|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
135/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
27/04/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 135/KH-UBND
|
Hà Nội, ngày 27
tháng 4 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
KHẮC
PHỤC TỒN TẠI, HẠN CHẾ ĐƯỢC CHỈ RA SAU HỘI NGHỊ KIỂM ĐIỂM NĂM 2022 VỀ KỶ CƯƠNG
HÀNH CHÍNH, CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ CÔNG TÁC THANH TRA, KIỂM TRA CÔNG VỤ
TRONG NĂM 2023
Nhằm khắc phục các tồn tại, hạn chế, yếu kém được
chỉ ra sau Hội nghị kiểm điểm công tác năm 2022 của Ban Cán sự Đảng và tập thể
lãnh đạo UBND Thành phố và Hội nghị kiểm điểm sâu của Ban Cán sự Đảng UBND
Thành phố năm 2022, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch khắc phục tồn tại, hạn chế
về kỷ cương hành chính, cải cách thủ tục hành chính và công tác thanh tra, kiểm
tra công vụ năm 2023 và những năm tiếp theo như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao
ý thức trách nhiệm trong hoạt động thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên
chức trong các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố.
- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tính chủ động
trong công tác cải cách hành chính (CCHC), đặc biệt nâng cao chất lượng giải
quyết thủ tục hành chính (TTHC) đối với tổ chức, người dân và doanh nghiệp.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác
Thanh tra, kiểm tra công vụ của các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố.
2. Yêu cầu
- Nội dung Kế hoạch bảo đảm thống nhất với các nhiệm
vụ đã được xác định tại các văn bản chỉ đạo của Thành phố liên quan: về kỷ luật,
kỷ cương hành chính; về rà soát, đơn giản hóa TTHC; kiểm soát và giải quyết
TTHC đối với người dân và doanh nghiệp; về Thanh tra, Kiểm tra công vụ trong
năm 2023 và trong giai đoạn 2022 - 2025.
- Kế hoạch được triển khai tới 100% các cơ quan,
đơn vị thuộc UBND Thành phố; quá trình tổ chức, thực hiện đảm bảo thiết thực,
hiệu quả, đúng quy định.
II. NỘI DUNG
1. Quán triệt nâng cao nhận thức và thực hiện có
trách nhiệm, nghiêm túc, đầy đủ các quy định của Trung ương, Thành phố về kỷ luật,
kỷ cương hành chính. Tiếp tục triển khai trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên
chức thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng và Quy tắc ứng xử trong cơ quan,
đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.
2. Xây dựng, rà soát, sửa đổi nội quy, quy chế, quy
trình làm việc, quy trình giải quyết công việc nội bộ, cụ thể hóa trách nhiệm của
từng cá nhân, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao, bảo đảm cấp dưới chấp
hành nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên.
3. Tập trung đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất, hạ tầng
CNTT cho cấp xã, đặc biệt là Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả TTHC; đẩy mạnh ứng
dụng CNTT trong công tác chỉ đạo, điều hành và phục vụ nhân dân, doanh nghiệp của
các cơ quan hành chính Thành phố. Thường xuyên rà soát, đề nghị bổ sung, sửa đổi
các TTHC để phù hợp với quy định mới; rút ngắn thời gian giải quyết TTHC; giải
quyết TTHC đối với tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đúng hẹn, minh bạch, không để
sai sót. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức cá nhân về các quy định
hành chính nghiêm túc, khách quan, kịp thời và đúng quy định.
4. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ,
kiểm tra công tác CCHC chú trọng kiểm tra đột xuất, tái kiểm tra việc khắc phục
tồn tại được chỉ ra từ đợt kiểm tra trước đây. Nâng cao trách nhiệm người đứng
đầu các cấp, các ngành; xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với cán bộ, công chức,
viên chức vi phạm kỷ luật và trách nhiệm thực thi công vụ, gây khó khăn, phiền
hà cho cá nhân, tổ chức.
5. Tiếp tục đổi mới công tác theo dõi, đánh giá cán
bộ, công chức, viên chức dựa trên kết quả công việc cụ thể, có cơ chế khen thưởng,
kỷ luật phù hợp; điều chỉnh vị trí việc làm, quản lý và sử dụng cán bộ, công chức,
viên chức theo vị trí việc làm.
6. Tiếp tục triển khai đo lường mức độ hài lòng của
người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp, coi đây
là một trong những thước đo quan trọng đánh giá hiệu quả, chất lượng hoạt động
của các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố.
(Các nhiệm vụ cụ
thể tại Biểu kèm theo Kế hoạch)
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các Sở, cơ quan tương đương Sở, các đơn vị sự
nghiệp trực thuộc UBND Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã
Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị sự
nghiệp trực thuộc, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm
vụ, đặc điểm tình hình địa phương, đơn vị để xây dựng kế hoạch; trực tiếp chỉ đạo,
chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố về việc triển
khai thực hiện Kế hoạch theo nhiệm vụ và thẩm quyền.
Các sở, ngành chịu trách nhiệm chủ trì các nhiệm vụ
cụ thể tại Biểu kèm theo Kế hoạch chủ động triển khai, gắn với việc thực hiện
nhiệm vụ chuyên môn.
2. Chế độ thông tin, báo cáo
Các cơ quan, đơn vị báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch
của cơ quan, đơn vị mình; các sở, ngành chịu trách nhiệm chủ trì các nhiệm vụ cụ
thể (tại Biểu kèm theo Kế hoạch) báo cáo tổng hợp kết quả gửi Sở Nội vụ
trước ngày 30/11/2023 để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố./.
Nơi nhận:
- Thường trực Thành ủy;
- TT HĐND Thành phố;
- UBMTTQVN TPHN;
- Chủ tịch, các PCT UBND TP;
- Các sở, ban, ngành TP;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- Đài PT&TH HN, Trung tâm báo chí Thủ đô;
các Báo: HàNộiMới, KT&ĐT;
- VPUB: CVP, các PCVP; các phòng chuyên môn;
- Lưu: VT, NC(Dương), SNV(Hải).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
NHIỆM
VỤ CỤ THỂ
(Kèm theo Kế hoạch
số 135/KH-UBND ngày 27/4/2023 của UBND Thành phố)
TT
|
Nội dung nhiệm
vụ
|
Đơn vị chủ trì
tham mưu
|
Thời gian
|
Sản phẩm/Kết quả
|
1
|
Xây dựng và triển khai Kế hoạch Kiểm tra việc thực
hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ
quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn
Thành phố
|
Sở Văn hóa và Thể
thao
|
Từ tháng 4/2023 đến
11/2023
|
Kiểm tra trực tiếp tại 20 cơ quan, đơn vị
|
2
|
Triển khai Kế hoạch Kiểm tra CCHC năm 2023 của
Thành phố
|
Sở Nội vụ
|
Từ tháng 4/2023 đến
11/2023
|
Kiểm tra trực tiếp tại 16 cơ quan, đơn vị
|
3
|
Triển khai Kế hoạch thanh tra; Kế hoạch kiểm tra
công vụ năm 2023
|
Sở Nội vụ
|
Trong năm 2023
|
- Thanh tra theo kế hoạch: 10 đơn vị.
- Tăng cường, linh hoạt các hình thức, phương
pháp kiểm tra công vụ.
- Thanh tra, kiểm tra xác minh: theo chỉ đạo của
TP và yêu cầu thực tế.
|
4
|
Sửa đổi, bổ sung Chỉ số CCHC áp dụng đối với các
Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã giai đoạn 2023-2030
|
Sở Nội vụ
|
Tháng 5/2023
|
Quyết định thay thế Quyết định số 4210/QĐ-UBND
ngày 20/9/2021 của UBND Thành phố.
|
5
|
Xây dựng và triển khai Kế hoạch Đo lường sự hài
lòng của người dân, tổ chức về chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính,
đơn vị sự nghiệp công.
|
Viện Nghiên cứu
phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội
|
Trong năm 2023
|
- Ban hành Kế hoạch của UBND TP và tổ chức triển
khai.
- Báo cáo kết quả Chỉ số hài lòng năm 2023 của
các cơ quan, đơn vị
|
6
|
Xây dựng và triển khai khảo sát, đo lường sự hài
lòng của người dân đối với một số lĩnh vực, dịch vụ công thiết yếu.
|
Viện Nghiên cứu
phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội
|
Trong năm 2023
|
- Ban hành Kế hoạch của UBND TP và tổ chức triển
khai.
- Báo cáo kết quả Chỉ số hài lòng của người dân đối
với một số dịch vụ công thiết yếu năm 2023
|
7
|
Xây dựng và triển khai Kế hoạch mở lớp bồi dưỡng
về đạo đức công vụ đối tượng lãnh đạo và công chức Bộ phận Một cửa
|
Sở Nội vụ
|
Tháng 6/2023
|
Ban hành Kế hoạch mở lớp và tổ chức triển khai
|
8
|
Thực hiện Kế hoạch triển khai Đề án mô hình Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp trên
địa bàn thành phố Hà Nội
|
Văn phòng UBND
Thành phố
|
Trong năm 2023
|
Theo Kế hoạch số 01/KH-UBND ngày 03/01/2023 của
UBND Thành phố
|
9
|
Triển khai Kế hoạch số 281/KH-UBND ngày
28/10/2023 của UBND Thành phố về rà soát, phê duyệt phương án đơn giản hóa
TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố; Kế hoạch số 97/KH-UBND
ngày 28/3/2022 của UBND Thành phố.
|
Văn phòng UBND
Thành phố
|
Trong năm 2023 và
những năm tiếp theo
|
Theo lộ trình Kế hoạch số 281/KH-UBND ngày
28/10/2023 của UBND Thành phố; Kế hoạch số 97/KH-UBND ngày 28/3/2022 của UBND
Thành phố.
|
10
|
Tiếp tục triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ
liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia
giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn thành phố Hà Nội
(Đề án 06)
|
Công an Thành phố
|
Trong năm 2023
|
Theo Kế hoạch số 95/KH-UBND ngày 20/3/2023 của
UBND Thành phố
|
11
|
Xây dựng quy chế quản lý, vận hành, khai thác và
sử dụng Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành tập trung Thành phố.
|
Văn phòng UBND
Thành phố
|
Quý II/2023
|
Quyết định của UBND TP ban hành quy chế
|
12
|
Tiếp tục giám sát, nâng cao hiệu quả việc đánh
giá, xếp loại hằng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức và thủ trưởng
cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố.
|
Sở Nội vụ
|
Trong năm 2023
|
100% các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố thực hiện
đánh giá, xếp loại hằng tháng.
|
13
|
Duy trì Tổ công tác kiểm tra, theo dõi và đôn đốc
việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND Thành phố.
|
Văn phòng UBND
Thành phố
|
Trong năm 2023
|
Thường xuyên rà soát, thống kê, đôn đốc nhiệm vụ
của các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố.
|
14
|
Tham mưu Chủ tịch UBND Thành phố ban hành Chỉ thị
về Cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn
cho hoạt động sản xuất, kinh doanh
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Quý II/2023
|
Chỉ thị
|
15
|
Đánh giá kết quả, đề xuất phương án phân cấp, ủy quyền
thủ tục hành chính
|
Văn phòng UBND
Thành phố
|
Tháng 12/2023
|
Báo cáo UBND Thành phố
|
16
|
Vận hành chính thức Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính; đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
Quý II/2023
|
Quy chế vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ
tục hành chính
|
17
|
Tham mưu Nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành
phố về chính sách miễn, giảm phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến
|
Sở Tài chính
|
Tháng 6/2023
|
Nghị quyết của HĐND Thành phố
|
18
|
- Xây dựng quy trình liên thông thủ tục công chứng,
đăng ký quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất và thuế trên địa bàn
Thành phố;
|
Sở Tư pháp chủ trì phối hợp Sở TNMT;
|
Quý II, III/2023
|
Quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố phê duyệt
(hoặc ban hành) quy trình liên thông
|
- Triển khai hiệu quả Chứng thực điện tử;
|
Sở Tư pháp
|
Năm 2023
|
Lồng ghép trong Báo cáo CCHC Quý.
|
19
|
Tăng cường việc kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục
hành chính theo Kế hoạch kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm
2023
|
Văn phòng UBND
Thành phố
|
Theo Kế hoạch kiểm tra hoạt động KSTTHC năm 2023.
|
Kết luận kiểm tra
|
Kế hoạch 135/KH-UBND về khắc phục tồn tại, hạn chế được chỉ ra sau Hội nghị kiểm điểm năm 2022 về kỷ cương hành chính, cải cách thủ tục hành chính và công tác thanh tra, kiểm tra công vụ trong năm 2023 do thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 135/KH-UBND về khắc phục tồn tại, hạn chế được chỉ ra sau Hội nghị kiểm điểm năm 2022 về kỷ cương hành chính, cải cách thủ tục hành chính và công tác thanh tra, kiểm tra công vụ trong ngày 27/04/2023 do thành phố Hà Nội ban hành
1.216
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|