TP HCM: Hướng dẫn khai báo y tế khi qua chốt kiểm dịch

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
29/08/2021 22:53 PM

Ngày 27/8/2021, Sở Giao thông Vận tải TP có Công văn 9517/SGTVT-KT về việc thực hiện khai báo y tế của lái xe và người ngồi trên xe đối với phương tiện lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải TP HCM có kiến như sau:

- Đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và yêu cầu lái xe và người ngồi trên xe phải sử dụng phần mềm khai báo y tế tại địa chỉ trang website: http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn để thực hiện việc kê khai trước khi tham gia giao thông. Qua đó, tạo thuận lợi cho quá trình kiểm tra khi lưu thông qua các chốt kiểm soát dịch, không để xảy ra ùn tắc giao thông và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

- Đối với các phương tiện đã được cấp Giấy nhận diện (có mã QR code), theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và UBND TPHCM, không thực hiện công tác kiểm tra tại các chốt kiểm soát dịch mà chỉ kiểm tra tại các điểm tập kết, trung chuyển, giao nhận hàng hóa. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng chống dịch và công tác kiểm tra của các cơ quan chức năng, Sở Giao thông Vận tải đề nghị các đơn vị yêu cầu lái xe và người ngồi trên xe phải thực hiện việc khai báo y tế tại địa chỉ trang website: http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trước khi tham gia giao thông.

- Về cách thức khai báo y tế thực hiện được hướng dẫn như sau:

Bước 1: Truy cập vào hệ thống quản lý tờ khai y tế tại địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn/#/ hoặc quét mã QR bằng Zalo hoặc ứng dụng quét mã QR để vào biểu mẫu khai báo y tế (không dùng bluezone để quét mã này).

Bước 2: Đọc kỹ và điền chính xác các thông tin vào các ô trong biểu mẫu khai báo. Lưu ý, những ô có dấu * là bắt buộc.

Bước 3: Nhận mã xác thực vào ô cuối cùng của biểu mẫu khai báo.

Bước 4: Nhấn nút “gửi đi” và chờ xuất hiện thông báo mã QR trên màn hình, lái xe và người ngồi trên xe chụp lại màn hình hoặc chọn lưu mã.

Bước 5: Xuất trình mã này cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kèm Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân.

Lưu ý: Nếu không có điện thoại thông minh, cán bộ tại chốt sẽ phát phiếu khai báo y tế để khai tại chốt.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,687

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn