Lịch phỏng vấn vòng 2 kỳ thi tuyển công chức Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Lê Trương Quốc Đạt
20/08/2024 09:43 AM

Sau đây là lịch phỏng vấn vòng 2 kỳ thi tuyển công chức Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2024.

Lịch phỏng vấn vòng 2 kỳ thi tuyển công chức Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2024

Lịch phỏng vấn vòng 2 kỳ thi tuyển công chức Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2024 (Hình từ Internet)

1. Lịch phỏng vấn vòng 2 kỳ thi tuyển công chức Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2024

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo lịch Kiểm tra, sát hạch (hình thức phỏng vấn) vòng 2 kỳ thi tuyển công chức Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2024 như sau:

Lịch phỏng vấn vòng 2

2. Cơ cấu tổ chức Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Cơ cấu tổ chức Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo Điều 3 Nghị định 62/2022/NĐ-CP như sau:

(1) Vụ Bảo hiểm xã hội.

(2) Vụ Bình đẳng giới.

(3) Vụ Pháp chế.

(4) Vụ Hợp tác quốc tế.

(5) Vụ Tổ chức cán bộ.

(6) Vụ Kế hoạch - Tài chính.

(7) Văn phòng.

(8) Thanh tra.

(9) Cục Quan hệ lao động và Tiền lương.

(10) Cục Việc làm.

(11) Cục Quản lý lao động ngoài nước.

(12) Cục An toàn lao động.

(13) Cục Người có công.

(14) Cục Bảo trợ xã hội.

(15) Cục Trẻ em.

(16) Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội.

(17) Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

(18) Viện Khoa học Lao động và Xã hội.

(19) Trung tâm Công nghệ Thông tin.

(20) Báo Dân trí.

(21) Tạp chí Lao động và Xã hội.

Các đơn vị quy định từ (1) đến (17) là các đơn vị hành chính giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước, các đơn vị quy định từ (18) đến (21) là các đơn vị sự nghiệp phục vụ chức năng quản lý nhà nước của bộ.

Vụ Kế hoạch - Tài chính có 03 phòng.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Vụ, Văn phòng, Thanh tra, Cục, đơn vị sự nghiệp công lập và các đơn vị khác thuộc bộ theo quy định của pháp luật.

3. Nhiệm vụ và quyền hạn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội  trong lĩnh vực lao động, tiền lương và việc làm

Nhiệm vụ và quyền hạn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội  trong lĩnh vực lao động, tiền lương và việc làm theo khoản 6 và khoản 7 Điều 2 Nghị định 62/2022/NĐ-CP như sau:

* Lĩnh vực lao động, tiền lương:

- Hướng dẫn và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về hợp đồng lao động, kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất, đối thoại tại nơi làm việc, thương lượng tập thể, thỏa ước lao động tập thể và giải quyết tranh chấp lao động;

- Hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về mức lương tối thiểu và chính sách tiền lương đối với người lao động trong doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân có thuê mướn, sử dụng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động 2019;

- Hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật lao động đối với lao động nữ, lao động chưa thành niên, người lao động cao tuổi, lao động là người khuyết tật, lao động là người giúp việc gia đình và một số lao động khác;

- Hướng dẫn việc đăng ký và quản lý nhà nước đối với hoạt động của các tổ chức đại diện người lao động theo quy định của pháp luật lao động; thực hiện nhiệm vụ đầu mối quốc gia về lĩnh vực lao động trong quá trình Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại quốc tế;

- Hướng dẫn về tiền lương, tiền thưởng và thù lao đối với người lao động, người quản lý trong doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nhà nước.

* Lĩnh vực việc làm:

- Hướng dẫn và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về việc làm; tuyển dụng và quản lý người lao động Việt Nam; thống nhất quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam;

- Hướng dẫn và tổ chức thu thập, lưu trữ, tổng hợp, phân tích, dự báo, công bố các thông tin thị trường lao động thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách ngoài các thông tin thị trường lao động thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia; ban hành quy chế quản lý, khai thác sử dụng và phổ biến thông tin thị trường lao động;

- Hướng dẫn việc thực hiện các quy định của pháp luật về tổ chức và hoạt động dịch vụ việc làm;

- Hướng dẫn và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp;

- Hướng dẫn việc quản lý, sử dụng Quỹ quốc gia về việc làm theo quy định của pháp luật.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 207

Bài viết về

Cán bộ, công chức, viên chức

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn