Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Quyết định 1863/QĐ-UBND 2022 thủ tục hành chính tệ nạn xã hội Sở Lao động Bến Tre
Số hiệu:
1863/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Bến Tre
Người ký:
Trần Ngọc Tam
Ngày ban hành:
23/08/2022
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1863/QĐ-UBND
Bến
Tre, ngày 23 tháng 8 năm 2022
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT 03 QUY TRÌNH NỘI BỘ BAN HÀNH MỚI TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH LĨNH VỰC PHÒNG, CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy
định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Căn cứ Quyết định số 1390/QĐ-UBND
ngày 30 tháng 6 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố 03
thủ tục hành chính mới; 01 thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực phòng,
chống tệ nạn xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 2608/TTr-SLĐTBXH ngày 12 tháng 8 năm
2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 03 quy trình nội
bộ ban hành mới trong giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng, chống
tệ nạn xã hội thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội (Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Căn cứ quy trình nội bộ đã được phê duyệt tại Quyết
định này, giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm:
1. Chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phục
vụ hành chính công triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục
hành chính theo quy trình nội bộ đã được phê duyệt.
2. Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông và đơn vị liên quan thiết lập quy trình điện tử giải quyết thủ
tục hành chính tại phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh theo
quy định của Chính phủ tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và hướng dẫn của Văn
phòng Chính phủ tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP .
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và các
tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Các PCVP.UBND tỉnh;
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Phòng KSTT, KGVX, TTPVHCC;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT.
CHỦ
TỊCH
Trần Ngọc Tam
PHỤ LỤC I
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Kèm theo Quyết định số 1863/QĐ-UBND ngày 23 tháng 8 năm 2022 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
Danh mục quy trình nội ban hành mới
Số
TT
Tên
quy trình TTHC
Quyết
định công bố TTHC
Quy
trình số
1
Cấp giấy phép hoạt động cai nghiện
ma túy tự nguyện.
Quyết
định số 1390/QĐ-UBND ngày 30 tháng 6 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
về việc công bố 03 thủ tục hành chính mới; 01 thủ tục hành chính bị bãi bỏ
trong lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
01
2
Cấp lại giấy phép hoạt động cai
nghiện ma túy tự nguyện.
02
3
Thu hồi giấy phép hoạt động cai
nghiện ma túy tự nguyện.
03
PHỤ LỤC II
NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Kèm theo Quyết định số 1863/QĐ-UBND ngày 23 tháng 8 năm 2022 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
Danh mục quy trình nội bộ ban hành
mới
Quy trình số 01
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: “CẤP GIẤY PHÉP HOẠT ĐỘNG
CAI NGHIỆN MA TÚY TỰ NGUYỆN”
Trình
tự thực hiện
Nội
dung công việc
Trách
nhiệm thực hiện
Thời
gian thực hiện
Bước
1
Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện gửi
hồ sơ đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Công chức một cửa kiểm tra,
tiếp nhận hồ sơ và cập nhật vào phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của
tỉnh. Chuyển hồ sơ đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Công
chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
01
ngày làm việc
Bước
2
Thẩm định hồ sơ, thẩm định các điều
kiện cấp phép theo quy định, tham mưu quyết định cấp giấy phép trình lãnh đạo
Sở. Trường hợp không cấp giấy phép thì tham mưu văn bản trả lời, nêu rõ lý do
Công
chức Phòng Quản lý Công tác xã hội
09
ngày làm việc
Bước
3
Trình văn bản cho lãnh đạo Sở ký
Lãnh
đạo Phòng Quản lý Công tác xã hội
01
ngày làm việc
Bước
4
Xem xét, ký kết quả giải quyết thủ
tục hành chính
Lãnh
đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
02
ngày làm việc
Bước
5
Vào số văn bản, gửi kết quả giải
quyết TTHC đến Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Văn
thư
01
ngày làm việc
Bước
6
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống
thông tin một cửa điện tử về kết quả giải quyết TTHC; trả kết quả.
Công
chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
01
ngày làm việc
Tổng
thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 15 ngày làm việc
Quy trình số 02
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: “CẤP LẠI GIẤY PHÉP HOẠT
ĐỘNG CAI NGHIỆN MA TÚY TỰ NGUYỆN”
Trình
tự thực hiện
Nội
dung công việc
Trách
nhiệm thực hiện
Thời
gian thực hiện
Bước
1
Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện gửi
hồ sơ đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Công chức một cửa kiểm tra,
tiếp nhận hồ sơ và cập nhật vào phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của
tỉnh. Chuyển hồ sơ đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Công
chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
01
ngày làm việc
Bước
2
Thẩm định hồ sơ, thẩm định các điều
kiện cấp lại giấy phép theo quy định, tham mưu quyết định cấp giấy phép trình
lãnh đạo Sở. Trường hợp không cấp lại giấy phép thì tham mưu văn bản trả lời,
nêu rõ lý do
Công
chức Phòng Quản lý Công tác xã hội
05
ngày làm việc
Bước
3
Trình văn bản cho lãnh đạo Sở ký
Lãnh
đạo Phòng Quản lý Công tác xã hội
01
ngày làm việc
Bước
4
Xem xét, ký kết quả giải quyết thủ
tục hành chính
Lãnh
đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
01
ngày làm việc
Bước
5
Vào sổ văn bản, gửi kết quả giải
quyết TTHC đến Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Văn
thư
01
ngày làm việc
Bước
6
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống
thông tin một cửa điện tử về kết quả giải quyết TTHC; trả kết quả.
Công
chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
01
ngày làm việc
Tổng
thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 10 ngày làm việc
Quy trình số 03
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: “THU HỒI GIẤY PHÉP HOẠT
ĐỘNG CAI NGHIỆN MA TÚY TRONG TRƯỜNG HỢP CƠ SỞ CAI NGHIỆN CÓ VĂN BẢN ĐỀ NGHỊ DỪNG
HOẠT ĐỘNG CAI NGHIỆN MA TÚY TỰ NGUYỆN”
Trình
tự thực hiện
Nội
dung công việc
Trách
nhiệm thực hiện
Thời
gian thực hiện
Bước
1
Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện gửi
đơn đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Công chức một cửa kiểm tra, tiếp
nhận hồ sơ và cập nhật vào phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
Chuyển đơn đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Công
chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
02
giờ làm việc
Bước
2
Tham mưu quyết định thu hồi giấy
phép trình lãnh đạo Sở. Trường hợp không thu hồi giấy phép thì tham mưu văn bản
trả lời, nêu rõ lý do
Công
chức Phòng Quản lý Công tác xã hội
04
giờ làm việc
Bước
3
Trình văn bản cho lãnh đạo Sở ký
Lãnh
đạo Phòng Quản lý Công tác xã hội
02
giờ làm việc
Bước
4
Xem xét, ký kết quả giải quyết thủ
tục hành chính
Lãnh
đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
04
giờ làm việc
Bước
5
Vào sổ văn bản, gửi kết quả giải
quyết TTHC đến Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Văn
thư
02
giờ làm việc
Bước
6
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống
thông tin một cửa điện tử về kết quả giải quyết TTHC; trả kết quả.
Công
chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
02
giờ làm việc
Tổng
thời gian giải quyết thủ tục hành chính: 02 ngày làm việc (16 giờ làm việc)
Quyết định 1863/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt quy trình nội bộ mới trong giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1863/QĐ-UBND ngày 23/08/2022 phê duyệt quy trình nội bộ mới trong giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre
1.943
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng