Mẫu giấy thông hành giúp hành khách và tài xế ra sân bay

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
12/08/2021 13:47 PM

Ngày 11/8/2021, Bộ GTVT có Công văn 8272/BGTVT-VT về hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyển bay.

Nhằm tạo điều kiện cho người có vé bay thực hiện chuyến bay đi nước ngoài được đến cảng HKQT thuộc địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg để thực hiện chuyến bay và lái xe ô tô đưa người có vé máy bay đến cảng HKQT thực hiện chuyến bay được quay trở lại địa phương nơi xuất phát, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

Chỉ đạo các chốt kiểm soát người ra/vào địa phận của địa phương mình tạo điều kiện thuận lợi cho người có vé máy bay đi nước ngoài được đến cảng HKQT để thực hiện chuyến bay khi đáp ứng đủ các yêu cầu quy định tại Phụ lục I kèm theo Công văn 8272, người điều khiển phương tiện (lái xe) ô tô đưa người có vé máy bay đi nước ngoài được đến cảng HKQT và quay trở lại nơi xuất phát khi đáp ứng đủ các yêu cầu quy định tại Phụ lục II kèm theo Công văn 8272.

Mẫu giấy xác nhận giúp hành khách ra sân bay

Mẫu giấy xác nhận thông tin tài xế chở khách đến sân bay nằm trong khu vực giãn cách theo chỉ thị 16 để bay đi nước ngoài

Mẫu giấy thông hành kèm theo Công văn 8272

Trong quá trình di chuyển từ nơi xuất phát đến cảng HKQT để thực hiện chuyến bay đi nước ngoài, người có vé máy bay đi nước ngoài cần tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

- Khi các cơ quan chức năng kiểm tra tại các chốt kiểm soát: xuất trình hộ chiếu (kèm theo visa còn hiệu lực); vé máy bay (bằng giấy hoặc điện tử) trong đó gồm có: Code vé máy bay, thời gian bay, ngày bay, số hiệu chuyến bay; Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực bằng phương pháp RT-PCR; thực hiện khai báo y tế và thực hiện nghiêm biện pháp 5K theo quy định của Bộ Y tế.

- Đảm bảo 01 người đi 01 xe, không đi chung xe với người khác (trừ trường hợp nhiều người trong cùng 01 gia đình, sống trong cùng 01 nhà và có vé máy bay ra nước ngoài trên cùng 01 chuyến bay).

Trong quá trình đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng HKQT và khi quay trở lại địa phương nơi xuất phát, lái xe ô tô phải tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc sau đây:

- Hành trình từ nơi xuất phát đến cảng HKQT: Trên xe chỉ có lái xe ô tô và người có vé máy bay đến cảng HKQT để đi nước ngoài.

- Hành trình từ cảng HKQT quay trở lại nơi xuất phát: Trên xe chỉ có duy nhất lái xe ô tô.

- Khi các cơ quan chức năng kiểm tra tại các chốt kiểm soát: xuất trình bản phô tô vé máy bay (hoặc vé máy bay điện tử) của người đi nước ngoài trong đó gồm có: Code vé máy bay, thời gian bay, ngày bay, số hiệu chuyến bay; Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực bằng phương pháp RT-PCR; Phiếu xác nhận thông tin (ghi rõ tên từng người có vé máy bay, hành trình chiều đi, chiều về và mục đích chuyến đi đưa người đến cảng HKQT) có xác nhận của UBND cấp xã/phường nơi cư trú của lái xe ô tô; thực hiện khai báo y tế và thực hiện nghiêm 5K theo quy định của Bộ Y tế.

- Đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế và nguyên tắc “01 cung đường, 02 điểm đến” (Ví dụ: lái xe ô tô xuất phát từ tỉnh A, sau khi đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng HKQT B để thực hiện chuyến bay thì ngay lập tức phải quay trở lại địa phương xuất phát là tỉnh A và đảm bảo tuân thủ đúng lộ trình, không được dừng dọc đường trừ trường hợp xử lý nhu cầu vệ sinh cá nhân).

- Đảm bảo chấp hành các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương nơi xuất phát và nơi đến.

Công văn 8272/BGTVT-VT ban hành ngày 11/8/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 11,597

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn