Đề xuất thêm Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) vào Chương trình xây dựng Luật sớm nhất có thể

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
29/06/2021 15:06 PM

Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất bổ sung dự án Luật Đất đai (sửa đổi) vào Chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh, trình Quốc hội khóa XV sớm nhất có thể theo trình tự, thủ tục quy định.

Đây là nội dung tại Nghị quyết 63/NQ-CP ngày 29/6/2021 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải ngân vốn đầu tư công và xuất khẩu bền vững những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022.

Đề xuất thêm Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) vào Chương trình xây dựng Luật sớm nhất có thể

Đề xuất thêm Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) vào Chương trình xây dựng Luật sớm nhất có thể (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, báo cáo đề xuất Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ để xem xét theo thẩm quyền một số chính sách liên quan đến đất đai nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong phát triển KTXH;

Đề xuất bổ sung dự án Luật Đất đai (sửa đổi) vào Chương trình xây dựng Luật, pháp lệnh, trình Quốc hội khóa XV sớm nhất có thể theo trình tự, thủ tục quy định.

Đồng thời, Chính phủ yêu cầu rà soát, hoàn thiện các quy định pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thể chế, cơ chế, chính sách như sau:

- Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, người đứng đầu các cơ quan trực tiếp phụ trách và chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong thực hiện nhiệm vụ rà soát, đề xuất hoàn thiện thể chế, xây dựng pháp luật; chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chất lượng thể chế, quy định của pháp luật thuộc lĩnh vực, địa bàn được phân công, quản lý.

Tiếp tục thực hiện những vấn đề đã “chín”, đã rõ, được thực tiễn chứng minh là đúng, thực hiện có hiệu quả, được đa số đồng tình; mạnh dạn thí điểm đối với những vấn đề chưa có quy định hoặc vượt quy định theo tinh thần cầu thị, khiêm tốn lắng nghe, kiên trì thuyết phục, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, mở rộng dần, không cầu toàn, không nóng vội.

- Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, nhất là các địa phương khẩn trương rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung ngay các quy định thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; đề xuất Chính phủ báo cáo Ủy ban thường vụ Quốc hội, Quốc hội sửa đổi, bổ sung những quy định ở một số luật, pháp lệnh đang còn bất cập, thiếu đồng bộ, không còn phù hợp với thực tiễn, gây khó khăn, vướng mắc cho đầu tư, sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội.

Bộ trưởng, Thủ trưởng các bộ, cơ quan liên quan trực tiếp chỉ đạo chuẩn bị và chịu trách nhiệm về nội dung, khẩn trương gửi Bộ Tư pháp để trình Chính phủ, báo cáo Quốc hội.

Xem chi tiết nội dung tại Nghị quyết 63/NQ-CP ngày 29/6/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,995

Bài viết về

Luật Đất đai 2024

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn