Mã QR chuyển khoản ủng hộ vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với đồng bào thiệt hại do bão Yagi gây ra

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Lê Trương Quốc Đạt
12/09/2024 09:18 AM

Sau đây là thông tin về mã QR chuyển khoản ủng hộ vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với đồng bào thiệt hại do bão Yagi gây ra.

Mã QR chuyển khoản ủng hộ vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với đồng bào thiệt hại do bão Yagi gây ra

Mã QR chuyển khoản ủng hộ vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với đồng bào thiệt hại do bão Yagi gây ra (Hình từ Internet)

1. Mã QR chuyển khoản ủng hộ vào tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với đồng bào thiệt hại do bão Yagi gây ra 

Sau đây là số tài khoản và mã QR của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về tiếp nhận ủng hộ của cá nhân, tổ chức đối với đồng bào các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do cơn bão số 3 (YAGI) gây ra:

* Mã QR ngân hàng Vietinbank:

- Tài khoản VND

Tên tài khoản: Ban Vận động cứu trợ Trung ương

Số tài khoản: CT1111

Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh TP Hà Nội

- Tài khoản USD

Tên tài khoản: Ban Vận động cứu trợ Trung ương

Số tài khoản: 110630051111

Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh TP Hà Nội

* Mã QR ngân hàng Vietcombank:

- Tài khoản VND

Tên Tài khoản: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương

Số Tài khoản: 0011.00.1932418

Tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam.

- Tài khoản USD

Tên Tài khoản: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương

Số Tài khoản: 001.1.37.193253.8

Tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam.

SW Code: BFTVVNVX

Sau đây là toàn bộ thông tin tiếp nhận ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do cơn bão số 3 (YAGI) gây ra của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam:

2. Yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm khẩn trương bồi thường tổn thất với bên mua bảo hiểm bị thiệt hại do bão Yagi

Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện 92/CĐ-TTg ngày 10/9/2024 tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Thực hiện kết luận của Bộ Chính trị tại văn bản 11261-CV/VPTW ngày 09 tháng 9 năm 2024, tiếp theo chỉ đạo tại các buổi làm việc kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại một số địa phương những ngày qua, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách giãn hoãn, miễn, giảm thuế, phí, lệ phí,... đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão, mưa lũ theo quy định của pháp luật; yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm khẩn trương thực hiện bồi thường tổn thất cho bên mua bảo hiểm bảo đảm nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời theo đúng thỏa thuận hợp đồng và quy định pháp luật; kịp thời phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất cấp thẩm quyền xuất cấp gạo cho các hộ có nguy cơ thiếu đói theo đúng quy định và thẩm quyền.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu Bí thư cấp ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trong vùng bị ảnh hưởng của bão, mưa lũ nêu trên với mục tiêu đảm bảo an toàn, sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân là trên hết, trước hết để trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng:

- Với tinh thần khẩn trương nhất, tiếp tục tập trung tìm kiếm, cứu nạn đối với những người còn mất tích (trong đó lưu ý bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn); cứu chữa miễn phí cho người bị thương; tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời thân nhân và hỗ trợ lo hậu sự chu đáo cho người bị thiệt mạng.

- Tổ chức cứu trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân có nguy cơ thiếu đói, nhất là các hộ tại các khu vực còn bị cô lập; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ bị mất nhà ở. Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở.

- Kiểm tra, rà soát, thống kê đầy đủ, chính xác toàn bộ thiệt hại đối với sản xuất, tài sản của người dân, doanh nghiệp và công trình cơ sở hạ tầng của nhà nước, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong ngày 12/9/2024; chủ động huy động nguồn lực của địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác để khẩn trương khắc phục hậu quả bão, mưa lũ để nhanh chóng ổn định lại đời sống cho người dân, khẩn trương khôi phục sản xuất kinh doanh.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 248

Bài viết về

Phòng chống lụt bão

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn