|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1454/QĐ-UBND-HC 2022 công bố thủ tục hành chính lĩnh vực pháp y Sở Y tế Đồng Tháp
Số hiệu:
|
1454/QĐ-UBND-HC
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Đồng Tháp
|
|
Người ký:
|
Phạm Thiện Nghĩa
|
Ngày ban hành:
|
30/12/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1454/QĐ-UBND-HC
|
Đồng Tháp, ngày
30 tháng 12 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ PHÊ DUYỆT QUY
TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC PHÁP Y THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng
8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định chi tiết một
số điều và biện pháp thi hành Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm
2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục
hành chính được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục
hành chính lĩnh vực pháp y thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Thay thế các thủ tục hành chính
thuộc lĩnh vực pháp y đã được công bố tại Quyết định số 1487/QĐ-UBND-HC ngày
29/9/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục hành
chính và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm
quyền giải quyết của Sở Y tế, Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Đồng
Tháp.
Điều 3. Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh; Giám đốc Sở Y tế; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TT/TU, TT/HĐND Tỉnh;
- Các PCT/UBND tỉnh;
- Trung tâm KSTTHC và PVHCC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, KSTTHCTrí.
|
CHỦ
TỊCH
Phạm Thiện Nghĩa
|
PHẦN I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC PHÁP Y THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 1454 /QĐ-UBND-HC ngày 30 tháng 12 năm 2022 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp)
* THỦ TỤC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
TT
|
Mã số hồ sơ TTHC
|
Tên thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí, lệ phí
|
Tên VBQPPL quy định nội
dung TTHC
|
Cách thức thực hiện
|
Số trang
|
Nộp hồ sơ
|
Trả hồ sơ
|
01
|
SYT_PY01
|
Giám định pháp y về thương tích
|
09 ngày làm việc
|
Trung tâm Pháp y
|
535.000 đồng
|
Luật số 101/2015/QH13 ngày 27
tháng 11 năm 2015 về bộ luật tố tụng hình sự; Nghị định số 157/2020/NĐ-CP
ngày 31/12/2020 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 85/2013/NĐ-CP
ngày 29 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thực hiện
Luật Giám định tư pháp; Thông tư số 47/2013/TT-BYT ngày 31 tháng 12 năm 2013
của Bộ Y tế ban hành Quy trình giám định pháp y; Thông tư 22/2019/TT-BYT ngày
28/8/2019 Quy định tỷ lệ tổn thương cơ thể sử dụng trong giám định Pháp y,
giám định Pháp y tâm thần; Công văn số 18588/BTC-CST ngày 28 tháng 12 năm
2016 của Bộ Tài Chính về việc thu chi phí giám định tư pháp trong lĩnh vực
pháp y và Quyết định số 06/QĐ-PYQG ngày 16 tháng 01 năm 2017 của Viện Pháp Y
Quốc Gia ban hành tạm thời mức thu chi phí giám định tư pháp trong lĩnh vực
pháp y tại Viện Pháp y Quốc gia.
|
Trực tiếp.
|
Trực tiếp.
|
|
02
|
SYT_PY02
|
Giám định pháp y về tình dục
|
05 ngày
|
Trung tâm Pháp y
|
665.000 đồng
|
Luật số 101/2015/QH13 ngày 27
tháng 11 năm 2015 về bộ luật tố tụng hình sự; Nghị định số 157/2020/NĐ-CP
ngày 31/12/2020 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
85/2013/NĐ-CP ngày 29 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện
pháp thực hiện Luật Giám định tư pháp; Thông tư số 47/2013/TT-BYT ngày 31
tháng 12 năm 2013 của Bộ Y tế ban hành Quy trình giám định pháp y; Công văn số
18588/BTC-CST ngày 28 tháng 12 năm 2016 của Bộ Tài Chính về việc thu chi phí
giám định tư pháp trong lĩnh vực pháp y và Quyết định số 06/QĐ-PYQG ngày 16
tháng 01 năm 2017 của Viện Pháp Y Quốc Gia ban hành tạm thời mức thu chi phí
giám định tư pháp trong lĩnh vực pháp y tại Viện Pháp y Quốc gia.
|
Trực tiếp.
|
Trực tiếp.
|
|
03
|
SYT_PY03
|
Giám định pháp y về tử thi
|
05 ngày làm việc
|
Trung tâm Pháp y
|
1.480.000 đồng/01 trường hợp (có mổ); 890.000 đồng/1 trường hợp (không
mổ).
|
Luật số 101/2015/QH13 ngày 27
tháng 11 năm 2015 về bộ luật tố tụng hình sự; Nghị định số 157/2020/NĐ-CP
ngày 31/12/2020 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
85/2013/NĐ-CP ngày 29 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết và biện
pháp thực hiện Luật Giám định tư pháp; Thông tư số 47/2013/TT-BYT ngày 31
tháng 12 năm 2013 của Bộ Y tế ban hành Quy trình giám định pháp y; Công văn số
18588/BTC-CST ngày 28 tháng 12 năm 2016 của Bộ Tài Chính về việc thu chi phí
giám định tư pháp trong lĩnh vực pháp y và Quyết định số 06/QĐ-PYQG ngày 16
tháng 01 năm 2017 của Viện Pháp Y Quốc Gia ban hành tạm thời mức thu chi phí
giám định tư pháp trong lĩnh vực pháp y tại Viện Pháp y Quốc gia
|
Trực tiếp.
|
Trực tiếp.
|
|
PHẦN II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC PHÁP Y THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ Y TẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1454 /QĐ-UBND-HC ngày 30 tháng
12 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp)
1. Tên thủ tục
hành chính: Giám định pháp y về thương tích.
1.1. Trình tự, cách thức, thời gian giải quyết thủ tục hành chính
TT
|
Trình tự thực
hiện
|
Cách thức thực
hiện
|
Thời gian giải
quyết
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
Nộp hồ sơ thủ tục hành chính:
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định và nộp hồ sơ qua các cách thức sau:
|
1. Nộp trực tiếp
qua Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm
Pháp y tỉnh Đồng Tháp; số 392 Lê Đại Hành, phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh,
tỉnh Đồng Tháp
|
Sáng:
từ 07 giờ đến 11 giờ 30 phút; chiều: từ 13 giờ 30 đến 17 giờ của các ngày làm
việc
|
|
Bước 2
|
Tiếp nhận và
chuyển hồ sơ thủ tục hành chính
|
Hồ sơ
được nộp trực tiếp qua Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả, viên chức tiếp nhận hồ
sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xem xét, kiểm
tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ
1) Trường
hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, cán bộ, viên chức tiếp
nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ;
2) Trường
hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu
rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính;
3) Trường hợp hồ sơ đầy
đủ, chính xác theo quy định, cán bộ, viên chức tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp
nhận hồ sơ và hẹn ngày khám giám định và trả kết quả; đồng thời, chuyển cho bộ
phận có thẩm quyền để giải quyết theo quy trình.
|
Chuyển ngay hồ sơ tiếp
nhận trực tiếp trong ngày làm việc (không để quá 3 giờ làm
việc) hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp
tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
|
|
Bước 3
|
Giải quyết thủ tục hành chính
|
Sau khi nhận hồ sơ thủ tục hành chính từ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả viên chức xử lý xem xét, thẩm định hồ
sơ, trình phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính:
|
09 ngày,
trong đó:
|
|
1. Tiếp nhận hồ sơ (Bộ phận
TN&TKQ)
|
0,5 ngày
|
|
2. Giải quyết hồ sơ (cơ
quan/bộ phận chuyên môn)
- Hồ sơ đúng và đầy đủ thành phần
được cán bộ tiếp nhận, chuyển bệnh nhân đi khám lâm sàng, cận lâm sàng;
- Căn cứ vào kết quả hội chẩn, Hội
đồng tiến hành họp thống nhất kết luận.
|
08 ngày
|
|
Bước 4
|
Trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính
(Kết quả giải quyết thủ tục hành chính gửi trả
cho tổ chức, cá nhân phải bảo đảm đầy đủ theo quy định mà cơ quan có thẩm quyền
trả cho tổ chức, cá nhân sau khi giải quyết xong thủ tục hành chính)
|
Công chức tiếp nhận và trả kết quả
nhập vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm điện tử thực hiện như sau:
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết
trước qua tin nhắn, thư điện tử, điện thoại hoặc qua mạng xã hội được cấp có
thẩm quyền cho phép đối với hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trước thời hạn
quy định.
- Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải
quyết thủ tục hành chính theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ
sơ và hẹn trả kết quả (xuất trình giấy hẹn trả kết quả). Viên chức trả kết quả
kiểm tra phiếu hẹn và yêu cầu người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ và trao kết
quả.
- Trường hợp nhận kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích. (đăng ký theo hướng
dẫn của Bưu điện) (nếu có)
- Thời gian trả kết quả: Sáng: từ
07 giờ đến 11 giờ 30 phút; chiều: từ 13 giờ 30 đến 17 giờ của các ngày làm việc.
|
0,5 ngày
|
|
1.2. Thành phần,
số lượng hồ sơ (Theo quy định của văn bản quy phạm
pháp luật, ghi rõ ràng số lượng bản chính, bản sao và số bộ hồ sơ )
a. Thành phần hồ sơ:
- Quyết định trưng cầu, yêu cầu giám
định (02 bản).
- Bản sao hợp pháp tất cả hồ sơ bệnh
án liên quan đến thương tích của đối tượng cần giám định.
b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.3. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Tổ chức, cá nhân.
1.4. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Trung tâm Pháp Y tỉnh Đồng Tháp.
1.5 Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Bản kết luận giám định pháp y về thương tích.
1.6 Phí, lệ phí: 535.000 đồng /1 trường hợp.
1.7 Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
1.8 Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Quyết định trưng cầu, yêu cầu giám
định của cơ quan trưng cầu, đối tượng giám định, các giấy tờ liên quan đến
thương tích của đối tượng cần giám định.
1.9 Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính: Luật số 101/2015/QH13 ngày 27 tháng 11 năm
2015 về bộ luật tố tụng hình sự; Nghị định số
157/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày 29 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ quy định chi
tiết và biện pháp thực hiện Luật Giám định tư pháp; Thông tư số 47/2013/TT-BYT
ngày 31 tháng 12 năm 2013 của Bộ Y tế ban hành Quy trình giám định pháp y;
Thông tư 22/2019/TT-BYT ngày 28/8/2019 Quy định tỷ lệ tổn thương cơ thể sử dụng
trong giám định Pháp y, giám định Pháp y tâm thần; Công văn số 18588/BTC-CST
ngày 28 tháng 12 năm 2016 của Bộ Tài Chính về việc thu chi phí giám định tư
pháp trong lĩnh vực pháp y và Quyết định số 06/QĐ-PYQG ngày 16 tháng 01 năm
2017 của Viện Pháp Y Quốc Gia ban hành tạm thời mức thu chi phí giám định tư
pháp trong lĩnh vực pháp y tại Viện Pháp y Quốc gia.
1.10. Lưu hồ sơ
(ISO):
Thành phần hồ sơ lưu
|
Bộ
phận lưu trữ
|
Thời gian lưu
|
- Như mục 1.2;
- Kết quả giải quyết TTHC hoặc Văn
bản trả lời của đơn vị đối với hồ sơ không đáp ứng yêu cầu, điều kiện.
- Hồ sơ thẩm định (nếu có)
- Văn bản trình cơ quan cấp trên (nếu
có)
|
Trung
tâm Pháp y
|
Từ 01 năm, sau đó chuyển hồ sơ đến
kho lưu trữ của Trung tâm
|
Các biểu mẫu theo Khoản 1, Điều 9, Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23
tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định chi
tiết một số điều và biện pháp thi hành Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23
tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
Trung tâm Pháp y
|
2. Tên thủ tục
hành chính: Giám định pháp y về tình dục
2.1. Trình tự, cách thức, thời gian giải quyết thủ tục hành chính
TT
|
Trình tự thực
hiện
|
Cách thức thực
hiện
|
Thời gian giải
quyết
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
Nộp hồ sơ thủ tục hành chính:
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định và nộp hồ sơ qua các cách thức sau:
|
1. Nộp trực tiếp
qua Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm
Pháp y tỉnh Đồng Tháp; số 392 Lê Đại Hành, phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh,
tỉnh Đồng Tháp
|
Sáng: từ 07 giờ đến 11 giờ 30 phút;
Chiều: từ 13 giờ 30 đến 17 giờ của
các ngày làm việc.
|
|
Bước 2
|
Tiếp nhận và chuyển hồ sơ thủ tục hành chính
|
Hồ sơ
được nộp trực tiếp qua Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả, viên chức tiếp nhận hồ
sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xem xét, kiểm
tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ
1) Trường
hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, cán bộ, viên chức tiếp
nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ;
2) Trường
hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu
rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính;
3) Trường hợp hồ sơ đầy
đủ, chính xác theo quy định, cán bộ, viên chức tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp
nhận hồ sơ và hẹn ngày khám giám định và trả kết quả; đồng thời, chuyển cho bộ
phận có thẩm quyền để giải quyết theo quy trình.
|
Chuyển ngay hồ sơ tiếp
nhận trực tiếp trong ngày làm việc (không để quá 3 giờ làm
việc) hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp
tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
|
|
Bước 3
|
Giải quyết thủ tục hành chính
|
Sau khi nhận hồ sơ thủ tục hành chính từ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả viên chức xử lý xem xét, thẩm định hồ
sơ, trình phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính:
|
05 ngày,
trong đó:
|
|
1. Tiếp nhận hồ sơ (Bộ phận
TN&TKQ)
|
0,5 ngày
|
|
2. Giải quyết hồ sơ (cơ
quan/bộ phận chuyên môn)
- Khám ngay khi có Quyết định
trưng cầu, yêu cầu giám định của cơ quan trưng cầu.
- Căn cứ vào kết quả hội chẩn, Hội
đồng tiến hành họp thống nhất kết luận.
|
04 ngày
|
|
Bước 4
|
Trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính
(Kết quả giải quyết thủ tục hành chính gửi trả
cho tổ chức, cá nhân phải bảo đảm đầy đủ theo quy định mà cơ quan có thẩm quyền
trả cho tổ chức, cá nhân sau khi giải quyết xong thủ tục hành chính)
|
Công chức tiếp nhận và trả kết quả
nhập vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm điện tử thực hiện như sau:
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết
trước qua tin nhắn, thư điện tử, điện thoại hoặc qua mạng xã hội được cấp có
thẩm quyền cho phép đối với hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trước thời hạn
quy định.
- Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải
quyết thủ tục hành chính theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ
sơ và hẹn trả kết quả (xuất trình giấy hẹn trả kết quả). Viên chức trả kết quả
kiểm tra phiếu hẹn và yêu cầu người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ và trao kết
quả.
- Trường hợp nhận kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích. (đăng ký theo hướng
dẫn của Bưu điện) (nếu có)
- Thời gian trả kết quả: Sáng: từ
07 giờ đến 11 giờ 30 phút; chiều: từ 13 giờ 30 đến 17 giờ của các ngày làm việc.
|
0,5 ngày
|
|
2.2. Thành phần, số lượng hồ
sơ:
a. Thành phần hồ sơ:
- Quyết định trưng cầu, yêu cầu
giám định (02 bản).
- Bản sao hợp pháp tất cả hồ sơ có
liên quan đến đối tượng cần giám định.
b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2.3. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Tổ chức, cá nhân.
2.4. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Trung tâm Pháp Y tỉnh Đồng Tháp.
2.5. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Bản kết luận giám định pháp y về tình dục.
2.6. Phí, lệ phí: 665.000 đồng/1 trường hợp.
2.7. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
2.8. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Quyết định trưng cầu, yêu cầu
giám định của cơ quan trưng cầu, đối tượng giám định, các giấy tờ liên quan đến
đối tượng cần giám định.
2.9. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính: Luật số 101/2015/QH13 ngày 27 tháng 11
năm 2015 về bộ luật tố tụng hình sự; Nghị
định số 157/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày 29 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ quy
định chi tiết và biện pháp thực hiện Luật Giám định tư pháp; Thông tư số
47/2013/TT-BYT ngày 31 tháng 12 năm 2013 của Bộ Y tế ban hành Quy trình giám định
pháp y; Công văn số 18588/BTC-CST ngày 28 tháng 12 năm
2016 của Bộ Tài Chính về việc thu chi phí giám định tư pháp trong lĩnh vực pháp
y và Quyết định số 06/QĐ-PYQG ngày 16 tháng 01 năm 2017 của Viện Pháp Y Quốc
Gia ban hành tạm thời mức thu chi phí giám định tư pháp trong lĩnh vực pháp y tại
Viện Pháp y Quốc gia.
2.10. Lưu hồ sơ
(ISO):
Thành phần hồ sơ lưu
|
Bộ
phận lưu trữ
|
Thời gian lưu
|
- Như mục 2.2;
- Kết quả giải quyết TTHC hoặc Văn
bản trả lời của đơn vị đối với hồ sơ không đáp ứng yêu cầu, điều kiện.
- Hồ sơ thẩm định (nếu có)
- Văn bản trình cơ quan cấp trên (nếu
có)
|
Trung
tâm Pháp y
|
Từ 01 năm, sau đó chuyển hồ sơ đến
kho lưu trữ của Trung tâm
|
Các biểu mẫu theo Khoản 1, Điều 9, Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định chi tiết một
số điều và biện pháp thi hành Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính.
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
Trung tâm Pháp y
|
3. Tên thủ tục hành
chính: Giám định pháp y về tử thi
3.1. Trình tự, cách thức, thời gian giải quyết thủ tục hành chính
TT
|
Trình tự thực
hiện
|
Cách thức thực
hiện
|
Thời gian giải
quyết
|
Ghi chú
|
Bước 1
|
Nộp hồ sơ thủ tục hành chính:
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định và nộp hồ sơ qua các cách thức sau:
|
1. Nộp trực tiếp
qua Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm
Pháp y tỉnh Đồng Tháp; số 392 Lê Đại Hành, phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh,
tỉnh Đồng Tháp
|
Sáng:
từ 07 giờ đến 11 giờ 30 phút;
Chiều:
từ 13 giờ 30 đến 17 giờ của các ngày làm việc.
|
|
Bước 2
|
Tiếp nhận và chuyển hồ sơ thủ tục hành chính
|
Hồ sơ
được nộp trực tiếp qua Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả, viên chức tiếp nhận hồ
sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xem xét, kiểm tra
tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ
1) Trường
hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, cán bộ, viên chức tiếp
nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ
sơ;
2) Trường
hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu
rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính;
3) Trường hợp hồ sơ đầy
đủ, chính xác theo quy định, cán bộ, viên chức tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp
nhận hồ sơ và hẹn ngày khám giám định và trả kết quả; đồng thời, chuyển cho bộ
phận có thẩm quyền để giải quyết theo quy trình.
|
Chuyển ngay hồ sơ tiếp
nhận trực tiếp trong ngày làm việc (không để quá 3 giờ làm
việc) hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp
tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày.
|
|
Bước 3
|
Giải quyết thủ tục
hành chính
|
Sau khi nhận hồ sơ thủ tục hành chính từ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả viên chức xử lý xem xét, thẩm định hồ
sơ, trình phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính:
|
05 ngày,
trong đó:
|
|
1. Tiếp nhận hồ sơ (Bộ phận
TN&TKQ)
|
0,5 ngày
|
|
2. Giải quyết hồ sơ (cơ
quan/bộ phận chuyên môn)
- Tiến hành khám ngay khi có Quyết định trưng cầu,
yêu cầu giám định tử thi của cơ quan trưng cầu và đối tượng giám định.
- Căn cứ vào kết quả hội chẩn, Hội
đồng tiến hành họp thống nhất kết luận.
|
04 ngày
|
|
Bước 4
|
Trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính
(Kết quả giải quyết thủ tục hành chính gửi trả
cho tổ chức, cá nhân phải bảo đảm đầy đủ theo quy định mà cơ quan có thẩm quyền
trả cho tổ chức, cá nhân sau khi giải quyết xong thủ tục hành chính)
|
Công chức tiếp nhận và trả kết quả
nhập vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm điện tử thực hiện như sau:
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết
trước qua tin nhắn, thư điện tử, điện thoại hoặc qua mạng xã hội được cấp có
thẩm quyền cho phép đối với hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trước thời hạn
quy định.
- Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải
quyết thủ tục hành chính theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ
sơ và hẹn trả kết quả (xuất trình giấy hẹn trả kết quả). Viên chức trả kết quả
kiểm tra phiếu hẹn và yêu cầu người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ và trao kết
quả.
- Trường hợp nhận kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích. (đăng ký theo hướng
dẫn của Bưu điện) (nếu có)
- Thời gian trả kết quả: Sáng: từ
07 giờ đến 11 giờ 30 phút; chiều: từ 13 giờ 30 đến 17 giờ của các ngày làm việc.
|
0,5 ngày
|
|
3.2. Thành phần, số lượng hồ
sơ:
a. Thành phần hồ sơ:
- Quyết định trưng cầu, yêu cầu
giám định (02 bản).
- Các hồ sơ y tế có liên quan giám
định pháp y.
b. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
3.3. Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Tổ chức, cá nhân.
3.4. Cơ quan thực hiện thủ tục
hành chính: Trung tâm Pháp Y tỉnh Đồng Tháp.
3.5. Kết quả thực hiện thủ tục
hành chính: Bản kết luận giám định pháp y về tử
thi.
3.6. Phí, lệ phí: 1.480.000 đồng/01 trường hợp (có mổ); 890.000 đồng/1 trường hợp
(không mổ).
3.7. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
3.8. Yêu cầu, điều kiện thực hiện
thủ tục hành chính: Quyết định trưng cầu, yêu cầu
giám định của cơ quan trưng cầu, đối tượng giám định, các giấy tờ liên quan đến
cái chết của đối tượng.
3.9. Căn cứ pháp lý của thủ tục
hành chính: Luật số 101/2015/QH13 ngày 27 tháng 11
năm 2015 về bộ luật tố tụng hình sự; Nghị
định số 157/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 85/2013/NĐ-CP ngày 29 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ quy
định chi tiết và biện pháp thực hiện Luật Giám định tư pháp; Thông tư số
47/2013/TT-BYT ngày 31 tháng 12 năm 2013 của Bộ Y tế ban hành Quy trình giám định
pháp y; Công văn số 18588/BTC-CST ngày 28 tháng 12 năm
2016 của Bộ Tài Chính về việc thu chi phí giám định tư pháp trong lĩnh vực pháp
y và Quyết định số 06/QĐ-PYQG ngày 16 tháng 01 năm 2017 của Viện Pháp Y Quốc
Gia ban hành tạm thời mức thu chi phí giám định tư pháp trong lĩnh vực pháp y tại
Viện Pháp y Quốc gia.
3.10. Lưu hồ sơ
(ISO):
Thành phần hồ sơ lưu
|
Bộ
phận lưu trữ
|
Thời gian lưu
|
- Như mục 3.2;
- Kết quả giải quyết TTHC hoặc Văn
bản trả lời của đơn vị đối với hồ sơ không đáp ứng yêu cầu, điều kiện.
- Hồ sơ thẩm định (nếu có)
- Văn bản trình cơ quan cấp trên (nếu
có)
|
Trung tâm Pháp y
|
Từ 01 năm, sau đó chuyển hồ sơ đến
kho lưu trữ của Trung tâm
|
Các biểu mẫu theo Khoản 1, Điều 9, Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23
tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định chi
tiết một số điều và biện pháp thi hành Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23
tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
Trung tâm Pháp y
|
Quyết định 1454/QĐ-UBND-HC năm 2022 công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực pháp y thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1454/QĐ-UBND-HC ngày 30/12/2022 công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực pháp y thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp
762
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|