ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2100/QĐ-UBND
|
Thừa Thiên Huế,
ngày 11 tháng 9 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH
NHÀ NƯỚC THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN
THÔNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị quyết số
76/NQ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể
cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030;
Căn cứ Quyết định số
1085/QĐ-TTg ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch
rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà
nước giai đoạn 2022-2025;
Căn cứ Kế hoạch số
416/KH-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2022 của UBND tỉnh về việc rà soát, đơn giản
hóa thủ tục hành chính nội bộ trong cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Thừa Thiên
Huế giai đoạn 2022 - 2025;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 2330/TTr-STC ngày 28 tháng 8 năm
2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính nội bộ
trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế (Có Phụ lục kèm theo).
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở
Thông tin và Truyền thông; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- VPUB: CVP và các Phó CVP;
- Trung tâm PVHCC, Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, KSTT.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Bình
|
PHỤ LỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ
NƯỚC THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
(Kèm theo Quyết định số 2100/QĐ-UBND ngày 11 tháng 9 năm 2023 của Chủ tịch
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
TÊN THỦ TỤC
|
LĨNH VỰC
|
CƠ QUAN THỰC HIỆN
|
1
|
Cấp mới, thay đổi, thu hồi hộp
thư điện tử
|
Công nghệ thông tin
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
2
|
Cấp phát, cập nhập, thu hồi
tài khoản truy cập vào hệ thống thông tin của các hệ thống thông tin/cơ sở dữ
liệu (HTTT/CSDL) do tỉnh quản lý
|
Công nghệ thông tin
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
3
|
Ứng cứu sự cố an toàn thông
tin của các hệ thống thông tin/cơ sở dữ liệu do tỉnh quản lý
|
Công nghệ thông tin
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
4
|
Thủ tục xếp loại mức độ chuyển
đổi số của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh
|
Công nghệ thông tin
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG TTHC
1. Thủ tục
Cấp mới, thay đổi, thu hồi hộp thư điện tử
1.1. Trình tự thực hiện
a) Cấp mới đối với người sử dụng
mới
Sau khi có quyết định tuyển dụng
hoặc tiếp nhận, thủ trưởng cơ quan chủ quản có văn bản đề nghị cấp địa chỉ hộp
thư điện tử cho người sử dụng mới, đồng thời cung cấp các thông tin liên quan của
người sử dụng đó; Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tập hợp, rà soát tạo lập hộp
thư điện tử mới theo đề nghị của các cơ quan, đơn vị.
b) Thay đổi đối với người sử dụng
thay đổi vị trí công tác
Đối với người sử dụng chuyển
công tác đến một đơn vị khác trong tỉnh, cơ quan có người sử dụng chuyển công
tác và cơ quan tiếp nhận người sử dụng phải có văn bản đề nghị Sở Thông tin và
Truyền thông tổ chức cập nhật lại thông tin vào danh bạ điện tử của tỉnh để đảm
bảo tính thống nhất quản lý người sử dụng trong hệ thống thông tin của tỉnh.
c) Thay đổi đối với trường hợp
cơ quan, đơn vị công tác có quyết định thay đổi tên gọi
Cơ quan, đơn vị có quyết định
thay đổi tên gọi thông báo tới Sở Thông tin và Truyền thông để được tổ chức và
cập nhật hộp thư mới theo quy định.
d) Thu hồi đối với người sử dụng
chuyển công tác ra ngoài tỉnh Thừa Thiên Huế hoặc nghỉ hưu, nghỉ việc
Thủ trưởng cơ quan quản lý có
văn bản thông báo với Sở Thông tin và Truyền thông để cập nhật lại thông tin quản
lý và yêu cầu thu hồi hộp thư điện tử đã cấp cho cá nhân này ra khỏi hộp thư điện
tử tỉnh.
1.2. Cách thức thực hiện:
- Gửi thông qua thư điện tử hỗ
trợ (tiepnhan@thuathienhue.gov.vn);
- Gửi trên phần mềm quản lý văn
bản và điều hành;
- Gửi văn bản giấy trực tiếp hoặc
thông qua dịch vụ Bưu chính.
1.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ: Văn bản thông báo
1.4. Thời hạn giải quyết:
3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản.
1.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Các cơ quan, đơn vị tham gia vào Hộp thư điện tử tỉnh.
1.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Thông tin và Truyền thông
1.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Thông báo tạo lập hộp thư điện tử mới; cập nhật lại thông tin hộp
thư điện tử của người sử dụng; thu hồi hộp thư điện tử đã cấp.
1.8. Phí, lệ phí (nếu có):
Không
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai (nếu có và đính kèm ngay sau thủ tục): Không
1.10. Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không
1.11. Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính:
- Nghị định số 64/2007/NĐ-CP
ngày 10/4/2007 của Chính phủ về việc ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động
của cơ quan nhà nước;
- Quyết định số 65/2018/QĐ-UBND
ngày 16/11/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về Ban hành Quy định sử
dụng Hệ thống Thư điện tử công vụ trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa
bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
2. Thủ tục
Cấp phát, cập nhập, thu hồi các tài khoản truy cập vào hệ thống thông tin của
các hệ thống thông tin/cơ sở dữ liệu (HTTT/CSDL) do tỉnh quản lý
2.1. Trình tự thực hiện
a) Cấp mới đối với người sử dụng
mới
Sau khi có quyết định tuyển dụng
hoặc tiếp nhận, Thủ trưởng cơ quan chủ quản có văn bản đề nghị cấp tài khoản
truy cập vào hệ thống thông tin, CDSL cho người sử dụng mới, đồng thời cung cấp
các thông tin liên quan của người sử dụng đó; Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tập
hợp, rà soát phân quyền theo đề nghị của các cơ quan, đơn vị.
b) Thay đổi đối với người sử dụng
thay đổi vị trí công tác
- Đối với người sử dụng vẫn
công tác trong cơ quan nhưng chuyển sang vị trí công tác khác thì cơ quan đó phải
có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức cập nhật phân quyền lại
thông tin truy cập vào hệ thống thông tin, CSDL của người sử dụng đó theo vị
trí mới.
- Đối với người sử dụng chuyển
công tác đến một đơn vị khác trong tỉnh, cơ quan có người sử dụng chuyển công
tác và cơ quan tiếp nhận người sử dụng phải có văn bản đề nghị Sở Thông tin và
Truyền thông tổ chức cập nhật lại thông tin truy cập vào các hệ thống thông
tin, CSDL của tỉnh để đảm bảo tính thống nhất.
c) Thu hồi đối với người sử dụng
chuyển công tác ra ngoài tỉnh Thừa Thiên Huế hoặc nghỉ hưu, nghỉ việc
Thủ trưởng cơ quan quản lý có
văn bản thông báo với Sở Thông tin và Truyền thông để cập nhật lại thông tin quản
lý và thu hồi quyền truy cập các hệ thống thông tin, CSDL đã cấp cho cá nhân
này ra khỏi hệ thống thông tin của tỉnh.
2.2. Cách thức thực hiện:
- Gửi thông qua thư điện tử hỗ
trợ (tiepnhan@thuathienhue.gov.vn);
- Gửi trên phần mềm quản lý văn
bản và điều hành;
- Gửi văn bản giấy trực tiếp hoặc
thông qua dịch vụ Bưu chính.
2.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ: Văn bản thông báo
2.4. Thời hạn giải quyết:
3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản.
2.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Các cơ quan, đơn vị tham gia vào các hệ thống thông tin,
CSDL của tỉnh.
2.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Thông tin và Truyền thông
2.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Thông báo phân quyền vào hệ thống thông tin, CSDL mới; cập nhật
lại quyền vào hệ thống thông tin, CSDL của người sử dụng; thu hồi quyền vào hệ
thống thông tin, CSDL đã cấp.
2.8. Phí, lệ phí (nếu có):
Không
2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai (nếu có và đính kèm ngay sau thủ tục): Không
2.10. Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không
2.11. Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính:
- Quyết định số 65/2018/QĐ-UBND
ngày 16/11/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về Ban hành Quy định sử
dụng Hệ thống Thư điện tử công vụ trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa
bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
3. Thủ tục
Ứng cứu sự cố an toàn thông tin của các hệ thống thông tin/cơ sở dữ liệu do tỉnh
quản lý
3.1. Phát hiện sự cố:
- Qua hệ thống giám sát an toàn
thông tin (SOC) của Sở Thông tin và Truyền thông phát hiện các hệ thống thông
tin, máy tính, hệ thống mạng nhiễm mã độc, virus, tồn tại lỗ hổng bảo mật.
- Qua thông báo phát hiện các hệ
thống thông tin, máy tính, hệ thống mạng nhiễm mã độc, virus, tồn tại lỗ hổng bảo
mật,… từ người dùng đến Sở Thông tin và Truyền thông.
3.2. Cách thức thực hiện
thông báo:
- Gửi thông qua thư điện tử hỗ
trợ (tiepnhan@thuathienhue.gov.vn);
- Gửi trên phần mềm quản lý văn
bản và điều hành;
- Gửi văn bản giấy trực tiếp hoặc
thông qua dịch vụ Bưu chính;
- Gọi điện thoại thông báo.
3.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ: Văn bản thông báo
3.4. Trình tự thực hiện ứng
cứu sự cố
Sở Thông tin và Truyền thông tiến
hành các bước:
- Xác minh, phân tích, đánh giá
và phân loại sự cố, xác định phạm vi, đối tượng, mục tiêu cần ứng cứu.
- Phối hợp với đơn vị liên quan
xem xét quyết định lựa chọn phương án ứng cứu và có thể triệu tập đội ứng cứu sự
cố an toàn thông tin mạng để ứng cứu, xử lý sự cố.
- Thực hiện công tác điều phối ứng
cứu sự cố an toàn thông tin.
- Đánh giá thông báo kết quả
triển khai ứng cứu sự cố an toàn thông tin.
3.5. Thời hạn giải quyết:
Không.
3.6. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Các cơ quan, đơn vị tham gia vào các hệ thống thông tin của
tỉnh.
3.7. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Sở Thông tin và Truyền thông
3.8. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Thông báo kết quả ứng cứu sự cố an toàn thông tin.
3.9. Phí, lệ phí (nếu có):
Không
3.10. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai (nếu có và đính kèm ngay sau thủ tục): Không
3.11. Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không
3.12. Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính:
- Quyết định số 05/2017/QĐ-TTg
ngày 16 /3/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định về hệ thống phương án
ứng cứu khẩn cấp bảo đảm an toàn thông tin mạng quốc gia;
- Thông tư số 20/2017/TT-BTTTT
ngày 12/9/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc Quy định về điều phối, ứng
cứu sự cố an toàn thông tin mạng trên toàn quốc;
- Quyết định số 2711/QĐ-UBND
ngày 17/11/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về ban hành quy chế phối
hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc ứng phó sự cố máy tính, đảm bảo an toàn
thông tin mạng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
4. Xếp loại
mức độ chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh
4.1. Trình tự thực hiện:
- Các cơ quan, đơn vị gửi kết
quả tự đánh giá mức độ chuyển đổi số theo Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng Chuyển đổi
số các cấp của tỉnh Thừa Thiên Huế (Bộ Chỉ số DTI) trên ứng dụng báo cáo số.
- Đơn vị chủ trì triển khai Bộ
chỉ số DTI thực hiện thẩm định, kiểm tra kết quả báo cáo chỉ số của các đơn vị
và phê duyệt kết quả của từng chỉ số, tổng hợp báo cáo kết quả, trình cơ quan
có thẩm quyền phê duyệt.
- Cơ quan có thẩm quyền (UBND tỉnh
đối với kết quả xếp loại mức độ chuyển đổi số của cấp sở ban ngành và của UBND
cấp huyện; UBND cấp huyện đối với kết quả xếp loại mức độ chuyển đổi số của
UBND cấp xã) ban hành văn bản kết quả chuyển đổi số.
4.2. Cách thức thực hiện:
- Đơn vị chủ trì triển khai Bộ
chỉ số DTI gửi văn bản thông báo và trình dự thảo kết quả xếp hạng trên phần mềm
quản lý văn bản và điều hành.
- Các cơ quan nhà nước báo cáo
trên ứng dụng.
4.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ:
- Đối với đơn vị chủ trì triển
khai Bộ chỉ số DTI: Văn bản thông báo, văn bản về kết quả đánh giá, xếp hạng
Chuyển đổi số các cấp của tỉnh Thừa Thiên Huế.
- Các cơ quan, đơn vị cung cấp
thông tin theo mẫu Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng Chuyển đổi số các cấp của tỉnh
Thừa Thiên Huế.
4.4. Thời hạn giải quyết:
Đánh giá vào tháng 12 của năm báo cáo.
4.5. Đối tượng thực hiện thủ
tục hành chính: Các cơ quan nhà nước: sở ban ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp
xã.
4.6. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính:
- Đối với cấp Sở ban ngành và cấp
huyện: Sở Thông tin và Truyền thông - đơn vị chủ trì triển khai Bộ chỉ số DTI
là cơ quan thực hiện thủ tục hành chính.
- Đối với cấp xã: UBND cấp huyện
tương ứng chủ trì triển khai Bộ chỉ số DTI là cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính.
4.7. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Xếp loại mức độ chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước trên địa
bàn tỉnh.
4.8. Phí, lệ phí (nếu có):
Không
4.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai (nếu có và đính kèm ngay sau thủ tục): Không
4.10. Yêu cầu, điều kiện thực
hiện thủ tục hành chính (nếu có): Không
4.11. Căn cứ pháp lý của thủ
tục hành chính:
- Quyết định số 922/QĐ-BTTTT
ngày 20/5/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt Đề án “Xác định Bộ chỉ
số đánh giá chuyển đổi số của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ,
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và của quốc gia”.