Hướng dẫn xây dựng Đề án Trung tâm công nghiệp dược liệu tỉnh Quảng Nam với Sâm Ngọc Linh là cây chủ lực

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Võ Tấn Đại
16/10/2024 09:00 AM

Hướng dẫn xây dựng Đề án Trung tâm công nghiệp dược liệu tỉnh Quảng Nam với Sâm Ngọc Linh là cây chủ lực là nội dung được quy định trong Công văn 7339/VPCP-KGVX năm 2024.

Hướng dẫn xây dựng Đề án Trung tâm công nghiệp dược liệu tỉnh Quảng Nam với Sâm Ngọc Linh là cây chủ lực

Hướng dẫn xây dựng Đề án Trung tâm công nghiệp dược liệu tỉnh Quảng Nam với Sâm Ngọc Linh là cây chủ lực (Hình từ Internet)

Ngày 08/10/2024, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn 7339/VPCP-KGVX về Đề án Trung tâm công nghiệp dược liệu tỉnh Quảng Nam.

Hướng dẫn xây dựng Đề án Trung tâm công nghiệp dược liệu tỉnh Quảng Nam với Sâm Ngọc Linh là cây chủ lực

Theo đó, xét theo báo cáo và đề nghị của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam tại Tờ trình 6742/TTr-UBND năm 2024 về việc phê duyệt Đề án “Phát triển và hình thành Trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với Sâm Ngọc Linh là cây chủ lực”, Phó Thủ tướng Chính phủ có một số ý kiến được quy định cụ thể tại Công văn 7339/VPCP-KGVX năm 2024 như sau:

- Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố có liên quan tiếp tục rà soát, nghiên cứu, tiếp thu ý kiến các bộ, cơ quan để hoàn chỉnh Đề án “Phát triển và hình thành Trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với Sâm Ngọc Linh là cây chủ lực”, trong đó:

+ Làm rõ cơ sở chính trị, pháp lý, thực tiễn việc xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Phát triển và hình thành Trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với Sâm Ngọc Linh là cây chủ lực”, lưu ý làm rõ mô hình tổ chức, hoạt động và các quy định pháp luật, cơ chế, chính sách áp dụng đối với Trung tâm công nghiệp dược liệu tỉnh Quảng Nam.

+ Rà soát, tổng hợp các cơ chế, chính sách theo quy định hiện hành; đồng thời nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách mới phù hợp, đặc thù (kể cả đề xuất với Chính phủ, Quốc hội theo thẩm quyền) nhằm thúc đẩy phát triển, phát huy lợi thế, tiềm năng Tỉnh và vùng về dược liệu với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực.

+ Làm rõ đề xuất về nguồn lực thực hiện (gồm nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước của Trung ương, địa phương, nguồn vốn từ các Chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình, dự án trên địa bàn, nguồn lực đóng góp từ doanh nghiệp, người dân và các nguồn kinh phí hợp pháp khác...).

+ Trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương liên quan trong việc thực hiện Đề án “Phát triển và hình thành Trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với Sâm Ngọc Linh là cây chủ lực”.

- Về lộ trình hoàn thiện Đề án:

+ Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam nghiên cứu, hoàn chỉnh Đề án “Phát triển và hình thành Trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với Sâm Ngọc Linh là cây chủ lực” (gồm Dự thảo Tờ trình Thủ tướng Chính, Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Đề án “Phát triển và hình thành Trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với Sâm Ngọc Linh là cây chủ lực” và các tài liệu kèm theo, trong đó đã bổ sung, hoàn thiện theo các yêu cầu như nêu trên); báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/10/2024.

+ Căn cứ Quy chế làm việc của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ gửi xin ý kiến các bộ, ngành, địa phương liên quan về Đề án “Phát triển và hình thành Trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với Sâm Ngọc Linh là cây chủ lực” sau khi được Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam hoàn chỉnh như nêu trên.

Văn phòng Chính phủ thông báo để Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam biết, thực hiện.

Xem thêm Công văn 7339/VPCP-KGVX ban hành ngày 08/10/2024.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

lĩnh vực Y tế

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn