|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 49/QĐ-UBND 2023 quy trình thủ tục hành chính phòng chống tham nhũng Thừa Thiên Huế
Số hiệu:
|
49/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thừa Thiên Huế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thanh Bình
|
Ngày ban hành:
|
05/01/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
49/QĐ-UBND
|
Thừa
Thiên Huế, ngày 05 tháng 01 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC
PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ VÀ ĐỊA
PHƯƠNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số
107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 về sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP
ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy
định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính;
Căn cứ Quyết định số 2985/QĐ-UBND
ngày 09 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục thủ
tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực phòng, chống tham nhũng thuộc thẩm
quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa
Thiên Huế;
Theo đề nghị của Chánh Thanh tra tại
Tờ trình số 1468/TTr-TTr ngày 23 tháng 12 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 04 quy trình nội
bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng, chống tham nhũng thuộc
thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh
Thừa Thiên Huế (Có Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Thanh tra tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính
công, các Sở, ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Nhà nước thuộc UBND tỉnh;
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế có trách nhiệm thiết lập quy
trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính phần việc của đơn vị mình trên phần
mềm Hệ thống xử lý một cửa tập trung tỉnh Thừa Thiên Huế.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chánh
Thanh tra tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp
Nhà nước thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
Huế; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KSTTHC (Văn phòng Chính phủ);
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT,TT PVHCC, CV:NC;
- Lưu: VT, KSTT.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Bình
|
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TRONG LĨNH VỰC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG THUỘC THẨM QUYỀN TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT CỦA
CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ VÀ ĐỊA PHƯƠNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 49/QĐ-UBND ngày 05 tháng 01
năm 2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế)
Phần I. DANH MỤC QUY TRÌNH
STT
|
Tên
Quy trình
|
Mã
số TTHC
|
Quyết
định công bố Danh mục TTHC
|
1
|
Thủ tục thực hiện kê khai tài sản,
thu nhập
|
2.002400
|
Quyết định số 2985/QĐ-UBND ngày
09/12/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về công bố danh mục thủ tục hành chính được
thay thế trong lĩnh vực phòng chống tham nhũng thuộc thẩm quyền giải quyết của
các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
|
2
|
Thủ tục xác minh tài sản, thu nhập
|
2.002401
|
3
|
Thủ tục tiếp nhận yêu cầu giải
trình
|
2.002402
|
4
|
Thủ tục thực hiện việc giải trình
|
2.002403
|
Phần II. QUY TRÌNH NỘI BỘ CỤ THỂ
1. Thủ tục thực
hiện kê khai tài sản, thu nhập (2.002400)
- Thời hạn giải quyết: 43 ngày kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.
- Quy trình nội bộ như sau:
Thứ
tự công việc
|
Đơn
vị/ Người thực hiện
|
Nội
dung thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Bước
1
|
Người được giao thực hiện nhiệm vụ/Thủ
trưởng cơ quan, đơn vị phê duyệt tại Cơ quan hành chính Nhà nước các cấp, các
đơn vị sự nghiệp công lập thuộc cơ quan hành chính Nhà nước, các doanh nghiệp
Nhà nước phải thực hiện tổ chức triển khai việc kê khai tài sản, thu nhập
|
Ban hành văn bản tổ chức triển khai
việc kê khai tài sản, thu nhập; Lập danh sách người có nghĩa vụ kê khai, phê
duyệt danh sách người có nghĩa vụ kê khai, gửi mẫu Bản kê khai tài sản, thu
nhập; hướng dẫn và yêu cầu người có nghĩa vụ kê khai thực hiện việc kê khai
tài sản, thu nhập; gửi danh sách người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập
cho Cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập có thẩm quyền.
|
03
ngày
|
Bước
2
|
Người có nghĩa vụ kê khai
|
Thực hiện việc kê khai và nộp 02 bản
kê khai về người được giao thực hiện nhiệm vụ. Trường hợp kê khai không đúng mẫu
hoặc không đầy đủ về nội dung thì kê khai lại. Thời hạn kê khai bổ sung hoặc
kê khai lại là 07 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu, trừ trường hợp có lý do
chính đáng.
|
10
ngày (hoàn thành trước ngày 31/12)
|
Bước
3
|
Người được giao thực hiện nhiệm vụ
|
Tiếp nhận 02 bản kê khai của người
có nghĩa vụ kê khai, rà soát kiểm tra bản kê khai, lập sổ theo dõi bản kê
khai, giao nhận bản kê khai; bàn giao 01 bản kê khai cho Cơ quan kiểm soát
tài sản, thu nhập.
|
15
ngày
|
Bước
4
|
Người được giao thực hiện nhiệm vụ/Thủ
trưởng cơ quan, đơn vị phê duyệt
|
Tiến hành công khai Bản kê khai tài
sản, thu nhập theo quy định.
|
15
ngày
|
|
Tổng thời gian thực hiện TTHC
|
|
43
ngày
|
2. Thủ tục xác
minh tài sản, thu nhập (thẩm quyền Thanh tra tỉnh) (2.002401)
- Thời hạn giải quyết: 115 ngày kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.
Xác minh tài sản, thu nhập được thực
hiện tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý người có nghĩa vụ kê khai. Không
quá 115 ngày (trong đó thời hạn xác minh là 45 ngày, trường hợp phức tạp thì thời
hạn có thể kéo dài nhưng không quá 90 ngày; thời hạn ban hành kết luận là 10
ngày, trường hợp phức tạp có thể kéo dài nhưng không quá 20 ngày; thời hạn công
khai kết luận là 05 ngày làm việc).
- Quy trình nội bộ như sau:
Thứ
tự công việc
|
Đơn
vị/ Người thực hiện
|
Nội
dung thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Bước
1
|
Chánh Thanh tra
|
Ban hành Quyết định xác minh và
thành lập Tổ xác minh.
|
05
ngày
|
Bước
2
|
Tổ xác minh
|
Yêu cầu người được xác minh giải
trình về tài sản, thu nhập của mình.
|
05
ngày
|
Bước
3
|
Tổ xác minh
|
Tiến hành xác minh tài sản, thu nhập.
|
70
ngày
|
Bước
4
|
Tố xác minh
|
Báo cáo kết quả
xác minh tài sản, thu nhập.
|
10
ngày
|
Bước
5
|
Chánh Thanh tra tỉnh
|
Kết luận xác minh tài sản, thu nhập.
|
20
ngày
|
Bước
6
|
Chánh Thanh tra tỉnh
|
Công khai kết luận xác minh tài sản,
thu nhập.
|
05
ngày
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
|
115
ngày
|
3. Thủ tục tiếp
nhận yêu cầu giải trình (2.002402)
- Thời hạn giải quyết: 05 ngày kể từ
ngày tiếp nhận yêu cầu giải trình.
- Quy trình nội bộ như sau:
Thứ
tự công việc
|
Đơn
vị/ Người thực hiện
|
Nội
dung thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Bước
1
|
Người có yêu cầu giải trình
|
Người có yêu cầu giải trình gửi văn
bản yêu cầu giải trình hoặc trực tiếp đến cơ quan có trách nhiệm giải trinh.
|
Không
tính thời gian
|
Bước
2
|
Cán bộ chuyên môn được phân công thực
hiện nhiệm vụ
|
- Tiếp nhận yêu cầu giải trình khi
đáp ứng điều kiện tiếp nhận yêu cầu giải trình và không thuộc những trường hợp
được từ chối yêu cầu giải trình; vào sổ tiếp nhận yêu cầu
giải trình.
- Trường hợp yêu cầu giải trình
không thuộc trách nhiệm thì hướng dẫn người yêu cầu giải trình đến cơ quan có
thẩm quyền theo quy định pháp luật.
|
04
ngày
|
Bước
3
|
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị
|
Thông báo bằng văn bản cho người
yêu cầu giải trình về việc giải quyết hoặc không giải quyết và nêu rõ lý do.
|
01
ngày
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC
|
|
05
ngày
|
4. Thủ tục thực
hiện việc giải trình (2.002403)
- Thời hạn giải quyết: 15 ngày kể từ
ngày ra thông báo tiếp nhận yêu cầu giải trình.
+ Thời hạn thực hiện việc giải trình
không quá 15 ngày kể từ ngày ra thông báo tiếp nhận yêu cầu giải trình. Trường
hợp có nội dung phức tạp thì có thể gia hạn 01 lần, thời gian gia hạn không quá
15 ngày và phải thông báo bằng văn bản đến người yêu cầu giải trình.
+ Trường hợp yêu cầu giải trình trực
tiếp có nội dung đơn giản thì việc giải trình có thể thực hiện bằng hình thức
trực tiếp nhưng phải được lập thành biên bản có chữ ký hoặc điểm chỉ của các
bên.
+ Giải trình được thực hiện bằng ban
hành văn bản giải trình.
- Quy trình nội bộ như sau:
Thứ
tự công việc
|
Đơn
vị/ Người thực hiện
|
Nội
dung thực hiện
|
Thời
gian thực hiện
|
Bước
1
|
Cá nhân, tổ chức có trách nhiệm giải
trình
|
Giải trình được thực hiện bằng ban
hành văn bản giải trình
|
Không
quy định
|
Bước
2
|
Người được giao nhiệm vụ
|
Thu thập, xác minh thông tin có
liên quan.
|
07
ngày
|
Bước
3
|
Người được giao nhiệm vụ
|
Làm việc trực tiếp với người có yêu
cầu giải trình để làm rõ những nội dung có liên quan khi
thấy cần thiết. Nội dung làm việc được thành lập biên bản có chữ ký hoặc điểm
chỉ của các bên.
|
02
ngày
|
Bước
4
|
Thủ trưởng cơ quan, đơn vị
|
Ban hành văn bản giải trình.
|
05
ngày
|
Bước
5
|
Người được giao nhiệm vụ
|
Gửi văn bản giải trình đến người
yêu cầu giải trình.
|
01
ngày
|
|
Tổng
thời gian giải quyết TTHC
|
|
15
ngày
|
Quyết định 49/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng, chống tham nhũng thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 49/QĐ-UBND ngày 05/01/2023 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng, chống tham nhũng thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
633
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|