Bộ Công an sẽ nghiên cứu triển khai mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Võ Tấn Đại
12/08/2024 11:15 AM

Bài viết sau có nội dung về Bộ Công an sẽ nghiên cứu triển khai mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID được quy định trong Thông báo 363/TB-VPCP năm 2024.

Bộ Công an sẽ nghiên cứu triển khai mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID

Bộ Công an sẽ nghiên cứu triển khai mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID (Hình từ Internet)

Ngày 06/8/2024, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 363/TB-VPCP về kết luận của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tại Phiên họp thứ tám ngày 15/7/2024. 

Bộ Công an sẽ nghiên cứu triển khai mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID

Theo nội dung trong Thông báo 363/TB-VPCP năm 2024 thì với mục tiêu:

- Đẩy mạnh rà soát vướng mắc, điểm nghẽn về thể chế, cơ chế, chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước; trên cơ sở đó tháo gỡ, huy động nguồn lực toàn xã hội, nguồn lực trong nước và ngoài nước để thúc đẩy phát triển.

- Đẩy mạnh đối thoại, chia sẻ, xử lý những vướng mắc, bất cập của người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là vướng mắc về thủ tục hành chính.

- Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong quá trình thực hiện cải cách hành chính.

- Đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, xã hội số, công dân số; số hóa cơ sở dữ liệu, số hóa hồ sơ; phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành, địa phương trong quá trình chia sẻ, khai thác dữ liệu.

- Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành đối với tất cả các giao dịch liên quan đến tài chính; góp phần chống tiêu cực, lãng phí, giảm chi phí tuân thủ cho người dân.

Do đó thì Ban Chỉ đạo đã yêu cầu một số nhiệm vụ như sau:

- Giao Bộ Công an hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện chuyển đổi sang sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến; nghiên cứu triển khai mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID để phục vụ công dân khi giải quyết công việc.

- Giao Bộ Nội vụ:

+ Rà soát nhằm thể chế hóa đầy đủ, bảo đảm thống nhất với Quy định 148-QĐ/TW năm 2024 của Bộ Chính trị về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý III năm 2024.

+ Tổ chức triển khai, hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập; hoàn thành việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong tháng 9 năm 2024.

+ Khẩn trương xây dựng, hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung Luật Cán bộ, công chức 2008; Luật Viên chức 2010; Luật Tổ chức Chính phủ 2015; Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2015; Nghị định về chính sách thu hút và trọng dụng người có tài năng vào cơ quan nhà nước (sửa đổi Nghị định 140/2017/NĐ-CP).

+ Triển khai các nội dung cải cách chính sách tiền lương theo Kết luận 83-KL/TW năm 2024 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 142/2024/QH15; kịp thời đôn đốc, chấn chỉnh, hướng dẫn tháo gỡ những vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện.

+ Tăng cường công tác kiểm tra CCHC tại các bộ, ngành, địa phương, kết hợp với kiểm tra chuyên đề trên một số lĩnh vực.

+ Hướng dẫn bộ, ngành, địa phương thực hiện thi đua, khen thưởng đối với thành tích trong công tác CCHC, hoàn thành trong tháng 8/2024.

+ Tổng hợp kiến nghị của các bộ, ngành, địa phương tại Phiên họp, xử lý hoặc chuyển bộ, ngành, địa phương xử lý theo thẩm quyền, trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chỉ đạo xử lý.

Xem thêm Thông báo 363/TB-VPCP ban hành ngày 06/8/2024.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn