Chuyển đổi số 12/09/2024 15:30 PM

Bộ LĐTBXH đặt mục tiêu 100% cơ quan báo chí đưa nội dung lên nền tảng số năm 2025

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Trần Trọng Tín
12/09/2024 15:30 PM

Mục tiêu của Kế hoạch triển khai Chiến lược chuyển đổi số báo chí của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đến năm 2025 phải đạt 100% cơ quan báo chí đưa nội dung lên nền tảng số.

Mục tiêu 100% cơ quan báo chí đưa nội dung lên nền tảng số năm 2025

Mục tiêu 100% cơ quan báo chí đưa nội dung lên nền tảng số năm 2025 (Hình từ Internet)

BLĐTBXH đặt mục tiêu 100% cơ quan báo chí đưa nội dung lên nền tảng số năm 2025

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định 1331/QĐ-BLĐTBXH ngày 28/8/2024, kèm theo là Kế hoạch triển khai Chiến lược chuyển đổi số báo chí của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Mục tiêu cụ thể đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 như sau:

(1) Mục tiêu đến năm 2025

* Đối với cơ quan báo chí

- 100% cơ quan báo chí đưa nội dung lên một số nền tảng số (ưu tiên các nền tảng số trong nước).

- 50% cơ quan báo chí sử dụng nền tảng phân tích, xử lý dữ liệu tổng hợp tập trung, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa hoạt động.

- 50% cơ quan báo chí vận hành mô hình tòa soạn hội tụ và các mô hình phù hợp sự phát triển của khoa học, công nghệ, sản xuất nội dung theo các xu hướng báo chí số.

- 100% đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số báo chí.

- 50% cơ quan báo chí có giải pháp đảm bảo an toàn thông tin đối với các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý tương ứng với cấp độ 3 trở lên.

- 100 % trang thông tin điện tử của các cơ quan báo chí đặt đường liên kết lên Cổng Thông tin điện tử Bộ.

* Đối với Cổng Thông tin điện tử Bộ, trang thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

- 100% trang thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ đặt đường liên kết lên Cổng Thông tin điện tử Bộ.

- 100% công chức, viên chức, người lao động thực làm nhiệm vụ cung cấp, truyền tải thông tin trên Cổng Thông tin điện tử Bộ và trang thông tin điện tử của các đơn vị được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số báo chí.

- Cổng Thông tin điện tử Bộ triển khai giải pháp đảm bảo an toàn hệ thống thông tin cấp độ 3 trở lên.

(2) Định hướng đến năm 2030

* Đối với cơ quan báo chí

- 100% cơ quan báo chí sử dụng nền tảng phân tích, xử lý dữ liệu tổng hợp tập trung, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa hoạt động.

- 100% cơ quan báo chí hoạt động, vận hành mô hình tòa soạn hội tụ và các mô hình hoạt động phù hợp với sự phát triển của khoa học, công nghệ tiên tiến; sản xuất nội dung theo các xu hướng báo chí số.

- 100% cơ quan báo chí tham gia cung cấp, chia sẻ tư liệu số (phóng sự, phim tài liệu, hình ảnh, âm thanh,...) liên quan đến Bộ, ngành thông qua Kho tư liệu số dùng chung của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

- 100% cơ quan báo chí triển khai giải pháp đảm bảo an toàn thông tin đối với các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý tương ứng với cấp độ 3 trở lên.

* Đối với Cổng Thông tin điện tử Bộ, trang thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

- Tích hợp trang thông tin điện tử của các đơn vị với Cổng Thông tin điện tử Bộ, đảm bảo việc cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử của các đơn vị đồng bộ với thông tin trên Cổng Thông tin điện tử Bộ.

- Mở rộng, đa dạng hóa các kênh cung cấp, chia sẻ thông tin lên một số nền tảng số, mạng xã hội.

- Cổng Thông tin điện tử Bộ và trang thông tin điện tử của các đơn vị tham gia cung cấp, chia sẻ tư liệu số (phóng sự, phim tài liệu, hình ảnh, âm thanh,...) liên quan đến Bộ, ngành thông qua Kho tư liệu số dùng chung của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Cổng Thông tin điện tử Bộ và trang thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ sử dụng nền tảng phân tích, xử lý dữ liệu tổng hợp tập trung, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa hoạt động.

- 100% trang thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ có giải pháp đảm bảo an toàn thông tin tương ứng với cấp độ đã được phê duyệt.

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5

Bài viết về

lĩnh vực Công nghệ thông tin

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn