Hướng dẫn viết bài thu hoạch liên hệ bản thân phấn đấu trở thành đảng viên

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Hồ Quốc Tuấn
08/12/2023 12:00 PM

Xin cho tôi hỏi bài thu hoạch liên hệ bản thân phấn đấu trở thành đảng viên được viết như thế nào? - Thành Nhân (Bình Định)

Hướng dẫn viết bài thu hoạch liên hệ bản thân phấn đấu trở thành đảng viên

Hướng dẫn viết bài thu hoạch liên hệ bản thân phấn đấu trở thành đảng viên (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

1. Hướng dẫn viết bài thu hoạch liên hệ bản thân phấn đấu trở thành đảng viên

Bài thu hoạch liên hệ bản thân phấn đấu trở thành đảng viên được thực hiện trong quá trình làm Đảng viên dự bị. Bài thu hoạch này là cơ sở để xét duyệt tư cách Đảng viên chính thức.

Với ý nghĩa là cơ sở để xét duyệt tư cách Đảng viên chính thức, bài thu hoạch liên hệ bản thân phấn đấu trở thành đảng viên phải thể hiện được sự am hiểu và tiếp thu qua quá trình học tập, rèn luyện, đặc biệt là từ lớp bồi dưỡng Đảng viên mới về những vấn đề liên quan đến lịch sử hình thành, quá trình phát triển và những thành tựu Đảng gặt hái được trong thời kỳ dựng xây đất nước. Hiểu được lịch sử hình thành Đảng, thành tựu mà Đảng cũng như lớp Đảng viên trước đã dày công tạo dựng, Đảng viên mới càng nhận thức rõ hơn về sứ mệnh của bản thân với tư cách một người Đảng viên.

Bài thu hoạch cần thể hiện được những nội dung cơ bản như sau:

Thứ nhất: Xác định vai trò, vị thế, nhiệm vụ của Đảng viên, tức là cần trả lời cho những câu hỏi: Đảng viên là ai? Đảng viên đóng vai trò như thế nào trong việc xây dựng các chủ trương, đường lối và chính sách của Đảng? Nhiệm vụ của người Đảng viên là gì?

Thứ hai: Thể hiện quyết tâm trong việc rèn luyện, phấn đấu để trở thành Đảng viên để đạt được các tiêu chuẩn đã đề ra trong Điều lệ Đảng về bản lĩnh chính trị, năng lực, nhận thức, kiến thức, phẩm chất, lối sống,…, không ngừng học tập, rèn luyện để xứng đáng với tư cách Đảng viên – người chiến sĩ trong thời đại dựng xây và bảo vệ đất nước, là người lãnh đạo, cũng là người phục vụ nhân dân…

Thứ ba: Liên hệ bản thân. Đảng viên dự bị cần nêu lên những cảm nghĩ của mình với những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, ý kiến đóng góp để hoàn thiện hơn nữa (nếu có). Đồng thời, người lập cần ghi rõ lời hứa của bản thân với tư cách là một Đảng viên – luôn tuân thủ đầy đủ chủ chương, đường lối, chính sách của Đảng, thực hiện nghiêm túc các quy định của Hiến pháp và pháp luật.

2. Đảng viên dự bị bao lâu thì được xét công nhận đảng viên chính thức?

Cụ thể tại Điều 5 Điều lệ Đảng quy định như sau:

- Người được kết nạp vào Đảng phải trải qua thời kỳ dự bị mười hai tháng, tính từ ngày chi bộ tổ chức lễ kết nạp. Trong thời kỳ dự bị, chi bộ tiếp tục giáo dục, rèn luyện và phân công đảng viên chính thức giúp đảng viên đó tiến bộ.

- Khi hết thời kỳ dự bị, chi bộ xét công nhận đảng viên chính thức từng người một và biểu quyết như khi xét kết nạp; nếu không đủ tư cách đảng viên thì đề nghị lên cấp uỷ có thẩm quyền quyết định xoá tên trong danh sách đảng viên dự bị.

- Nghị quyết của chi bộ về đề nghị công nhận đảng viên chính thức phải được cấp uỷ có thẩm quyền quyết định.

- Đảng viên đã được công nhận chính thức thì tuổi đảng của đảng viên tính từ ngày ghi trong quyết định kết nạp.

Như vậy, sau khi được kết nạp Đảng, đảng viên phải trải qua thời kỳ dự bị là 12 tháng, tính từ ngày chi bộ tổ chức lễ kết nạp đảng viên, sau đó mới được xét công nhận đảng viên chính thức.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 21,979

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn