|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 247/UBND-VX 2020 xây dựng kế hoạch công tác văn thư lưu trữ Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
247/UBND-VX
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Lê Thanh Liêm
|
Ngày ban hành:
|
16/01/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 247/UBND-VX
V/v xây dựng kế hoạch công
tác văn thư, lưu trữ năm 2020
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 01 năm 2020
|
Kính
gửi:
|
- Các sở, ban, ngành thành phố;
- Tổng Công ty, Công ty thuộc thành phố;
- Tổ chức xã hội và Tổ chức xã hội nghề nghiệp thành phố;
- Ủy ban nhân dân quận, huyện.
|
Thực hiện Công văn số 6532/BNV-VTLTNN
ngày 26 tháng 12 năm 2019 của Bộ Nội vụ về phương hướng, nhiệm vụ công tác văn
thư, lưu trữ năm 2020;
Xét đề nghị của Sở Nội vụ tại Tờ
trình số 114/TTr-SNV ngày 13 tháng 01 năm 2020 về việc xây dựng kế hoạch công
tác văn thư, lưu trữ năm 2020;
Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo nội
dung xây dựng kế hoạch công tác văn thư, lưu trữ năm 2020 như sau:
1. Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức
a) Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ
thường xuyên trong công tác quản lý và hoạt động văn thư, lưu trữ:
- Tổ chức triển khai, phổ biến, tập
huấn các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hướng dẫn nghiệp vụ về công tác
văn thư, lưu trữ cho công chức, viên chức, nhất là công tác lập hồ sơ và giao
nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan.
- Rà soát việc bố trí, cải tạo, xây
dựng, nâng cấp kho lưu trữ có diện tích phù hợp, để đảm bảo đủ diện tích bảo
quản hồ sơ, tài liệu lưu trữ. Phân công bố trí công chức, viên chức làm công
tác văn thư, lưu trữ có trình độ phù hợp đáp ứng được yêu cầu công tác.
- Ban hành, bổ sung, sửa đổi, điều
chỉnh quy chế công tác văn thư, lưu trữ và các văn bản quản lý phù hợp với quy
định.
- Tổ chức chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm
tra nghiệp vụ để đảm bảo công tác văn thư, lưu trữ thực hiện đúng quy định tại
các cơ quan, đơn vị trực thuộc.
- Thực hiện tốt các mặt hoạt động
nghiệp vụ văn thư, lưu trữ: Công tác quản lý văn bản; soạn thảo ban hành văn
bản, thể thức kỹ thuật trình bày văn bản; lập và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ
quan; quản lý và sử dụng con dấu; thu thập hồ sơ vào lưu trữ cơ quan, giao nộp
hồ sơ tài liệu vào Trung tâm Lưu trữ lịch sử; chỉnh lý; xác định giá trị; bảo
quản; thống kê và tổ chức sử dụng tài liệu lưu trữ.
b) Tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm
vụ trọng tâm:
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông
tin vào công tác văn thư, lưu trữ, quản lý tài liệu điện tử.
- Tổ chức thực hiện hoặc phối hợp
thực hiện tốt các đề án, kế hoạch đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.
- Quản lý nâng cao chất lượng công
tác chỉnh lý tài liệu lưu trữ.
- Tổ chức cho công chức, viên chức
lập và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan để tránh tiếp tục tồn đọng
và tái tồn đọng hồ sơ, tài liệu sau khi thực hiện chỉnh lý theo Chỉ thị số
35/CT-TTg ngày 07 tháng 9 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công
tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử; Thông tư
số 07/2012/TT-BNV ngày 22 tháng 11 năm 2012 Bộ Nội vụ hướng dẫn quản lý văn
bản, lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào cơ quan; Chỉ thị số 11/CT-UBND
ngày 11 tháng 9 năm 2017 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc tăng cường công
tác quản lý tài liệu lưu trữ tại các cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố Hồ
Chí Minh.
c) Báo cáo, tổng hợp việc xây dựng kế
hoạch: Các cơ quan, tổ chức xây dựng kế hoạch công tác văn thư, lưu trữ năm
2020 gửi về Sở Nội vụ (Chi cục Văn thư - Lưu trữ) trước ngày 28 tháng 2 năm
2020 để theo dõi, tổng hợp báo cáo.
2. Giám đốc Sở Nội vụ
Trên cơ sở các nội dung của nhiệm vụ
thường xuyên và nhiệm vụ trọng tâm công tác văn thư, lưu trữ năm 2020, Giám đốc
Sở Nội vụ xây dựng kế hoạch và triển khai các nhiệm vụ theo chức năng nhiệm vụ
được giao. Trong đó, tập trung các nhiệm vụ:
a) Triển khai thực hiện các văn bản
quy định mới ban hành về lĩnh vực văn thư, lưu trữ; nghiên cứu xây dựng, ban
hành các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ về văn thư, lưu trữ để áp dụng thống nhất
tại các cơ quan, tổ chức.
b) Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự
án, đề án: Công trình xây dựng Trung tâm Lưu trữ; Đề án chỉnh lý tài liệu; Đề
án thu thập hồ sơ, tài liệu; Kế hoạch số hóa hồ sơ tài liệu tại Trung tâm Lưu
trữ lịch sử và Kế hoạch tăng cường công tác quản lý và hoạt động văn thư, lưu
trữ tại Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố.
c) Thực hiện kiểm tra việc chấp hành
các chế độ, quy định của pháp luật và các văn bản của Ủy ban nhân dân thành phố
về công tác văn thư, lưu trữ tại các cơ quan, tổ chức.
d) Chủ trì, phối hợp Văn phòng Ủy ban
nhân dân thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu thực hiện quản lý
thông tin, tài liệu điện tử; bổ sung các tính năng phần mềm quản lý văn bản;
xây dựng mới phần mềm quản lý, lưu trữ tài liệu điện tử có tính năng thu thập
hồ sơ, tài liệu điện tử từ các cơ quan thuộc nguồn nộp lưu vào Trung tâm Lưu
trữ lịch sử phù hợp với quy định của Thông tư số 01/2019/TT-BNV ngày 24 tháng
01 năm 2019 của Bộ Nội vụ quy định quy trình trao đổi, lưu trữ, xử lý tài liệu
điện tử trong công tác văn thư, các chức năng cơ bản của Hệ thống quản lý tài
liệu điện tử trong quá trình xử lý công việc của các cơ quan, tổ chức; Thông tư
số 02/2019/TT-BNV ngày 24 tháng 01 năm 2019 của Bộ Nội vụ quy định tiêu chuẩn
dữ liệu thông tin đầu vào và yêu cầu bảo quản tài liệu lưu trữ điện tử.
đ) Tổ chức các Đoàn nghiên cứu, học
tập kinh nghiệm về công tác bồi nền tài liệu lưu trữ tại các tỉnh và Trung tâm
Lưu trữ quốc gia để xây dựng trình Đề án tổ chức thực hiện bồi nền tài liệu
phục vụ việc bảo quản nâng cao tuổi thọ tài liệu lưu trữ lịch sử.
Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Thủ
trưởng các cơ quan, tổ chức triển khai thực hiện các nội dung nêu trên./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ Nội vụ;
- Cục Văn thư và Lưu trữ NN;
- TTUB: CT, PCT/TT;
- Sở Nội vụ;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Chi cục Văn thư - Lưu trữ (SNV);
- VPUB: CVP, PVP/VX;
- Phòng VX;
- Lưu: VT, (VX-Tri).
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Thanh Liêm
|
Công văn 247/UBND-VX về xây dựng kế hoạch công tác văn thư, lưu trữ năm 2020 do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 247/UBND-VX về xây dựng kế hoạch công tác văn thư, lưu trữ ngày 16/01/2020 do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
6.198
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|