Link đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Nguyễn Ngọc Quế Anh
18/07/2024 17:00 PM

Thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024 theo đường link dưới đây.

Link đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2024 (Hình từ internet)

1. Thời điểm đăng ký xét tuyển đại học năm 2024

Theo Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 thì từ ngày 18/7 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2024 thí sinh được đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

- Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào tất cả các cơ sở đào tạo đăng ký theo ngành/chương trình và được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất), đồng thời thí sinh phải cung cấp các dữ liệu (theo tiêu chí, điều kiện, quy trình đăng ký được quy định tại đề án tuyển sinh của các cơ sở đào tạo) tương ứng với ngành/chương trình mà thí sinh đã đăng ký xét tuyển để các cơ sở đào tạo sử dụng xét tuyển (Hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký được đăng tải trên Hệ thống khi thí sinh truy cập vào để đăng ký);

- Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh vào cơ sở đào tạo được xử lý trên Hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi bảo đảm đủ điều kiện trúng tuyển;

- Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào cơ sở đào tạo theo kế hoạch xét tuyển sớm của cơ sở đào tạo, nếu đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Đồng thời, từ ngày 31/7 đến 17 giờ 00 ngày 06/8/2024 thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

2. Link đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2024

Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024 nêu rõ, thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, xem, sửa,) thông tin của thí sinh trên Hệ thống;

Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các ngành/chương trình phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo đường link http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia;

Thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học 2024 theo các bước sau đây: 

Bước 1: Truy cập đường link: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/

Sau đó, tiến hành đăng nhập bằng cách nhập Tên đăng nhập, Mã đăng nhập và Mã xác nhận.

- Tên đăng nhập: Số CMND/CCCD/Mã định danh

- Mật khẩu: Nhập mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi để đăng nhập vào Hệ thống của thí sinh. Trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì bạn dùng mật khẩu đã thay đổi.

Bước 2: Chọn "Đăng ký thông tin xét tuyển sinh" ở góc trái màn hình để bắt đầu thực hiện đăng ký.

Màn hình Thông tin đăng ký nguyện vọng hiện ra, thí sinh bắt đầu kê khai thông tin tại các mục từ 1 - 4.

+ Mục 1. Đối tượng ưu tiên tuyển sinh: Nếu thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên, chọn đối tượng ưu tiên tương ứng đồng thời bấm vào Nhập minh chứng ĐTƯT để tải minh chứng lên hệ thống. Nếu thí sinh không thuộc đối tượng ưu tiên thì chọn mục "Chọn đối tượng ưu tiên".

+ Mục 2. Khu vực tuyển sinh: Mục này, hệ thống tự động chọn Khu vực theo dữ liệu của thí sinh. Nếu đã đúng thông tin, thí sinh bỏ qua. Nếu thông tin sai lệch, thí sinh chỉnh sửa bằng cách nhấp vào mục Nhập minh chứng Khu vực.

+ Mục 3. Năm tốt nghiệp THPT hoặc tương đương: Thí sinh chọn năm tốt nghiệp THPT của mình.

+ Mục 4. Đối với thí sinh dự thi để xét liên thông lên ĐH, CĐ: Thí sinh nhấp vào ô chứa nội dung tương ứng.

Sau khi hoàn tất việc nhập các thông tin, thí sinh chọn ô "Lưu thông tin đăng ký xét tuyển sinh".

Để đăng ký các nguyện vọng xét tuyển, thí sinh chọn “Thêm nguyện vọng”.

Khi Bảng thêm mới nguyện vọng hiện lên, thí sinh nhập các thông tin gồm: Thứ tự nguyện vọng, Mã trường, Mã ngành, Phương thức xét tuyển, Tổ hợp môn vào cửa sổ thêm mới.

Sau khi nhập đầy đủ thông tin, thí sinh bấm nút “Chọn” để lưu thông tin.

Sau khi thêm mới các nguyện vọng, hệ thống sẽ hiện danh sách nguyện vọng của thí sinh như sau:

Nếu muốn thêm mới các nguyện vọng, bạn tiếp tục nhấp vào “Thêm nguyện vọng” và thao tác tương tự như hướng dẫn ở trên.

Sau đó, thí sinh chọn “Lưu thông tin” để lưu lại danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.

Sau khi thực hiện các bước trên, hệ thống hiện sẽ yêu cầu xác nhận đăng ký. 

Thí sinh thực hiện bước này bằng cách gửi tin nhắn theo cú pháp TSO <số CMND/CCCD> gửi 6058. Mã xác thực OTP sẽ được gửi về số điện thoại đăng ký. 

Tiếp đến, thí sinh nhập mã xác thực vào ô “Nhập mã xác thực” và bấm “Xác nhận đăng ký” để hoàn thành quá trình đăng ký.

Ngoài ra, thí sinh cũng có thể thực hiện: Sắp xếp lại thứ tự nguyện vọng hoặc Xóa, Sửa, Thêm mới nguyện vọng.

Bước 3: Kiểm tra thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển

Sau khi thí sinh đã đăng ký/ điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển thành công, thoát khỏi chức năng đăng ký nguyện vọng xét tuyển và Hệ thống.

Sau đó thí sinh đăng nhập lại Hệ thống và vào “Đăng ký nguyện vọng trực tuyến

Vào trang thông tin nguyện vọng, thí sinh thực hiện In danh sách nguyện vọng sau khi điều chỉnh và lưu lại.

Bước 4: Thanh toán lệ phí

Lưu ý: Để việc đăng ký đăng ký nguyện vọng xét tuyển thành công, thí sinh phải thực hiện đăng ký đầy đủ các bước, không được bỏ qua hoặc dừng lại khi chưa thực hiện xong bước cuối cùng.

3. Thời gian thí sinh xác nhận nhập học 

- Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, từ ngày 22/7/2024 đến 17 giờ 00 ngày 31/7/2024, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học). 

Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các cơ sở đào tạo xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung;

- Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

Ngoài ra, từ ngày 28/8/2024 đến tháng 12/2024, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo (nếu cơ sở đào tạo xét tuyển bổ sung). 

Lưu ý: Thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

(Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024)

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

Thi tốt nghiệp THPT 2024 và xét tuyển đại học 2024

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn