBND-TH ngày 01/6/2020 đề nghị cho phép gia hạn thời gian hoàn thành, thời
gian giải ngân và sử dụng số vốn ODA còn dư của Dự án phát triển toàn diện
kinh tế, xã hội các đô thị Việt Trì, Hưng Yên và Đồng Đăng - Hợp phần dự án tại
thành phố Hưng Yên; Công văn số 574/UBND-TH ngày 17/3/2020 đề nghị cho phép sử
dụng số vốn còn dư của Dự án phát triển cơ sở hạ tầng thủy lợi huyện Ân Thi
(nguồn vốn AFD). Tỉnh Hưng Yên kính đề nghị Bộ Tài chính sớm có ý kiến chấp
thuận để tỉnh triển khai và đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn ODA năm
2020.
|
18
|
Kon
Tum
|
Theo dự báo thời gian tới số lượng
công dân Việt Nam, chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật cao và du học
sinh từ nước ngoài về Việt Nam sẽ tăng cao. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính
phủ kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ nước ngoài, tỉnh Kon Tum đã
và đang triển khai áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với tất cả các trường
hợp trên theo đúng quy định.Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh kéo dài, nguồn
ngân sách địa phương còn nhiều khó khăn, đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét,
nghiên cứu quy định thu phí cách ly đối với người về từ nước ngoài trong thời
gian đến.
|
19
|
Lào
Cai
|
Nghiên cứu cơ chế có nguồn lực hỗ
trợ cho các mục tiêu sắp xếp ổn định dân cư nông thôn, thôn bản thuộc các xã
miền núi, biên giới. Nếu triển khai quyết liệt trong 5 năm 2021-2025, trung
ương bố trí 40 - 50 triệu đồng/thôn và địa phương bố trí tương tự, sẽ giải
quyết ổn định tất cả các thôn trên địa bàn. Như vậy sẽ quản lý được quy hoạch,
sắp xếp được theo cụm, thuận tiện trong công tác đầu tư và suất đầu tư sẽ giảm
đi rất nhiều, đem lại hiệu quả to lớn.
|
20
|
Nam
Định
|
Đề nghị Chính phủ hỗ trợ kinh phí
cho các tỉnh phải nhận trợ cấp từ ngân sách Trung ương để hỗ trợ người dân bị
ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của
Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính
phủ phần còn lại sau khi đã dùng 50% dự phòng ngân sách và 70% quỹ dự phòng
tài chính.
|
21
|
Nghệ
An
|
Dự kiến kinh phí thực hiện các Nghị
quyết đối với tỉnh Nghệ An là 1.115 tỷ đồng, trong đó Nghị quyết 37 là 297,6
tỷ đồng, Nghị quyết 42 là 817,4 tỷ đồng. Trong lúc đó, dự toán của tỉnh Nghệ
An được Trung ương giao nguồn dự phòng là 446,95 tỷ đồng. Như vậy kinh phí đảm
bảo của địa phương theo cơ chế là 558,5 tỷ đồng, cao hơn cả nguồn dự phòng
ngân sách Trung ương giao. Mặt khác dự phòng ngân sách còn phải đảm bảo kinh
phí phòng chống dịch tả lợn Châu Phi, khắc phục thiên tai, bão lụt,...
Do đó, kính đề nghị Thủ tướng Chính
phủ xem xét, có cơ chế hỗ trợ thêm cho các địa phương trong đó có Nghệ Anh
đang gặp khó khăn trong cân đối nguồn kinh phí thực hiện.
|
22
|
Phú
Thọ
|
Kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ
giao Bộ Tài chính, các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, sớm sửa đổi, bổ sung các
Nghị định: số 69/2008/NĐ-CP , số 59/2014/NĐ-CP phù hợp với các Nghị định: số
151/2017/NĐ-CP , số 167/2017/NĐ-CP , đồng thời giao các địa phương xem xét miễn,
giảm tiền thuê đất, tiền thuê cơ sở hạ tầng để đáp ứng yêu cầu thu hút nhà đầu
tư khai thác, vận hành các cơ sở xã hội hóa và phù hợp với điều kiện kinh tế
- xã hội của địa phương.
|
23
|
Quảng
Bình
|
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên
việc thực hiện tự chủ tài chính theo lộ trình của các Bệnh viện không thể thực
hiện được. Kính đề nghị Chính phủ quan tâm chỉ đạo, có cơ chế hỗ trợ cho
ngành y tế nhằm tháo gỡ khó khăn.
|
24
|
Quảng
Bình
|
Kính đề nghị Chính phủ chỉ đạo các
Bộ ngành liên quan cấp kinh phí thuộc nguồn ngân sách Trung ương để chi trả
chế độ phòng chống dịch Covid-19 theo Nghị quyết 37 của Chính phủ.
|
25
|
Quảng
Trị
|
Nhằm nối thông toàn tuyến QL15D,
kính đề nghị Chính phủ, Bộ Tài chính quan tâm, bố trí ngân sách Trung ương
giai đoạn 2021 - 2025 để đầu tư xây dựng đoạn từ đường cao tốc Cam Lộ - La
Sơn đến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây dài khoảng 34km.
|
26
|
Sóc
Trăng
|
Năm 2020, tỉnh Sóc Trăng dự kiến hụt
thu ngân sách tỉnh khoảng 277 tỷ đồng, do tỉnh vừa bị ảnh hưởng bởi khô hạn,
xâm nhập mặn... vừa thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, do
đó, kính đề nghị TTg xem xét, hỗ trợ 100% kinh phí thực hiện các biện pháp
phòng, chống dịch Covid-19 đối với tỉnh Sóc Trăng nói riêng và các địa phương
thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
|
27
|
Sóc
Trăng
|
Phối hợp với Bộ Tài chính kịp thời
hướng dẫn các địa phương thực hiện chế độ, chính sách, mức chi phụ cấp cho
công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận một cửa. Theo quy định tại điểm d khoản 3 Điều 11 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
thực hiện thủ tục hành chính, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận một cửa
được “nhận lương, phụ cấp, bồi dưỡng và chế độ, chính sách khác (nếu có) tại
cơ quan đã cử đến Bộ phận Một cửa”. Hiện nay, căn cứ để thực hiện chế độ,
chính sách, mức chi phụ cấp cho công chức làm việc tại Bộ phận một cửa là
Thông tư số 172/2012/TT-BTC ngày 22/10/2012 của Bộ Tài chính về hướng dẫn việc
lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí đảm bảo công tác cải
cách hành chính đã hết hiệu lực thi hành và được thay thế bởi Thông tư số
26/2019/TT-BTC ngày 10/5/2019 về hướng dẫn việc lập dự toán, quản lý, sử dụng
và quyết toán kinh phí đảm bảo công tác cải cách hành chính kể từ ngày
01/7/2019. Tuy nhiên, nội dung Thông tư số 26/2019/TT-BTC không hướng dẫn về
vấn đề này. Do đó, địa phương gặp khó khăn, lúng túng trong việc xác định căn
cứ để tiếp tục chi phụ cấp cho công chức làm việc tại Bộ phận một cửa
|
28
|
Thái
Bình
|
Xem xét hỗ trợ địa phương từ nguồn
Ngân sách Trung ương để đảm bảo mặt bằng cân đối ngân sách địa phương, đồng thời
có nguồn thực hiện các chính sách an sinh xã hội do Trung ương ban hành năm
2020 sau khi cân đối với nguồn kinh phí Bộ Tài chính bố trí trong cân đối
ngân sách địa phương để giảm áp lực hụt thu ngân sách các cấp chính quyền địa
phương.
|
28
|
Thái
Nguyên
|
Bảo đảm kinh phí thực hiện các
chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid 19 theo Nghị quyết
số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ.
|
30
|
Thái
Nguyên
|
Đề nghị Chính phủ cho chi những nguồn
thu vượt mà Thái Nguyên đã tiết kiệm trong những năm qua để đảm bảo an sinh
xã hội và chi đầu tư theo đúng trong danh mục đầu tư công đã được phê duyệt.
|
31
|
Thanh
Hóa
|
Đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính
phủ và các Bộ, ngành Trung ương chỉ đạo sớm giải quyết dứt điểm các vướng mắc
liên quan đến việc thu thuế bảo vệ môi trường theo GGU từ Công ty TNHH Lọc
hóa dầu Nghi Sơn, tạo điều kiện cho tỉnh thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà
nước và bảo đảm cân đối ngân sách địa phương năm 2020.
|
32
|
Thanh
Hóa
|
Đề nghị Bộ TC xem xét, sớm bổ sung
cho tỉnh Thanh Hóa 407 tỷ đồng để đảm bảo kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng
được chi trà 01 lần theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 42/NQ-CP
|
33
|
Thừa
Thiên Huế
|
Kính đề nghị Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương quan tâm ban hành chính sách hỗ trợ, phục
hồi phát triển du lịch, cụ thể: Cho phép áp dụng miễn hoặc giảm 50% thuế thu
nhập doanh nghiệp năm 2020 cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch;
Giảm 50% tiền thuê đất năm 2020 cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Giảm/gia
hạn tiền thuê mặt nước của Quý I, II/2020 (theo thời hạn được quy định tại
Nghị định số 41/2020/NĐ-CP , ngày 08/4/2020 của Chính phủ); Gia hạn thời gian
nộp bảo hiểm xã hội cho các doanh nghiệp qua quý II/2021.
|
34
|
Thừa
Thiên Huế
|
Dự án di dời dân cư, giải phóng mặt
bằng khu vực I Kinh thành Huế (giai đoạn 1: 2938 hộ) đã cơ bản hoàn thành và
đang đề nghị di dời 146 hộ khu vực Mang cá nhỏ với tổng kinh phí 1.880 tỷ đồng.
Đến nay ngân sách TW đã bố trí 900 tỷ đồng, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch
Covid-19, nguồn thu ngân sách của địa phương từ phí để lại di tích, quỹ đất bị
hạn chế, kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm hỗ trợ kinh phí hoặc cho tạm
ứng ngân quỹ Kho bạc Nhà nước để thực hiện dự án.
|
35
|
Trà
Vinh
|
Tăng mức khoán quỹ phụ cấp đối với
những người hoạt động không chuyên trách cấp xã để đối tượng này yên tâm công
tác góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở.
|
36
|
Trà
Vinh
|
Điểm h Điều 6 Thông
tư số 26/2014/TTLT-BTC-BCT ngày 18/02/2014 của Liên
Bộ Tài chính - Bộ Công Thương hướng dẫn trình tự lập, quản lý, sử dụng kinh
phí khuyến công quốc gia và kinh phí khuyến công địa phương quy định “Chi hỗ
trợ xây dựng các mô hình thí điểm về áp dụng sản xuất sạch hơn tại các cơ sở
sản xuất công nghiệp thực hiện theo Thông tư 221/2012/TTLT-BTC-BCT ngày
24/12/2012”, tuy nhiên không quy định cụ thể nội dung và mức chi, nên khó triển
khai thực hiện.
|
37
|
Trà
Vinh
|
Sớm ban hành định mức để xác định
chi phí tư vấn lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư đối với các dự án sử dụng
vốn đầu tư công. Vì các dự án đầu tư công hiện nay các chủ đầu tư đều thuê
đơn vị tư vấn để lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, nhưng không có định mức
để xác định nên các chủ đầu tư gặp lúng túng khi thực hiện.
|
38
|
Trà
Vinh
|
Sớm ban hành văn bản hướng dẫn về thành
phần hồ sơ, thời gian và quy trình thực hiện thẩm định và phê duyệt dự toán
chi phí các công việc thực hiện ở giai đoạn chuẩn bị dự án; dự toán chi phí
các công việc chuẩn bị lập thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công. Vì
các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành chưa có hướng dẫn cụ thể.
|
39
|
Vĩnh
Phúc
|
Đề nghị Chính phủ ban hành các
chính sách về thuế, phí liên quan đến hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô đảm bảo
tính nhất quán, ổn định lâu dài để các doanh nghiệp chủ động lập kế hoạch,
chiến lược sản xuất kinh doanh tránh bị động do chính sách của nhà nước thường
xuyên thay đổi.
|
40
|
Vĩnh
Phúc
|
Đề nghị Chính phủ ban hành chánh
sách hỗ trợ ngành sản xuất, lắp ráp ô tô như: miễn thuế tiêu thụ đặc biệt đối
với linh kiện sản xuất trong nước; có chính sách ưu đãi cho việc phát triển
dòng xe chiến lược dung tích nỏ, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường
để các doanh nghiệp tập trung nội địa hóa sản phẩm, đầu tư mở rộng, tăng sản
lượng giảm giá thành sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh với sản phẩm nhập
khẩu, tạo nguồn thu ngân sách ổn định, vững chắc. Khi các chính sách thuế hỗ
trợ ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô được ban hành, đề nghị Chính phủ
chỉ đạo Bộ Tài chính tính toán báo cáo cấp có thẩm quyền giao chỉ tiêu ngân
sách nhà nước cho tính đảm bảo phù hợp với khả năng thu của địa phương, tránh
giao quá cao dẫn đến tỉnh bị hụt thu ngân sách, ảnh hưởng đến thực hiện các
nhiệm vụ chi phát triển kinh tế xã hội. Trường hợp bị hụt thu do nguyên nhân
khách quan đề nghị Trung ương cho phép sử dụng nguồn cải cách tiền lương còn
dư để bù đắp số giảm thu ngân sách.
|
41
|
Vĩnh
Phúc
|
Báo cáo với Quốc hội ban hành chính
sách hỗ trợ ngành sản xuất, lắp ráp ô tô như: miễn thuế tiêu thụ đặc biệt đối
với linh kiện sản xuất trong nước; có chính sách ưu đãi để phát triển dòng xe
chiến lược dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường và
chỉ đạo Bộ Tài chính báo cáo cấp có thẩm quyền giao chỉ tiêu thu ngân sách
cho tỉnh phù hợp với khả năng thu của địa phương, trường hợp tỉnh bị hụt thu
do nguyên nhân khách quan đề nghị Trung ương cho phép sử dụng nguồn cải cách
tiền lương còn dư để bù đắp số giảm thu ngân sách.
|
42
|
Yên
Bái
|
Đề nghị Chính phủ sớm phê duyệt chủ
trương đầu tư Dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực - Tiểu dự án
thành phố Yên Bái từ nguồn vốn tài trợ của Ngân hàng Thế giới (WB).
|
Công văn 5603/VPCP-QHĐP năm 2020 xử lý kiến nghị của các địa phương về phát triển nông nghiệp do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 5603/VPCP-QHĐP ngày 10/07/2020 xử lý kiến nghị của các địa phương về phát triển nông nghiệp do Văn phòng Chính phủ ban hành
2.269
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|