ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1464/QĐ-UBND
|
Hải Dương, ngày 17
tháng 5 năm 2021
|
QUYẾT
ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ VÀ PHÊ DUYỆT DANH MỤC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH, QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ TỈNH HẢI DƯƠNG
CHỦ TỊCH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám
đốc Sở Y tế tại Tờ trình số 205/TTr-SYT ngày 22 tháng 4 năm 2021.
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Công
bố và phê duyệt kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành chính và quy
trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y
tế tỉnh Hải Dương như sau:
1. Danh mục thủ tục
hành chính mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế: Chi tiết có
Phụ lục I đính kèm 01 thủ tục hành chính. Nội dung cụ thể của thủ tục hành chính
được ban hành kèm theo Quyết định số 1907/QĐ-BYT ngày 19 tháng 04 năm 2021 của
Bộ trưởng Bộ Y tế về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành/sửa đổi, bổ
sung trong lĩnh vực mỹ phẩm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế.
2. Quy trình nội bộ
giải quyết thủ tục hành chính: Chi tiết có Phụ lục II đính kèm 01 quy trình.
Điều 2. Trách nhiệm
thực hiện
1. Sở Y tế có trách
nhiệm giải quyết thủ tục hành chính; cung cấp nội dung thủ tục hành chính để
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh niêm yết công khai, tổ chức tiếp nhận,
luân chuyển hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá
nhân theo đúng quy định.
2. Sở Thông tin và
Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan cập
nhật nội dung thủ tục hành chính, đồng thời xây dựng quy trình điện tử giải
quyết thủ tục hành chính tại Điều 1 Quyết định này trong phần mềm Cổng Dịch vụ
công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh theo quy định. Hoàn thành
trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định này.
3. Văn phòng UBND
tỉnh có trách nhiệm đăng tải công khai thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu
quốc gia về thủ tục hành chính và Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính của UBND
tỉnh đảm bảo kịp thời, đầy đủ, chính xác, đúng quy định.
Điều 3. Chánh
Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở: Y tế, Thông tin và Truyền thông; Giám đốc
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Trung tâm CNTT;
- Lưu: VT, KSTTHC. (02b).
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Dương Thái
|
PHỤ
LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ
(Kèm
theo Quyết định số 1464/QĐ-UBND ngày 17 tháng 5 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh
Hải Dương)
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
CẤP TỈNH
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời
hạn giải quyết
|
Địa
điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí (đồng)
|
Căn
cứ pháp lý
|
I. LĨNH VỰC MỸ PHẨM
|
1
|
Cấp Giấy chứng nhận
lưu hành tự do (CFS) đối với mỹ phẩm sản xuất trong nước để xuất khẩu
|
03 ngày làm việc kể
từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
|
Bộ phận Tiếp nhận
hồ sơ của Sở Y tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hải Dương (Tầng 1
Thư viện tỉnh, Số 1 đường Tôn Đức Thắng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương)
|
Không
|
- Nghị định số
69/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số
điều của Luật Quản lý ngoại thương;
- Nghị định số
93/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ quy định về điều kiện
sản xuất mỹ phẩm;
- Thông tư số
06/2011/TT-BYT ngày 25 tháng 01 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định về
quản lý mỹ phẩm;
- Thông tư số
29/2020/TT-BYT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế sửa đổi, bổ
sung và bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Y tế ban
hành, liên tịch ban hành.
|
PHỤ
LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ
(Kèm
theo Quyết định số 1464/QĐ-UBND ngày 17 tháng 5 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh
Hải Dương)
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
CẤP TỈNH
I. LĨNH VỰC MỸ PHẨM
1.
Thủ tục:
Cấp Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với mỹ phẩm
sản xuất trong nước để xuất khẩu
1.1. Thời hạn giải
quyết: 03
ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
1.2. Sơ đồ Quy trình
giải quyết
1.3. Diễn giải sơ đồ
a) Tiếp nhận hồ sơ
- Tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh hoặc qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc qua hệ thống Bưu chính
công ích.
- Công chức của Sở Y
tế trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện kiểm tra thành
phần, số lượng hồ sơ. Nếu đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận gửi giấy hẹn/mã hồ
sơ cho tổ chức/cá nhân và bàn giao hồ sơ cho nhân viên Bưu điện tại Trung tâm
Phục vụ hành chính công tỉnh để chuyền về Phòng Tổ chức
- Hành chính Sở Y tế
trong thời gian 1/2 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa đầy
đủ thì cán bộ tiếp nhận lập phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ cho tổ chức, cá
nhân.
b) Thẩm định và xem
xét, ký duyệt hồ sơ
- Phòng Tổ chức -
Hành chính Sở Y tế tiếp nhận hồ sơ từ nhân viên Bưu điện và phải bàn giao ngay
cho Phòng Nghiệp vụ Dược và Quản lý hành nghề y tế tư nhân thẩm định hồ sơ.
- Phòng Nghiệp vụ
Dược và Quản lý hành nghề y tế tư nhân nhận bàn giao hồ sơ từ Phòng Tổ chức -
Hành chính Sở Y tế và tiến hành giải quyết hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ
chưa đầy đủ, đúng quy định: Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp
nhận hồ sơ, Phòng Nghiệp vụ Dược và Quản lý hành nghề y tế tư nhân soạn thảo
văn bản trả lời, nêu rõ lý do yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ, trình lãnh đạo Sở
ký duyệt.
+ Trường hợp hồ sơ
đầy đủ, đúng quy định: Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ
sơ, Phòng Nghiệp vụ Dược và Quản lý hành nghề y tế tư nhân soạn thảo Giấy chứng
nhận lưu hành tự do đối với mỹ phẩm sản xuất trong nước để xuất khẩu hoặc văn
bản trả lời nêu rõ lý do không cấp, trình Lãnh đạo Sở Y tế phê duyệt.
- Trong thời hạn 1/4
ngày làm việc, Lãnh đạo Sở Y tế ký duyệt hồ sơ/kết quả.
- Trong thời hạn 1/4
ngày làm việc kể từ khi Lãnh đạo Sở Y tế ký duyệt hồ sơ/kết quả, Văn thư Sở
đóng dấu vào kết quả thụ lý hồ sơ và bàn giao cho nhân viên Bưu điện chuyển về
Trung tâm Hành chính công để trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
c) Nhận hồ sơ/kết quả
và trả cho tổ chức, cá nhân
Bộ phận Hướng dẫn và
Trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nhận kết quả từ công
chức Sở Y tế trực tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và tiến hành trả
kết quả/hồ sơ trực tiếp cho tổ chức, cá nhân hoặc qua dịch vụ bưu chính công
ích.