Theo đó có một số nội dung đáng chú ý về Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam năm 2024 như sau :
- Mức độ hài lòng (MĐHL) của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam năm 2024 theo nhóm đối tượng
+ MĐHL của người dân, tổ chức đến giao dịch trực tiếp tại bộ phận TNHS của cơ quan BHXH là 90,33%.
+ MĐHL của cá nhân, đại diện tổ chức/ doanh nghiệp giao dịch trực tuyến với ngành BHXH Việt Nam là 88,44%.
+ MĐHL của người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đối với các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT là 88,32%.
+ MĐHL của người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng đối với tổ chức dịch vụ chi trả (hình thức nhận tiền mặt) là 87,89%.
+ MĐHL của người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng đối với tổ chức dịch vụ chi trả là 88,54%.
+ MĐHL của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân khám, chữa bệnh BHYT là 83,29%.
- Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN
Kết quả tổng hợp cho thấy MĐHL đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách nói chung trong cả nước là 87.59%; MĐHL đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách của 63 tỉnh nằm trong khoảng 82.39% - 95.12%, cụ thể với từng yếu tố như sau:
+ Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với trách nhiệm giải trình của ngành BHXH: Kết quả khảo sát năm 2024 cho thấy: MĐHL của người dân đối với trách nhiệm giải trình về chính sách của BHXH Việt Nam nói chung trong cả nước là 87,71%
+ Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với sự tham gia vào quá trình tổ chức thực hiện chính sách: MĐHL của người dân đối với sự tham gia vào quá trình tổ chức thực hiện chính sách nói chung là 86,75
+ Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với chất lượng tổ chức thực hiện: MĐHL của người dân đối với chất lượng tổ chức thực hiện chính sách nói chung là 87,89%
+ Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với kết quả, tác động của chính sách BHXH, BHYT, BHTN: MĐHL của người dân về kết quả, tác động của chính sách BHXH, BHYT, BHTN nói chung là 88,02%.
- Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công do BHXH Việt Nam cung cấp
Kết quả tổng hợp cho thấy MĐHL đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính nói chung trong cả nước là 87.70%. MĐHL đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính của BHXH 63 tỉnh, thành phố nằm trong khoảng 81.76% - 95.19%.
- Mức độ hài lòng của người dân đối với việc hỗ trợ, tư vấn, giải đáp do BHXH Việt Nam cung cấp nói chung là 68,27%
- Chỉ số hài lòng chung của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam năm 2024
Kết quả tổng hợp cho thấy MĐHL của người dân đối với sự phục vụ của BHXH Việt Nam nói chung trong cả nước năm 2024 là 87,47%. MĐHL của người dân đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam của 63 tỉnh, thành phố nằm trong khoảng 82.11% - 95.15%.
Xem thêm Quyết định 210/QĐ-BHXH năm 2025.