Mức chi thực hiện việc xác định mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật

12/10/2024 11:12 AM

Ngày 09/10/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 72/2024/TT-BTC hướng dẫn kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện việc xác định mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật. Theo đó quy định rõ mức chi thực hiện việc xác định mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật.

Huyền Trân

Mức chi thực hiện việc xác định mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật

Theo Điều 4 Thông tư 72/2024/TT-BTC thì nội dung và mức chi thực hiện việc xác định mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật như sau:

- Chi văn phòng phẩm; in ấn Giấy xác nhận khuyết tật, biểu mẫu; mua sổ, sách, tài liệu phục vụ cho công tác quản lý: Mức chi thanh toán theo thực tế trên cơ sở hóa đơn, chứng từ chi tiêu hợp pháp trong phạm vi dự toán được cấp có thẩm quyền giao và quy định của pháp luật về đấu thầu.

- Chi tiền công họp Hội đồng xác định mức độ khuyết tật:

+ Chủ tịch Hội đồng: 100.000 đồng/người/buổi;

+ Thành viên tham dự: 70.000 đồng/người/buổi;

+ Chi nước uống cho người tham dự: Mức chi thực hiện theo quy định tại Thông tư 40/2017/TT-BTC quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị.

- Chi giám định y khoa: Số tiền thanh toán căn cứ vào nội dung yêu cầu giám định và mức phí giám định y khoa tại Biểu phí thẩm định cấp giấy giám định y khoa ban hành kèm theo Thông tư 243/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy Giám định y khoa.

Kinh phí thực hiện việc xác định mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật theo quy định tại khoản 5 Điều 4 Nghị định 28/2012/NĐ-CP được bố trí trong dự toán chi thường xuyên theo phân cấp quản lý ngân sách nhà nước; kinh phí in phôi Giấy xác nhận mức độ khuyết tật được bố trí trong dự toán chi thường xuyên của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hằng năm theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

Xem chi tiết tại Thông tư 72/2024/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 01/12/2024.

 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 751

Bài viết về

lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

VĂN BẢN NỔI BẬT MỚI CẬP NHẬT
  • 10:50 | 15/02/2025 Nghị quyết 66/2025/UBTVQH15 ngày 06/02/2025 sửa đổi Nghị quyết 730/2004/NQ-UBTVQH11 phê chuẩn bảng lương chức vụ, bảng phụ cấp chức vụ đối với cán bộ lãnh đạo của Nhà nước; bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ ngành Tòa án, ngành Kiểm sát đã được sửa đổi nội dung theo Nghị quyết 823/2009/UBTVQH12, 973/2015/UBTVQH131212/2016/UBTVQH13
  • 08:40 | 15/02/2025 Nghị quyết 1403/NQ-UBTVQH15 ngày 07/02/2025 năm 2025 phê chuẩn đề nghị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về bộ máy làm việc của Viện kiểm sát nhân dân tối cao
  • 08:30 | 15/02/2025 Nghị quyết 67/2025/UBTVQH15 ngày 06/02/2025 quy định về bậc, điều kiện của từng bậc, việc nâng bậc và số lượng, cơ cấu tỷ lệ các bậc Thẩm phán Tòa án nhân dân
  • 07:15 | 15/02/2025 Quyết định 395/QĐ-BTNMT ngày 11/02/2025 thay thế thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  • 16:10 | 14/02/2025 Thông tư 07/2025/TT-BKHĐT ngày 13/02/2025 quy định phân loại thống kê theo loại hình kinh tế
  • 13:50 | 14/02/2025 Thông tư 03/2025/TT-BLĐTBXH ngày 11/02/2025 quy định tiêu chuẩn phân loại lao động theo điều kiện lao động
  • 08:40 | 14/02/2025 Thông tư 03/2025/TT-BGDĐT ngày 07/02/2025 hướng dẫn về Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo
  • 08:35 | 14/02/2025 Thông tư 07/2025/TT-BCT ngày 01/02/2025 quy định về thực hiện quản lý nhu cầu điện do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành
  • 08:30 | 14/02/2025 Thông tư 03/2025/TT-BCT ngày 01/02/2025 quy định về hồ sơ, trình tự và thủ tục mua bán điện với nước ngoài
  • 08:25 | 14/02/2025 Thông tư 04/2025/TT-BCT ngày 01/02/2025 quy định trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện
172.70.92.231

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]