|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2840/STC-QLG
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Ngọc Thảo
|
Ngày ban hành:
|
11/05/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ TÀI CHÍNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2840/STC-QLG
Về vướng mắc trong lập dự toán chi phí tổ
chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cưỡng chế kiểm đếm, cưỡng chế
thu hồi đất đối với các dự án trên địa bàn quận Tân Bình.
|
TP.Hồ Chí Minh,
ngày 11 tháng 5 năm 2023
|
Kính gửi: Ủy
ban nhân dân quận Tân Bình.
Tiếp nhận Công văn số 895/UBND-ĐT ngày 20 tháng 4
năm 2023 của Ủy ban nhân dân quận Tân Bình báo cáo vướng mắc trong lập dự toán
chi phí tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cưỡng chế kiểm
đếm, cưỡng chế thu hồi đất đối với các dự án trên địa bàn quận Tân Bình, theo
đó, Ủy ban nhân dân quận Tân Bình kiến nghị vận dụng các nội dung chi và mức
chi của Quyết định số 20/2019/QĐ-UBND để lập dự toán kinh phí tổ chức thực hiện
bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thu hồi đất.
Về việc này, Sở Tài chính có ý kiến như sau:
Liên quan đến việc lập dự toán chi phí tổ chức thực
hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cưỡng chế kiểm đếm, cưỡng chế thu hồi
đất thực hiện dự án xây dựng nhà ga Hành khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân
Sơn Nhất, Quận Tân Bình theo Thông tư số 61/2022/TT-BTC ngày 05 tháng 10 năm
2022 của Bộ Tài chính, Sở Tài chính đã có Công văn số 1615/STC-QLG ngày 27
tháng 3 năm 2023 báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố đối với các khoản dự toán
chi phí thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cưỡng chế kiểm đếm, cưỡng
chế thu hồi đất để thực hiện dự án và Ủy ban nhân dân thành phố đã có Công văn
số 1246/UBND-ĐT ngày 03 tháng 4 năm 2023 chỉ đạo Ủy ban nhân dân quận Tân Bình
khẩn trương triển khai thực hiện theo ý kiến hướng dẫn của Sở Tài chính.
Căn cứ Khoản 4 Điều 154 Luật ban hành văn bản số 80/2015/QH13
ngày 22 tháng 6 năm 2015 của Quốc hội ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo
đó quy định: “4. Văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực thì văn bản quy
phạm pháp luật quy định chi tiết thi hành văn bản đó cũng đồng thời hết hiệu
lực.”
Do đó, khi Thông tư số 61/2022/TT-BTC ngày 05 tháng
10 năm 2022 của Bộ Tài chính có hiệu lực (thay thế Thông tư số 74/2015/TT-BTC ngày
15 tháng 5 năm 2015 của Bộ Tài chính) thì Quyết định số 20/2019/QĐ-UBND ngày 19
tháng 8 năm 2019 của Ủy ban nhân dân thành phố đã hết hiệu lực.
Căn cứ Thông tư số 61/2022/TT-BTC ngày 05/10/2022
của Bộ Tài chính hướng dẫn việc lập dự toán, sử dụng và thanh, quyết toán kinh
phí tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất
quy định:
“Điều 5. Mức chi tổ chức thực hiện bồi thường,
hỗ trợ, tái định cư và cưỡng chế kiểm đếm, cưỡng chế thu hồi đất:
1. Đối với các nội dung chi đã có định mức, tiêu
chuẩn, đơn giá do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định thì thực hiện theo
quy định hiện hành.
2. Đối với nhà làm việc, máy móc, thiết bị phục
vụ hoạt động của Tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường và cơ quan thẩm định thì các
đơn vị này có trách nhiệm bố trí, sắp xếp trong diện tích nhà làm việc, máy
móc, thiết bị hiện có của mình để phục vụ hoạt động.
Trường hợp không bố trí được trong diện tích nhà
làm việc, máy móc, thiết bị hiện có thì được thuê nhà làm việc, thuê và mua sắm
máy móc, thiết bị để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Việc
thuê nhà làm việc, thuê và mua sắm máy móc, thiết bị thực hiện theo quy định của
pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, pháp luật về đấu thầu và pháp luật
có liên quan.
3. Chi in ấn, phô tô tài liệu, văn phòng phẩm,
thông tin liên lạc (bưu chính, điện thoại), xăng xe được tính theo nhu cầu thực
tế của từng dự án, tiểu dự án.
4. Chi phí trả cho đơn vị cung cấp dịch vụ về
bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thực hiện thông qua Hợp đồng được ký giữa Tổ
chức làm nhiệm vụ bồi thường và đơn vị cung cấp dịch vụ. Đơn vị cung cấp dịch
vụ có nghĩa vụ thực hiện đúng hợp đồng đã ký và pháp luật có liên quan. Việc
lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thực hiện theo quy định của pháp luật về đấu
thầu.
5. Đối với các nội dung chi không thuộc phạm
vi quy định tại các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều này, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn
cứ tình hình thực tế tại địa phương, báo cáo Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quy
định mức chi cụ thể để thực hiện cho phù hợp.”
Đồng thời, khi hướng dẫn thành phố Thủ Đức và các
Quận - Huyện triển khai thực hiện theo Thông tư số 61/2022/TT-BTC ngày
05/10/2022 của Bộ Tài chính, Sở Tài chính đã có Công văn số 7679/STC-QLG ngày
03 tháng 11 năm 2022 hướng dẫn:
“Đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, Ủy
ban nhân dân các quận, huyện (Hội đồng bồi thường hỗ trợ tái định cư), Ban bồi
thường giải phóng mặt bằng Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện việc
lập dự toán, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí tổ chức thực hiện bồi thường,
hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất theo đúng quy định của Thông tư số
61/2022/TT-BTC ngày 05 tháng 10 năm 2022 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ ngày
20 tháng 11 năm 2022.
Trong quá trình thực hiện nếu có phát sinh nội
dung chi không thuộc phạm vi quy định tại Khoản 1, 2, 3, 4 Điều 5 Thông tư số 61/2022/TT-BTC
của Bộ Tài chính, đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, Ủy ban nhân dân
các quận, huyện có văn bản báo cáo, đề xuất nội dung chi và mức chi cụ thể gửi
Sở Tài chính tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh để trình
Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh quy định mức chi cụ thể để thực hiện.”
Do đó, Ủy ban nhân dân quận Tân Bình kiến nghị vận
dụng các nội dung chi và mức chi của Quyết định số 20/2019/QĐ-UBND ngày 19
tháng 8 năm 2019 (khi Thông tư số 61/2022/TT-BTC đã có hiệu lực thi hành) để lập
dự toán chi phí thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cưỡng chế kiểm
đếm, cưỡng chế thu hồi đất là không phù hợp và không đúng quy định.
Hiện nay, Sở Tài chính không nhận được các kiến
nghị của các Quận - Huyện và thành phố Thủ Đức đối với việc triển khai Thông tư
số 61/2022/TT-BTC ngày 05/10/2022 của Bộ Tài chính. Sở Tài chính đề nghị Chủ
tịch Ủy ban nhân dân quận Tân Bình chỉ đạo Hội đồng Bồi thường của dự án khẩn
trương lập và trình dự toán chi phí tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái
định cư và cưỡng chế kiểm đếm, cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án theo quy
định. Trong quá trình thực hiện báo cáo cụ thể các vướng mắc khi thực hiện Điều
5 Thông tư số 61/2022/TT-BTC ngày 05/10/2022 của Bộ Tài chính./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- UBND TP để b/c;
- STNMT;
- UBND các Q-H và TP Thủ Đức;
- GĐ, PGĐ khối;
- Lưu: VT, QLG, VTV (6b)
|
KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Nguyễn Ngọc Thảo
|
Công văn 2840/STC-QLG năm 2023 vướng mắc trong lập dự toán chi phí tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cưỡng chế kiểm đếm, cưỡng chế thu hồi đất đối với dự án trên địa bàn quận Tân Bình do Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2840/STC-QLG ngày 11/05/2023 vướng mắc trong lập dự toán chi phí tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và cưỡng chế kiểm đếm, cưỡng chế thu hồi đất đối với dự án trên địa bàn quận Tân Bình do Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
410
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|