UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH SƠN LA
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1512/QĐ-UBND
|
Sơn La, ngày
27 tháng 6 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁN BỘ ĐẦU MỐI THỰC HIỆN NHIỆM
VỤ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA
CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương
ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08
tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07
tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị
định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23
tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31
tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23
tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Xét nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Quy chế hoạt động của cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ
tục hành chính trên địa bàn tỉnh Sơn La.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh,
Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành có liên quan; Chủ tịch
UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Cục KSTTHC, Văn
phòng Chính phủ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Thường trực UBND tỉnh;
- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Như Điều 3;
- Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, KSTTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
Tráng Thị Xuân
|
QUY CHẾ
HOẠT ĐỘNG CỦA CÁN BỘ ĐẦU MỐI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ KIỂM SOÁT THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1512/QĐ-UBND
ngày 27 tháng 6 năm 2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định về nhiệm vụ, quyền hạn và
trách nhiệm phối hợp công tác của cán bộ, công chức đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính (gọi tắt là
TTHC) trên địa bàn tỉnh Sơn La.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Cán bộ, công chức đầu mối thực hiện nhiệm vụ
kiểm soát TTHC (gọi tắt là cán bộ đầu mối) gồm: cán bộ đầu mối tại các sở, ban,
ngành thuộc UBND tỉnh (gọi tắt là cán bộ đầu mối cấp tỉnh); cán bộ đầu mối tại UBND các huyện, thị xã, thành phố (gọi tắt là
cán bộ đầu mối cấp huyện) và cán bộ đầu mối tại UBND
các xã, phường, thị trấn (gọi tắt là cán bộ đầu mối cấp xã).
2. Quy chế này không áp dụng đối với cán bộ đầu
mối của các cơ quan, đơn vị ngành dọc tại địa phương.
Điều 3. Cơ cấu, chế độ làm
việc của cán bộ đầu mối
1. Cơ cấu cán bộ đầu mối tại các cơ quan, đơn vị
như sau:
a) Cán bộ đầu mối cấp tỉnh
Bố trí ở mỗi cơ quan không quá 03 cán bộ đầu mối,
trong đó có 01 lãnh đạo cơ quan, đơn vị, 01 lãnh đạo văn phòng và 01 công chức
phụ trách nhiệm vụ Cải cách hành chính.
b) Cán bộ đầu mối cấp huyện
Bố trí không quá 03 cán bộ đầu mối, trong đó có
01 lãnh đạo UBND cấp huyện, 01 lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện và công chức
phụ trách.
c) Cán bộ đầu mối cấp xã
Bố trí 01 cán bộ đầu mối là công chức Văn phòng
- Thống kê.
2. Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn
phòng UBND tỉnh là bộ phận thường trực của cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm
soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
3. Danh sách cán bộ đầu mối cấp tỉnh do Chủ tịch
UBND tỉnh phê duyệt; danh sách cán bộ đầu
mối cấp huyện do Chủ tịch UBND cấp huyện phê duyệt; danh sách cán bộ đầu mối cấp
xã do Chủ tịch UBND cấp xã phê duyệt. Trường hợp có sự thay đổi về cán bộ đầu mối,
đơn vị, địa phương phải kịp thời thông báo về Văn phòng UBND tỉnh.
4. Cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát
thủ tục hành chính làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và được hưởng chế độ hỗ trợ
theo quy định.
Chương II
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN
HẠN CỦA CÁN BỘ ĐẦU MỐI
Điều 4. Chức năng của cán bộ
đầu mối
1. Tham mưu, giúp Thủ trưởng cơ quan, đơn vị
trong công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai có hiệu quả nhiệm vụ kiểm soát
thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên
thông theo quy định của Trung ương và UBND tỉnh.
2. Phối hợp
với các bộ phận liên quan trong cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện các hoạt động
kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một
cửa liên thông; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính của cơ quan, đơn
vị.
3. Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ
quan khác thực hiện các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính về các vấn đề có
liên quan đến phạm vi, lĩnh vực quản lý của cơ quan, đơn vị.
Điều 5. Nhiệm vụ, quyền hạn
của cán bộ đầu mối
1. Tham mưu cho Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong
công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ
tục hành chính theo ngành, lĩnh vực quản lý của cơ quan, đơn vị.
2. Hướng dẫn, phổ biến văn bản, tài liệu liên
quan đến nội dung kiểm soát thủ tục hành chính và cải cách thủ tục hành chính
cho cán bộ, công chức liên quan trong cơ quan, đơn vị.
3. Tham gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về kiểm
soát thủ tục hành chính do Bộ, ngành và địa phương tổ chức. Đồng thời, tổ chức
triển khai các nội dung đã được tập huấn cho các bộ phận chuyên môn biết, thực
hiện.
4. Tham mưu tổ chức triển khai thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan,
đơn vị.
5. Giúp Thủ
trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện việc tổng hợp
báo cáo về tình hình nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục
hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị về quy định hành chính theo định kỳ hoặc đột xuất khi có yêu cầu.
6. Nghiên cứu, đề xuất với Thủ trưởng cơ quan,
đơn vị và UBND tỉnh các sáng kiến nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và
kiểm soát thủ tục hành chính.
7. Tham gia phối
hợp thực hiện các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ, ngành,
địa phương với Văn phòng UBND tỉnh về các vấn đề có liên quan đến phạm vi chức
năng quản lý của cơ quan, đơn vị khi có yêu cầu.
8. Phối hợp với các bộ phận có liên quan của cơ
quan, đơn vị tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành
chính do Thủ trưởng giao.
9. Theo dõi, đôn đốc các bộ phận chuyên môn
trong cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đảm bảo đúng tiến độ, chất
lượng.
Điều 6. Hoạt động cụ thể của
cán bộ đầu mối
1. Triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục
hành chính:
a) Tham mưu cho Thủ trưởng cơ quan, đơn vị xây dựng
và tổ chức thực hiện Kế hoạch liên quan công tác kiểm soát thủ tục hành chính
hàng năm; ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện hoạt động
kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị.
b) Báo cáo, đề xuất Thủ trưởng cơ quan, đơn vị
khen thưởng công chức, viên chức có sáng kiến, giải pháp cải cách thủ tục hành
chính và chấn chỉnh, xử lý cán bộ, công chức không thực hiện đúng nội dung, nhiệm
vụ công tác kiểm soát thủ tục hành chính đã được giao.
2. Kiểm soát quy định về thủ tục hành chính
trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do sở, ban, ngành được giao chủ trì soạn
thảo (đối với cán bộ đầu mối cấp tỉnh):
Theo dõi, tham mưu, giúp Thủ trưởng cơ quan, đơn
vị thực hiện việc đánh giá tác động các quy định về thủ tục hành chính tại dự
thảo văn bản quy phạm pháp luật theo đúng quy định tại Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính, Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ
nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.
Cụ thể:
a) Hướng dẫn cán bộ, công chức, đơn vị được giao
xây dựng dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính
điền các biểu mẫu đánh giá tác động và tính toán chi phí tuân thủ thủ tục hành
chính; lập hồ sơ gửi lấy ý kiến của cơ quan kiểm soát thủ tục hành chính.
b) Phối hợp kiểm tra tính đầy đủ, chính xác của
hồ sơ, tài liệu, biểu mẫu đánh giá tác động thủ tục hành chính trước khi gửi đến
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh lấy ý kiến về quy định thủ tục hành chính.
c) Phối hợp với cán bộ, công chức, đơn vị soạn
thảo văn bản quy phạm pháp luật nghiên cứu ý kiến góp ý của Văn phòng UBND tỉnh
về quy định thủ tục hành chính trong văn bản quy phạm pháp luật.
d) Tham gia các hoạt động tham vấn, các buổi làm
việc giữa Văn phòng UBND tỉnh và đơn vị
soạn thảo văn bản về những vấn đề liên quan đến quy định về thủ tục hành chính
trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.
3. Kiểm soát việc công bố thủ tục hành chính
a ) Đối với cán bộ đầu mối cấp tỉnh:
Hướng dẫn, đôn đốc các phòng, ban chuyên môn,
đơn vị trực thuộc rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục
hành chính do HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành hoặc các quyết định công bố thủ tục
hành chính của các bộ, ngành Trung ương thuộc phạm vi, chức năng quản lý của
đơn vị, ngành mình để thống kê, trình công bố danh mục thuộc thẩm quyền giải
quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh và công bố thủ tục hành chính
được giao quy định hoặc quy định chi tiết trong văn bản quy phạm pháp luật của
địa phương.
Cho ý kiến về hình thức và nội dung việc thống
kê thủ tục hành chính, hồ sơ trình công bố thủ tục hành chính, tài liệu gửi kèm
(mẫu đơn, mẫu tờ khai, văn bản liên quan), dự thảo Quyết định công bố, dự thảo
Tờ trình trước khi trình Thủ trưởng cơ quan, đơn vị duyệt để trình Chủ tịch
UBND tỉnh công bố theo thẩm quyền.
Phối hợp với Trung tâm phục vụ Hành chính công
và Sở Thông tin Truyền thông giúp Thủ trưởng cơ quan, đơn vị xây dựng quy trình
nội bộ, quy trình điện tử đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý
được sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới.
b) Đối với cán bộ đầu mối cấp huyện, cấp xã:
Chủ động thống kê, rà soát các văn bản quy phạm
pháp luật có quy định về thủ tục hành chính do HĐND cấp huyện, UBND cấp huyện
ban hành hoặc phối hợp với các phòng, ban chuyên môn cấp huyện thống kê và kịp
thời kiến nghị bằng văn bản gửi sở, ngành có chức năng hoặc Văn phòng UBND tỉnh
để lập thủ tục trình công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung,
thay thế hoặc bãi bỏ nhưng chưa được công bố hoặc đã công bố nhưng chưa đầy đủ,
chính xác so với quy định của cấp có thẩm quyền ban hành.
4. Công khai thủ tục hành chính:
a) Theo dõi, tham mưu, giúp Thủ trưởng cơ quan,
đơn vị đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện niêm yết công khai kịp thời, đầy đủ,
chính xác nội dung các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ
quan, đơn vị.
b) Tham mưu, giúp lãnh đạo cơ quan, đơn vị thực
hiện các hình thức công khai, niêm yết thủ tục hành chính một cách khoa học, tạo
điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng tìm hiểu và tiếp cận.
c) Theo dõi, kiểm tra việc công khai địa chỉ, hộp
thư điện tử, số điện thoại chuyên dùng của phòng Kiểm soát thủ tục hành chính -
Văn phòng UBND tỉnh nơi tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức
về quy định hành chính tại cơ quan, đơn vị.
5. Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính:
Tham mưu, giúp Thủ
trưởng cơ quan, đơn vị triển khai, thực hiện việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục
hành chính theo chỉ đạo của Trung ương, của UBND tỉnh hoặc
chủ động rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, quản
lý của cơ quan, đơn vị nhằm phát hiện và kịp thời kiến nghị UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những quy định về thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh, hoặc đề nghị UBND tỉnh
kiến nghị Trung ương xử lý theo thẩm quyền đối với các thủ tục hành chính không đảm bảo về sự cần thiết, tính hợp
lý, tính hợp pháp và chi phí tuân thủ. Cụ thể như sau:
a) Xây dựng Kế hoạch
hoặc văn bản phân công rà soát; hướng dẫn cho cán bộ,
công chức và các đơn vị trực thuộc về nghiệp vụ rà
soát, đánh giá thủ tục hành
chính; cung cấp các biểu mẫu rà soát theo quy định.
b) Thu nhận, kiểm
tra các biểu mẫu đã điền từ các đơn vị trực thuộc; tổng hợp và lập báo cáo kết
quả rà soát thủ tục hành chính; gửi hồ sơ rà soát về Văn phòng UBND tỉnh để
kiểm soát chất lượng trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt;
c) Đôn đốc các
phòng, ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc tham mưu Thủ trưởng cơ quan, đơn vị dự
thảo văn bản thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
của UBND tỉnh sau khi được thông qua.
6. Tham mưu Thủ
trưởng cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện có hiệu
quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị.
7. Tiếp nhận, xử lý phản ánh,
kiến nghị về quy định hành chính:
a) Hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, thủ tục hành
chính;
b) Tham mưu, giúp Thủ trưởng cơ
quan, đơn vị theo dõi, đôn đốc các phòng, ban chuyên
môn, đơn vị trực thuộc được phân công xử lý phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền
giải quyết của đơn vị mình do UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh chuyển đến;
c) Phối hợp xác minh, làm rõ thông tin phản ánh, kiến nghị; giúp Thủ trưởng
cơ quan, đơn vị xử lý hoặc báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những biện pháp cần thiết để chấn chỉnh kỷ
cương, kỷ luật hành chính trong việc
thực hiện quy định thủ tục hành chính.
8. Tham mưu giúp Thủ trưởng cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, tập huấn nghiệp
vụ kiểm soát thủ tục hành chính; hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị trực thuộc
triển khai, thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; phối hợp với các
cơ quan thông tấn, báo chí thực hiện công tác truyền thông về cải cách thủ tục
hành chính.
9. Tham
mưu giúp Thủ trưởng cơ quan, đơn vị tổng hợp, thống kê số liệu và
xây dựng báo cáo (định kỳ và đột xuất khi có yêu cầu) về tình
hình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, cải
cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên
thông tại cơ quan, đơn vị theo quy định.
10. Là thành viên tham gia các buổi tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, hội nghị, hội thảo chuyên đề, góp ý, đánh giá tác động thủ tục hành chính
có liên quan do Văn phòng UBND tỉnh hoặc cấp trên tổ
chức.
Chương III
CHẾ ĐỘ THÔNG
TIN, BÁO CÁO
Điều 7. Chế độ
thông tin
1. Phòng Kiểm soát thủ tục
hành chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh giữ vai
trò đầu mối liên lạc, trao đổi, chia sẻ thông tin hai chiều
với cán bộ đầu mối cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã.
2. Việc trao đổi thông tin được thực hiện qua nhiều hình thức: Họp, hội thảo, điện thoại,
văn bản, hộp thư điện tử, trong đó tăng cường hình thức thông tin qua hộp thư điện tử.
Điều 8. Chế độ
báo cáo
1. Định kỳ hàng quý và một năm (hoặc
đột xuất khi có yêu cầu) theo quy định tại Chương
VIII Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính
phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; theo hướng dẫn tại
Công văn số 318/VPUB-KSTTHC ngày 06 tháng 6 năm 2018 của Văn phòng UBND tỉnh về
việc thực hiện báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Cán
bộ đầu mối cấp tỉnh, cấp huyện có trách nhiệm tham
mưu, tổng hợp và báo cáo tình hình thực hiện
nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan,
đơn vị gửi về UBND tỉnh (qua Phòng Kiểm
soát thủ tục hành chính - Văn phòng UBND tỉnh)
để tổng hợp, báo cáo Văn phòng Chính phủ.
2. Cán bộ đầu mối cấp xã có trách nhiệm
tổng hợp, báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải
cách thủ tục hành chính trình Chủ tịch UBND cấp xã phê duyệt và gửi về UBND cấp huyện (thông qua Văn
phòng HĐND và UBND cấp huyện) theo thời
gian quy định để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 9.
Trách nhiệm của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
1. Đề xuất với Chủ
tịch UBND tỉnh thiết lập đội ngũ cán
bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
2. Theo dõi, cập
nhật và trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt danh sách cán bộ
đầu mối của các sở, ban, ngành; tổng hợp danh sách cán bộ
đầu mối của UBND cấp huyện, cấp xã.
3. Tổ chức tập huấn
nghiệp vụ, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ đầu mối các cấp trên địa bàn tỉnh.
4. Trao đổi,
thiết lập, chia sẻ thông tin với cán bộ đầu mối các cấp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc; chia sẻ những sáng kiến, bài học kinh nghiệm của các đơn vị trong
quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.
5. Phối hợp, hỗ
trợ việc triển khai thực hiện các hoạt động về kiểm soát thủ tục hành chính thuộc
phạm vi, chức năng quản lý của các cơ quan, đơn vị.
Điều 10. Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có cán bộ đầu mối
1. Thủ trưởng các
sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã có trách nhiệm phân công cán bộ đầu mối thực
hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định tại Quy chế này.
2. Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã có trách nhiệm
phê duyệt danh sách cán bộ đầu mối của cấp mình, gửi Văn
phòng UBND tỉnh để theo dõi, tổng hợp.
3. Thực hiện
nghiêm túc việc chi chế độ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ đầu mối
thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định.
Điều 11. Trách nhiệm thi hành
1. Cán bộ, công chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ
kiểm soát thủ tục hành chính chịu trách nhiệm thực hiện Quy chế này.
2. Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã có trách nhiệm phổ biến đến toàn thể cán bộ công chức thuộc cơ quan,
đơn vị mình tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm túc Quy chế này. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị kịp thời phản ánh về Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải
quyết.
3. Văn Phòng UBND tỉnh chịu trách nhiệm theo dõi việc
thực hiện Quy chế này; tổng hợp, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xử lý kịp thời những khó
khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện./.