Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
328/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Bạc Liêu
Người ký:
Phan Thanh Duy
Ngày ban hành:
04/03/2024
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẠC LIÊU
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 328/QĐ-UBND
Bạc Liêu, ngày 04
tháng 3 năm 2024
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHUẨN HÓA - NĂM 2023 THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY
BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẠC LIÊU (CÁC LĨNH VỰC: LAO ĐỘNG -
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI)
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung, một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng
8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính
phủ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Trên cơ sở kết quả rà soát quy định, thủ tục
hành chính đang còn hiệu lực, đã được công bố tại các quyết định của Bộ trưởng
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; kết quả rà soát dữ liệu thủ tục hành chính
được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chuẩn hóa, công khai trên Cổng Dịch vụ
công Quốc gia, tính đến ngày 15 tháng 01 năm 2024;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội tại Tờ trình số 52/TTr-SLĐTBXH ngày 16 tháng 02 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh
mục 14 (mười bốn) thủ tục hành chính chuẩn hóa - Năm 2023 thuộc thẩm quyền giải
quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, các lĩnh vực:
Lao động - Thương binh và Xã hội. (kèm Phụ lục).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký và thay thế các Quyết định:
1. Quyết định số 298/QĐ-UBND ngày 14/02/2023 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu về việc công bố Danh mục thủ tục hành
chính năm 2022 được chuẩn hóa thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân
cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu được tiếp nhận tại Bộ phận Tiếp nhận và
Trả kết quả cấp huyện (các lĩnh vực: Lao động - Thương binh và Xã hội).
2. Quyết định số 1190/QĐ-UBND ngày 23/6/2023 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính
bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bạc
Liêu (lĩnh vực: Việc làm, Lao động - Tiền lương).
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
cấp huyện và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC, VPCP (để b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Cổng TT điện tử tỉnh;
- Bưu điện tỉnh (ph/hợp);
- Tr. Phòng KSTTHC;
- Phó Tr. Phòng KGVX;
- Lưu: VT, KSTTHC (Thúy-021).
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Thanh Duy
PHỤ LỤC
DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH CHUẨN HÓA - NĂM 2023 THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẠC LIÊU
(các lĩnh vực: Lao động - Thương binh và Xã hội)
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 328/QĐ-UBND ngày 04 tháng 3 năm 2024 của
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu)
Địa điểm thực hiện: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết
quả cấp huyện
Số TT
Mã số TTHC
Tên thủ tục
hành chính
Cách thức thực
hiện
Thời hạn giải
quyết
Phí, lệ phí (nếu
có)
Thẩm quyền quyết
định
Căn cứ pháp lý
Quy trình nội bộ
Quy trình điện tử
I. LĨNH VỰC: NGƯỜI CÓ CÔNG (03 TTHC)
1
1.010832.000.00.00.H04
Thủ tục: Thăm viếng mộ liệt sĩ
- Trực tiếp;
- Qua Dịch vụ bưu chính công ích.
Trong 06 ngày làm
việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Không quy định
UBND cấp huyện
- Pháp lệnh Ưu đãi Người có công với cách mạng
năm 2020.
- Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của
Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có
công với cách mạng.
X
X
2
1.010811.000.00.00.H04
Thủ tục: Lập sổ theo dõi, cấp phương tiện trợ
giúp, dụng cụ chỉnh hình, phương tiện, thiết bị phục hồi chức năng đối với
trường hợp đang sống tại gia đình hoặc đang được nuôi dưỡng tập trung tại các
cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng do địa phương quản lý
- Trực tiếp;
- Qua Dịch vụ bưu chính công ích.
Trong 42 ngày làm
việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Không quy định
GĐ Sở LĐTBXH
- Pháp lệnh Ưu đãi Người có công với cách mạng
năm 2020.
- Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của
Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có
công với cách mạng.
3
1.010821.000.00.00.H04
Thủ tục: Giải quyết chế độ hỗ trợ để theo học đến
trình độ đại học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân
- Trực tiếp;
- Qua Dịch vụ bưu chính công ích.
Trong 15 ngày làm
việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ (trường hợp hồ sơ người có công không
do quân đội, công an quản lý).
Không quy định
GĐ Sở LĐTBXH
- Pháp lệnh Ưu đãi Người có công với cách mạng
năm 2020.
- Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của
Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có
công với cách mạng.
X
X
II. LĨNH VỰC: LAO ĐỘNG (01 TTHC)
1
1.004959.000.00.00.H04
Thủ tục: Giải quyết tranh chấp lao động tập thể
về quyền
Trực tiếp
Trong 05 ngày làm
việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Không quy định
UBND cấp huyện
Bộ luật lao động năm 2012
X
X
III. LĨNH VỰC: BẢO TRỢ XÃ HỘI (06 TTHC)
1
2.000777.000.00.00.H04
Thủ tục: Trợ giúp xã hội khẩn cấp về hỗ trợ chi
phí điều trị người bị thương nặng ngoài nơi cư trú mà không có người thân
thích chăm sóc
Trực tiếp
Trong 02 ngày làm
việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Không quy định
UBND cấp huyện
Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của
Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội
X
X
2
2.000291.000.00.00.H04
Thủ tục: Đăng ký thành lập cơ sở trợ giúp xã hội
ngoài công lập thuộc thẩm quyền giải quyết của Phòng Lao động - Thương binh
và Xã hội
- Trực tiếp;
- Trực tuyến toàn trình, tại địa chỉ: https
://dichvucong.baclieu. gov.vn hoặc https ://dichvucong.gov.vn;
- Qua Dịch vụ bưu chính công ích.
Trong 05 ngày làm
việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Không quy định
UBND cấp huyện
Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của
Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các
cơ sở trợ giúp xã hội
X
X
3
1.000669.000.00.00.H04
Thủ tục: Đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng
nhận đăng ký thành lập đối với cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập thuộc
thẩm quyền thành lập của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội
- Trực tiếp;
- Qua Dịch vụ bưu chính công ích.
Trong 05 ngày làm
việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Không quy định
UBND cấp huyện
Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của
Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các
cơ sở trợ giúp xã hội
X
X
4
2.000298.000.00.00.H04
Thủ tục: Giải thể cơ sở trợ giúp xã hội ngoài
công lập thuộc thẩm quyền thành lập của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội
- Trực tiếp;
- Qua Dịch vụ bưu chính công ích.
Trong 15 ngày làm
việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Không quy định
UBND cấp huyện
Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của
Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các
cơ sở trợ giúp xã hội
X
X
5
2.000294.000.00.00.H04
Thủ tục: Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở
trợ giúp xã hội thuộc thẩm quyền của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội
- Trực tiếp;
- Qua Dịch vụ bưu chính công ích.
Trong 15 ngày làm việc
kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Không quy định
UBND cấp huyện
Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của
Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các
cơ sở trợ giúp xã hội
X
X
6
1.000684.000.00.00.H04
Thủ tục: cấp lại, điều chỉnh giấy phép hoạt động
đối với cơ sở trợ giúp xã hội có giấy phép hoạt động do Phòng Lao động -
Thương binh và Xã hội cấp
- Trực tiếp;
- Qua Dịch vụ bưu chính công ích.
Trong 15 ngày làm
việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Không quy định
UBND cấp huyện
Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của
Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các
cơ sở trợ giúp xã hội.
X
X
IV. LĨNH VỰC: GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP (01 TTHC)
1
2.001960.000.00.00.H04
Thủ tục: Cấp chính sách nội trú cho học sinh,
sinh viên tham gia chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp tại các
cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục hoặc cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước
ngoài
- Trực tiếp;
- Qua Dịch vụ bưu chính công ích.
Trong 03 ngày làm
việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Không quy định
UBND cấp huyện
- Thông tư số 18/2018/TT-BLĐTBXH ngày 30/10/2018
của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội sửa đổi, bổ sung một số điều của các
Thông tư liên quan đến thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý
nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Quyết định số 53/2015/QĐ-TTg ngày 20/10/2015
của Thủ tướng Chính phủ về sách nội trú đối với học sinh, sinh viên học cao
đẳng, trung cấp.
- Thông tư liên tịch số 12/2016/TTLT-BLĐTBXH-BGDĐT-BTC
ngày 16/6/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào
tạo, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện chính sách nội trú quy định tại Quyết
định số 53/2015/QĐ-TTg ngày 20/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách
nội trú đối với học sinh, sinh viên học cao đẳng, trung cấp.
- Thông tư 08/2023/TT- BLĐTBXH ngày 29/8/2023 của
Bộ Lao động - TBXH sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của các Thông tư,
Thông tư liên tịch có quy định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu,
sổ tạm trú giấy hoặc giấy tờ có yêu cầu xác nhận nơi cư trú khi thực hiện thủ
tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Lao động -TBXH.
- Quyết định số 87/QĐ-LĐTBXH ngày 18/01/2024
X
X
V. LĨNH VỰC: PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI (03
TTHC)
1
1.010938.000.00.00.H04
Thủ tục: Công bố tổ chức, cá nhân đủ điều kiện
cung cấp dịch vụ cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng
- Trực tiếp;
- Qua Dịch vụ bưu chính công ích.
Trong 10 ngày làm
việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Không quy định
UBND cấp huyện
- Luật Phòng, chống ma túy số 73/2021/QH14.
- Nghị định số 116/2021/NĐ-CP ngày 21/12/2021 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống ma túy, Luật Xử
lý vi phạm hành chính về cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy.
X
X
2
1.010939.000.00.00.H04
Thủ tục: Công bố lại tổ chức cá nhân cung cấp
dịch vụ cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng
- Trực tiếp;
- Qua Dịch vụ bưu chính công ích.
Trong 10 ngày làm
việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Không quy định
UBND cấp huyện
- Luật Phòng, chống ma túy số 73/2021/QH14.
- Nghị định số 116/2021/NĐ-CP ngày 21/12/2021 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống ma túy, Luật Xử
lý vi phạm hành chính về cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy.
X
X
3
1.010940.000.00.00.H04
Thủ tục: Công bố cơ sở cai nghiện ma túy tự
nguyện, cơ sở cai nghiện ma túy công lập đủ điều kiện cung cấp dịch vụ cai
nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng
- Trực tiếp;
- Qua Dịch vụ bưu chính công ích.
Trong 10 ngày làm
việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Không quy định
UBND cấp huyện
- Luật Phòng, chống ma túy số 73/2021/QH14.
- Nghị định số 116/2021 /NĐ-CP ngày 21/12/2021
của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống ma túy,
Luật Xử lý vi phạm hành chính về cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện
ma túy.
X
X
Tổng số: 14 thủ tục hành chính, trong đó:
- Cung cấp DVCTT toàn trình: 01 TTHC;
- Cung cấp DVCTT một phần: 0 TTHC;
- Thẩm quyền quyết định của Giám đốc Sở LĐTBXH: 02
TTHC;
- Thẩm quyền quyết định của UBND cấp huyện: 12 TTHC;
- Đã xây dựng QTNB thực hiện giải quyết TTHC của
các cơ quan, đơn vị:
+ Phòng LĐTBXH và VP HĐND-UBND cấp huyện: 14 TTHC;
- Đã xây dựng QTĐT thực hiện giải quyết TTHC của
các cơ quan, đơn vị:
+ Phòng LĐTBXH và VP HĐND-UBND cấp huyện: 14
TTHC./.
Quyết định 328/QĐ-UBND năm 2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa - Năm 2023 thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu (các lĩnh vực: Lao động - Thương binh và Xã hội)
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 328/QĐ-UBND ngày 04/03/2024 công bố Danh mục thủ tục hành chính chuẩn hóa - Năm 2023 thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu (các lĩnh vực: Lao động - Thương binh và Xã hội)
32
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng