|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1527/QĐ-UBND 2020 thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo hiểm xã hội Sở Lao động Bình Thuận
Số hiệu:
|
1527/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bình Thuận
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Ngọc Hai
|
Ngày ban hành:
|
06/07/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------
|
Số: 1527/QĐ-UBND
|
Bình Thuận, ngày
06 tháng 7 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH LĨNH VỰC BẢO
HIỂM XÃ HỘI (BẢO HIỂM Y TẾ) THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG –
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH BÌNH THUẬN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định
số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07
tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC;
Căn cứ Quyết định số 516/QĐ-LĐTBXH
ngày 12/5/2020 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục
hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Lao động –
Thương binh và Xã hội;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động
– Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 97/TTr-SLĐTBXH ngày 22/6/2020.
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định
này:
1. Danh mục
thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực Bảo hiểm xã hội (Bảo hiểm y tế) thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận
(Chi tiết tại Phụ lục I).
2. Quy
trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính (Chi tiết tại Phụ lục II)
Điều 2.
Giao Bảo hiểm xã hội tỉnh hướng dẫn Bảo hiểm xã hội cấp huyện và các tổ chức,
cá nhân có liên quan thực hiện đúng quy định tại Điều 1 Quyết định này.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Điều 4.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã
hội, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố
và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC – Văn phòng Chủ tịch;
- Sở TT&TT(p/h cập nhật các phần mềm );
- Sở Nội vụ (phòng CCHC);
- Trung tâm Hành chính công tỉnh;
- Lưu: VT, NCKSTTHC.Huy
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Ngọc Hai
|
Phụ
lục I
(Kèm
theo Quyết định số 1527 /QĐ-UBND ngày 06 / 7 /2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh)
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH TRONG LĨNH VỰC BẢO HIỂM XÃ HỘI (BẢO HIỂM Y
TẾ) THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH
BÌNH THUẬN
TT
|
Mã số thủ tục
hành chính
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Thời hạn giải
quyết
|
Địa điểm thực
hiện
|
Cách thức thực
hiện
|
Phí, lệ phí
(nếu có)
|
Căn cứ pháp lý
|
Ghi chú
|
Mức độ dịch vụ
công
|
Thực hiện qua dịch
vụ BCCI
|
A. Danh mục thủ tục hành chính cấp huyện (01
TTHC)
|
I. Thủ tục hành chính mới ban hành (01 TTHC)
|
1. Lĩnh vực Bảo hiểm xã hội (01 TTHC)
|
1
|
2.002303
|
Lập danh sách đối tượng tham gia bảo hiểm y tế do
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quản lý
|
10 ngày làm việc
|
- Tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa Bảo
hiểm xã hội cấp huyện.
- Cơ quan giải quyết: Bảo hiểm xã hội cấp huyện.
|
Mức độ 2
|
Có
|
Không
|
- Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của
Chính phủ.
- Thông tư số 30/2019/TT-BLĐTBXH ngày 26/12/2019
của Bộ LĐ–TB&XH.
|
Quyết định số 516/QĐ-LĐTBXH ngày 14/5/2020 của
Bộ LĐ –TB&XH
|
Phụ lục II
(Kèm theo Quyết định số 1527 /QĐ-UBND ngày 06 tháng 7 năm 2020 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA CƠ QUAN BẢO HIỂM XÃ HỘI CẤP HUYỆN
1. Lập danh sách đối tượng tham
gia bảo hiểm y tế do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quản lý (mã số TTHC: 2.002303).
* Trường hợp 1: Đối tượng đang
sinh sống tại cộng đồng
Trình tự công
việc
|
Chức danh, vị
trí
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
|
UBND cấp xã (02 ngày)
|
|
Bước 1
|
Cán bộ
LĐ TB&XH cấp xã
|
Rà
soát, thống kê và lập danh sách đối tượng tham gia bảo hiểm y tế
|
01 ngày
|
|
Bước 2
|
Lãnh đạo UBND xã
|
Ký duyệt danh sách
|
0.5 ngày
|
|
Bước 3
|
Cán bộ
LĐ TB&XH cấp xã
|
Chuyển
danh sách cho cơ quan chuyên môn về lao động cấp huyện và cơ quan bảo hiểm xã
hội huyện.
|
0.5 ngày
|
|
UBND cấp huyện (03 ngày)
|
|
Bước 1
|
Cán bộ phòng LĐTB&XH
|
- Tiếp
nhận danh sách từ cấp xã.
- Chủ
trì phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội huyện rà soát, kiểm tra danh
sách.
- Trường
hợp phát hiện sai đối tượng hoặc thông tin của đối tượng không đầy đủ thì
chuyển UBND xã lập lại danh sách.
|
1.5 ngày
|
Bước 2
|
Cán bộ phòng LĐTBXH
|
Tổng hợp
danh sách trình Lãnh đạo phòng
|
0.5 ngày
|
Bước 3
|
Lãnh đạo phòng LĐTBXH
|
Ký duyệt
danh sách
|
0.5 ngày
|
Bước 4
|
Cán bộ phòng LĐTB&XH
|
Chuyển
danh sách tổng hợp cho 1 cửa bảo hiểm xã hội huyện
|
0.5 ngày
|
Cơ
quan bảo hiểm xã hội huyện (05 ngày)
|
|
Bước 1
|
Viên chức Bộ phận một cửa tại cơ quan bảo hiểm xã
hội cấp huyện (tại địa bàn thành phố Phan Thiết: Bộ phận một cửa BHXH tỉnh)
|
Hướng dẫn, kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ.
|
0.5 ngày
|
|
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
Viên chức tại Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ và lập phiếu tiếp nhận hồ sơ và
hẹn ngày trả kết quả.
|
|
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo
quy định, Viên chức tại Bộ phận một cửa hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
|
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ Viên chức tại Bộ phận
một cửa phải nêu rõ lý do Hồ sơ chưa đầy đủ, đề nghị bổ sung.
|
|
Chuyển hồ sơ cho Phòng Cấp sổ thẻ
|
|
Bước 2
|
Nhân viên Phòng Cấp sổ, thẻ
|
Nhận hồ sơ từ Bộ phận một cửa.
Kiểm tra, xem xét, xử lý hồ sơ theo quy định;
Chuyển hồ sơ cho phòng Quản lý thu.
|
02 ngày
|
|
Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết sau
khi thẩm tra, thẩm định, trả hồ sơ cho bộ phận một cửa trả lịa cho tổ chức
(kèm theo Phiếu trả hồ sơ).
|
|
Bước 3
|
Viên chức Phòng Quản lý thu
|
Nhận hồ sơ từ phòng Cấp sổ thẻ, xem xét, thẩm
tra, xử lý và chuyển hồ sơ cho viên chức phòng Cấp sổ, thẻ.
|
1.5 ngày
|
|
Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết sau
khi thẩm tra, thẩm định, trả hồ sơ cho bộ phận một cửa trả lịa cho tổ chức (kèm
theo Phiếu trả hồ sơ)
|
|
Bước 4
|
Viên chức Phòng Cấp sổ, thẻ
|
Kiểm tra, xem xét, xử lý hồ sơ theo quy định, in
cấp thẻ BHYT (nếu có), chuyển lãnh đạo phòng phê duyệt
|
0.5 ngày
|
|
Bước 5
|
Lãnh đạo phòng Cấp sổ, thẻ
|
Xem xét phê duyệt (nếu có)
|
|
Bước 6
|
Viên chức Phòng Cấp sổ, thẻ
|
Chuyển văn thư đóng dấu; Chuyển hồ sơ đã giải quyết
cho Bộ phận một cửa
|
|
Bước 7
|
Viên chức Bộ phận một cửa
|
Nhận hồ sơ đã giải quyết từ phòng Cấp sổ thẻ,
tách và lưu trữ hồ sơ; trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính cho tổ chức
theo quy định.
|
0.5 ngày
|
|
|
Tổng thời gian thực hiện
TTHC
|
10 ngày
|
|
|
|
|
|
|
|
* Trường hợp 2:
- Đối tượng đang được nuôi dưỡng
tại cơ sở nuôi dưỡng.
- Đối tượng là học sinh, sinh
viên đang theo học tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Trình tự công
việc
|
Chức danh, vị
trí
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
Bước 1
|
- Cơ sở nuôi dưỡng.
- Cơ sở giáo dục nghề nghiệp
|
Lập danh sách theo mẫu gửi Bộ phận Một cửa bảo hiểm
xã hội cấp huyện.
|
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin đối tượng.
|
Cơ
quan bảo hiểm xã hội huyện (05 ngày)
|
Bước 1
|
Viên chức Bộ phận một cửa tại cơ quan bảo hiểm xã
hội cấp huyện (tại địa bàn thành phố Phan Thiết: Bộ phận một cửa BHXH tỉnh)
|
Hướng dẫn, kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ.
|
Giờ hành chính
|
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
Viên chức tại Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ và lập phiếu tiếp nhận hồ sơ và
hẹn ngày trả kết quả.
|
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo
quy định, Viên chức tại Bộ phận một cửa hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
|
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ Viên chức tại Bộ phận
một cửa phải nêu rõ lý do Hồ sơ chưa đầy đủ, đề nghị bổ sung.
|
Bước 2
|
Viên chức Bộ phận một cửa
|
Chuyển hồ sơ cho Phòng Cấp sổ thẻ
|
0.5 ngày
|
Bước 3
|
Nhân viên Phòng Cấp sổ, thẻ
|
Nhận hồ sơ từ Bộ phận một cửa
Kiểm tra, xem xét, xử lý hồ sơ theo quy định;
Chuyển hồ sơ cho phòng Quản lý thu.
|
02 ngày
|
Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết sau
khi thẩm tra, thẩm định, trả hồ sơ cho bộ phận một cửa trả lịa cho tổ chức
(kèm theo Phiếu trả hồ sơ)
|
Bước 4
|
Viên chức Phòng Quản lý thu
|
Nhận hồ sơ từ phòng Cấp sổ thẻ, xem xét, thẩm
tra, xử lý và chuyển hồ sơ cho viên chức phòng Cấp sổ, thẻ.
|
1.5 ngày
|
Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết sau
khi thẩm tra, thẩm định, trả hồ sơ cho bộ phận một cửa trả lịa cho tổ chức
(kèm theo Phiếu trả hồ sơ)
|
Bước 5
|
Viên chức Phòng Cấp sổ, thẻ
|
Kiểm tra, xem xét, xử lý hồ sơ theo quy định, in
cấp thẻ BHYT (nếu có), chuyển lãnh đạo phòng phê duyệt
|
0.5 ngày
|
Bước 6
|
Lãnh đạo phòng Cấp sổ, thẻ
|
Xem xét phê duyệt (nếu có)
|
Bước 7
|
Viên chức Phòng Cấp sổ, thẻ
|
Chuyển văn thư đóng dấu; Chuyển hồ sơ đã giải quyết
cho Bộ phận một cửa.
|
Bước 8
|
Viên chức Bộ phận một cửa
|
Nhận hồ sơ đã giải quyết từ phòng Cấp sổ thẻ,
tách và lưu trữ hồ sơ; trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính cho tổ chức
theo quy định.
|
0.5 ngày
|
|
Tổng thời gian thực hiện
TTHC
|
05 ngày
|
|
|
|
|
|
Quyết định 1527/QĐ-UBND năm 2020 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới lĩnh vực Bảo hiểm xã hội (Bảo hiểm y tế) thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1527/QĐ-UBND ngày 06/07/2020 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới lĩnh vực Bảo hiểm xã hội (Bảo hiểm y tế) thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Thuận
485
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|