|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
02/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hải Phòng
|
|
Người ký:
|
Lê Anh Quân
|
Ngày ban hành:
|
06/01/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 02/KH-UBND
|
Hải Phòng, ngày 06 tháng 01 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2021 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
Thực hiện các Nghị định của Chính phủ:
số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số
20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá
nhân, tổ chức về quy định hành chính; số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi,
bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm
soát thủ tục hành chính; số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; số 45/2020/NĐ-CP
ngày 08/4/2020 về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Thực hiện các Thông tư của Bộ trưởng,
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ: số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 hướng dẫn về
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính, số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 hướng
dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ;
Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế
hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn thành phố Hải Phòng
như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
- Tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao nhất
các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính, đặc biệt là việc giải quyết thủ tục
hành chính cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
- Thực hiện tốt các nguyên tắc kiểm
soát thủ tục hành chính, góp phần cải thiện môi trường đầu
tư, kinh doanh và phòng, chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao năng lực cạnh
tranh của thành phố.
- Nâng cao trách nhiệm của cơ quan giải
quyết thủ tục hành chính; đảm bảo tính minh bạch, khách quan, công bằng, liên
thông, kịp thời và chính xác.
2. Yêu cầu:
- Tăng cường trách nhiệm của người đứng
đầu cơ quan trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; coi đây
là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong chỉ đạo, điều hành của cơ quan, địa
phương.
- Phân công công việc hợp lý, phù hợp
với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; xác định cụ thể, rõ ràng trách nhiệm,
thời hạn thực hiện, kết quả thực hiện.
- Huy động sự tham gia, phối hợp của
các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức có liên quan trong triển khai thực hiện để
nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.
II. NHIỆM VỤ CÔNG
TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2021:
1. Nhiệm vụ
chung:
a) Công tác chỉ đạo, điều hành; hướng
dẫn, đôn đốc hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính:
- Chỉ đạo tổ chức thực hiện đảm bảo sự
đồng bộ, thống nhất, có hiệu quả Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021
trên địa bàn thành phố.
- Quán triệt, chỉ đạo việc triển khai
thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các văn bản về kiểm soát thủ tục hành chính, cải
cách thủ tục hành chính.
- Kiện toàn hệ thống đầu mối kiểm
soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị; tập huấn nâng cao nghiệp vụ
cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính và cán bộ, công chức, viên chức
liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính.
b) Bảo đảm chất lượng dự thảo văn bản
quy phạm pháp luật của thành phố có quy định về thủ tục hành chính (trường hợp
được luật giao quy định):
- Quán triệt thực hiện nghiêm túc việc
đánh giá tác động thủ tục hành chính từ giai đoạn dự thảo văn bản quy phạm pháp
luật và phải hoàn thành trước khi gửi cơ quan thẩm định văn bản quy phạm pháp
luật.
- Rà soát, đánh giá các quy định về
thủ tục hành chính đảm bảo tuân thủ quy định tại Luật ban hành văn bản quy phạm
pháp luật và các quy định về kiểm soát thủ tục hành chính.
c) Công bố, công khai thủ tục hành
chính:
- Chủ động rà soát toàn bộ thủ tục
hành chính, danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp
trên địa bàn thành phố; kịp thời trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố công
bố theo đúng quy định tại Chương II, Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
30/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính và hướng dẫn tại Điều 3, Điều 8 Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP .
- Công khai danh mục, nội dung thủ tục
hành chính đảm bảo đầy đủ, chính xác theo thẩm quyền giải quyết tại Bộ phận Một
cửa và Cổng thông tin điện tử của đơn vị, địa phương.
- Rà soát danh mục thủ tục hành chính
mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông cập nhật trên Hệ thống Một cửa điện tử và Dịch vụ công trực tuyến thành
phố.
d) Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính:
- Tiếp tục thực hiện hiệu quả Kế hoạch
số 206/KH-UBND ngày 29/8/2018 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc thực hiện
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
- Tổ chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục
hành chính trên môi trường điện tử đảm bảo hợp lý, khoa học, hiệu quả theo quy
định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện
thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và chỉ đạo tại Công văn số
4859/UBND-KSTTHC ngày 03/8/2020 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc thực hiện
Nghị định số 45/2020/NĐ-CP .
- Vận hành Hệ thống Một cửa điện tử
và Dịch vụ công trực tuyến thành phố đảm bảo hiệu quả, đúng quy định. Thường
xuyên rà soát, khai báo tài khoản, phân quyền cho người dùng tham gia giải quyết
thủ tục hành chính; cập nhật đúng, đủ quy trình giải quyết thủ tục hành chính.
Đảm bảo 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được cập nhật, thực hiện thông
qua Hệ thống Một cửa điện tử và Dịch vụ công trực tuyến thành phố.
- Nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành
chính được xử lý trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đảm bảo yêu cầu theo Nghị quyết
số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng
tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm
2025.
đ) Kiểm tra việc thực hiện công tác
kiểm soát thủ tục hành chính:
- Tăng cường kiểm tra việc thực hiện
hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính nhằm phát hiện những vướng mắc, khó
khăn, tồn tại, hạn chế của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố; kịp thời
hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện thống nhất, hiệu quả công tác
kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính theo chỉ đạo của
Trung ương và thành phố; đề xuất giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế
trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt
động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân; xử lý nghiêm những trường hợp
vi phạm quy định trong việc giải quyết thủ tục hành chính.
- Tổ chức kiểm tra việc thực hiện kiểm
soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố kết hợp kiểm tra với các Đoàn kiểm
tra của thành phố có nội dung liên quan; chủ động kiểm tra đột xuất, kiểm tra
chuyên đề việc giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/7/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính và chỉ đạo tại Công văn số 7773/UBND-KSTTHC ngày
03/12/2018 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc kiểm tra, xử lý, phản ánh, kiến
nghị về quy định hành chính.
e) Rà soát, đánh giá thủ tục hành
chính:
- Các đơn vị, địa phương chủ động xây
dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết;
đặc biệt đối với các thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính có vướng mắc,
bất cập, gây cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân.
- Đề xuất phương án đơn giản hóa thủ
tục hành chính theo hướng 03 giảm: giảm thời gian, giảm chi phí, giảm thành phần
hồ sơ; kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy
bỏ hoặc bãi bỏ các quy định, thủ tục hành chính chưa phù hợp, không cần thiết,
không đáp ứng được các nguyên tắc về quy định và thực hiện thủ tục hành chính.
- Tổ chức thực hiện đánh giá việc giải
quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông quy định tại
Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018.
g) Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị về quy định hành chính:
- Phát huy vai trò của cá nhân, tổ chức
trong việc phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; tiếp nhận và xử lý triệt
để các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức.
- Kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm
những công chức, viên chức có hành vi vi phạm quy định trong việc hướng dẫn, tiếp
nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính.
h) Công tác truyền thông về cải cách
thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính:
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về
kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, việc thực hiện thủ tục
hành chính trên môi trường điện tử; vai trò, mục tiêu của công tác kiểm soát thủ
tục hành chính và cải cách thủ tục hành chính.
- Tích cực tuyên truyền, phổ biến những sáng kiến, mô hình hay, mang lại hiệu quả trong công tác kiểm soát
thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; phê phán những
biểu hiện tiêu cực trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ.
i) Chế độ thông tin, báo cáo:
- Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo
về kiểm soát thủ tục hành chính đảm bảo kịp thời, chính xác, đúng quy định.
- Sử dụng số liệu giải quyết thủ tục
hành chính cập nhật trên Hệ thống Một cửa điện tử thành phố làm căn cứ báo cáo,
đánh giá kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại cơ quan,
đơn vị.
2. Nhiệm vụ cụ
thể:
Nội dung nhiệm vụ cụ thể theo Phụ lục
gửi kèm Kế hoạch.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN:
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành
thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã chủ động thực hiện các
nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch này; xây dựng, triển khai Kế hoạch kiểm soát
thủ tục hành chính năm 2021 tại đơn vị, địa phương; báo cáo kết quả thực hiện
theo quy định.
2. Kinh phí tổ chức thực hiện nhiệm vụ
kiểm soát thủ tục hành chính do ngân sách nhà nước đảm bảo và các nguồn kinh
phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
3. Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố
có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị việc thực hiện
Kế hoạch; tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố tình hình, kết quả thực
hiện.
Trong quá trình thực hiện Kế hoạch nếu
có khó khăn, vướng mắc các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện báo
cáo Ủy ban nhân dân thành phố (qua Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố) xem
xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- VPCP;
- TTTU, TTHĐNDTP;
- CT, các PCT UBNDTP;
- Sở, ban, ngành;
- UBND các quận, huyện;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- Bưu điện HP; Viễn thông HP;
- Đài PT-TH HP; Báo HP; Báo ANHP;
- Cổng TTĐTTP;
- Các Phòng CV; Phòng HC-TC;
- CVP, PCVP;
- CV: KSTTHC;
- Lưu: VT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Anh Quân
|
PHỤ LỤC
NỘI DUNG THỰC HIỆN KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH (TTHC) NĂM 2021 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số
02/KH-UBND ngày 06/01/2021 của UBND thành phố Hải Phòng)
Stt
|
Nội
dung công việc
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
Kết
quả công việc
|
I
|
Công tác
chỉ đạo, điều hành; hướng dẫn, đôn đốc hoạt động kiểm soát TTHC
|
1
|
Trình UBND thành phố ban hành Kế hoạch
kiểm soát TTHC năm 2021 trên địa bàn thành phố
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Cơ quan, đơn vị liên quan
|
Tháng 01/2021
|
Kế hoạch của UBND thành phố
|
2
|
Tiếp tục thực hiện Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết TTHC và các Thông tư hướng dẫn
|
Văn phòng UBND thành phố
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện
|
Cả năm 2021
|
- Văn bản chỉ đạo của UBND thành phố;
- Văn bản hướng dẫn, đôn đốc của
Văn phòng UBND thành phố
|
3
|
Tiếp tục thực hiện Nghị định số
45/2020/NĐ-CP ngày 08/04/2020 về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử và
các văn bản hướng dẫn thi hành
|
Văn phòng UBND thành phố
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện
|
Cả năm 2021
|
- Văn bản chỉ đạo của UBND thành phố;
- Văn bản hướng dẫn, đôn đốc của
Văn phòng UBND thành phố
|
4
|
Hướng dẫn, đôn đốc việc áp dụng Hệ
thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 gắn với xây dựng và thực
hiện quy trình nội bộ giải quyết TTHC
|
Sở Khoa học và Công nghệ
|
- Văn phòng UBND thành phố;
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện;
- UBND phường, xã, thị trấn
|
Cả năm 2021
|
- Văn bản hướng dẫn, đôn đốc của Sở
Khoa học và Công nghệ
|
5
|
Hướng dẫn, đôn đốc việc cung cấp dịch
vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Văn phòng UBND thành phố;
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện
|
Cả năm 2021
|
- Văn bản chỉ đạo của UBND thành phố;
- Văn bản hướng dẫn, đôn đốc của Sở
Thông tin và Truyền thông
|
6
|
Hướng dẫn, đôn đốc thực hiện tiếp
nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo
Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Văn phòng UBND thành phố;
- Bưu điện TP;
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện
|
Cả năm 2021
|
- Văn bản chỉ đạo của UBND thành phố;
- Văn bản hướng dẫn, đôn đốc của Sở
Thông tin và Truyền thông
|
7
|
Xây dựng và ban hành Quy chế quản lý,
vận hành và khai thác Cổng Dịch vụ công thành phố
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Văn phòng UBND thành phố;
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện
|
Quý I/2021
|
Quyết định ban hành Quy chế
|
8
|
Ban hành Kế hoạch kiểm soát TTHC
năm 2021 của các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện (gồm cả nội dung rà
soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
giải quyết)
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Tháng 01/2021
|
Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2021 của
các cơ quan, đơn vị.
|
II
|
Bảo đảm
chất lượng dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của thành phố có quy định về
TTHC (trường hợp được luật giao quy định)
|
1
|
Đánh giá tác động của TTHC trong Dự
thảo văn bản quy phạm pháp luật của thành phố
|
Cơ quan được giao chủ trì soạn thảo
văn bản có quy định về TTHC
|
- Sở Tư pháp;
- Văn phòng UBND thành phố;
- Cơ quan, đơn vị liên quan
|
Thường xuyên
|
Các biểu mẫu đánh giá tác động của
TTHC theo Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24/02/2014 của Bộ Tư pháp
|
2
|
Lấy ý kiến tham gia quy định về
TTHC
|
Cơ quan được giao chủ trì soạn thảo
văn bản có quy định về TTHC
|
- Sở Tư pháp;
- Văn phòng UBND thành phố;
- Cơ quan, đơn vị liên quan
|
Thường xuyên
|
Văn bản tham gia ý kiến đối với quy
định về TTHC trong Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của thành phố
|
3
|
Thẩm định quy định về TTHC trong Dự
thảo văn bản quy phạm pháp luật của thành phố
|
Sở Tư pháp
|
Cơ quan được giao chủ trì soạn thảo
văn bản có quy định về TTHC
|
Thường xuyên
|
Văn bản thẩm định của Sở Tư pháp đối
với quy định về TTHC trong Dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của thành phố
|
III
|
Công bố,
công khai TTHC
|
1
|
Trình Chủ tịch UBND thành phố ban
hành Quyết định công bố danh mục TTHC, Quyết định công bố TTHC, Quyết định
phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC theo quy định tại Thông tư số
02/2017/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ
|
Sở, ban, ngành
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Thường xuyên
|
Quyết định công bố của Chủ tịch
UBND thành phố
|
2
|
Nhập, đăng tải, kết nối, tích hợp dữ liệu TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC
|
Sở, ban, ngành
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Thường xuyên
|
Công khai TTHC trên Cơ sở dữ liệu
quốc gia về TTHC theo quy định
|
3
|
Công khai TTHC tại trụ sở cơ quan, đơn
vị trực tiếp tiếp nhận, giải quyết TTHC theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện;
- UBND phường, xã, thị trấn
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Thường xuyên
|
Niêm yết TTHC trên bảng gắn trên tường,
bảng trụ xoay, bảng di động... hoặc bảng điện tử đảm bảo thuận tiện, phù hợp
với điều kiện của cơ quan, đơn vị
|
4
|
Công khai TTHC trên Cổng thông tin điện tử của thành phố
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Cơ quan, đơn vị liên quan
|
Thường xuyên
|
Tạo thuận lợi việc thực hiện TTHC
thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND các cấp trên địa bàn thành phố
|
5
|
Công khai TTHC trên Cổng thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Thường xuyên
|
Tạo thuận lợi việc thực hiện TTHC
thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị
|
6
|
Thường xuyên thống kê, hệ thống hóa
TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND các cấp; hướng dẫn UBND quận, huyện,
phường, xã, thị trấn công khai và thực hiện TTHC theo lĩnh vực quản lý ngành
|
Sở, ban, ngành
|
- Văn phòng UBND thành phố;
- UBND quận, huyện;
- UBND phường, xã, thị trấn
|
Thường xuyên
|
Cập nhật quy định mới về TTHC thuộc
thẩm quyền giải quyết của UBND các cấp trên địa bàn thành phố
|
IV
|
Tiếp nhận,
giải quyết thủ tục hành chính
|
1
|
Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân thành phố, thẩm
quyền giải quyết của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện;
- UBND phường, xã, thị trấn
|
- Văn phòng UBND thành phố;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Bưu điện thành phố;
|
Thường xuyên
|
Thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải
quyết theo quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ; Nghị định số
45/2020/NĐ-CP và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
|
2
|
Tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trung ương được tổ chức theo
ngành dọc đóng tại địa phương
|
- Công an thành phố; Công an quận,
huyện;
- Bảo hiểm xã hội thành phố; Bảo hiểm
xã hội quận, huyện;
- UBND phường, xã, thị trấn
|
- Văn phòng UBND thành phố;
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện;
|
Thường xuyên
|
Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
giải quyết của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa
phương được tiếp nhận, giải quyết tại Bộ phận Một cửa các cấp theo Quyết định
số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ
|
V
|
Kiểm tra thực
hiện công tác kiểm soát TTHC
|
1
|
Tổ chức kiểm tra việc thực hiện kiểm
soát TTHC trên địa bàn thành phố kết hợp với các Đoàn kiểm tra của thành phố
có nội dung liên quan; chủ động tổ chức kiểm tra đột xuất, kiểm tra chuyên đề
việc giải quyết TTHC
|
Văn phòng UBND thành phố
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện;
- UBND phường, xã, thị trấn
|
Cả năm 2021
|
Văn bản đánh giá kết quả kiểm tra;
kiến nghị giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế; đề xuất xử lý vi phạm quy định
trong việc giải quyết TTHC
|
2
|
Thành lập Đoàn kiểm tra việc thực
hiện công tác kiểm soát TTHC tại cơ quan, đơn vị
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Thường xuyên
|
Kiểm soát việc giải quyết TTHC tại
đơn vị; kịp thời khắc phục tồn tại, hạn chế
|
VI
|
Rà soát,
đánh giá TTHC
|
1
|
Xây dựng Kế hoạch cụ thể rà soát,
đơn giản hóa TTHC năm 2021 của cơ quan, đơn vị (lồng ghép trong Kế hoạch
kiểm soát TTHC năm 2021)
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Tháng 01/2021
|
Xác định rõ yêu cầu, trách nhiệm,
thời gian thực hiện và các TTHC, nhóm TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ
quan, đơn vị được rà soát, đánh giá theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ
|
2
|
Thực hiện Kế hoạch rà soát, đơn giản
hóa TTHC năm 2021 của cơ quan, đơn vị theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Quý
I - Quý III năm 2021
|
Báo cáo kết quả thực hiện và phương
án đơn giản hóa TTHC của cơ quan, đơn vị gửi Văn phòng
UBND thành phố trước ngày 15/8/2021
|
3
|
Tổng hợp kết quả thực hiện rà soát,
đơn giản hóa TTHC năm 2020 của thành phố
|
Văn phòng UBND thành phố
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện
|
Quý III/2021
|
Báo cáo tổng hợp kết quả rà soát,
đánh giá TTHC và phương án đơn giản hóa TTHC năm 2021 của UBND thành phố trước
ngày 15/9/2021
|
4
|
Tổ chức thực hiện đánh giá việc giải
quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông quy định tại
Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018
|
- Văn phòng UBND thành phố;
- Sở Thông tin và Truyền thông
|
Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện
|
Cả
năm 2021
|
Báo cáo kết quả thực hiện theo quy
định.
|
VII
|
Tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính
|
1
|
Công khai thông tin về nơi tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính tại trụ sở cơ quan, đơn vị
trực tiếp tiếp nhận, giải quyết TTHC
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện;
- UBND phường, xã, thị trấn
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Thường xuyên
|
Hướng dẫn tổ chức, cá nhân phản
ánh, kiến nghị
|
2
|
Khai thác Hệ thống thông tin tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị
|
Văn phòng UBND thành phố
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện;
- UBND phường, xã, thị trấn
|
Thường xuyên
|
Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản
ánh kiến nghị về quy định hành chính thuộc thẩm quyền của UBND thành phố trên
Hệ thống thông tin
|
3
|
Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về
quy định hành chính
|
Văn phòng UBND thành phố
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện;
- UBND phường, xã, thị trấn
|
Thường
xuyên
|
Văn bản chuyển phản ánh, kiến nghị
|
4
|
Xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định
hành chính
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện;
- UBND phường, xã, thị trấn
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Thường
xuyên
|
Báo cáo kết quả giải quyết phản
ánh, kiến nghị
|
5
|
Công khai kết quả xử lý phản ánh,
kiến nghị về quy định hành chính.
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện;
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Thường
xuyên
|
Người dân, doanh nghiệp nhận được kết
quả xử lý phản ánh, kiến nghị
|
VIII
|
Kiện toàn tổ
chức, nâng cao năng lực cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC
|
1
|
Tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ
kiểm soát TTHC, quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC và các nội dung liên quan cho hệ thống đầu mối làm
công tác kiểm soát TTHC tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố
|
Văn phòng UBND thành phố
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện;
- UBND phường, xã, thị trấn
|
Trong
năm 2021
|
Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát TTHC
cho hệ thống đầu mối
|
2
|
Biên soạn, cung cấp tài liệu về cải
cách TTHC, nghiệp vụ kiểm soát TTHC đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn
thành phố
|
Văn phòng UBND thành phố
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện;
- UBND phường, xã, thị trấn
|
Trong năm 2021
|
Tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ kiểm
soát TTHC
|
3
|
Tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ
kiểm soát TTHC, quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC cho cán bộ, công chức, viên chức liên quan tại các cơ quan, đơn vị trên
địa bàn thành phố
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện
|
- Văn phòng UBND thành phố;
- UBND phường, xã, thị trấn
|
Trong năm 2021
|
Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát TTHC
cho cán bộ, công chức, viên chức liên quan
|
IX
|
Đề xuất
sáng kiến, giải pháp thực hiện kiểm soát TTHC
|
1
|
Tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm
về kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết TTHC kết hợp với các nội dung liên quan
|
Văn phòng UBND thanh phố
|
Cơ quan, đơn vị liên quan
|
Trong năm 2021
|
Học tập kinh nghiệm; đề xuất các giải
pháp trong thực hiện kiểm soát TTHC
|
2
|
Tổ chức các cuộc họp, hội thảo lấy
ý kiến đề xuất các sáng kiến, giải pháp trong thực hiện kiểm soát TTHC
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Cơ quan, đơn vị liên quan
|
Trong năm 2021
|
Báo cáo, đề xuất các sáng kiến, giải
pháp trong thực hiện kiểm soát TTHC
|
3
|
Chủ động đề xuất, tổ chức thực hiện
các sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả tiếp nhận, giải quyết TTHC
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện;
- UBND phường, xã, thị trấn.
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Thường xuyên
|
- Báo cáo, đề xuất các sáng kiến,
giải pháp;
- Tổ chức thực hiện tại cơ quan,
đơn vị
|
X
|
Công tác
truyền thông về cải cách TTHC, kiểm soát TTHC
|
1
|
Tuyên truyền, phổ biến về tình
hình, kết quả thực hiện cải cách TTHC, kiểm soát TTHC trên các phương tiện
thông tin đại chúng
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Văn phòng UBND thành phố;
- Các cơ quan báo chí thành phố;
- Cổng thông tin điện tử thành phố;
- Cơ quan, đơn vị liên quan
|
Thường xuyên
|
- Văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tuyên
truyền của Sở Thông tin và Truyền thông;
- Đăng tải tin, bài; xây dựng
chuyên mục, phóng sự về tình hình, kết quả thực hiện cải cách TTHC, kiểm soát
TTHC trên địa bàn thành phố
|
2
|
Công khai văn bản quy phạm pháp luật
do UBND thành phố ban hành có quy định về TTHC và các Quyết định công bố TTHC
của Chủ tịch UBND thành phố trên Phụ trương Pháp luật thành phố Hải Phòng
|
Sở Tư pháp
|
- Văn phòng UBND thành phố;
- Báo Hải Phòng
|
Thường xuyên
|
Công khai trên Phụ trương Pháp luật
thành phố Hải Phòng do Sở Tư pháp và Báo Hải Phòng phối hợp thực hiện
|
3
|
Biên soạn, phát hành tài liệu, tờ gấp...
tuyên truyền về cải cách TTHC, kiểm soát TTHC
|
Văn phòng UBND thành phố
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện;
- UBND phường, xã, thị trấn
|
Trong năm 2021
|
Đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền
về cải cách TTHC, kiểm soát TTHC đến tổ chức, cá nhân
|
4
|
Xây dựng video hướng dẫn thực hiện
thủ tục hành chính để trình chiếu tại Bộ phận Một cửa và đăng tải trên Cổng Dịch
vụ công thành phố
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện;
|
- Văn phòng UBND thành phố;
- Sở Thông tin và truyền thông.
|
Trong năm 2021
|
Hướng dẫn thực hiện các thủ tục
hành chính phổ biến, số lượng hồ sơ phát sinh lớn
|
XI
|
Thông tin,
báo cáo về kiểm soát TTHC
|
1
|
Báo cáo thực hiện kiểm soát TTHC tại
cơ quan, đơn vị theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện;
- UBND phường, xã, thị trấn.
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Báo cáo hàng quý, báo cáo năm hoặc
báo cáo đột xuất
|
Báo cáo quý của sở, ban, ngành,
UBND quận, huyện gửi Văn phòng UBND thành phố trước ngày 25 của tháng cuối
quý (báo cáo năm 2020 gửi trước ngày
25/12/2021)
|
2
|
Tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện
kiểm soát TTHC trên địa bàn thành phố
|
Văn phòng UBND thành phố
|
- Sở, ban, ngành;
- UBND quận, huyện;
- UBND phường, xã, thị trấn
|
Báo
cáo hàng quý, báo cáo năm hoặc báo cáo đột xuất
|
Báo cáo của UBND thành phố gửi Văn
phòng Chính phủ
|
Kế hoạch 02/KH-UBND về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn thành phố Hải Phòng
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 02/KH-UBND về kiểm soát thủ tục hành chính ngày 06/01/2021 trên địa bàn thành phố Hải Phòng
654
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|