Chuyển đổi số 12/01/2024 16:00 PM

To, Bcc, Cc là viết tắt của chữ gì trong Email/Gmail? Cách dùng To, Cc, Bcc trong Email

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
12/01/2024 16:00 PM

Khi làm việc qua email sẽ xuất hiện nhiều cụm từ viết tắt như To, Bcc, Cc. Vậy To, Bcc, Cc là viết tắt của chữ gì trong Email/Gmail và cách dùng những từ viết tắt này như thế nào?

Cách dùng To, Bcc, Cc trong Email/Gmail

Cách dùng To, Bcc, Cc trong Email/Gmail (Hình từ internet)

To, Bcc, Cc là viết tắt của chữ gì trong Email/Gmail?

Khi soạn email, người có thể thấy xuất hiện các từ viết tắt To, Bcc, Cc. Vậy To, Bcc, Cc là viết tắt của chữ gì trong Email/Gmail?

Bcc và Cc

BccCc xuất hiện dưới dạng các tùy chọn trong giao diện email, trong đó:

Cc là viết tắt của từ carbon copy, Cc được sử dụng khi bạn muốn gửi thư cho nhiều người cùng lúc. Danh sách những người nhận được nội dung mail cũng được hiển thị công khai với tất cả những người được nhận mail.

Nếu không muốn mọi người nhìn thấy những người khác cùng nhận được email, bạn nhập địa chỉ mail của họ vào trường được đánh dấu Bcc (viết tắt của từ blind carbon copy, nghĩa là bản sao ẩn).

Khi người nhận thư trong Bcc nhấn phản hồi và trao đổi với người gửi thì đoạn hội thoại qua mail của 2 người đó cũng là độc lập, những người nhận khác sẽ không nhìn thấy.

To (Đến hay tới)

To là trường dành cho những người nhận email chính. Những người này tham gia trao đổi và phản hồi trực tiếp với người gửi mail. Số lượng người nhận được thư ở chế độ To là không giới hạn.

Cách dùng To, Cc, Bcc trong Email

Bước 1: Truy cập hộp thư Gmail > Chọn Soạn thư.

Bước 2: Chọn chế độ Cc, Bcc hoặc cả 2 ở bên phải dòng Đến.

Bước 3: Nhập địa chỉ mail của những người nhận tương ứng vào trường Cc hoặc Bcc > Thêm nội dung mail > Nhấn Gửi.

Ý nghĩa một số từ viết tắt trong email

Trong soạn thảo email, người dùng thường sử dụng một số từ viết tắt với ý nghĩa như sau:

ASAP là viết tắt của "As soon as posible" (càng sớm càng tốt), được dùng khi muốn đảm bảo với người khác rằng bạn sẽ hoàn thành một việc nào đó kịp thời.

EOD là từ viết tắt của "End of day" (cuối ngày). Đối với một số người, nó có thể là kết thúc một ngày 24 giờ, nhưng những người khác có thể sử dụng để chỉ thời gian đóng cửa của một doanh nghiệp cụ thể.

EOM là từ viết tắt của "End of message" (kết thúc tin nhắn). Mọi người thường sử dụng cụm này ngay trong tiêu đề để tránh cho người đọc phải mở email một cách không cần thiết. Ví dụ, nếu bạn nhận được email có tiêu đề "Cuộc họp ngân sách lúc 11 giờ sáng ngày 10/11 (EOM)" thì nghĩa là bức thư chỉ có mỗi thông tin đó thôi, không còn gì khác.

Nếu bạn muốn chia sẻ thông tin hữu ích hoặc liên quan đến người khác, bạn có thể sử dụng từ viết tắt FYI (For your information), nghĩa là "thông tin cho bạn".

NRN: Nếu bạn gửi email và không cần phản hồi, có thể sử dụng từ viết tắt NRN (No reply necessary), nghĩa là "không cần trả lời".

OOO là viết tắt của "Out of the Office". Khi không có mặt tại văn phòng, bạn có thể cho đồng nghiệp và những người khác biết bằng cách thêm OOO vào chữ ký trong mail trả lời tự động của mình. Nếu họ gửi đến một email khẩn cấp, thư trả lời tự động chứa từ viết tắt này sẽ cho họ biết, bạn chưa thể trả lời ngay.

PS xuất phát từ một cách diễn đạt trong tiếng Latin, "postscriptum", nghĩa là "viết sau" hoặc "tái bút". Sau PS có thể là một câu, một đoạn văn để diễn tả thêm ý mà bạn chưa nói ở nội dung bên trên.

YTD có nghĩa là "year to date" (từ đầu năm đến nay). Ví dụ, bạn có thể trình bày doanh thu của mình trong một email "We’ve made $800,000 in sales YTD" (Chúng tôi đã kiếm được 800.000 USD từ đầu năm đến nay).

TL;DR biểu thị cho "too long; didn’t read", nghĩa là "dài quá, đừng đọc". Từ này dùng để báo hiệu bài viết có nội dung dài. Nó thường được sử dụng để đăng bản tóm tắt nhanh của một email.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,674

Bài viết về

lĩnh vực Công nghệ thông tin

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn