Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần
bôi vàng để xem chi tiết.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
1302/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Thành phố Hà Nội
Người ký:
Lê Hồng Sơn
Ngày ban hành:
15/04/2022
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN
DÂN
THÀNH
PHỐ HÀ NỘI
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1302/ QĐ-UBND
Hà Nội, ngày
15 tháng 4 năm 2022
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC PHÊ DUYỆT CÁC QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC VĂN
THƯ - LƯU TRỮ; CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG; CÔNG CHỨC VIÊN CHỨC; TỔ CHỨC HÀNH CHÍNH,
ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP, SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP; TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ; QUỸ XÃ HỘI, QUỸ TỪ
THIỆN; TỔ CHỨC VÀ CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI THANH NIÊN XUNG PHONG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ NỘI VỤ, UBND CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH
PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ
chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính; Ngnị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định
của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2308/QĐ-UBND ngày
26 tháng 5 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc công bố
danh mục thủ tục hành chính, thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực Chính quyền
địa phương; Công chức, viên chức; Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp; Tổ chức
phi chính phủ; Quản lý nhà nước về quỹ xã hội, quỹ từ thiện; Tổ chức và chính
sách đối với thanh niên xung phong thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ
thành phố Hà Nội; Quyết định số 04/QĐ-UBND ngày 04 tháng 01 năm 2022 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc công bố danh mục thủ tục hành chính
lĩnh vực Văn thư - Lưu trữ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ thành
phố Hà Nội và Quyết định số 310/QĐ-UBND ngày 21 tháng 01 năm 2022 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh
vực sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ thành phố Hà Nội;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ
thành phố Hà Nội tại Tờ trình số 616/TTr-SNV ngày 17 tháng 3 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 58 quy trình nội bộ giải
quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Văn thư - Lưu trữ; Chính quyền địa phương;
Công chức, viên chức; Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp, sự nghiệp công lập;
Tổ chức phi chính phủ; Quỹ xã hội, quỹ từ thiện; Tổ chức và chính sách đối với
thanh niên xung phong, trong đó: 42 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ và 16 quy trình nội bộ giải quyết
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn
Thành phố.
(Chi tiết tại
các phụ lục kèm theo)
Điều 2. Đối với 03 quy trình giải quyết nội bộ thủ tục hành chính về
thi tuyển viên chức, xét tuyển viên chức, tiếp nhận vào làm viên chức thuộc thẩm
quyền giải quyết của các Sở, ban, ngành và đơn vị sự nghiệp thuộc Thành phố,
giao các cơ quan, đơn vị căn cứ các quy định của pháp luật liên quan xây dựng,
trình Chủ tịch UBND Thành phố ban hành quy trình giải quyết nội bộ tại cơ quan,
đơn vị.
Điều 3. Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có
liên quan, căn cứ Quyết định này xây dựng quy trình điện tử để phục vụ việc
cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Thành phố theo quy định.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.
Các Quyết định sau đây: Quyết định số
4752/QĐ-UBND ngày 08/11/2021 và Quyết định số 7072/QĐ-UBND ngày 13/12/2019 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội hết hiệu lực.
Điều 5. Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân Thành phố; Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các quận, huyện, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 5;
- Cục KSTTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Bí thư Thành ủy, các PBT Thành ủy;
- Chủ tịch, các PCT HĐND Thành phố;
- Chủ tịch, các PCT UBND Thành phố;
- Các Sở, ban, ngành;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- VPUBTP: CVP, PCVP V.T.Anh,
các phòng: NC, HCTC, TKBT, KSTTHC, THCB;
- Lưu: VT, KSTTHC(Quyên) .
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
PHỤ
LỤC I
DANH
MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC VĂN THƯ LƯU TRỮ;
CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG; CÔNC CHỨC, VIÊN CHỨC; TỔ CHỨC HÀNH CHÍNH, ĐƠN VỊ SỰ
NGHIỆP, SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP; TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ; QUỸ XÃ HỘI, QUỸ TỪ THIỆN; TỔ
CHỨC VÀ CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI THANH NIÊN XUNG PHONG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
SỞ NỘI VỤ, UBND CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Kèm theo Quyết định số 1302/QĐ-UBND ngày 15 tháng 4 năm 2022 của Chủ tịch
UBND thành phố Hà Nội)
A. DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI
BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ NỘI VỤ
THÀNH PHỐ HÀ NỘI (42 QUY TRÌNH)
STT
Tên quy trình
nội bộ
K ý hiệu
I
LĨNH VỰC VĂN THƯ -
LƯU TRỮ
1
Phục vụ việc sử dụng tài liệu của độc giả
tại phòng đọc
QT-01
2
Cấp bản sao, chứng thực tài liệu lưu
trữ
QT-02
3
Cấp, cấp lại
chứng chỉ hành nghề lưu trữ
QT-03
II
LĨNH VỰC CHÍNH QUYỀN
ĐỊA PHƯƠNG
1
Phân loại đơn
vị hành chính cấp xã
QT-04
2
Thẩm định thành lập thôn mới, tổ dân phố
mới
QT-05
III
LĨNH VỰC CÔNG
CHỨC, VIÊN CHỨC
1
Thi tuyển
công chức
QT-06
2
Xét tuyển
công chức
QT-07
3
Tiếp nhận vào
làm công chức
QT-08
4
Thi nâng ngạch công chức
QT-09
5
Thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức
QT-10
IV
LĨNH VỰC TỔ CHỨC HÀNH
CHÍNH, ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP
1
Thẩm định thành lập mới đơn vị sự nghiệp
công lập
QT-11
2
Thẩm định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp
công lập
Q T-12
3
Thẩm định giải thể đơn vị sự nghiệp
công lập
Q T-13
4
Thẩm định thành lập tổ chức hành chính
QT-14
5
Thẩm định tổ chức lại tổ chức hành
chính
QT-15
6
Thẩm định giải thể tổ chức hành chính
QT-16
7
Thẩm định đề án vị
trí việc làm
QT-17
8
Thẩm định điều chỉnh
vị trí việc làm
QT-18
V
LĨNH VỰC SỰ
NGHIỆP CÔNG LẬP
1
Thẩm định đề án vị trí việc làm của
đơn vị sự nghiệp công lập
Q T-19
2
Thẩm định điều chỉnh vị trí việc làm của
đơn vị sự nghiệp công lập
QT-20
3
Thẩm định số lượng người làm việc
trong đơn vị sự nghiệp công lập
QT-21
4
Thẩm định điều chỉnh số lượng người
làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập
QT-22
VI
LĨNH VỰC TỔ CHỨC PHI CHÍNH PHỦ
1
Công nhận ban vận động thành lập hội cấp
tỉnh
QT-23
2
Thành lập hội cấp tỉnh
QT-24
3
Phê duyệt điều lệ hội
cấp tỉnh
QT-25
4
Chia, tách; sáp nhập;
hợp nhất hội cấp tỉnh
QT-26
5
Đổi tên hội cấp tỉnh
QT-27
6
Hội tự giải thể cấp tỉnh
Q T-28
7
Báo cáo tổ chức đại hội nhiệm kỳ, đại
hội bất thường cấp tỉnh
QT-29
8
Cho phép hội đặt văn phòng đại diện cấp
tỉnh (chỉ áp dụng đối với hội có phạm vi hoạt động cả nước hoặc liên tỉnh)
QT-30
VII
LĨNH VỰC QUỸ XÃ HỘI,
QUỸ TỪ THIỆN
1
Cấp giấy phép thành lập và công nhận điều
lệ quỹ
Q T-31
2
Công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động
và công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ
QT-32
3
Công nhận thay đổi, bổ sung thành viên
Hội đồng quản lý quỹ
QT-33
4
Thay đổi giấy phép thành lập và công
nhận điều lệ (sửa đổi, bổ sung) quỹ
QT-34
5
Cấp lại giấy phép thành lập và công nhận
điều lệ quỹ
QT-35
6
Cho phép quỹ hoạt động trở lại sau khi
bị đình chỉ có thời hạn hoạt động
QT-36
7
Hợp nhất, sáp nhập, chia tách, mở rộng
phạm vi hoạt động quỹ
Q T-37
8
Đổi tên quỹ
QT-38
9
Tự giải thể quỹ
Q T-39
VIII
LĨNH VỰC TỔ CHỨC VÀ
CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI THANH NIÊN XUNG PHONG
1
Thành lập tổ chức thanh niên xung
phong
Q T-40
2
Giải thể tổ chức thanh niên xung phong
QT-41
3
Xác nhận phiên hiệu thanh niên xung
phong
QT-42
B. DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI
BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN TRÊN
ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI (16 QUY TRÌNH)
STT
Lĩnh vực/Tên
quy trình nội bộ
K ý hiệu
I
LĨNH VỰC TỔ CHỨC HÀNH
CHÍNH, ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP
1
Thẩm định thành lập đơn vị sự nghiệp
công lập
QT-43
2
Thẩm định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp
công lập
QT-44
3
Thẩm định giải thể đơn vị sự nghiệp
công lập
QT-45
4
Thẩm định thành lập tổ chức hành chính
QT-46
5
Thẩm định tổ chức lại tổ chức hành
chính
Q T-47
6
Thẩm định giải thể tổ chức hành chính
QT-48
II
LĨNH VỰC VIÊN CHỨC
1
Thi tuyển viên chức
QT-49
2
Xét tuyển viên chức
QT-50
3
Tiếp nhận vào làm viên chức
QT-51
III
LĨNH VỰC TỔ
CHỨC PHI CHÍNH PHỦ
1
Công nhận ban vận động thành lập hội cấp
huyện
QT-52
2
Thành lập hội cấp huyện
QT-53
3
Phê duyệt điều lệ hội cấp huyện
Q T-54
4
Chia, tách; sáp nhập; hợp nhất hội cấp
huyện
QT-55
5
Đổi tên hội cấp huyện
QT-56
6
Hội tự giải thể cấp huyện
QT-57
7
Báo cáo tổ chức đại hội nhiệm kỳ, đại
hội bất thường cấp huyện
QT-58
Quyết định 1302/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Văn thư - lưu trữ; Chính quyền địa phương; Công chức viên chức; Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp, sự nghiệp công lập; Tổ chức phi chính phủ; Quỹ xã hội, quỹ từ thiện; Tổ chức và chính sách đối với thanh niên xung phong thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ, Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1302/QĐ-UBND ngày 15/04/2022 phê duyệt các quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Văn thư - lưu trữ; Chính quyền địa phương; Công chức viên chức; Tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp, sự nghiệp công lập; Tổ chức phi chính phủ; Quỹ xã hội, quỹ từ thiện; Tổ chức và chính sách đối với thanh niên xung phong thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ, Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội
4.661
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng