ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2376/QĐ-UBND
|
Thừa
Thiên Huế, ngày 25 tháng 9 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC CHUẨN HÓA LĨNH VỰC NỘI
VỤ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN (THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN
LÝ NHÀ NƯỚC CỦA NGÀNH LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI)
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định
số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm
soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm
soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 2186/TTr-LĐTBXH ngày 09 tháng 9 năm
2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục
hành chính được chuẩn hóa lĩnh vực nội vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND
cấp huyện. (Có phụ lục đính kèm)
Điều 2. Sở Nội vụ có trách nhiệm cập nhật thủ tục hành
chính mới được công bố vào Hệ thống thông tin thủ tục hành chính tỉnh Thừa
Thiên Huế theo đúng quy định.
Điều 3. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế
có trách nhiệm:
1. Niêm yết công khai thủ tục hành
chính này tại trụ sở cơ quan và trên Trang Thông tin điện tử của đơn vị;
2. Thực hiện giải quyết thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền theo hướng dẫn tại Phụ lục kèm theo Quyết định này;
3. Trong thời hạn
10 ngày, kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực, hoàn thành
việc cấu hình thủ tục hành chính này trên phần mềm Dịch vụ công.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký. Thay thế Quyết định số 2930/QĐ-UBND ngày 14/12/2018 và Quyết định số
890/QĐ-UBND ngày 08/4/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Điều 5. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc Sở Nội vụ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố Huế; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- Cục KSTTHC (VPCP gửi qua mạng);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, HCC.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Thiên Định
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC CHUẨN HÓA
LĨNH VỰC NỘI VỤ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
(Ban hành theo Quyết định số: 2376/QĐ-UBND ngày 25 tháng 9 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế)
PHẦN I. DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Stt
|
Tên
thủ tục hành chính
(Mã số TTHC)
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí
(đồng)
|
Tên
VBQPPL quy định TTHC
|
I
|
Lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp
|
1.
|
Thành lập hội đồng trường, bổ nhiệm
chủ tịch, thành viên hội đồng trường trung cấp công lập
trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện
(TTH-285365)
|
15
ngày làm việc
|
Trung
tâm Hành chính công cấp huyện
|
Không
|
- Thông tư số 47/2016/TT-BLĐTBXH
ngày 28/12/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
- Thông tư số 18/2018/TT-BLĐTBXH
ngày 30 tháng 10 năm 2018.
|
2.
|
Miễn nhiệm chủ tịch, các thành viên
hội đồng trường trung cấp công lập trực thuộc UBND cấp huyện
(B-BLD-286335-TT)
|
15
ngày làm việc
|
Trung
tâm Hành chính công cấp huyện
|
Không
|
- Bộ luật Lao động 2012;
- Nghị định số 121/2018/NĐ-CP ngày 13/9/2018 của Chính phủ.
|
3.
|
Cách chức chủ tịch, các thành viên
hội đồng trường trung cấp công lập trực thuộc UBND cấp huyện
(B-BLD-286336-TT)
|
15
ngày làm việc
|
Trung
tâm Hành chính công cấp huyện
|
Không
|
II. NỘI DUNG CỤ THỂ
CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Thủ tục
Thành lập hội đồng trường trung cấp công lập trực thuộc UBND cấp huyện
1.1. Trình tự thực hiện
1.1.1. Thành lập hội đồng trường nhiệm kỳ đầu tiên
a) Bước 1: Xác định số lượng, cơ cấu
thành viên hội đồng trường.
Hiệu trưởng tổ chức và chủ trì cuộc họp
gồm các phó hiệu trưởng, bí thư tổ chức Đảng cơ sở, chủ tịch
Công đoàn, bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đại diện giáo viên và một
số phòng, khoa, cơ sở sản xuất, kinh doanh,
dịch vụ của trường (nếu có) để xác định số lượng và cơ cấu
thành viên hội đồng trường.
b) Bước 2: Đề nghị UBND cấp huyện hoặc
cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có liên quan cử đại diện tham gia hội đồng
trường.
c) Bước 3: Các tổ chức Đảng cơ sở,
Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đội ngũ giáo viên và một số
đơn vị phòng, khoa, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của nhà trường (nếu có)
tổ chức cuộc họp của tổ chức mình để bầu đại diện tham gia
hội đồng trường.
d) Bước 4: Bầu chủ tịch hội đồng trường,
thư ký hội đồng trường.
đ) Bước 5: Quyết định thành lập hội đồng
trường.
- Trên cơ sở quyết nghị tại cuộc họp
xác định số lượng, cơ cấu thành viên hội đồng trường, cuộc họp bầu chủ tịch,
thư ký hội đồng trường, hiệu trưởng lập hồ sơ đề nghị UBND
cấp huyện quyết định thành lập hội đồng trường.
- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ, UBND cấp huyện quyết định thành lập hội đồng trường
trung cấp công lập. Trường hợp không quyết định thành lập hội đồng trường phải
có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
1.1.2. Thành lập hội đồng trường nhiệm kỳ kế tiếp
Trước khi hết
nhiệm kỳ 03 (ba) tháng, chủ tịch hội đồng trường đương nhiệm
tổ chức thực hiện các bước sau:
a) Bước 1: Xác định số lượng, cơ cấu
thành viên hội đồng trường.
Chủ tịch hội đồng trường đương nhiệm
tổ chức và chủ trì cuộc họp gồm: Hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng, bí thư tổ chức
Đảng cơ sở, chủ tịch Công đoàn, bí thư Đoàn Thanh niên Cộng
sản Hồ Chí Minh, đại diện giáo viên và một số phòng, khoa, cơ sở sản xuất, kinh
doanh, dịch vụ của trường (nếu có) để xác định số lượng và
cơ cấu thành viên hội đồng trường.
b) Bước 2: Đề nghị
cơ quan chủ quản trường hoặc cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có liên quan cử
đại diện tham gia hội đồng trường.
c) Bước 3: Các tổ
chức Đảng cơ sở, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đội ngũ giáo
viên và một số đơn vị phòng, khoa, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của nhà
trường (nếu có) tổ chức cuộc họp của tổ chức mình để bầu đại diện tham gia hội đồng trường.
d) Bước 4: Bầu chủ tịch hội đồng trường,
thư ký hội đồng trường.
đ) Bước 5: Quyết định thành lập hội đồng
trường.
- Trên cơ sở quyết nghị tại cuộc họp
xác định số lượng, cơ cấu thành viên hội đồng trường, cuộc họp bầu chủ tịch,
thư ký hội đồng trường, hiệu trưởng lập hồ sơ đề nghị cơ quan chủ quản trường
quyết định thành lập hội đồng trường.
- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan chủ quản trường quyết định thành lập hội đồng
trường trung cấp công lập. Trường hợp không quyết định thành lập hội đồng trường
phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
1.2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ qua bưu điện hoặc trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công cấp
huyện. Thời gian Tiếp nhận và trả kết quả: Sáng từ 08h00 - 11h00 và Chiều từ 13h30 - 16h30.
1.3. Thành phần và số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản đề nghị thành lập hội đồng
trường;
- Văn bản cử đại
diện tham gia hội đồng trường của tổ chức Đảng cơ sở, Công đoàn, Đoàn Thanh
niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đội ngũ giáo viên và một số phòng, khoa, cơ sở sản
xuất, kinh doanh, dịch vụ của nhà trường (nếu có);
- Văn bản cử đại
diện tham gia hội đồng trường của UBND tỉnh hoặc văn bản cử
đại diện tham gia hội đồng trường của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có
liên quan;
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
1.4. Thời gian thực hiện: 15 ngày làm việc kể từ khi
nhận đủ hồ sơ hợp lệ
1.5. Đối tượng thực hiện: Trường trung cấp công lập trực thuộc UBND cấp huyện.
1.6. Cơ quan thực hiện: UBND cấp huyện.
1.7. Kết quả thực hiện: Quyết định thành lập Hội đồng
trường trung cấp công lập trong đó ghi rõ chức danh và nhiệm vụ của các thành
viên trong hội đồng trường.
1.8. Lệ phí: Không.
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định
1.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện:
a) Hội đồng trường có số lượng thành
viên là số lẻ và thành phần tham gia hội đồng bao gồm:
- Hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng,
bí thư tổ chức Đảng cơ sở, chủ tịch Công đoàn, bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản
Hồ Chí Minh, đại diện nhà giáo và một số đơn vị phòng, khoa, cơ sở sản xuất,
kinh doanh, dịch vụ của nhà trường (nếu có);
- Đại diện cơ quan chủ quản hoặc đại
diện cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có liên quan.
b) Trường hợp đại diện cơ sở sản xuất,
kinh doanh, dịch vụ có liên quan tham gia hội đồng trường phải đáp ứng các yêu
cầu sau đây:
- Đang hoạt động trong lĩnh vực đào tạo,
khoa học, công nghệ, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có liên quan đến chức năng,
nhiệm vụ của nhà trường;
- Là người không có quan hệ bố, mẹ, vợ,
chồng, con, anh, chị, em ruột với các thành viên khác
trong hội đồng trường.
1.11. Căn cứ pháp lý:
- Luật giáo dục nghề nghiệp.
- Thông tư số 47/2016/TT-BLĐTBXH ngày
28/12/2016 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội quy định về Điều lệ trường
trung cấp.
- Thông tư số 18/2018/TT-BLĐTBXH
ngày 30 tháng 10 năm 2018 về Sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư liên quan đến thủ tục hành chính.
* Ghi chú: Thủ tục hành chính này được đơn giản hóa về
thành phần hồ sơ, cụ thể trong thành phần hồ sơ bỏ
các loại giấy tờ sau:
- Danh sách trích ngang và sơ yếu lý lịch của chủ tịch và các thành viên hội đồng
quản trị;
- Biên bản họp, biên bản kiểm phiếu, phiếu bầu chủ tịch, thư ký hội đồng quản trị.
- TTHC được công bố, ban hành tại Quyết định số 391/QĐ-LĐTBXH ngày 22/3/2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
2. Thủ tục Miễn
nhiệm chủ tịch, các thành viên hội đồng trường trung cấp công lập trực thuộc
UBND cấp huyện
2.1. Trình tự thực hiện:
- Bước 1:
Hội đồng trường xem xét, quyết
nghị việc miễn nhiệm chủ tịch, thành viên hội
đồng trường và gửi hồ sơ đề nghị UBND cấp huyện quyết định.
- Bước 2: Trong thời hạn 15
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, UBND cấp huyện ra
quyết định miễn nhiệm chủ tịch, thành
viên hội đồng trường. Trường hợp không miễn nhiệm, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
2.2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ qua bưu điện hoặc trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện. Thời gian Tiếp nhận và trả kết quả: Sáng từ 08h00 - 11h00 và Chiều từ 13h30 - 16h30.
2.3. Thành phần và số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản nêu rõ
lý do miễn nhiệm;
- Các văn bản, giấy tờ chứng minh liên quan đến việc bị miễn nhiệm.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
2.4. Thời gian thực hiện: 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
2.5. Đối tượng thực hiện: Trường trung cấp công lập
trực thuộc UBND cấp huyện.
2.6. Cơ quan thực hiện:
UBND cấp huyện.
2.7. Kết quả thực hiện: Quyết định miễn nhiệm chủ tịch,
thành viên hội đồng trường.
2.8. Lệ phí: Không.
2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định
2.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện:
Chủ tịch và các thành viên hội đồng
trường bị miễn nhiệm nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:
- Có đề nghị bằng văn bản của cá nhân
xin thôi tham gia hội đồng trường.
- Bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.
- Sức khỏe không đủ khả năng đảm nhiệm
công việc được giao, đã phải nghỉ làm việc để điều trị quá
6 tháng mà khả năng lao động chưa hồi phục.
- Có trên 50% tổng số thành viên của
hội đồng trường kiến nghị bằng văn bản đề nghị miễn nhiệm.
- Vi phạm các quy định đến mức phải miễn
nhiệm quy định tại quy chế tổ chức, hoạt động của trường.
2.11. Căn cứ pháp lý:
- Luật giáo dục nghề nghiệp.
- Thông tư số
47/2016/TT-BLĐTBXH ngày 28/12/2016 của Bộ LĐ - TB và XH
quy định về Điều lệ trường trung cấp.
* Ghi chú: TTHC được công bố, ban hành
tại Quyết định số 645/QĐ-LĐTBXH ngày 08/5/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
3. Thủ tục Cách
chức chủ tịch, các thành viên hội đồng trường trung cấp công lập trực thuộc
UBND cấp huyện
3.1. Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Hội đồng trường xem xét, quyết nghị việc
cách chức chủ tịch, thành viên hội đồng trường và gửi hồ sơ đề nghị UBND cấp
huyện quyết định.
- Bước 2:
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, UBND cấp huyện ra quyết
định cách chức chủ tịch, thành viên hội đồng trường. Trường
hợp không đồng ý, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý
do.
3.2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ qua bưu điện hoặc trực tiếp tại hoặc Trung tâm Hành chính
công cấp huyện. Thời gian Tiếp nhận và trả kết quả: Sáng từ
08h00 - 11h00 và Chiều từ 13h30 -
16h30.
3.3. Thành phần và số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Văn bản nêu rõ lý do cách chức;
- Các văn bản,
giấy tờ chứng minh liên quan đến việc bị cách chức.
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ
3.4. Thời gian thực hiện: 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
3.5. Đối tượng thực hiện: Trường trung cấp công lập trực thuộc UBND cấp huyện.
3.6. Cơ quan thực hiện: UBND cấp huyện
3.7. Kết quả thực hiện: Quyết định cách chức chủ tịch,
thành viên hội đồng trường trung cấp công lập.
3.8. Lệ phí: Không.
3.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không quy định
3.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện:
Chủ tịch và thành viên hội đồng trường
bị cách chức nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:
- Sử dụng giấy tờ không hợp pháp để
được bổ nhiệm.
- Không hoàn thành nhiệm vụ quản lý,
điều hành theo sự phân công không có lý do chính đáng để xảy ra hậu quả nghiêm
trọng.
- Bị phạt tù cho hưởng án treo hoặc cải
tạo không giam giữ.
- Vi phạm ở mức độ nghiêm trọng quy định
của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết
kiệm, chống lãng phí, bình đẳng giới, phòng, chống tệ nạn
mại dâm và các quy định khác của pháp luật liên quan đến công chức viên chức.
- Vi phạm các quy định đến mức phải
cách chức quy định tại quy chế tổ chức, hoạt động của trường.
3.11. Căn cứ pháp lý:
- Luật giáo dục nghề nghiệp.
- Thông tư số 47/2016/TT-BLĐTBXH ngày 28/12/2016 của Bộ Lao động
- Thương binh và Xã hội quy định về Điều lệ trường trung cấp.
* Ghi chú: TTHC được công bố, ban hành tại Quyết định số 645/QĐ-LĐTBXH
ngày 08/5/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã
hội.