Công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của Bảo hiểm xã hội Việt Nam 2024

14/02/2025 10:08 AM

Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quyết định 210/QĐ-BHXH năm 2025 phê duyệt và công bố Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam năm 2024.

Bửu Yến

Công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của Bảo hiểm xã hội Việt Nam 2024

Theo đó có một số nội dung đáng chú ý về Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam năm 2024 như sau :

- Mức độ hài lòng (MĐHL) của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam năm 2024 theo nhóm đối tượng

+ MĐHL của người dân, tổ chức đến giao dịch trực tiếp tại bộ phận TNHS của cơ quan BHXH là 90,33%.

+ MĐHL của cá nhân, đại diện tổ chức/ doanh nghiệp giao dịch trực tuyến với ngành BHXH Việt Nam là 88,44%.

+ MĐHL của người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đối với các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT là 88,32%.

+ MĐHL của người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng đối với tổ chức dịch vụ chi trả (hình thức nhận tiền mặt) là 87,89%.

+ MĐHL của người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng đối với tổ chức dịch vụ chi trả là 88,54%.

+ MĐHL của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân khám, chữa bệnh BHYT là 83,29%.

- Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN

Kết quả tổng hợp cho thấy MĐHL đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách nói chung trong cả nước là 87.59%; MĐHL đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách của 63 tỉnh nằm trong khoảng 82.39% - 95.12%, cụ thể với từng yếu tố như sau:

+ Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với trách nhiệm giải trình của ngành BHXH: Kết quả khảo sát năm 2024 cho thấy: MĐHL của người dân đối với trách nhiệm giải trình về chính sách của BHXH Việt Nam nói chung trong cả nước là 87,71%

+ Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với sự tham gia vào quá trình tổ chức thực hiện chính sách: MĐHL của người dân đối với sự tham gia vào quá trình tổ chức thực hiện chính sách nói chung là 86,75

+ Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với chất lượng tổ chức thực hiện: MĐHL của người dân đối với chất lượng tổ chức thực hiện chính sách nói chung là 87,89%

+ Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với kết quả, tác động của chính sách BHXH, BHYT, BHTN: MĐHL của người dân về kết quả, tác động của chính sách BHXH, BHYT, BHTN nói chung là 88,02%.

- Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công do BHXH Việt Nam cung cấp

Kết quả tổng hợp cho thấy MĐHL đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính nói chung trong cả nước là 87.70%. MĐHL đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính của BHXH 63 tỉnh, thành phố nằm trong khoảng 81.76% - 95.19%.

- Mức độ hài lòng của người dân đối với việc hỗ trợ, tư vấn, giải đáp do BHXH Việt Nam cung cấp nói chung là 68,27%

- Chỉ số hài lòng chung của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam năm 2024

Kết quả tổng hợp cho thấy MĐHL của người dân đối với sự phục vụ của BHXH Việt Nam nói chung trong cả nước năm 2024 là 87,47%. MĐHL của người dân đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam của 63 tỉnh, thành phố nằm trong khoảng 82.11% - 95.15%.

Xem thêm Quyết định 210/QĐ-BHXH năm 2025.

 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 43

Bài viết về

lĩnh vực Bảo hiểm

Chính sách khác
VĂN BẢN NỔI BẬT MỚI CẬP NHẬT
  • 11:40 | 18/02/2025 Thông tư 12/2025/TT-BCT ngày 01/02/2025 quy định phương pháp xác định giá dịch vụ phát điện; nguyên tắc tính giá điện để thực hiện dự án điện lực; nội dung chính của hợp đồng mua bán điện
  • 11:35 | 18/02/2025 Thông tư 11/2025/TT-BCT ngày 01/02/2025 quy định phương pháp xác định và trình tự, thủ tục phê duyệt giá dịch vụ phụ trợ hệ thống điện; nội dung chính của hợp đồng cung cấp dịch vụ phụ trợ hệ thống điện
  • 08:15 | 18/02/2025 Quyết định 03/2025/QĐ-TTg ngày 12/02/2025 sửa đổi Quyết định 15/2019/QĐ-TTg thực hiện thủ tục biên phòng điện tử tại các cửa khẩu do Bộ Quốc phòng quản lý
  • 08:10 | 18/02/2025 Quyết định 130/QĐ-BXD ngày 13/02/2025 về Chương trình tổng thể thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2025 của Bộ Xây dựng
  • 17:20 | 17/02/2025 Quyết định 270/QĐ-TTg ngày 13/02/2025 phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp hóa dược đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
  • 16:45 | 17/02/2025 Thông tư 10/2025/TT-BCT ngày 01/02/2025 quy định về phương pháp xác định và nguyên tắc áp dụng biểu giá chi phí tránh được cho các nhà máy điện năng lượng tái tạo nhỏ; nội dung chính của hợp đồng mua bán điện
  • 16:43 | 17/02/2025 Thông tư 09/2025/TT-BCT ngày 01/02/2025 quy định hồ sơ, trình tự, thủ tục, phương pháp xác định, phê duyệt khung giá phát điện; quy định hồ sơ, trình tự, thủ tục xây dựng, phê duyệt khung giá nhập khẩu điện
  • 16:40 | 17/02/2025 Thông tư 08/2025/TT-BCT ngày 01/02/2025 quy định phương pháp xác định chi phí phát điện của nhà máy điện trong giai đoạn chưa tham gia thị trường điện cạnh tranh đối với một số loại hình nhà máy điện
  • 10:50 | 17/02/2025 Quyết định 377/QĐ-BGDĐT ngày 13/02/2025 công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thay thế lĩnh vực Giáo dục trung học thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • 09:00 | 17/02/2025 Công văn 481/BTP-HTQTCT ngày 04/02/2025 thực hiện quy định của Nghị định 07/2025/NĐ-CP
172.70.147.19

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]