Cách "đòi tiền" từ Thiên Ngọc Minh Uy

12/05/2017 08:17 AM

Việc công khai quy trình thanh lý hợp đồng của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy là cách để người tham gia hệ thống của Thiên Ngọc Minh Uy nắm được và chủ động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Ngày 11-5, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã công bố quy trình, thủ tục thanh lý hợp đồng bán hàng đa cấp với người tham gia sau khi Thiên Ngọc Minh Uy chấm dứt hoạt động.

Bộ Công Thương sẽ giám sát chặt chẽ quá trình thanh lý hợp đồng và giải quyết quyền lợi cho người tham gia bán hàng đa cấp tại Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Trường hợp không thống nhất với phương án giải quyết của Thiên Ngọc Minh Uy, người tham gia có thể thông báo tới Sở Công Thương tại địa bàn hoặc Cục Quản lý cạnh tranh để được hỗ trợ trong việc bảo vệ quyền lợi.

Trường hợp không thống nhất với phương án giải quyết của Thiên Ngọc Minh Uy, người tham gia có thể thông báo tới Sở Công Thương tại địa bàn hoặc Cục Quản lý cạnh tranh để được hỗ trợ trong việc bảo vệ quyền lợi. Ảnh internet.

Cụ thể, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 26/4/2017. Thiên Ngọc Minh Uy sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng và hoàn thành nghĩa vụ theo quy định của Nghị định 42/2014 đối với các chuyên viên kinh doanh của công ty trong vòng 60 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Hồ sơ bao gồm: Đơn đề nghị thanh lý hợp đồng (theo mẫu), hợp đồng bán hàng đa cấp, đơn đặt hàng, phiếu xuất kho, hàng hóa… và các giấy tờ liên quan đến tư cách, nhân thân của chuyên viên kinh doanh (yêu cầu bản chính).

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm chuyển toàn bộ hồ sơ tới bộ phận nghiệp vụ tại trụ sở chính Công ty (đối với khu vực từ Quảng Bình trở ra) hoặc Chi nhánh TP.HCM (đối với khu vực từ Quảng Trị trở vào).

Tại trụ sở chính và Chi nhánh TP.HCM, bộ phận nghiệp vụ có trách nhiệm: Kiểm tra, đảm bảo tính đầy đủ của hồ sơ; trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, bộ phận nghiệp vụ sẽ thông báo cho chuyên viên kinh doanh bổ sung hồ sơ tại nơi tiếp nhận hồ sơ lần đầu; chuyển hồ sơ tới bộ phận kế toán khi hồ sơ đã đầy đủ.

Bộ phận nghiệp vụ có trách nhiệm thông báo và mời chuyên viên kinh doanh lên trụ sở chính công ty hoặc Chi nhánh TP.HCM để thống nhất nội dung biên bản thanh lý và ký kết biên bản thanh lý. Sau khi Biên bản được ký kết, bộ phận nghiệp vụ chuyển hồ sơ tới bộ phận tài vụ.

Trên cơ sở hồ sơ hợp lệ đã được kiểm soát qua các phòng ban nêu trên, bộ phận tài vụ sẽ tiến hành lập phiếu chi giao thủ quỹ chi trả các khoản quyền lợi cho chuyên viên kinh doanh theo đúng quy định.

Trong trường hợp chuyên viên kinh doanh chưa nhất trí, thống nhất được nội dung biên bản thanh lý, công ty sẽ có trách nhiệm báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Công Thương và các cơ quan ban ngành về phương án giải quyết.

Trước đó, Cục Quản lý cạnh tranh đã có công văn gửi các Sở Công Thương đề nghị phối hợp theo dõi sát hoạt động của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm, xử lý nghiêm theo quy định nếu công ty này cố tình triển khai các hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương khi chưa được phép hoạt động.

Công ty Nhã Khắc Lâm được phản ánh là công ty con của Thiên Ngọc Minh Uy đảm nhiệm việc tiếp tục các hoạt động bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy trong khi chưa được phép hoạt động bán hàng đa cấp.

Phan Thu

Theo Báo Hải quan

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 10,963

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]