Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Quyết định 765/QĐ-UBND 2021 công bố thủ tục hành chính về lao động Sở Lao động Bắc Giang
Số hiệu:
765/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Bắc Giang
Người ký:
Mai Sơn
Ngày ban hành:
30/04/2021
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 765/QĐ-UBND
Bắc Giang, ngày 30 tháng 4 năm
2021
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC
CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ BÃI BỎ
TRONG LĨNH VỰC LAO ĐỘNG, TIỀN LƯƠNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC
CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH BẮC GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các
nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp
vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành
một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 338/QĐ-LĐTBXH
ngày 17/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công
bố các thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh
vực lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 36/TTr-LĐTB&XH ngày 27/4/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh
mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh vực
lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội (có Phụ lục 01, Phụ lục 02 kèm theo).
Điều 2. Giao Giám đốc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội xây dựng và phê duyệt quy trình nội bộ đối với các thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền quyết định của Sở; trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt
quy trình nội bộ đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quyết định của
UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.
Điều 3. Thủ trưởng các cơ quan: Văn phòng
UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Phục vụ hành chính
công, UBND cấp huyện và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC, VPCP;
- TT.Tỉnh ủy, TT.HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- VP UBND tỉnh:
+ LĐVP, KGVX, TTPVHCC;
+ Lưu: VT, NC.
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Mai Sơn
PHỤ LỤC 01
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, BÃI BỎ TRONG LĨNH VỰC LAO
ĐỘNG, TIỀN LƯƠNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ LAO ĐỘNG-THƯƠNG
BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 765/QĐ-UBND ngày 30/4/2021 của Chủ tịch
UBND tỉnh)
Phần I.
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH
STT
Lĩnh vực/Thủ tục hành chính
Cơ chế giải quyết
Thời hạn giải quyết
Thời hạn giải quyết của các cơ quan
Phí, lệ phí
Thực hiện qua dịch vụ
Ghi chú
Sở lao động - TB&XH
Cơ quan phối hợp giải quyết
đồng
Bưu chính
Trực tuyến
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
(8)
(9)
(10)
I
I
Lao động, tiền
lương
1
1
Thành lập Hội đồng thương lượng tập thể
MCLT
20 ngày
15 ngày
UBND tỉnh: 05 ngày
Không quy định
x
x
2
2
Thay đổi Chủ tịch Hội đồng thương lượng tập thể, đại diện Ủy ban nhân
dân cấp tỉnh, chức năng, nhiệm vụ, kế hoạch, thời gian hoạt động của Hội đồng
thương lượng tập thể.
MCLT
07 ngày
05 ngày
UBND tỉnh: 02 ngày
Không quy định
x
x
B. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ
SUNG
I
LĨNH VỰC LAO
ĐỘNG - TIỀN LƯƠNG
1
Đăng ký Nội quy lao động của doanh nghiệp
MC
07 ngày
07 ngày
Không quy định
x
x
2
Cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động
MCLT
27 ngày
20 ngày
UBND tỉnh: 07 ngày
Không quy định
x
x
3
Gia hạn Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động
MCLT
22 ngày
15 ngày
UBND tỉnh: 07 ngày
Không quy định
x
x
4
Cấp lại Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động
Đối với trường hợp doanh nghiệp thay đổi một trong các nội dung của
giấy phép đã được cấp (gồm: tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính nhưng vẫn
trên địa bàn cấp tỉnh đã cấp giấy phép; người đại diện theo pháp luật của
doanh nghiệp); giấy phép bị mất; giấy phép bị hư hỏng không còn đầy đủ thông
tin trên giấy phép
MCLT
22 ngày
15 ngày
UBND tỉnh: 07 ngày
Không quy định
x
x
Đối với trường hợp doanh nghiệp
thay đổi địa chỉ trụ sở chính sang địa bàn cấp tỉnh khác so với nơi đã được
cấp giấy phép
MCLT
27 ngày
16 ngày
UBND tỉnh:
04 ngày Sở Lao động- TB&XH tỉnh nơi cấp phép cho thuê lại lao động: 07
ngày
Không quy
định
x
x
5
Thu hồi Giấy phép hoạt động cho
thuê lại lao động
MCLT
17 ngày
10 ngày
07 ngày
Không quy
định
x
x
6
Rút tiền ký quỹ của doanh nghiệp
cho thuê lại lao động
MCLT
10 ngày
05 ngày
05 ngày
Không quy
định
x
x
Cơ chế giải quyết: MC: một cửa, MCLT: một cửa liên
thông; K: Không thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
Thời hạn giải quyết : Tính theo ngày làm việc.
Địa điểm tiếp nhận : Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang; Địa
chỉ: Trụ sở Liên cơ quan, Quảng trường 3/2 đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Bắc
Giang, tỉnh Bắc Giang; SĐT liên hệ: 0204.3529.282
C. DANH MỤC TTHC BÃI BỎ
STT
Lĩnh vực/Thủ tục hành chính
Cơ chế giải quyết
Thời hạn giải quyết
Thời hạn giải quyết của các cơ quan
Phí, lệ phí
Thực hiện qua dịch vụ
Ghi chú
Sở lao động -TB&XH
Cơ quan phối hợp giải quyết
đồng
Bưu chính
Trực tuyến
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
(8)
(9)
(10)
I
I
Lao động-Tiền
lương-Bảo hiểm xã hội
1
1
Gửi thỏa ước lao động tập thể cấp doanh nghiệp
MC
15
15
Không quy định
x
TTHC số 01 , mục IV, phục lục 01, Quyết định 105/QĐ-UBND ngày 17/01/2020
PHỤ LỤC 02
DANH MỤC
HÀNH CHÍNH BÃI BỎ TRONG LĨNH VỰC LAO ĐỘNG, TIỀN LƯƠNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 765/QĐ-UBND ngày 30/4/2021 của Chủ tịch
UBND tỉnh)
A. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BÃI
BỎ
STT
Lĩnh
vực/Thủ tục hành chính
Cơ
chế giải quyết
Thời
hạn giải quyết
Thời
hạn giải quyết của các cơ quan
Phí,
lệ phí
Thực
hiện qua dịch vụ
Ghi
chú
Sở lao động
- TB&XH
Cơ quan
phối hợp giải quyết
đồng
Bưu chính
Trực
tuyến
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
(8)
(9)
(10)
I
I
LĨNH VỰC LAO ĐỘNG-TIỀN LƯƠNG - BHXH
1
1
Gửi thang lương, bảng lương, định
mức lao động của doanh nghiệp
K
Không
quy định
Không quy
định
Không quy
định
x
TTHC số 01, mục III, phục lục 02,
Quyết định 105/QĐ-UBND ngày 17/01/2020
Quyết định 765/QĐ-UBND năm 2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh vực lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 765/QĐ-UBND ngày 30/04/2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh vực lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang
1.175
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng