|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 3071/QĐ-UBND 2020 phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính về Tư pháp Phú Thọ
Số hiệu:
|
3071/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Phú Thọ
|
|
Người ký:
|
Bùi Văn Quang
|
Ngày ban hành:
|
24/11/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3071/QĐ-UBND
|
Phú Thọ, ngày 24
tháng 11 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TRONG LĨNH VỰC TƯ PHÁP
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung
một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 22/11/2019;
Căn cứ các Nghị định của
Chính phủ: Số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 về
sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định có liên quan đến kiểm soát thủ tục
hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng
dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Kế hoạch số
242/KH-UBND ngày 21/01/2020 của UBND tỉnh về việc rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính năm 2020;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Tư pháp tại Tờ trình số 17/TTr-STP ngày 16/11/2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Thông qua phương án đơn giản hóa 01 thủ tục hành
chính trong lĩnh vực Tư pháp, thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp (Chi tiết có Phụ lục đính kèm theo).
Điều 2.
Giao Sở Tư pháp dự thảo văn bản thực thi theo phương
án đơn giản hóa thủ tục hành chính đã được thông qua.
Điều 3.
Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc
sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện Quyết định này.
Điều 4.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ngành: Tư pháp, Thông tin và Truyền
thông; Thủ trưởng các đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
PHỤ LỤC
PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC
TƯ PHÁP
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3071/QĐ-UBND ngày 24/11/2020 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh Phú Thọ)
1. Thủ tục thay đổi, bổ sung
lĩnh vực giám định của Văn phòng giám định tư pháp:
1.1. Nội dung đơn giản
hóa:
Cắt giảm thời gian giải quyết
TTHC từ 44 ngày xuống còn 34 ngày (giảm 10 ngày), trong đó:
- Sở Tư pháp: 27 ngày (giảm 02
ngày);
- UBND tỉnh: 7 ngày (giảm 8
ngày);
Lý do: Thủ tục có
thành phần hồ sơ rõ ràng, việc kiểm tra, thẩm định để giải quyết TTHC được thực
hiện thông qua hồ sơ, không phải đi thẩm định thực tế; đồng thời có thể ứng dụng
công nghệ thông tin trong quá trình xem xét hồ sơ, do vậy có thể rút ngắn thời
gian thực hiện TTHC.
Ngoài ra, việc cắt giảm 10 ngày
sẽ tạo điều kiện thuộc lợi cho nhiều cá nhân, tổ chức nhận kết quả nhanh hơn,
giải quyết kịp thời nhiều công việc và góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của cá
nhân, tổ chức đến giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước.
1.2. Kiến nghị thực thi:
- Điều chỉnh thời gian thực hiện
TTHC tại Quyết định số 1574/QĐ-UBND ngày 03/7/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc
Công bố Bộ thủ tục hành chính lĩnh vực tư pháp thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải
quyết của Sở Tư pháp.
- Kiến nghị Bộ trưởng Bộ Tư
pháp sửa đổi, bổ sung Quyết định số 2007/QĐ- BTP ngày 26/9/2016 của Bộ trưởng Bộ
Tư pháp về việc công bố TTHC trong lĩnh vực luật sư, tư vấn pháp luật, công chứng,
giám định tư pháp, bán đấu giá tài sản, trọng tài thương mại, quản tài viên và
hành nghề quản lý, thanh lý tài sản thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tư
pháp.
1.3. Lợi ích phương án
đơn giản hóa:
- Chi phí tuân thủ TTHC trước
khi đơn giản hóa: 6,331,420 đồng/năm.
- Chi phí tuân thủ TTHC sau khi
đơn giản hóa: 4,329,079 đồng/năm.
- Chi phí tiết kiệm: 2,002,341
đồng/năm.
- Tỷ lệ cắt giảm chi phí: 31,6
%.
PHỤ LỤC IV
BIỂU MẪU TÍNH CHI PHÍ TUÂN THỦ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (BIỂU
MẪU 03/SCM-KSTT)
(Ban hành kèm theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 30 tháng 10 năm 2017 của
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ)
UBND TỈNH PHÚ THỌ
SỞ TƯ PHÁP
|
Biểu
mẫu 03/SCM- KSTT
|
CHI
PHÍ TUÂN THỦ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TÊN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH: Thay
đổi, bổ sung lĩnh vực giám định của Văn phòng Giám định tư pháp
I. CHI PHÍ THỰC HIỆN TTHC HIỆN
TẠI
STT
|
Các công việc khi thực hiện TTHC
|
Các hoạt động/ cách thức thực hiện cụ thể
|
Thời gian thực hiện (giờ)
|
Mức TNBQ/ 01 giờ làm việc
(đồng)
|
Mức chi phí thuê tư vấn, dịch vụ (đồng)
|
Mức phí, lệ phí, chi phí khác (đồng)
|
Số lần thực hiện/ 01 năm
|
Số lượng đối tượng tuân thủ/01 năm
|
Chi phí thực hiện TTHC (đồng)
|
Tổng chi phí thực hiện TTHC/ 01 năm
(đồng)
|
Ghi chú
|
1
|
Chuẩn bị hồ sơ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1.1
|
Đơn yêu cầu
|
Soạn thảo văn bản
|
1.0
|
18,600
|
|
1,000
|
1.0
|
2
|
19,600
|
39,200
|
Đơn viết tay hoặc đánh máy
|
1.2
|
Đề án về việc thay đổi, bổ
sung lĩnh vực giám định
|
Soạn thảo văn bản
|
7.0
|
18,600
|
|
7,000
|
1.0
|
2
|
137,200
|
274,400
|
Đánh máy
|
1.3
|
Bản sao quyết định bổ nhiệm
giám định viên tư pháp phù hợp với việc thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định
|
Photo + chứng thực
|
1.0
|
18,600
|
|
2,000
|
2.0
|
2
|
20,600
|
41,200
|
G: Phí photo và chứng thực
|
2
|
Nộp hồ sơ
|
Trực tiếp
|
2.0
|
18,600
|
|
|
2.0
|
2
|
39,200
|
78,400
|
|
|
|
Đi ra Bưu điện gửi nộp hồ sơ
|
0.5
|
18,600
|
|
|
2.0
|
2
|
9,300
|
18,600
|
|
|
|
Phí Bưu điện
|
|
|
|
30,000
|
2.0
|
1
|
30,000
|
60,000
|
Tem bưu điện
|
3
|
Nộp phí, lệ phí, chi phí
khác
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3.1
|
Phí
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3.2
|
Lệ phí
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3.3
|
Chi phí khác
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
Chuẩn bị, phục vụ việc kiểm
tra, đánh giá của cơ quan có thẩm quyền (nếu có)
|
Xem xét, thẩm định hồ sơ, xác minh
|
154.0
|
18,600
|
|
|
2.0
|
1
|
2,864,400
|
5,728,800
|
|
5
|
Công việc khác (nếu
có)
|
|
|
|
|
|
0
|
|
0
|
0
|
|
6
|
Nhận kết quả
|
Trực tiếp
|
2.0
|
18,600
|
|
|
2.0
|
1
|
35,410
|
70,820
|
|
|
|
Bưu điện
|
|
|
|
10,000
|
2.0
|
1
|
10,000
|
20,000
|
Tem
|
|
|
Internet
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Khác
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
TỔNG
|
|
|
|
|
|
|
3,165,710
|
6,331,420
|
|
|
Quyết định 3071/QĐ-UBND năm 2020 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Tư pháp do tỉnh Phú Thọ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3071/QĐ-UBND ngày 24/11/2020 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực Tư pháp do tỉnh Phú Thọ ban hành
729
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|