Bộ Y tế trả lời về việc đề nghị cho nhân viên y tế hưởng chế độ phụ cấp thâm niên nghề như ngành Giáo dục

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Võ Tấn Đại
07/08/2024 11:30 AM

Bài viết sau có nội dung về việc Bộ Y tế trả lời về việc đề nghị cho nhân viên y tế hưởng chế độ phụ cấp thâm niên nghề như ngành Giáo dục trong Công văn 4482/BYT-VPB1 năm 2024.

Bộ Y tế trả lời về việc đề nghị cho nhân viên y tế hưởng chế độ phụ cấp thâm niên nghề như ngành Giáo dục

Bộ Y tế trả lời về việc đề nghị cho nhân viên y tế hưởng chế độ phụ cấp thâm niên nghề như ngành Giáo dục (Hình từ Internet)

Ngày 02/8/2024, Bộ Y tế ban hành Công văn 4482/BYT-VPB1 về việc trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV do Bộ Y tế ban hành.

1. Bộ Y tế trả lời về việc đề nghị cho nhân viên y tế hưởng chế độ phụ cấp thâm niên nghề như ngành Giáo dục

Theo nội dung trong Công văn 4482/BYT-VPB1 năm 2024 thì đối với đề nghị cho nhân viên y tế hưởng chế độ phụ cấp thâm niên nghề như ngành Giáo dục của cử tri tỉnh Lâm Đồng trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV được Bộ Y tế trả lời như sau:

Ngày 21/5/2018, Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XII) ban hành Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.

Theo đó, tại điểm d, mục 3.1 Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 về nội dung cải cách chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (khu vực công) đã nêu: “Bãi bỏ phụ cấp thâm niên nghề (trừ quân đội, công an, cơ yếu để bảo đảm tương quan tiền lương với cán bộ, công chức)”. Do vậy, khi thực hiện Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018, không còn chế độ phụ cấp thâm niên nghề để đề xuất thực hiện đối với cán bộ, viên chức ngành y tế.

Bộ Y tế ghi nhận kiến nghị, đề xuất của cử tri để tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét và quyết định phù hợp với tình hình thực tế và các văn bản chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

2. Bộ Y tế trả lời về việc đề nghị nâng chế độ phụ cấp chức vụ của viên chức lãnh đạo, quản lý đặc biệt đối với viên chức quản lý tuyến y tế cơ sở (Trưởng, phó Trạm Y tế)

Theo nội dung trong Công văn 4482/BYT-VPB1 năm 2024 thì đối với đề nghị  nâng chế độ phụ cấp chức vụ của viên chức lãnh đạo, quản lý đặc biệt đối với viên chức quản lý tuyến y tế cơ sở (Trưởng, phó Trạm Y tế) của cử tri tỉnh Lâm Đồng trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV được Bộ Y tế trả lời như sau:

Đề nghị nâng chế độ phụ cấp chức vụ của viên chức lãnh đạo, quản lý đặc biệt đối với viên chức quản lý tuyến y tế cơ sở (Trưởng, phó Trạm Y tế).

Ngày 16/5/2024, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 06/2024/TT-BYT quy định xếp hạng các đơn vị sự nghiệp y tế. Theo đó, Thông tư đã có phụ lục quy định về tiêu chuẩn xếp hạng trung tâm y tế huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, đồng thời, mức phụ cấp chức vụ đã được điều chỉnh tăng như sau:

+ Trưởng trạm y tế xã, phường, thị trấn: mức phụ cấp chức vụ được điều chỉnh lên 0,3;

+ Phó trưởng trạm y tế xã, phường, thị trấn: mức phụ cấp chức vụ được điều chỉnh lên 0,2.

3. Bộ Y tế trả lời về về đề nghị nghiên cứu cơ chế phù hợp để quản lý báo chí, truyền thông và định hướng dư luận xã hội 

Theo nội dung trong Công văn 4482/BYT-VPB1 năm 2024 thì đối với đề nghị nghị nghiên cứu cơ chế phù hợp để quản lý báo chí, truyền thông và định hướng dư luận xã hội của cử tri tỉnh Lâm Đồng trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV được Bộ Y tế trả lời như sau:

Bộ Y tế đã xây dựng và ban hành Quyết định 56/QĐ-BYT năm 2023 về Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Y tế, quy định quyền và trách nhiệm của người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; trách nhiệm phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế nhằm đảm bảo các nội dung phát ngôn, truyền thông được thống nhất, đặc biệt với các sự cố trong lĩnh vực y tế.

Xem thêm Công văn 4482/BYT-VPB1 ban hành ngày 02/8/2024.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 17

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn