Quy trình cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội từ 15/11/2024 (Hình từ Internet)
Ngày 12/11/2024, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định 1858/QĐ-BLĐTBXH công bố thủ tục hành chính mới lĩnh vực bảo trợ xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Theo nội dung được quy định tại Phần II Thủ tục hành chính ban hành kèm theo Quyết định 1858/QĐ-BLĐTBXH năm 2024 thì quy trình cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội được thực hiện như sau:
(1) Trình tự thực hiện:
Bước 1. Người đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội nộp 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến theo quy định cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (người hành nghề công tác xã hội phải thực hiện thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề trước ít nhất 15 ngày làm việc trước thời điểm giấy chứng nhận đăng ký hành nghề hết hạn);
Bước 2. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội phải cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội; trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.
(2) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến, hoặc qua bưu chính công ích.
(3) Thành phần, số lượng hồ sơ
- Thành phần hồ sơ
+ Giấy đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội (theo Mẫu số 08 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 110/2024/NĐ-CP);
Mẫu số 08 |
- Bản chính giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội đối với trường hợp bị hư hỏng, thay đổi thông tin hoặc sai sót thông tin;
+ Bản sao văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận chuyên môn phù hợp với nội dung hành nghề đề nghị thay đổi đối với trường hợp thay đổi thông tin quy định tại điểm b khoản 3 Điều 38 Nghị định 110/2024/NĐ-CP ;
+ Hai (02) ảnh màu 04 cm x 06 cm được chụp trên nền trắng trong thời gian không quá 06 tháng, tính đến ngày nộp hồ sơ;
+ Giấy chứng nhận cập nhật kiến thức công tác xã hội tương đương 120 tiết học trong thời gian 05 năm đối với trường hợp giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội hết thời hạn.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
(4) Thời hạn giải quyết: Năm (05) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định,
(5) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Người đăng ký hành nghề công tác xã hội; người hành nghề công tác xã hội độc lập.
(6) Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
(7) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội (cấp lại).
(8) Lệ phí: Không.
(9) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
- Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội được cấp lại đối với một trong các trường hợp sau đây:
+ Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội bị mất hoặc hư hỏng.
+ Thay đổi thông tin hoặc có sai sót thông tin quy định tại các điểm a, b, c khoản 3 Điều 38 Nghị định 110/2024/NĐ-CP (gồm: (i) Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; quốc tịch; số định danh cá nhân hoặc số căn cước, số hộ chiếu; (ii) Nội dung hành nghề công tác xã hội; (iii) Thời hạn của giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội).
+ Giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội hết thời hạn (thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký hành nghề công tác xã hội là 5 năm).
- Người hành nghề công tác xã hội phải thực hiện thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hành nghề trước ít nhất 15 ngày làm việc trước thời điểm giấy chứng nhận đăng ký hành nghề hết hạn.
Xem thêm Quyết định 1858/QĐ-BLĐTBXH có hiệu lực từ 15/11/2024.