|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1570/QĐ-BCT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Công thương
|
|
Người ký:
|
Hồ Thị Kim Thoa
|
Ngày ban hành:
|
29/03/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
CÔNG THƯƠNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1570/QĐ-BCT
|
Hà
Nội, ngày 29 tháng 03 năm 2012
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
HÀNH ĐỘNG CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG HƯỞNG ỨNG CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN
DÙNG HÀNG VIỆT NAM” NĂM 2012
BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG
Căn cứ Nghị định số 189/2007/NĐ-CP
ngày 27 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương; Nghị định số 44/2011/NĐ-CP ngày 14 tháng
6 năm 2011 sửa đổi, bổ sung Nghị định số 189/2007/NĐ-CP ngày 27 tháng 12 năm
2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức
của Bộ Công Thương;
Căn cứ Thông báo Kết luận số
264-TB/TW ngày 31 tháng 7 năm 2009 của Bộ Chính trị về việc tổ chức Cuộc vận
động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;
Căn cứ Quyết định số 5839/QĐ-BCT,
ngày 19 tháng 11 năm 2009 của Bộ Công Thương, ban hành Chương trình hành động
của Bộ Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng
Việt Nam”;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ
Thị trường trong nước,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch tăng cường
triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc
vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2012.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3.
Các đơn vị thuộc cơ quan Bộ, Công đoàn ngành Công Thương,
Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Tập đoàn, Tổng
công ty và các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Ban CĐ TƯ CVĐ;
- Lãnh đạo Bộ;
- Lưu: VT, TTTN.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Hồ Thị Kim Thoa
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA BỘ CÔNG
THƯƠNG HƯỞNG ỨNG CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” NĂM
2012
(Ban hành kèm Quyết định số 1570/QĐ-BCT ngày 29 tháng 3 năm 2012)
Căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày
03 tháng 01 năm 2012 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành
thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước
năm 2012;
Thực hiện Quyết định số 443/QĐ-BCT
ngày 18 tháng 01 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc ban hành Chương
trình hành động của ngành Công Thương thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về
những giải pháp chủ yếu chỉ đạo và điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh
tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2012;
Để thực hiện tốt Chương trình hành
động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng
hàng Việt Nam” (ban hành kèm theo Quyết định số 5839/QĐ-BCT ngày 19 tháng 11
năm 2009) Ban chỉ đạo Chương trình hành động của Bộ Công Thương hướng dẫn triển
khai các hoạt động thực hiện hiệu quả Cuộc vận động trong năm 2012 như sau:
I. MỤC ĐÍCH
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền
vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất
kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt
Nam;
- Phát động, tạo chuyển biến về ý
thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức – kinh tế xã hội,
phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây
dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam;
- Góp phần nâng cao sức cạnh tranh
cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, xây dựng thương hiệu Việt, củng cố và đa
dạng hóa các loại hình phân phối, đồng thời ngăn chặn việc sản xuất hàng giả,
hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người
tiêu dùng.
II. NỘI DUNG
TRIỂN KHAI
1. Phân công các đơn vị có trách
nhiệm thực hiện đầy đủ các nội dung trong kế hoạch thực hiện.
2. Phân công các đơn vị đảm bảo
nguồn kinh phí để thực hiện các nội dung.
3. Kiểm tra, giám sát, đôn đốc và
báo cáo Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động.
III. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Trên cơ sở kế hoạch được giao,
Thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm tổ chức, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ đảm
bảo chất lượng và tiến độ đề ra, hàng quý gửi báo cáo tình hình thực hiện về
Ban chỉ đạo Chương trình trước ngày 15 tháng cuối cùng của quý.
(Bản phân công thực hiện kèm theo
Kế hoạch này)
2. Giao vụ Thị trường trong nước
làm đầu mối đôn đốc, giám sát, kiểm tra và báo cáo kết quả thực hiện việc triển
khai thực hiện Chương trình, hàng quý báo cáo lãnh đạo Bộ và định kỳ 6 tháng
tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện tới Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động.
3. Trong quá trình triển khai thực
hiện, đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ, đảm bảo kinh phí để triển khai có
hiệu quả Chương trình.
PHÂN CÔNG TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN
CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” NĂM 2012
(Ban
hành kèm Quyết định 1570/QĐ-BCT ngày 29 tháng 3 năm 2012)
Nhiệm
vụ
|
Đơn
vị chủ trì
|
Đơn
vị phối hợp
|
Chỉ
tiêu đánh giá
|
Thời
gian
|
1. Đẩy mạnh công tác thông
tin, tuyên truyền về cuộc vận động; vận động người tiêu dùng ưu tiên sử dụng
hàng Việt Nam trong tiêu dùng cá nhân; các cơ quan, tổ chức chính trị - xã
hội ưu tiên dùng hàng Việt trong mua sắm công
|
1.1. Nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung
cơ chế, chính sách, đề xuất các giải pháp thiết thực để các Bộ, cơ quan, địa
phương, doanh nghiệp xây dựng và triển khai kế hoạch đẩy mạnh thực hiện CVĐ
|
- Ban chỉ đạo Chương trình;
- Vụ Thị trường trong nước
|
- Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ;
- Các đơn vị trực thuộc Bộ
|
Dự thảo Chỉ thị của TTCP về tăng
cường thực hiện CVĐ
|
30/4/2012
|
1.2. Phối hợp với Ban Chỉ đạo
Trung ương tổ chức hội nghị Tổng kết 3 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu
tiên dùng hàng Việt Nam” và các hoạt động bên lề
|
- Ban chỉ đạo chương trình hành
động của Bộ
- Vụ Thị trường trong nước
|
- Các đơn vị thuộc Bộ
|
- Hội nghị Tổng kết, Hội thảo,
Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu và chương trình trao cúp
|
Tháng 10, 11/2012
|
1.3. Phối hợp với Ban Chỉ đạo
Trung ương biên soạn tài liệu tuyên truyền Cuộc vận động
|
- Ban chỉ đạo Chương trình;
- Vụ Thị trường trong nước
|
- Vụ Pháp chế,
- Vụ Khoa học và Công nghệ
|
Các chuyên đề
|
30/4/2012
|
1.4. Tăng cường công tác đôn đốc,
kiểm tra tình hình thực hiện CVĐ trong ngành Công Thương.
|
- Ban chỉ đạo Cuộc vận động;
- Vụ Thị trường trong nước
|
Các đơn vị liên quan
|
Các đợt kiểm tra tại các cơ sở
trong toàn ngành
|
Quý III/2012
|
1.5. Tiếp tục rà soát, điều
chỉnh, bổ sung và công bố Danh mục máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu
trong nước đã sản xuất được
|
- Vụ Kế hoạch;
- Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị liên quan
|
Các danh mục bổ sung được ban
hành
|
12/2012
|
1.6. Tăng cường công tác tuyên
truyền qua báo chí, phát thanh, truyền hình về Cuộc vận động
|
Các báo, đài, tạp chí thuộc Bộ
|
Các đơn vị trực thuộc Bộ
|
Các bài báo, bài viết trên tạp
chí, chương trình phát thanh, truyền hình
|
31/12/2012
|
1.7. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận
động các doanh nghiệp trực thuộc nhận thức rõ vai trò trách nhiệm nâng cao
chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam phù hợp với thị
hiếu người tiêu dùng
|
- Văn phòng Bộ
- Công đoàn ngành
- Các doanh nghiệp trực thuộc
- Các báo, đài, tạp chí thuộc Bộ
|
Các đơn vị liên quan
|
- Các buổi tọa đàm, hội thảo
- Các tài liệu cung cấp cho doanh
nghiệp
|
31/12/2012
|
1.8. Tuyên truyền Cuộc vận động
trong học sinh, sinh viên, học viên của các trường trực thuộc
|
- Các Trường Đại học, cao đẳng,
nghề trực thuộc;
- Công đoàn ngành
|
Các đơn vị liên quan
|
- Các chương trình phát thanh và
phát động các cuộc thi tìm hiểu về hàng Việt trong sinh viên
- Ban-rôn, khẩu hiệu
|
31/12/2012
|
1.9. Tăng cường phong trào hưởng ứng
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tập thể cán
bộ, công nhân viên, lao động và nhân dân
|
- Công đoàn cơ quan Bộ
- Công đoàn ngành
|
Các đơn vị liên quan
|
Các buổi họp, tọa đàm phổ biến
sâu rộng đến cán bộ công nhân viên …
|
31/12/2012
|
1.10. Tăng cường công tác công bố
thông tin về tiêu chuẩn, giá cả hàng Việt Nam đến người tiêu dùng
|
Các tập đoàn, doanh nghiệp
|
Các đơn vị liên quan
|
Các văn bản công bố thông tin về
tiêu chuẩn hàng hóa
|
30/6/2012
|
1.11. Tổ chức các tọa đàm, hội thảo
tôn vinh các sản phẩm Việt, doanh nghiệp Việt tiêu biểu
|
- Cục Xúc tiến thương mại
- Vụ Thị trường trong nước
|
Các đơn vị liên quan
|
Các buổi tọa đàm, hội thảo
|
31/12/2012
|
1.12. Tổ chức Diễn đoàn thanh
niên Công Thương với CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
|
- Ban chấp hành Đoàn thanh niên
Bộ.
|
Các đơn vị trực thuộc
|
Các diễn đàn được tổ chức
|
12/2012
|
1.13. Nghiên cứu, xây dựng và
triển khai kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện hưởng ứng 3 năm CVĐ “Người Việt Nam
ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong toàn ngành Công Thương vào tháng
|
- Ban Chỉ đạo Chương trình;
- Vụ Thị trường trong nước;
- Cục Xúc tiến thương mại.
|
- Sở Công Thương các tỉnh, thành
phố;
- Các đơn vị trực thuộc
|
|
|
1.14. Xây dựng Cổng thông tin
điện tử chính thức cho chương trình, tăng cường công tác thông tin, tuyên
truyền cho chương trình trên môi trường trực tuyến
|
- Cục TMĐT và CNTT;
- Vụ Thị trường trong nước
|
Các báo điện tử;
Các đơn vị liên quan.
|
Số lượt người truy cập, quan tâm
đến chương trình
|
31/12/2012
|
2. Rà soát, bổ sung, ban hành luật
pháp, cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất, tiêu dùng trong nước, bảo vệ người
tiêu dùng, không trái với quy định của tổ chức thương mại thế giới WTO
|
2.1. Rà soát, xây dựng và ban
hành các quy định về quy chuẩn và tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng hàng nhập
khẩu đảm bảo kiểm soát được chất lượng phù hợp với thực tế đất nước và các
cam kết quốc tế
|
Vụ Khoa học công nghệ
|
- Vụ Pháp chế;
- Vụ XNK;
- Các đơn vị liên quan
|
Các văn bản nghiên cứu
|
31/12/2012
|
2.2. Đẩy mạnh thực thi Luật Bảo
vệ người tiêu dùng; tăng cường tuyên truyền phổ biến nâng cao nhận thức xã
hội và nhân dân về pháp luật bảo vệ người tiêu dùng.
|
Cục Quản lý Cạnh tranh
|
- Cục Quản lý thị trường;
- Các đơn vị liên quan
|
Số lượng buổi tuyên truyền, tập
huấn, in tài liệu … về Luật bảo vệ người tiêu dùng; Số lượng vụ việc liên
quan đến lĩnh vực Bảo vệ người tiêu dùng đã được giải quyết.
|
|
2.3. Nâng cao hiệu quả thực thi Luật
Cạnh tranh nhằm tạo môi trường bình đẳng cho doanh nghiệp, nâng cao lợi ích
người tiêu dùng
|
Cục quản lý cạnh tranh
|
- Cục Quản lý thị trường;
- Các đơn vị liên quan
|
Các văn bản hướng dẫn; nội dung
tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp; Số vụ việc điều tra, xử lý; xây dựng các
báo cáo, hướng dẫn; tiếp nhận hồ sơ …
|
12/2012
|
2.4. Thực hiện các biện pháp kiểm
tra nhập khẩu nhất là đối với nhóm các mặt hàng không thiết yếu, các mặt hàng
trong nước sản xuất được và đảm bảo chất lượng
|
Vụ Xuất nhập khẩu
|
- Vụ Khoa học công nghệ;
- Vụ Pháp chế;
- Vụ Đa biên;
- Cục Quản lý cạnh tranh;
- Các đơn vị liên quan
|
|
|
2.5. Chủ trì, phối hợp với các
đơn vị liên quan trong và ngoài Bộ xây dựng ban hành các văn bản quy phạm pháp
luật phù hợp với WTO để tiết chế nhập khẩu sản xuất tiêu dùng cho sản xuất và
đời sống, góp phần thúc đẩy và kích thích tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam
|
Vụ Xuất nhập khẩu
|
- Vụ Pháp chế
- Vụ Đa biên;
- Cục Quản lý cạnh tranh
|
Văn bản pháp luật được ban hành
|
31/12/2012
|
2.6. Ban hành cơ chế chính sách
về việc mua sắm công hàng hóa sản xuất trong nước
|
Vụ Kế hoạch
|
Vụ Pháp chế
|
|
31/5/2012
|
2.7. Tiếp tục rà soát, sửa đổi bổ
sung các chính sách pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng trong nước, nhà sản
xuất trong nước không trái với các quy định của WTO
|
Cục Quản lý cạnh tranh
|
Các đơn vị liên quan
|
Văn bản pháp luật được ban hành
|
31/12/2012
|
2.8. Ban hành cơ chế chính sách
đơn giản hóa thủ tục hành chính, khuyến khích doanh nghiệp sản xuất, kinh
doanh hàng Việt Nam
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị liên quan
|
Văn bản pháp luật được ban hành
|
31/12/2012
|
2.9. Nghiên cứu, đề xuất điều
chỉnh, bổ sung các quy hoạch phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng thương mại
|
Vụ Thị trường trong nước
|
Các đơn vị liên quan
|
Các ý kiến đề xuất
|
31/12/2012
|
2.10. Nghiên cứu, đề xuất ban
hành chính sách ưu đãi, hỗ trợ về thuế, tín dụng, đất đai, nguồn nhân lực,
KHCN … để phát triển công nghiệp hỗ trợ
|
Vụ Công nghiệp nặng
|
Các đơn vị liên quan
|
Các ý kiến đề xuất
|
5/2012
|
2.11. Rà soát và đề xuất sửa đổi,
bổ sung (nếu cần) các quy định về xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu biên giới,
chính sách đối với cư dân biên giới tạo điều kiện kiểm soát chặt chẽ việc
nhập khẩu
|
Vụ Thương mại miền núi
|
Vụ Xuất nhập khẩu
|
Các văn bản đề xuất
|
12/2012
|
2.12. Hỗ trợ pháp lý cho các
doanh nghiệp xử lý tranh chấp thương mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, thương
hiệu hàng hóa Việt Nam
|
Vụ Pháp chế
|
Các đơn vị liên quan
|
|
|
2.13. Rà soát, sửa đổi, bổ sung
cơ chế chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào các dự án sản xuất,
đảm bảo chất lượng và khả năng cạnh tranh, sản phẩm có giá trị gia tăng cao.
|
Vụ Kế hoạch
|
Các đơn vị liên quan
|
Các kiến nghị, đề xuất
|
12/2012
|
2.14. Nghiên cứu, xây dựng và áp
dụng cơ chế phù hợp khuyến khích phát triển thương mại điện tử
|
Cục Thương mại điện tử và CNTT
|
Các đơn vị liên quan
|
|
31/12/2012
|
3. Hỗ trợ doanh nghiệp trong
các hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường trong nước
|
3.1. Hỗ trợ sản xuất, phân phối,
tiêu dùng hàng Việt và các hoạt động thiết thực để thúc đẩy phát triển thương
hiệu Việt
|
- Cục Xúc tiến thương mại
- Vụ Thị trường trong nước
- Vụ Thương mại miền núi
|
- Các đơn vị liên quan
- Sở Công Thương các tỉnh thành
phố
|
Các chương trình đưa hàng về nông
thôn, vùng sâu, vùng xa; bán hàng về khu công nghiệp, khu đô thị; hoạt động
bán hàng khuyến mại; điều tra khảo sát thị trường; các khóa đào tạo nâng cao
năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam …
|
30/12/2012
|
3.2. Tăng cường triển khai chương
trình Xúc tiến thương mại quốc gia và chương trình Thương hiệu Quốc gia
|
Cục Xúc tiến thương mại
|
Các đơn vị liên quan
|
|
12/2012
|
3.3. Nghiên cứu, đề xuất xây dựng
đề án đưa hàng Việt và địa bàn nông thôn theo hướng bền vững thông qua các
hợp tác xã thương mại và hệ thống chợ truyền thống
|
Cục Xúc tiến thương mại
|
- Sở Công Thương các tỉnh, thành
phố;
- Các đơn vị liên quan
|
Đề án
|
6/2012
|
3.4. Phối hợp với BCĐ Trung ương
cuộc vận động tổ chức triển lãm Hàng Việt Nam tiêu biểu
|
Vụ Thị trường trong nước
|
Các đơn vị liên quan
|
01 triển lãm
|
30/10/2012
|
3.5. Hỗ trợ các địa phương về
chuyên môn, nghiệp vụ trong xây dựng quy hoạch hạ tầng thương mại nông thôn
|
Vụ Thị trường trong nước
|
- Sở Công Thương các tỉnh, thành
phố
- Cục Công nghiệp địa phương
|
Các văn bản góp ý, hướng dẫn.
|
31/12/2012
|
3.6. Nghiên cứu, đề xuất các giải
pháp nhằm mở rộng khả năng phân phối hàng Việt tới các vùng sâu vùng xa
|
Viện Nghiên cứu Thương mại
|
- Sở Công Thương các tỉnh, thành
phố;
- Vụ Thị trường trong nước;
- Vụ Thương mại miền núi
|
Đề xuất các giải pháp được phê
duyệt
|
31/12/2012
|
3.7. Hỗ trợ các địa phương qua
việc kết nối giữa doanh nghiệp và địa phương trong các hoạt động đưa hàng
Việt về địa phương
|
Vụ Thị trường trong nước
|
- Cục Công nghiệp địa phương;
- Sở Công Thương các tỉnh, thành
phố
|
Tổ chức các Lễ ký kết thỏa thuận
hợp tác
|
31/12/2012
|
3.8. Ứng dụng thương mại điện tử
tạo ra các kênh phân phối văn minh
|
Cục Thương mại điện tử
|
Vụ Thị trường trong nước
- Các đơn vị liên quan
|
Đề án Chương trình “Người Việt
Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
|
31/12/2012
|
3.9. Tổ chức các khóa đào tạo,
tập huấn, hội thảo về nghiệp vụ, kỹ năng xúc tiến thương mại thị trường trong
nước
|
- Cục Xúc tiến thương mại
- Các trường, viện trực thuộc
|
Các đơn vị liên quan
|
Các khóa đào tạo, tập huấn, hội
thảo được tổ chức
|
31/12/2012
|
3.10. Phối hợp tổ chức các chương
trình tập huấn nâng cao kỹ năng cho các hộ kinh doanh, chủ nhiệm hợp tác xã,
cán bộ quản lý chợ …
|
- Vụ Thị trường trong nước;
- Viện
|
- Sở Công Thương các Tỉnh, thành
phố
|
Các chương trình tập huấn được tổ
chức
|
31/12/2012
|
3.11. Tăng cường chương trình hợp
tác, trao đổi giữa các Tập đoàn, công ty nhằm khuyến khích tiêu dùng nội bộ
trong và giữa doanh nghiệp
|
- Các Tập đoàn, công ty;
- Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị liên quan
|
Nội dung hợp tác
|
12/2012
|
3.12. Tăng cường công tác cải
tiến, ứng dụng khoa học kỹ thuật nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa Việt
Nam
|
Các Tập đoàn, công ty
|
Các đơn vị liên quan
|
Các sản phẩm mới ưu Việt
|
12/2012
|
3.13. Tổ chức triển khai thực
hiện hiệu quả Chương trình Quốc gia về nâng cao năng suất và chất lượng hàng
hóa đến 2020
|
Vụ Khoa học và Công nghệ
|
Các đơn vị liên quan
|
|
12/2012
|
4. Đổi mới công tác quản lý;
chấn chỉnh công tác quản lý thị trường; công bố kịp thời các tiêu chuẩn về
chất lượng và giá cả hàng hóa; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chất lượng
sản phẩm, hàng hóa dịch vụ
|
4.1. Đẩy mạnh cải cách hành
chính, thực hiện có kết quả Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính; hoàn thiện
bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; đôn đốc các đơn vị thực hiện
nghiêm túc
|
Văn phòng Bộ
|
Các đơn vị liên quan
|
|
31/12/2012
|
4.2. Nâng cao hiệu lực và hiệu
quả quản lý nhà nước, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tăng cường phòng,
chống tham nhũng
|
Vụ Tổ chức cán bộ
|
|
|
|
4.3. Tăng cường tin học hóa, quản
lý nhà nước, đẩy mạnh hoạt động cung cấp trực tuyến các dịch vụ công hỗ trợ
doanh nghiệp
|
Cục thương mại điện tử và Công
nghệ thông tin
|
Các đơn vị liên quan
|
|
31/12/2012
|
4.4. Phối hợp với Bộ Y tế và các
cơ quan liên quan tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo vệ sinh an toàn thực
phẩm cho hàng Việt
|
Vụ Khoa học và công nghệ
|
- Vụ TTTN;
- Cục QLTT;
- Sở Công Thương các tỉnh, thành
phố
|
Các vụ việc được xử lý
|
31/12/2012
|
4.5. Thực hiện các cơ chế, chính
sách kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường đối với hàng
hóa nhập khẩu.
|
Vụ Xuất nhập khẩu
|
|
|
|
4.6. Tổ chức rà soát và triển
khai đồng bộ các biện pháp quản lý thị trường; xử phạt nghiêm minh các vi
phạm pháp luật về giá cả, thị trường
|
Cục Quản lý thị trường
|
|
|
|
4.7. Tăng cường công tác kiểm
tra, giám sát việc thực hiện quy định đối với các mặt hàng thiết yếu
|
Cục Quản lý thị trường
|
Sở Công Thương các Tỉnh, thành
phố.
|
Các vụ việc được xử lý
|
31/12/2012
|
4.8. Xây dựng Chương trình Quốc
gia chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại giai đoạn từ năm 2011 –
2015 tầm nhìn đến năm 2020
|
Cục Quản lý thị trường
|
|
|
3/2012
|
Quyết định 1570/QĐ-BCT năm 2012 về Kế hoạch triển khai Chương trình hành động của Bộ Công thương hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1570/QĐ-BCT ngày 29/03/2012 về Kế hoạch triển khai Chương trình hành động của Bộ Công thương hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành
5.088
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|