Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Quyết định 2962/QĐ-UBND 2019 công bố thủ tục hành chính Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình
Số hiệu:
2962/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Thái Bình
Người ký:
Nguyễn Khắc Thận
Ngày ban hành:
22/10/2019
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
-------
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 2962/ QĐ-UBND
Thái
Bình, ngày 2 2 tháng 10 năm 2019
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN G IẢ I QUYẾT C ỦA BẢO HIỂM XÃ HỘ I
CẤP HUYỆN ĐƯỢC THỰC H IỆN THEO PHƯ ƠNG ÁN “5 TẠI CHỖ” TẠ I BỘ PHẬN T IẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁ I BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn c ứ các Nghị định của Chính phủ: số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm
soát thủ tục hành chính; số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một
số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 985/QĐ-TTg
ngày 08/8/2018 của Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Đo àn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố kèm theo Quyết định này Danh mục và Quy trình nội bộ 01 (một) thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội cấp huyện được thực hiện
theo phương án “5 tại chỗ” tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện trên
địa bàn tỉnh Thái Bình (có Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/11/2019 và thay thế Phần 2. Thủ tục
hành chính thực hiện tại Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Phụ lục kèm theo
Qu yết định số 1898/QĐ-UBND ngày 14/7/2017 của Ủy ban nhân
dân tỉnh về việc bổ sung Danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực Bảo hiểm xã
hội thực hiện tại Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn
tỉnh Thái Bình.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh,
Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành
phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./ .
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch, các PCT UBND t ỉ nh;
- Cổng Thông tin điện t ử c ủ a tỉnh (file điện t ử ) ;
- Lưu: VT, NCKSTT.
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Khắc Thận
PHỤ LỤC
DANH
MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định s ố 2962/QĐ-UBND ngày 22 th áng 10 năm 2019 của Ủy ban nh ân dân tỉnh Thái Bình) .
PH ẦN I.
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số
TT
Tên
thủ tục hành chính
Căn
cứ thực hiện
Lĩnh vực cấp sổ Bảo hiểm xã hội (BHXH),
thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT)
1
Cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin
trên sổ BHXH, thẻ BHYT (Thủ tục số 5 Phần I Phụ l ục Quyết định s ố 929/QĐ-BHXH ngà y 26/7/20 18 của Bảo hi ểm xã hội Việt Nam)
Quyết định số 929/QĐ-BHXH ngày
26/7/2018 của Bảo hi ểm xã hội Vi ệt
Nam về vi ệc công bố TTHC được s ửa
đổi, b ổ sung trong lĩnh vực thu BHXH, BHYT, bảo hiểm tự
nguyện, bảo hiểm tai nạn la o động, bệnh nghề nghiệp; cấp
s ổ BHXH, thẻ BHYT thuộc th ẩm qu yền
giải quyết của Bảo hi ểm xã hội Việt Nam.
1.1
Trường hợp 1: Cấp lại thẻ BHYT do
mất, hỏng,
1.2
Trường h ợp 2:
Cấp lại thẻ BHYT do thay đổi thông tin
1.3
Trường hợp 3: Cấp lại sổ BHXH do mất
1.4
Trường hợp 4: Cấp lại sổ BHXH do
hỏng
1.5
Trường hợp 5: Cấp lại tờ rời do
mất, hỏng
PHẦN
II:
QUY
TRÌNH NỘI BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số
TT
Các
bước thực hi ện
Trình
tự nội dung th ực hi ện
Bộ
phận, viên chức th ực hi ện
Thời
gian th ực hi ện
Lĩnh vực cấp sổ Bảo hiểm xã hội (BHXH),
thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT)
1
Cấp lại, đổi, điều chỉnh thông
tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT
1.1
Trường hợp 1: Cấp lại thẻ BHYT
do mất, hỏng
01
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Bước
1
Tiếp nhận đúng đủ thành phần hồ sơ
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Ti ếp nhận v à Tr ả kết quả cấp huyện
1/4
ngày
Bước
2
Kiểm tra, đối chiếu dữ liệu tại
phần mềm TST
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Ti ếp
nhận và Trả kết quả cấp huyện
1/4
ngày
Bước
3
In thẻ BHYT và nhập số serial ghi
trên phôi thẻ BHYT vào phần mềm TST
Viên chức của Bảo hiểm x ã hội được cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp
huyện
1/4
ngày
Bước
4
Trả cho đối tượng theo giấy hẹn và
lưu trữ hồ sơ theo quy định
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Ti ếp nhận và Trả kết quả cấp
huyện
1/4
ngày
1.2
Trường hợp 2: Cấp lại thẻ BHYT
thay đ ổi thông tin trên thẻ
03
ngày làm việc, k ể từ ngày nhận đủ hồ sơ h ợ p lệ
Bước
1
Tiếp nhận, kiểm tra đúng đủ thành
phần hồ sơ scan toàn bộ hồ sơ chuyển đến bộ phận Thu qua hệ thống phần mềm
TNHS
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Ti ếp nhận và Tr ả kết quả cấp huyện
1/2
ngày
Bước
2
Thẩm định, đính kèm file mềm có ảnh
chữ ký viên chức thực hiện (danh sách phê duyệt file pdf) vào hồ sơ trên phần
mềm TNHS
Viên chức của Bảo hi ểm xã hội tại bộ phận Thu
1/2
ngày
Bước
3
Tổ trưởng Bộ phận thu duyệt hồ sơ
quét ảnh chữ ký/ trình Lãnh đạo ký số phê duyệt trên TNHS/hiệu chỉnh dữ liệu
khi lãnh đạo đã phê duyệt/đề nghị Tổ cấp mã số duyệt hiệu chỉnh/thao tác cấp
lại thẻ BHYT theo quy định/chuyển Bộ phận Ti ếp nhận.
Viên chức của Bảo hiểm xã hội tại
bộ phận Thu
01
ngày
Bước
4
In danh sách phê duyệt đã được ký
số, đóng dấu Kiểm tra dữ liệu với hồ sơ cấp đổi thẻ BHYT/duyệt dữ liệu/in thẻ
BHYT, đồng thời nhập số serial ghi trên phôi thẻ BHYT vào phần mềm TST
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
1/2
ngày
Bước
5
Trả cho đối tượng theo giấy hẹn trả
hồ sơ, và lưu trữ hs theo quy định.
Viên chức của Bảo hiểm x ã hội được cử đến làm việc tại Bộ phận Ti ếp nhận
và Tr ả kết quả cấp huyện
1/2
ngày
1.3
Trường hợp 3: Cấp lại sổ BHXH do
mất
04
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Bước
1
Tiếp nhận hồ sơ đúng đủ thành phần
hồ sơ scan toàn bộ hồ sơ chuyển đến bộ phận Cấp sổ thẻ qua hệ thống phần mềm
TNHS
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Ti ếp nhận và Trả kết quả cấp
huyện
1
ngày
Bước
2
Kiểm tra, đối chiếu dữ liệu/lập
Danh sách thẩm định hồ sơ cấp mất sổ BHXH (đính kèm file mềm pdf vào TNHS)
Viên chức của Bảo hiểm xã hội tại
bộ phận Cấp sổ thẻ
01
ngày
Bước
3
Lãnh đạo phê duyệt (phê duyệt bằng
chữ ký số )/thao tác cấp lại tờ bìa và tờ rời theo quy
định chuyên Bộ phận Ti ếp nhận
Viên chức của Bảo hiểm xã hội tại
bộ phận Cấp s ổ thẻ
01
ngày
Bước
4
In danh sách phê duyệt đã được ký
số đóng dấu, vào phần in tờ b ìa và tờ rời/kiểm tra/ đối chiếu
hồ sơ đề nghị với dữ liệu/ in tờ bìa/ tờ rời/ đóng dấu
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Ti ếp nhận và Trả kết quả cấp
huyện
1/2
ngày
Bước
5
Trả cho đối tượng theo giấy hẹn trả
hồ sơ và lưu trữ hồ sơ theo quy định.
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận T iếp nhận và Trả kết quả cấp
huyện
1/2
ngày
1.4
Trường hợp 4: Cấp lại sổ BHXH do
hỏng
04
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Bước
1
Tiếp nhận đúng đủ thành phần hồ sơ
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Ti ếp nhận và Tr ả kết quả cấp huyện
01
ngày
Bước
2
Kiểm tra, đối chiếu dữ liệu tại
phần mềm TST
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Ti ếp nhận v à Trả kết quả cấp huyện
1,5
ngày
Bước
3
In sổ BHXH tại phần mềm TST, đóng
dấu
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Ti ếp nhận v à Trả kết quả cấp huyện
1/2
ngày
Bước
4
Trả cho đối tượng theo giấy hẹn trả
hồ sơ và lưu trữ hs theo quy định.
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Ti ếp nhận và Trả kết quả cấp
huyện
01
ngày
1.5
Trường hợp 5: Cấp lại tờ rời do mất,
hỏng
02
ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ h ợp lệ
Bước
1
Tiếp nhận đúng đủ thành phần hồ sơ
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
1/2
ngày
Bước
2
Kiểm tra, đối chiếu dữ liệu tại
phần mềm TST
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Ti ếp nhận và Trả kết quả cấp
huyện
1/2
ngày
Bước
3
In tờ rời trên dữ liệu tại phần mềm
TST, đóng dấu
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
1/2
ngày
Bước
4
Trả cho đối tượng theo giấy hẹn trả
hồ sơ và lưu trữ hồ sơ theo quy định.
Viên chức của Bảo hiểm xã hội được
cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện
1/2
ngày
Quyết định 2962/QĐ-UBND năm 2019 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội cấp huyện được thực hiện theo phương án “5 tại chỗ” tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện trên địa bàn tỉnh Thái Bình
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2962/QĐ-UBND ngày 22/10/2019 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội cấp huyện được thực hiện theo phương án “5 tại chỗ” tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện trên địa bàn tỉnh Thái Bình
2.106
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng