|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 2935/BHXH-PC 2015 nhận trả kết quả hồ sơ giải quyết qua giao dịch điện tử dịch vụ bưu chính
Số hiệu:
|
2935/BHXH-PC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Đỗ Văn Sinh
|
Ngày ban hành:
|
07/08/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2935/BHXH-PC
V/v nhận và trả kết quả hồ sơ giải quyết
TTHC qua giao dịch điện tử và dịch vụ bưu chính
|
Hà Nội, ngày 07
tháng 08 năm 2015
|
Kính gửi: Bảo
hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 18/3/2014 của
Chính phủ về những nhiệm vụ giải pháp chủ yếu, cải thiện môi trường kinh doanh,
nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, với mục tiêu giảm giờ, giảm chi phí tuân
thủ thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã ban
hành Quyết định số 1018/QĐ-BHXH ngày 10/10/2014 sửa đổi một số nội dung của các
quyết định về quy trình thu, chi BHXH, bảo hiểm y tế. Theo đó, ngoài cắt giảm,
đơn giản hóa quy trình, thủ tục tham gia BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất
nghiệp, BHXH Việt Nam còn hỗ trợ các đơn vị sử dụng lao động (sau đây gọi là
đơn vị) giảm tối đa số lần giao dịch với cơ quan BHXH bằng giải pháp thực hiện
giao nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu
chính được BHXH Việt Nam trả cước phí.
Từ ngày 01/5/2015, BHXH Việt Nam đã và đang tích
cực triển khai trên diện rộng Quyết định số 08/2015/QĐ-TTg ngày 09/3/2015 của
Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện giao dịch điện tử. Tuy nhiên, do đặc thù
yêu cầu quản lý của Ngành, vẫn còn một số thủ tục hành chính có hồ sơ và kết
quả bằng văn bản giấy, không thể thực hiện qua giao dịch điện tử.
Để việc giao nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ
tục hành chính phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, BHXH Việt Nam yêu cầu
BHXH các tỉnh, thành phố thực hiện tốt các nội dung sau:
1. Chủ động tích cực đẩy nhanh tiến độ giao dịch
điện tử, đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn, tạo điều kiện cho các đơn vị thực
hiện đúng các quy định của BHXH Việt Nam về hồ sơ, thủ tục, quy trình giao dịch
điện tử.
2. Đối với các loại hồ sơ, kết quả giải quyết thủ
tục hành chính không thể qua giao dịch điện tử (vẫn sử dụng hồ sơ giấy), BHXH
các cấp cử cán bộ đến nhận hồ sơ và trả kết quả trực tiếp tại đơn vị. Nếu không
bố trí được cán bộ thực hiện theo hướng:
a) Các loại hồ sơ là kết quả giải quyết thủ tục
hành chính, thực hiện trả cho đơn vị thông qua dịch vụ bưu chính, trừ trường
hợp đơn vị có yêu cầu nhận trực tiếp tại cơ quan BHXH các cấp.
b) Các loại hồ sơ đơn vị nộp cho cơ quan BHXH các
cấp, tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho đơn vị và nhân viên làm nhiệm vụ chuyển
phát nắm vững nghiệp vụ nhận, kê khai và nộp hồ sơ đảm bảo nguyên tắc chỉ được
yêu cầu bổ sung hồ sơ không quá một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ;
kinh phí được trả cho một lần chuyển phát cho một bộ hồ sơ.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn,
vướng mắc, các đơn vị kịp thời phản ánh về BHXH Việt Nam (qua Ban Pháp chế) để
xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Tổng Giám đốc (để b/c);
- Các Phó TGĐ;
- Lưu: VT, PC(5).
|
KT. TỔNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
Đỗ Văn Sinh
|
Công văn 2935/BHXH-PC năm 2015 về nhận và trả kết quả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua giao dịch điện tử và dịch vụ bưu chính do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2935/BHXH-PC ngày 07/08/2015 về nhận và trả kết quả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua giao dịch điện tử và dịch vụ bưu chính do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành
3.454
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|