ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3138/QĐ-UBND
|
Hải Dương, ngày 19
tháng 10 năm 2020
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ VÀ PHÊ DUYỆT DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH, QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA SỞ XÂY DỰNG HẢI
DƯƠNG
CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám
đốc Sở Xây dựng tại Tờ trình số 168 /TTr-SXD ngày 30 tháng 9 năm 2020.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố và phê duyệt kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính mới ban
hành, quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính phạm vi, chức năng quản lý
của Sở Xây dựng, cụ thể:
1. Danh mục thủ tục
hành chính mới ban hành: Chi tiết có Phụ lục I đính kèm, 02 thủ tục hành chính,
trong đó 01 thủ tục hành chính cấp tỉnh và 01 thủ tục hành chính cấp huyện. Nội
dung cụ thể của thủ tục hành chính được ban hành kèm theo Quyết định số
808/QĐ-BXD ngày 17 tháng 6 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc công bố
thủ tục hành chính "Cung cấp thông tin về Quy hoạch xây dựng" thuộc
phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.
2. Phê duyệt 02 quy
trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính, trong đó 01 quy trình cấp tỉnh và
01 quy trình cấp huyện. Chi tiết có phụ lục II đính kèm.
Điều 2. Trách nhiệm
thực hiện:
1. Sở Xây dựng có
trách nhiệm thực hiện, hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp nội
dung các thủ tục hành chính để Trung tâm Phục vụ hành chính công niêm yết công
khai, hướng dẫn và tổ chức tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trả kết quả giải quyết
thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo đúng quy định.
2. Sở Thông tin và
Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, các cơ quan liên quan cập nhật
nội dung thủ tục hành chính trong Điều 1 Quyết định này tại phần mềm Cổng Dịch
vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh đảm bảo kịp thời, đầy
đủ, chính xác, đúng quy định. Hoàn thành trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận
được Quyết định này.
3. Văn phòng UBND
tỉnh có trách nhiệm cập nhật công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu
quốc gia về thủ tục hành chính và Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính của UBND
tỉnh đảm bảo kịp thời, đầy đủ, chính xác, đúng quy định.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền
thông, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như
Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Trung tâm CNTT;
- Lưu: VT, KSTTHC.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Dương Thái
|
PHỤ
LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI,
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ XÂY DỰNG
(Kèm theo Quyết định số: 3138/QĐ-UBND ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chủ tịch
UBND tỉnh Hải Dương)
TT
|
Tên
thủ tục
hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ
phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
I
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
CẤP TỈNH
|
1
|
Cung cấp thông tin
về Quy hoạch xây dựng
|
Trong thời gian 15
(mười năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh Hải Dương (tầng 1 Thư viện tỉnh, đường Tôn Đức Thắng, TP
Hải Dương)
|
Không quy định
|
Luật Quy hoạch đô
thị số 30/2009/QH12 ngày 17/6/2009;
Luật Xây dựng số 50/2014/QH13
ngày 18/6/2014;
Luật số
35/2018/QH14 ngày 19/11/2018 sửa đổi một số điều của 37 luật có liên quan đến
quy hoạch
|
II
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
CẤP HUYỆN
|
1
|
Cung cấp thông tin
về Quy hoạch xây dựng
|
Trong thời gian 15
(mười năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận Một cửa UBND
cấp huyện
|
Không quy định
|
Luật Quy hoạch đô
thị số 30/2009/QH12 ngày 17/6/2009;
Luật Xây dựng số 50/2014/QH13
ngày 18/6/2014;
Luật số
35/2018/QH14 ngày 19/11/2018 sửa đổi một số điều của 37 luật có liên quan đến
quy hoạch
|
PHỤ
LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ XÂY DỰNG HẢI DƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số: 3138/QĐ-UBND ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Ủy ban
Nhân dân tỉnh Hải Dương
Phần I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
TÊN
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
|
A
|
Thủ tục hành chính
cấp tỉnh
|
1
|
Cung cấp thông tin
về Quy hoạch xây dựng
|
B
|
Thủ tục hành chính
cấp huyện
|
1
|
Cung cấp thông tin
về Quy hoạch xây dựng
|
Phần II
NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ
A.
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
1. Thủ tục Cung cấp
thông tin về Quy hoạch xây dựng
1.1. Thời hạn giải
quyết: Trong
thời hạn 15 ngày kể từ ngày có yêu cầu
1.2. Quy trình giải
quyết:
1.2.1. Sơ đồ thực
hiện
1.2.2. Diễn giải sơ
đồ
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện tại Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh hoặc trực tuyến trên Cổng dịch vụ công.
- Công chức của Sở
Xây dựng trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện kiểm tra thành
phần hồ sơ, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy
hẹn/mã hồ sơ cho tổ chức/cá nhân và bàn giao hồ sơ cho Văn phòng Sở Xây dựng
trong thời gian 1/2 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ Bưu
điện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì lập phiếu
hướng dẫn tổ chức/cá nhân hoàn thiện hồ sơ.
b) Thẩm định và xem
xét, phê duyệt hồ sơ theo quy định
- Văn thư Sở Xây dựng
tiếp nhận hồ sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công, chuyển ngay cho phòng Quy
hoạch và phát triển đô thị thụ lý thẩm định, giải quyết hồ sơ.
- Nếu hồ sơ chưa đủ
điều kiện hoặc không đủ điều kiện, trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ
ngày nhận hồ sơ từ Văn thư Sở, Phòng Quy hoạch và phát triển đô thị có trách
nhiệm soạn văn bản yêu cầu bổ sung hoặc văn bản từ chối cùng hồ sơ trình Lãnh
đạo Sở ký duyệt chuyển đến Trung tâm Phục vụ hành chính công (đối với trường
hợp không đủ điều kiện gửi kèm hồ sơ để trả tổ chức, cá nhân).
- Nếu hồ sơ đủ điều
kiện trong thời hạn 12 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ từ Văn thư Sở, phòng Quy
hoạch và phát triển đô thị thẩm định và báo cáo trình lãnh đạo Sở Xây dựng ký
duyệt kết quả giải quyết.
- Trong thời gian 02
ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, lãnh đạo Sở Xây xem xét, ký duyệt hồ sơ.
- Trong thời hạn ½
ngày làm việc, Văn thư đóng dấu vào chứng chỉ và chuyển kết quả đến Trung tâm
Phục vụ hành chính công để trả kết quả cho cá nhân.
c) Nhận hồ sơ/kết quả
và trả cho tổ chức, cá nhân
Công chức Sở Xây dựng
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nhận hồ sơ/kết quả từ Văn phòng Sở xem
xét chuyển cho Bộ phận trả kết quả để trả cho tổ chức, cá nhân trực tiếp tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
B.
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN
1. Thủ tục Cung cấp
thông tin về Quy hoạch xây dựng
1.1 Thời hạn giải
quyết: Trong
thời hạn 15 ngày kể từ ngày có yêu cầu
1.2. Quy trình giải
quyết:
1.2.1. Sơ đồ thực
hiện
1.2.2. Diễn giải sơ
đồ
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện tại Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả của UBND cấp huyện hoặc trực tuyến trên Cổng dịch vụ công.
- Công chức Phòng
Kinh tế hạ tầng/Phòng Quản lý đô thị trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
theo cơ chế một cửa của UBND cấp huyện thực hiện kiểm tra thành phần hồ sơ, số
lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy hẹn/mã hồ sơ cho
tổ chức/cá nhân và bàn giao hồ sơ cho Phòng Kinh tế hạ tầng/Phòng Quản lý đô
thị trong thời gian 1/2 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa
đầy đủ thì lập phiếu hướng dẫn tổ chức/cá nhân hoàn thiện hồ sơ.
b) Thẩm định và xem
xét, phê duyệt hồ sơ theo quy định
- Phòng Kinh tế hạ
tầng/Phòng Quản lý đô thị tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận Một cửa cấp huyện phân
công chuyên viên thụ lý, giải quyết hồ sơ:
- Nếu hồ sơ chưa đủ
điều kiện hoặc không đủ điều kiện, trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, Phòng
Kinh tế hạ tầng/Phòng Quản lý đô thị có trách nhiệm soạn văn bản yêu cầu bổ
sung hoặc văn bản từ chối cùng hồ sơ trình Lãnh đạo Phòng ký duyệt chuyển đến
Bộ phận Một cửa cấp huyện (đối với trường hợp không đủ điều kiện gửi kèm hồ sơ
để trả tổ chức, cá nhân).
- Nếu hồ sơ đủ điều
kiện trong thời hạn 11 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ chuyên viên phụ trách thẩm
định có trách nhiệm báo cáo Lãnh đạo phòng ký duyệt
- Trong thời hạn 3 ngày
kể từ ngày nhận hồ sơ của chuyên viên, lãnh đạo Phòng Kinh tế hạ tầng/Phòng
Quản lý đô thị xem xét, ký duyệt kết quả giải quyết và chuyển kết quả đến Bộ
phận Một cửa cấp huyện
c) Nhận hồ sơ/kết quả
và trả cho tổ chức, cá nhân
Công chức Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận một cửa UBND cấp huyện nhận hồ sơ/kết quả
từ Phòng Kinh tế hạ tầng/Phòng Quản lý đô thị và trả cho Tổ chức, cá nhân trực
tiếp tại Bộ phận Một cửa cấp huyện hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.