ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 786/QĐ-UBND
|
Bắc Kạn, ngày 12
tháng 05 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH “ĐẨY MẠNH
PHONG TRÀO HỌC TẬP SUỐT ĐỜI TRONG GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ, CỘNG ĐỒNG, ĐƠN VỊ GIAI ĐOẠN
2021 - 2030” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC KẠN
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Quyết định số
1373/QĐ-TTg ngày 30 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt
Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030”;
Căn cứ Quyết định số
387/QĐ-TTg ngày 25 tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt
Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng
đồng, đơn vị giai đoạn 2021 - 2030”;
Căn cứ Quyết định số
1768/QĐ-UBND ngày 24 tháng 9 năm 2021 của UBND tỉnh Bắc Kạn về việc ban hành Kế
hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” trên địa
bàn tỉnh Bắc Kạn;
Căn cứ Kế hoạch số
123/KH-KHVN ngày 14 tháng 4 năm 2022 của Hội Khuyến học Việt Nam thực hiện
Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng
đồng, đơn vị giai đoạn 2021 - 2030”;
Theo đề nghị của Hội Khuyến
học tỉnh tại Công văn số 49/CV-HKH ngày 05 tháng 5 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện
Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng
đồng, đơn vị giai đoạn 2021 - 2030” trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn (sau đây gọi
tắt là Chương trình 387).
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực từ ngày ban hành.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh,
Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố, Chủ tịch, Giám đốc các doanh nghiệp có vốn nhà nước và Thủ trưởng
các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3 (t/h);
- Hội KHVN (b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ban VHXH HĐND tỉnh;
- CVP, PCVP (Ô. Nguyên);
- Lưu: VT, VXNV (Th)
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phạm Duy Hưng
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH “ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO HỌC TẬP SUỐT ĐỜI
TRONG GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ, CỘNG ĐỒNG, ĐƠN VỊ GIAI ĐOẠN 2021 - 2030” TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH BẮC KẠN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 786/QĐ-UBND ngày 12 tháng 5 năm 2022 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn)
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Tổ chức triển khai thực hiện hiệu
quả các mục tiêu, nhiệm vụ tại Quyết định số 387/QĐ-TTg ngày 25/3/2022 của Thủ
tướng Chính phủ, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua học tập thường xuyên, suốt
đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Mục tiêu đến năm 2025:
- 100% cán bộ và hội viên của Hội
Khuyến học được học tập quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, các
chương trình, kế hoạch và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về đẩy mạnh
công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và các mô hình học tập
suốt đời giai đoạn 2021 - 2025.
- 80% gia đình được công nhận đạt
danh hiệu “Gia đình học tập”;
- 80% dòng họ đăng ký được công
nhận đạt danh hiệu “Dòng họ học tập”;
- 80% thôn bản, tổ dân phố được
công nhận “Cộng đồng học tập”;
- 90% cơ quan, đơn vị cấp xã được
công nhận “Đơn vị học tập”.
- 50% người lao động trong “Gia
đình học tập”, “Dòng họ học tập”,“Cộng đồng học tập”, 70% cán bộ, công chức,
nhân viên trong “Đơn vị học tập” trên địa bàn cấp xã đạt danh hiệu “Công dân học
tập”.
- Phấn đấu 100% Chủ tịch hoặc
Phó chủ tịch Hội khuyến học cấp xã tham gia quản lý trung tâm học tập cộng đồng;
40% cán bộ làm công tác khuyến học cấp xã tham gia tổ chức các hoạt động của
trung tâm học tập cộng đồng và được bồi dưỡng, tập huấn về ứng dụng công nghệ
thông tin để khai thác, biên soạn tài liệu, lưu trữ thông tin, quản lý và vận
hành thiết bị kỹ thuật.
b) Mục tiêu đến năm 2030:
- 100% cán bộ, hội viên Hội
khuyến học được học tập, quán triệt các chủ trương, chính sách mới của Đảng và
Nhà nước về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhất là
những vấn đề về xã hội học tập bền vững và những xu thế phát triển các mô hình
học tập giai đoạn 2026 - 2030 ở trong nước và thế giới.
- 90% gia đình được công nhận đạt
danh hiệu “Gia đình học tập”;
- 90% dòng họ được công nhận đạt
danh hiệu “Dòng họ học tập”;
- 90% thôn bản, tổ dân phố được
công nhận “Cộng đồng học tập”;
- 95% cơ quan, đơn vị cấp xã được
công nhận “Đơn vị học tập”.
- 65% người lao động trong “Gia
đình học tập”, “Dòng họ học tập”,“Cộng đồng học tập”, 80% cán bộ, công chức,
nhân viên trong “Đơn vị học tập” trên địa bàn cấp xã đạt danh hiệu “Công dân học
tập”.
- 70% cán bộ làm công tác khuyến
học cấp xã tham gia tổ chức các hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng và được
bồi dưỡng, tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin để khai thác, biên soạn tài
liệu, lưu trữ thông tin, quản lý và vận hành thiết bị kỹ thuật.
II. NHIỆM VỤ,
KẾ HOẠCH CHI TIẾT THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
1. Nhiệm
vụ
a) Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng
cao nhận thức về tầm quan trọng của học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập,
góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực tại chỗ thông qua
việc thực hiện các mô hình học tập.
b) Triển khai xây dựng các mô
hình học tập theo Bộ tiêu chí mới.
c) Phát động phong trào thi
đua, tổ chức cuộc vận động để thúc đẩy học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ,
cộng đồng, đơn vị, gắn với phong trào xây dựng cộng đồng học tập cấp xã, cấp
huyện, cấp tỉnh, gắn kết với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị
văn minh.
d) Tăng cường ứng dụng công nghệ
thông tin, công nghệ số trong tổ chức các hoạt động học tập suốt đời, xây dựng
các mô hình học tập.
e) Tổ chức đánh giá, công nhận
danh hiệu “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”,“Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học
tập”; sơ kết, tổng kết các mô hình học tập.
2. Lộ
trình triển khai kế hoạch: Chia thành hai giai đoạn:
- Giai đoạn 1: Từ năm
2021-2025;
- Giai đoạn 2: Từ năm
2026-2030.
3. Kế hoạch
chi tiết giai đoạn 1 (2021-2025):
Nhiệm vụ
1: Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận
thức về tầm quan trọng của học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, góp phần
nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực tại chỗ thông qua việc thực
hiện các mô hình học tập.
TT
|
Nội dung hoạt động
|
Thời gian
|
Tổ chức, đơn vị thực hiện
|
1.1
|
Tập huấn nâng cao năng lực
truyền thông về xây dựng các mô hình học tập trong giai đoạn mới.
|
Quý III/2022
|
HKH tỉnh tập huấn cho cán bộ
HKH các huyện, thành phố.
|
1.2
|
Tập huấn cộng tác viên tuyên
truyền cho HKH
|
2023-2025
|
HKH tỉnh phối hợp với Ban
Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Báo Bắc
Kạn, Đài PT-TH tỉnh, thường trực HKH các huyện, thành phố, các cơ quan liên
quan.
|
1.3
|
Tổ chức họp báo, cung cấp
thông tin tuyên truyền về các mô hình học tập; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm
về các mô hình trên phương tiện thông tin đại chúng.
|
Hằng năm
|
HKH tỉnh phối hợp với các cơ
quan thông tin, Báo, Đài PT-TH trên địa bàn tỉnh.
|
1.4
|
Xuất bản Bản tin Khuyến học Bắc
Kạn
|
Hàng năm, mỗi quý 1 số
|
HKH tỉnh
|
1.5
|
Hội nghị, hội thảo về cơ chế,
nội dung, biện pháp tăng cường các hoạt động phối hợp, liên kết giữa HKH với các
tổ chức, lực lượng xã hội trong tuyên truyền, thực hiện Chương trình 387; Ký
kết các kế hoạch phối hợp.
|
2023
|
HKH tỉnh phối hợp với Ban
Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức hội
cùng cấp; thường trực HKH các huyện, thành phố.
|
1.6
|
Hội nghị đánh giá các kế hoạch
phối hợp, liên kết giữa HKH với các tổ chức, lực lượng xã hội trong tuyên
truyền, thực hiện Chương trình 387; nội dung, giải pháp phối hợp, liên kết
trong thời gian tiếp theo.
|
2005
|
HKH tỉnh phối hợp với Ban
Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức hội
cùng cấp; thường trực HKH các huyện, thành phố.
|
Nhiệm vụ
2: Triển khai xây dựng các mô hình học
tập theo Bộ tiêu chí mới.
TT
|
Nội dung hoạt động
|
Thời gian
|
Tổ chức, đơn vị thực hiện
|
2.1
|
Tổ chức tập huấn về nội dung,
phương pháp triển khai các Bộ tiêu chí mới giai đoạn 2021-2025.
|
Quý II/2022
|
HKH tỉnh phối hợp với Sở Giáo
dục và Đào tạo tập huấn cho cán bộ HKH cấp huyện, cấp xã và phòng GD&ĐT
các huyện, thành phố.
|
2.2
|
Triển khai đại trà việc thực
hiện các Bộ tiêu chí mới
|
Hằng năm; từ quý III/2022
|
HKH cấp tỉnh, huyện, xã và
các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh.
|
2.3
|
Triển khai thu thập minh chứng,
đánh giá, cho điểm, công nhận các mô hình học tập.
|
Quý IV hằng năm
|
HKH tỉnh chỉ đạo HKH cấp huyện,
cấp xã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan.
|
2.4
|
Kiểm tra, khảo sát tại cơ sở để
tiếp thu ý kiến, đề xuất chỉnh sửa Bộ tiêu chí và các chỉ số đánh giá báo cáo
Trung ương Hội.
|
Hằng năm; từ quý IV/2022
|
HKH tỉnh chủ trì, phối hợp với
HKH cấp huyện, cấp xã, Chi hội khu dân cư, các cơ quan, đơn vị liên quan.
|
2.5
|
Hội nghị, hội thảo giữa kỳ,
đánh giá về kết quả triển khai các Bộ tiêu chí mới tại các địa phương, trong
các cơ quan, tổ chức.
|
Quý IV/2023
|
HKH tỉnh chủ trì, phối hợp với
các cơ quan, đơn vị, địa phương.
|
2.6
|
Hội nghị, hội thảo về vấn đề xây
dựng và thực hiện các mô hình học tập theo chủ đề tự chọn.
|
2024-2025
|
HKH tỉnh chủ trì, phối hợp với
các cơ quan, đơn vị, địa phương.
|
Nhiệm vụ
3: Phát động phong trào thi đua, tổ chức
cuộc vận động để thúc đẩy học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng,
đơn vị, gắn với phong trào xây dựng cộng đồng học tập cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh,
gắn kết với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
TT
|
Nội dung hoạt động
|
Thời gian
|
Tổ chức, đơn vị thực hiện
|
3.1
|
Tổ chức hội nghị quán triệt
Quyết định số 387/QĐ-TTg ngày 25/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch của
UBND tỉnh và Hội Khuyến học Việt Nam; phát động phong trào và đăng ký thi đua
phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong Chương trình 387.
|
Quý IV/2022
|
HKH tỉnh chủ trì, phối hợp với
HKH các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương.
|
3.2
|
Hội nghị triển khai nhân rộng
các điển hình tiên tiến; sơ kết, khen thưởng hằng năm.
|
Hằng năm; bắt đầu từ 2023
|
HKH tỉnh chủ trì, phối hợp với
các cơ quan, đơn vị, địa phương.
|
3.2
|
Tổ chức Hội nghị biểu dương
các mô hình học tập tiêu biểu toàn tỉnh lần thứ II.
|
Quý IV/2025
|
HKH tỉnh chủ trì, phối hợp với
HKH các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương.
|
Nhiệm vụ
4: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông
tin, công nghệ số trong tổ chức các hoạt động học tập suốt đời, xây dựng các mô
hình học tập.
TT
|
Nội dung hoạt động
|
Thời gian
|
Tổ chức, đơn vị thực hiện
|
4.1
|
Tập huấn, nâng cao năng lực
công nghệ thông tin cho cán bộ Hội Khuyến học, Trung tâm học tập cộng đồng.
|
2023
|
HKH tỉnh phối hợp với Sở Giáo
dục và Đào tạo tập huấn cho cán bộ Hội Khuyến học, Trung tâm học tập cộng đồng
các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn.
|
4.2
|
Tập huấn về sử dụng phần mềm
số hóa quy trình triển khai thu thập minh chứng, đánh giá, cho điểm, công nhận
các mô hình học tập.
|
Quý III, IV/2023
|
HKH tỉnh phối hợp với Sở Giáo
dục và Đào tạo tập huấn cho cán bộ HKH cấp huyện, cấp xã và phòng GD&ĐT
các huyện, thành phố.
|
4.3
|
Triển khai việc số hoá dữ liệu
về các mô hình học tập trên địa bàn tỉnh.
|
2024
|
HKH tỉnh chủ trì, phối hợp với
các cơ quan, đơn vị, địa phương.
|
4.4
|
Hoàn thiện việc thu thập dữ
liệu số hoá về các mô hình học tập trên địa bàn tỉnh kết nối với hệ thống dữ
liệu số hoá toàn quốc.
|
Quý IV/2025
|
HKH tỉnh chủ trì, phối hợp với
các cơ quan, đơn vị, địa phương.
|
Nhiệm vụ
5: Tổ chức đánh giá, công nhận danh hiệu
“Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”,“Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”; sơ
kết, tổng kết các mô hình học tập.
TT
|
Nội dung hoạt động
|
Thời gian
|
Tổ chức, đơn vị thực hiện
|
5.1
|
Tổ chức đánh giá, công nhận
các danh hiệu, sơ kết hằng năm, đề xuất về thi đua, khen thưởng, báo cáo UBND
tỉnh.
|
Quý IV hằng năm
|
HKH tỉnh chỉ đạo HKH cấp huyện,
cấp xã tổ chức đánh giá, đề nghị UBND cùng cấp công nhận.
|
5.2
|
Kiểm tra việc đánh giá, công
nhận các danh hiệu tại HKH cấp huyện, cấp xã.
|
Hằng năm
|
HKH tỉnh chủ trì, phối hợp với
HKH cấp huyện, cấp xã.
|
5.3
|
Sơ kết giữa kỳ tại từng địa
phương, toàn tỉnh và Cụm thi đua Khuyến học các tỉnh vùng Đông Bắc.
|
Quý III, IV/ 2023
|
HKH tỉnh chủ trì phối hợp với
HKH cấp huyện, cấp xã; HKH tỉnh phối hợp với HKH các tỉnh trong Cụm thi đua
Khuyến học các tỉnh vùng Đông Bắc.
|
5.4
|
Tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm
thực hiện Chương trình 387.
|
Quý I/2026
|
HKH tỉnh chủ trì, phối hợp với
HKH cấp huyện, cấp xã, các cơ quan, đơn vị, địa phương.
|
5.5
|
Tham dự Hội nghị sơ kết 5 năm
thực hiện Chương trình 387 và Đại hội biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu
toàn quốc lần thứ II
|
Quý III/2026
|
Thường trực HKH tỉnh, các tập
thể, cá nhân điển hình các mô hình học tập.
|
4. Kế hoạch
giai đoạn 2 (2026-2030):
1. Tiếp tục triển khai thực hiện
Chương trình 387 theo các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được giao.
2. Triển khai thực hiện Bộ tiêu
chí các mô hình học tập phù hợp với giai đoạn phát triển mới của đất nước.
3. Hội nghị, hội thảo cấp tỉnh,
Cụm các tỉnh Đông Bắc, quốc gia về xu thế phát triển học tập suốt đời, xây dựng
các mô hình học tập, xã hội học tập... trong thế giới chuyển đổi số và phát triển
bền vững.
4. Quý II/2030: Hội nghị tổng kết
10 năm thực hiện Chương trình 387; kết hợp Đại hội biểu dương các mô hình học tập
tiêu biểu toàn tỉnh lần thứ III.
5. Quý IV/2030: Tham gia tổng kết
10 năm thực hiện Chương trình 387 của Trung ương Hội và Đại hội biểu dương các
mô hình học tập tiêu biểu toàn quốc lần thứ III.
III. KINH
PHÍ THỰC HIỆN
1. Kinh phí thực hiện Chương
trình 387 từ nguồn ngân sách nhà nước theo quy định hiện hành trên địa bàn tỉnh
Bắc Kạn;
2. Nguồn xã hội hóa và các nguồn
tài chính hợp pháp khác.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Hội Khuyến học tỉnh
a) Chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành, đoàn thể và các lực lượng xã hội triển khai thực hiện Chương trình;
xây dựng kế hoạch, chỉ đạo, hướng dẫn Hội khuyến học các cấp triển khai tổ chức
thực hiện Chương trình tại địa phương mình;
b) Phối kết hợp với Sở Giáo dục
và Đào tạo tập huấn, hướng dẫn triển khai các mô hình học tập theo Bộ tiêu chí
mới.
c) Kiểm tra, giám sát, đánh giá
tác động và hiệu quả triển khai Chương trình của các địa phương; định kỳ báo
cáo UBND tỉnh; tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có
thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào học tập suốt đời trong gia
đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo
a) Chủ trì, phối hợp với Hội
Khuyến học tỉnh đánh giá tác động và hiệu quả hoạt động của các Trung tâm học tập
cộng đồng trong việc xây dựng và nhân rộng các mô hình học tập;
b) Chỉ đạo các cơ sở giáo dục
và đào tạo phối hợp với Hội Khuyến học các cấp tổ chức triển khai, giám sát,
đánh giá công nhận các mô hình học tập trên địa bàn cấp xã.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
Chủ trì, phối hợp với Hội Khuyến
học tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở
thông tin, tuyên truyền về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập; đánh giá
việc phát triển văn hóa đọc trong gia đình, cộng đồng và việc xây dựng xã hội học
tập gắn với Chương trình chuyển đổi số quốc gia.
4. Sở Văn hóa, Thể thao và
Du lịch
Chủ trì, phối hợp với Hội Khuyến
học tỉnh trong việc triển khai, đánh giá các mô hình học tập gắn kết với việc
xây dựng các danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Làng văn hóa”, “Tổ dân phố văn
hóa”, cơ quan, đơn vị văn hoá.
5. Sở Tài chính
Tham mưu cho UBND tỉnh bố trí
kinh phí hằng năm cho Hội Khuyến học tỉnh thực hiện Kế hoạch theo quy định của Luật
Ngân sách Nhà nước, Nghị quyết số 06/2021/NQ-HĐND ngày 07/12/2021 của HĐND tỉnh
ban hành Quy định nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ dự toán chi thường
xuyên ngân sách Nhà nước áp dụng cho thời kỳ ổn định ngân sách từ năm 2022 của
tỉnh Bắc Kạn; tham mưu bố trí ngân sách cho các địa phương theo phân cấp ngân
sách hiện hành.
6. Các sở, ban, ngành, lực
lượng vũ trang
Tổ chức tuyên truyền, phổ biến,
triển khai Chương trình trong các cơ quan, đơn vị; tạo mọi điều kiện thuận lợi
để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và
người lao động trong đơn vị được học tập thường xuyên, học tập suốt đời, tích cực
tham gia xây dựng các mô hình học tập tại nơi cư trú.
7. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố
a) Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị ở
địa phương phối hợp với Hội khuyến học cùng cấp triển khai có hiệu quả Chương
trình 387 trên địa bàn; bố trí ngân sách để thực hiện mục tiêu của Chương trình
tại địa phương;
b) Chỉ đạo các cơ quan thông
tin - truyền thông của địa phương tổ chức tuyên truyền về xã hội học tập, học tập
suốt đời, về giáo dục người lớn và về các mô hình học tập trong Chương trình.
8. Đề nghị Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam tỉnh Bắc Kạn và các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và
các tổ chức xã hội ở tỉnh
a) Đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt
Nam tỉnh Bắc Kạn và các tổ chức thành viên phát động các cuộc vận động, phong
trào thi đua về công tác khuyến học, khuyến tài; lồng ghép các tiêu chí xây dựng
các mô hình học tập vào tiêu chí công nhận “Nông thôn mới”, “Đô thị văn minh”,
gắn kết chặt chẽ và hiệu quả với các cuộc vận động, phong trào thi đua khác.
b) Đề nghị các tổ chức chính trị
- xã hội, xã hội nghề nghiệp và các tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh phối hợp với
Hội khuyến học đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc
xây dựng các mô hình học tập, vận động, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động, hội viên được học thường xuyên, học suốt đời, tích cực
tham gia xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”,
“Đơn vị học tập”.
Đề nghị sở, ban, ngành, đoàn thể,
UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan theo chức năng,
nhiệm vụ chủ động triển khai thực hiện Kế hoạch này và báo cáo kết quả thực hiện
về Hội Khuyến học tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo quy định./.