Công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của Bảo hiểm xã hội Việt Nam 2024

14/02/2025 10:08 AM

Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quyết định 210/QĐ-BHXH năm 2025 phê duyệt và công bố Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam năm 2024.

Bửu Yến

Công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của Bảo hiểm xã hội Việt Nam 2024

Theo đó có một số nội dung đáng chú ý về Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam năm 2024 như sau :

- Mức độ hài lòng (MĐHL) của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam năm 2024 theo nhóm đối tượng

+ MĐHL của người dân, tổ chức đến giao dịch trực tiếp tại bộ phận TNHS của cơ quan BHXH là 90,33%.

+ MĐHL của cá nhân, đại diện tổ chức/ doanh nghiệp giao dịch trực tuyến với ngành BHXH Việt Nam là 88,44%.

+ MĐHL của người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đối với các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT là 88,32%.

+ MĐHL của người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng đối với tổ chức dịch vụ chi trả (hình thức nhận tiền mặt) là 87,89%.

+ MĐHL của người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng đối với tổ chức dịch vụ chi trả là 88,54%.

+ MĐHL của bệnh nhân/người nhà bệnh nhân khám, chữa bệnh BHYT là 83,29%.

- Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN

Kết quả tổng hợp cho thấy MĐHL đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách nói chung trong cả nước là 87.59%; MĐHL đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách của 63 tỉnh nằm trong khoảng 82.39% - 95.12%, cụ thể với từng yếu tố như sau:

+ Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với trách nhiệm giải trình của ngành BHXH: Kết quả khảo sát năm 2024 cho thấy: MĐHL của người dân đối với trách nhiệm giải trình về chính sách của BHXH Việt Nam nói chung trong cả nước là 87,71%

+ Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với sự tham gia vào quá trình tổ chức thực hiện chính sách: MĐHL của người dân đối với sự tham gia vào quá trình tổ chức thực hiện chính sách nói chung là 86,75

+ Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với chất lượng tổ chức thực hiện: MĐHL của người dân đối với chất lượng tổ chức thực hiện chính sách nói chung là 87,89%

+ Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với kết quả, tác động của chính sách BHXH, BHYT, BHTN: MĐHL của người dân về kết quả, tác động của chính sách BHXH, BHYT, BHTN nói chung là 88,02%.

- Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công do BHXH Việt Nam cung cấp

Kết quả tổng hợp cho thấy MĐHL đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính nói chung trong cả nước là 87.70%. MĐHL đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính của BHXH 63 tỉnh, thành phố nằm trong khoảng 81.76% - 95.19%.

- Mức độ hài lòng của người dân đối với việc hỗ trợ, tư vấn, giải đáp do BHXH Việt Nam cung cấp nói chung là 68,27%

- Chỉ số hài lòng chung của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam năm 2024

Kết quả tổng hợp cho thấy MĐHL của người dân đối với sự phục vụ của BHXH Việt Nam nói chung trong cả nước năm 2024 là 87,47%. MĐHL của người dân đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam của 63 tỉnh, thành phố nằm trong khoảng 82.11% - 95.15%.

Xem thêm Quyết định 210/QĐ-BHXH năm 2025.

 

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 21

Bài viết về

lĩnh vực Bảo hiểm

VĂN BẢN NỔI BẬT MỚI CẬP NHẬT
  • 08:40 | 15/02/2025 Nghị quyết 1403/NQ-UBTVQH15 ngày 07/02/2025 năm 2025 phê chuẩn đề nghị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về bộ máy làm việc của Viện kiểm sát nhân dân tối cao
  • 08:30 | 15/02/2025 Nghị quyết 67/2025/UBTVQH15 ngày 06/02/2025 quy định về bậc, điều kiện của từng bậc, việc nâng bậc và số lượng, cơ cấu tỷ lệ các bậc Thẩm phán Tòa án nhân dân
  • 07:15 | 15/02/2025 Quyết định 395/QĐ-BTNMT ngày 11/02/2025 thay thế thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường
  • 16:10 | 14/02/2025 Thông tư 07/2025/TT-BKHĐT ngày 13/02/2025 quy định phân loại thống kê theo loại hình kinh tế
  • 13:50 | 14/02/2025 Thông tư 03/2025/TT-BLĐTBXH ngày 11/02/2025 quy định tiêu chuẩn phân loại lao động theo điều kiện lao động
  • 08:40 | 14/02/2025 Thông tư 03/2025/TT-BGDĐT ngày 07/02/2025 hướng dẫn về Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo
  • 08:35 | 14/02/2025 Thông tư 07/2025/TT-BCT ngày 01/02/2025 quy định về thực hiện quản lý nhu cầu điện do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành
  • 08:30 | 14/02/2025 Thông tư 03/2025/TT-BCT ngày 01/02/2025 quy định về hồ sơ, trình tự và thủ tục mua bán điện với nước ngoài
  • 08:25 | 14/02/2025 Thông tư 04/2025/TT-BCT ngày 01/02/2025 quy định trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện
  • 08:20 | 14/02/2025 Thông tư 06/2025/TT-BCT ngày 01/02/2025 quy định điều độ, vận hành, thao tác, xử lý sự cố, khởi động đen và khôi phục hệ thống điện quốc gia
172.69.165.78

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]