Vẫn được dùng thẻ BHYT giấy khi không có VssID trên smartphone

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
04/06/2021 11:29 AM

Tôi không sử dụng smartphone nhưng mấy hôm nay tôi được biết là sẽ sử dụng ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng ở điện thoại, vậy tôi chỉ có BHYT giấy thì có đi khám bệnh tiếp được không? – Đây là câu hỏi của anh Vũ Huy đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin được giải đáp như sau:

Mới đây, tại Công văn 1493/BHXH-CSYT thì Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh cho phép người có thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng Bảo hiểm xã hội số - VssID thay thế cho việc sử dụng BHYT giấy.

Điều này có nghĩa:

- Chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng VssID luôn mang theo bên người thì người bệnh dễ dàng có thể xuất trình thông tin BHYT của mình cho bệnh viện bất cứ lúc nào. Việc này hạn chế các tình huống như quên, làm mất, làm hỏng  như khi sử dụng thẻ BHYT giấy.

- Những trường hợp không cài đặt ứng dụng VssID thì vẫn được sử dụng thẻ BHYT giấy để khám chữa bệnh bình thường.

Hiện nay không bắt buộc người dân phải cài đặt ứng dụng VssID bởi nhiều yếu tố như không phải ai cũng có điện thoại thông minh… vì vậy mọi người không cần phải lo lắng là không được đảm bảo quyền lợi BHYT. Tuy nhiên với những ai có điện thoại thông minh thì nên thực hiện cài đặt VssID để được hưởng những tiện ích quan trọng.

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt, đăng nhập ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID)

Quý Nguyễn

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 16,898

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn