Thủ tục xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
01/04/2023 18:10 PM

Cho tôi hỏi pháp luật quy định thủ tục xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch như thế nào? - Minh Hòa (Đồng Nai)

Thủ tục xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

Thủ tục xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Hình từ Internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

1. Điều kiện xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

Điều kiện xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được quy định như sau:

* Bằng khen của Bộ trưởng được xét tặng đối với cá nhân ngoài Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo các quy định sau:

- Xét tặng đột xuất đối với cá nhân lập thành tích đặc biệt xuất sắc tại các cuộc thi, liên hoan, triển lãm cấp quốc gia, quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục thể thao và du lịch do Bộ tổ chức hoặc lập thành tích xuất sắc, tiêu biểu được bình xét trong các đợt thi đua theo đợt, theo chuyên đề do Bộ phát động;

- Xét tặng đột xuất đối với cá nhân ngoài Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong và ngoài nước có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

* Bằng khen của Bộ trưởng được xét tặng đối với tập thể ngoài ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo các quy định sau:

- Xét tặng đột xuất đối với các tập thể lập thành tích xuất sắc đạt giải thưởng cao tại các cuộc thi, liên hoan, triển lãm cấp quốc gia, quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch hoặc thành tích có tác dụng nêu gương trong Bộ, trong ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

- Xét tặng đột xuất đối với các cơ quan, đơn vị ngoài ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong và ngoài nước có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

2. Thủ tục xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

2.1. Hồ sơ đề nghị xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

Hồ sơ đề nghị xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bao gồm:

(1) Tờ trình đề nghị khen thưởng của cơ quan, đơn vị (có danh sách kèm theo) thực hiện theo mẫu số 02 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 07/2019/TT-BVHTTDL.

(2) Biên bản họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng thực hiện theo mẫu số 04 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 07/2019/TT-BVHTTDL.

(3) Báo cáo thành tích của cá nhân và tập thể thực hiện theo mẫu số 10 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 07/2019/TT-BVHTTDL.

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ bản chính.

* Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp, trực tuyến hoặc gửi qua bưu điện đến Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

2.2. Trình tự xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

Trình tự xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bao gồm 03 bước như sau:

Bước 1: Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có trách nhiệm xét, lập hồ sơ đề nghị tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định tại mục 2.1 gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xét, khen thưởng.

Bước 2: Vụ Tổ chức cán bộ (cơ quan thường trực của Hội đồng Thi đua, Khen thưởng - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) kiểm tra về thủ tục, hồ sơ. 

Đối với trường hợp hồ sơ không đầy đủ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, Vụ Tổ chức cán bộ thông báo tới cơ quan, đơn vị trình hoàn thiện hồ sơ. 

Trong thời hạn chậm nhất 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan, đơn vị có trách nhiệm hoàn thiện, gửi lại hồ sơ tới Vụ Tổ chức cán bộ.

Bước 3: Trong thời hạn 10 ngày làm việc sau khi hồ sơ đã được hoàn thiện, Vụ Tổ chức cán bộ trình Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định khen thưởng.

Nguyễn Thị Hoài Thương

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,734

Bài viết về

lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn