ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1564/QĐ-UBND
|
Đồng Nai, ngày 15 tháng 5 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA NGÀNH TÀI CHÍNH TỈNH ĐỒNG NAI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương số 65/2025/QH15 ngày 19/02/2025;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một
số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định
số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
1477/QĐ-BTC ngày 24/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc công bố thủ tục
hành chính mới ban hành lĩnh vực quản lý công sản thuộc phạm vi chức năng quản
lý của Bộ Tài chính;
Căn cứ Quyết định số
1474/QĐ-BTC ngày 24/4/2025 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc công bố danh mục
thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính;
Theo đề nghị của Giám đốc
Sở Tài chính tại Tờ trình số 307/TTr-STC ngày 08 tháng 5 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này danh mục 197 thủ tục hành
chính và bãi bỏ 05 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Tài
chính tỉnh Đồng Nai, cụ thể như sau:
1. Cấp tỉnh: 153 thủ tục;
2. Cấp huyện: 39 thủ tục;
3. Cấp xã: 05 thủ tục;
4. Bãi bỏ: 05 thủ tục.
(Phụ lục Danh mục thủ tục hành chính kèm theo)
Trường hợp thủ tục hành chính
công bố tại Quyết định này đã được cơ quan hành chính Nhà nước có thẩm quyền
ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ thì áp dụng theo
văn bản pháp luật hiện hành.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay
thế các Quyết định số 4242/QĐ-UBND ngày 27/12/2019, Quyết định số 2953/QĐ-UBND
ngày 27/08/2021, Quyết định số 3861/QĐ-UBND ngày 06/10/2021, Quyết định số 2005/QĐ-UBND
ngày 21/8/2023, Quyết định số 866/QĐ-UBND ngày 02/4/2024, Quyết định số
2513/QĐ-UBND ngày 23/8/2024, Quyết định số 2913/QĐ-UBND, ngày 07/10/2024, Quyết
định số 3258/QĐ-UBND ngày 04/11/2024, Quyết định số 3493/QĐ-UBND ngày
19/11/2024, Quyết định số 641/QĐ-UBND ngày 28/02/2025, Quyết định số
1374/QĐ-UBND ngày 28/4/2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Các Quyết định số 4900/QĐ-UBND
ngày 24/12/2020, Quyết định số 962/QĐ-UBND ngày 18/4/2022, Quyết định số
117/QĐ-UBND ngày 19/01/2023, Quyết định số 2564/QĐ-UBND ngày 19/10/2023, Quyết
định số 3448/QĐ-UBND ngày 15/1/2024, Quyết định số 908/QĐ-UBND ngày 05/4/2024,
Quyết định số 1884/QĐ-UBND ngày 24/6/2024, Quyết định số 2904/QĐ-UBND , ngày
04/10/2024, Quyết định số 2904/QĐ-UBND ngày 04/10/2024, Quyết định số
3043/QĐ-UBND ngày 23/10/2024, Quyết định số 3966/QĐ-UBND ngày 20/12/2024, Quyết
định số 440/QĐ-UBND ngày 17/02/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vẫn giữ
nguyên giá trị pháp lý.
Điều 3. Sở Tài chính, cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân
cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã và các đơn vị có liên quan có trách nhiệm tổ
chức niêm yết, công khai danh mục thủ tục hành chính đã được công bố thuộc thẩm
quyền giải quyết tại trụ sở làm việc, trên Trang thông tin điện tử; tại Bộ phận
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của cơ quan, đơn vị; triển khai tiếp nhận và xử
lý thủ tục hành chính cho người dân theo quy định tại Quyết định này.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Cơ quan chuyên môn cấp tỉnh,
Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã cập nhật nội dung thủ tục
hành chính đã được công bố lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính của
Chính phủ.
Sở Tài chính, cơ quan chuyên
môn cấp tỉnh có trách nhiệm xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải
quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh ban hành theo quy định.
Sở Khoa học và Công nghệ có
trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, Ủy
ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã và các cơ quan, đơn vị liên quan
thực hiện cập nhật nội dung thủ tục hành chính, cấu hình quy trình giải quyết
thủ tục hành chính được ban hành mới. Thực hiện cấu hình, tích hợp, kết nối
dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Hệ thống
thông tin Giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh theo quy định.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Tài
chính; Giám đốc các Sở quản lý ngành, lĩnh vực có liên quan; Trưởng ban Quản lý
các Khu công nghiệp; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện; Chủ tịch Ủy ban nhân
dân cấp xã; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC (VPCP);
- Bộ Tài chính;
- TT. Tỉnh ủy,
- TT. HĐND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Báo Đồng Nai; Đài PT-TH Đồng Nai;
- Tổng đài DVC 1022 (phối hợp công khai);
- Lưu: VT, KTN, TTHCC, Cổng TTĐT tỉnh.
|
CHỦ TỊCH
Võ Tấn Đức
|
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|