TP.HCM: Không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên tiểu học (Ảnh minh họa)
Cụ thể, đề nghị các nhà trường không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên tiểu học; cần có những biện pháp cụ thể để khuyến khích giáo viên đổi mới, sáng tạo trong hoạt động dạy và học.
Đề nghị các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục tiểu học phân tích kết quả khảo sát lớp 3 môn toán, tiếng Việt và kết quả kiểm tra giữa kỳ II của học sinh lớp 4, 5, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp học sinh không nắm vững kiến thức, có giải pháp cụ thể đối với từng nhóm đối tượng.
Kết quả khảo sát là cơ sở quan trọng để hoạch định kế hoạch chuyên môn của giáo dục tiểu học với nhiệm vụ trọng tâm là đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
Công tác lựa chọn SGK đã được triển khai minh bạch, khách quan, đúng quy trình, quy định,...
Phòng giáo dục tiểu học phối hợp với các nhà xuất bản có SGK được lựa chọn, xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn trong tháng 7-2021.
Mỗi trường tiểu học thực hiện việc trang bị tất cả các bộ SGK đã được Bộ Giáo dục và đào tạo phê duyệt (tối thiểu 10 cuốn/đầu sách) để giáo viên, học sinh tham khảo trong quá trình dạy và học.
Xem chi tiết nội dung tại Thông báo 1183/TB-SGDĐT ngày 23/4/2021.
Châu Thanh