Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Quyết định 3954/QĐ-UBND 2016 Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính Vĩnh Phúc
Số hiệu:
3954/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký:
Nguyễn Văn Trì
Ngày ban hành:
05/12/2016
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số:
3954/QĐ-UBND
Vĩnh
Phúc, ngày 05 tháng 12 năm 2016
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2017 TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH PHÚC
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của
các Nghị định liên quan đến Kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số
20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính;
Xét đề nghị của Sở Tư pháp tại
Tờ trình số: 62/TTr-STP ngày 25/11/2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch kiểm soát
thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Tư pháp; Thủ
trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị và các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- TTTU, TT HĐND tỉnh;
- Cục kiểm soát TTHC - Bộ Tư pháp;
- CPCT;
- Cổng TT- GT điện tử của tỉnh (đăng tải);
- Như điều 3;
- Lưu: VT, PC1.
(Th- 40b)
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Trì
KẾ HOẠCH
KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2017
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 3954/QĐ-UBND ngày 05/12/ 2016 của Chủ tịch
UBND tỉnh Vĩnh Phúc)
I. MỤC
ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tăng cường trách nhiệm của
các ngành, các cấp trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh,
đưa công tác kiểm soát thủ tục hành chính trở thành hoạt động thường xuyên và
đi vào nề nếp; đồng thời tiếp tục triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các phương
án đơn giản hóa các thủ tục hành chính đã được thông qua;
- Đảm bảo hệ thống văn bản
quy phạm pháp luật quy định về thủ tục hành chính và hệ thống thủ tục hành
chính áp dụng trên địa bàn tỉnh được ban hành đúng quy định, đảm bảo chất lượng,
hướng tới mục tiêu cải cách hành chính và xây dựng nền hành chính phục vụ người
dân, doanh nghiệp;
- Thực hiện công khai, minh
bạch các thông tin về thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức
tiếp cận, thực hiện và giám sát việc thực hiện các thủ tục hành chính; đảm bảo sự
tham gia ý kiến, phản ánh của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính
hiện hành.
2. Yêu cầu
- Công tác kiểm soát thủ tục
hành chính, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định
hành chính được thực hiện công khai, minh bạch, theo đúng trình tự, thủ tục quy
định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP, Nghị định số
20/2008/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản pháp luật có liên quan;
- Các sở, ban, ngành của tỉnh,
UBND cấp huyện, UBND cấp xã chủ động thực hiện nhiệm vụ của mình theo quy định
của pháp luật, theo những nhiệm vụ cụ thể tại kế hoạch này và đảm bảo sự phối hợp
chặt chẽ với Sở Tư pháp.
II. NỘI
DUNG THỰC HIỆN
TT
Nội dung nhiệm vụ
Cơ quan chủ trì
Cơ quan phối hợp
Thời gian thực hiện
Dự kiến sản phẩm
1
Xây dựng các Kế hoạch
công tác
1.1
Kế hoạch kiểm soát thủ tục
hành chính năm 2017 trên địa bàn tỉnh
Sở Tư pháp
Các cơ quan, đơn vị có
liên quan
Tháng 12/2016
Quyết định ban hành Kế hoạch
của Chủ tịch UBND tỉnh
1.2
Kế hoạch rà soát, đánh giá
thủ tục hành chính trọng tâm năm 2017 trên địa bàn tỉnh
Sở Tư pháp
Các cơ quan, đơn vị có
liên quan
Tháng 01/2017
Quyết định ban hành Kế hoạch
của Chủ tịch UBND tỉnh
1.3
Kế hoạch kiểm tra, khảo
sát việc thực hiện thủ tục hành chính tại các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện,
cấp xã, các cơ quan, đơn vị thực hiện TTHC trên địa bàn tỉnh
Sở Tư pháp
Các cơ quan, đơn vị có
liên quan
Quý I/2017
Quyết định ban hành Kế hoạch
của Chủ tịch UBND tỉnh
1.4
Kế hoạch truyền thông hỗ
trợ nhiệm vụ kiểm soát TTHC
Sở Tư pháp
Các cơ quan, đơn vị có
liên quan
Quý I/2017
Quyết định ban hành Kế hoạch
của Chủ tịch UBND tỉnh
1.5
Kế hoạch kiểm soát TTHC
năm 2017
Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã
Sở Tư pháp
Tháng 01/2017
Kế hoạch nhiệm vụ kiểm
soát TTHC của cơ quan, đơn vị
2
Nâng cao năng lực thực
hiện nhiệm vụ Kiểm soát thủ tục hành chính
2.1
Tổ chức các lớp bồi dưỡng tập
huấn nghiệp vụ kiểm soát TTHC
Sở Tư pháp, các cơ quan, đơn vị có liên quan
Các cơ quan, đơn vị có
liên quan
Năm 2017
- Tổ chức các lớp tập huấn
- Biên soạn bộ tài liệu nghiệp vụ
2.2
Hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ
nghiệp vụ về kiểm soát TTHC để nâng cao kỹ năng cho cán bộ, công chức các cơ
quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh
Sở Tư pháp
Các cơ quan, đơn vị có
liên quan
Thường xuyên năm 2017
- Các kế hoạch thực hiện
nhiệm vụ - Văn bản chỉ đạo về hoạt động kiểm soát TTHC
2.3
Kiện toàn đội ngũ cán bộ,
công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC
Sở Tư pháp, UBND cấp huyện, UBND cấp xã
Các cơ quan, đơn vị có
liên quan
Thường xuyên năm 2017
Quyết định phê duyệt của Chủ
tịch UBND tỉnh; Chủ tịch UBND cấp huyện; Chủ tịch UBND cấp xã
3
Công bố, công khai, tổ
chức thực hiện thủ tục hành chính
3.1
Thống kê, rà soát, xây dựng
hồ sơ dự thảo Quyết định công bố TTHC để trình Chủ tịch UBND tỉnh
Các Sở, ban, ngành
Sở Tư pháp
Thường xuyên năm 2017
- Hồ sơ TTHC gửi Sở Tư
pháp tham gia ý kiến - Quyết định công bố TTHC của Chủ tịch UBND tỉnh
3.2
Tham gia ý kiến, kiểm soát
chất lượng đối với hồ sơ dự thảo Quyết định công bố TTHC của các Sở, ban,
ngành trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố TTHC
Sở Tư pháp
Các sở, ban, ngành
Thường xuyên năm 2017
Văn bản tham gia ý kiến và
kiểm soát chất lượng
3.3
Thực hiện công khai, niêm
yết TTHC tại trụ sở cơ quan, đơn vị nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết
thủ tục hành chính và trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị thực hiện
thủ tục hành chính
Các cơ quan đơn vị tiếp nhận, giải quyết TTHC
Sở Tư pháp
Thường xuyên năm 2017
TTHC được công khai theo
đúng quy định
3.4
Thực hiện đăng nhập TTHC
lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC; Đăng tải TTHC trên trang Thông tin- giao
tiếp điện tử tỉnh
Sở Tư pháp, Sở Thông tin truyền thông
Các cơ quan, đơn vị có
liên quan
Thường xuyên năm 2017
TTHC được công khai trên
Cơ sở DLQG về TTHC, Cổng TTGTĐT tỉnh
4
Triển khai Quyết định 09/2015/QĐ-TTg n gày
25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ
4.1
Tổ chức tiếp nhận, giải
quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức
Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã; các đơn vị thực hiện thủ tục
hành chính
Các cơ quan, đơn vị có
liên quan
Thường xuyên năm 2017
Kết quả giải quyết TTHC
cho cá nhân, tổ chức
4.2
Khảo sát, tham mưu triển khai
có hiệu quả các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông;
quy trình thực hiện các TTHC được ứng dụng công nghệ thông tin
Sở Tư pháp
Các Sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, cấp xã và các đơn vị có liên quan
Thường xuyên năm 2017
- Báo cáo
- Quy trình kết hợp, liên
thông
- Các sản phẩm công nghệ
thông tin được ứng dụng.
5
Rà soát, đơn giản hóa
thủ tục hành chính
5.1
Đôn đốc, theo dõi, hướng dẫn
các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và tham mưu cho UBND tỉnh để triển khai
kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC
Sở Tư pháp
Các sở, ban, ngành; UBND
các cấp
Tháng 1-9/năm 2017
- Kế hoạch rà soát của các
cơ quan, đơn vị, các văn bản đôn đốc, văn bản hướng dẫn, tổ chức các cuộc họp...
5.2
Thực hiện rà soát, đánh giá
quy định TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
Sở Tư pháp
Tháng 1-9/2017
- Báo cáo kết quả
rà soát, phương án đơn giản hóa TTHC gửi UBND tỉnh và Sở Tư pháp
5.3
Xây dựng Báo cáo tình hình,
kết quả thực hiện rà soát quy định, thủ tục hành chính và phương án đơn giản
hóa TTHC của tỉnh
Sở Tư pháp
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện
Tháng 10/2017
- Báo cáo tình hình, kết
quả thực hiện rà soát quy định, thủ tục hành chính
- Quyết định thông qua
phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính
5.4
Phối hợp với các cơ quan,
đơn vị nghiên cứu, đề xuất sáng kiến, mô hình cải cách thủ tục hành chính
Sở Tư pháp
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan
Trong năm 2017
Đề án,
phương án về sáng kiến cải cách thủ tục hành chính được UBND tỉnh, Chủ tịch
UBND tỉnh quyết định thông qua
5.5
Theo dõi, kiểm tra việc thực
hiện các phương án đơn giản hóa sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh thông qua
Sở Tư pháp
Các sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan
Trong năm 2017
- Các cuộc kiểm tra định kỳ
và đột xuất
6
Triển khai Hệ thống
thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành chính và tình
hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cấp chính quyền
6.1
Điều tra, khảo sát về tình
hình ứng dụng CNTT hỗ trợ hoạt động tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về
quy định hành chính của tỉnh
Sở Tư pháp
Sở thông tin truyền thông
và các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
Năm 2017
Báo cáo về thực trạng ứng
dụng CNTT hỗ trợ hoạt động tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành
chính của tỉnh
6.2
Điều tra, khảo sát về tình
hình ứng dụng CNTT hỗ trợ hoạt động tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính
(tại Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hiện đại hoặc bộ phận giải quyết TTHC) của
các cơ quan, đơn vị trong tỉnh
Sở Tư pháp
Sở thông tin truyền thông
và sở, ban, ngành, UBND cấp huyện
Năm 2017
Báo cáo về thực trạng ứng
dụng CNTT hỗ trợ hoạt động tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các
cơ quan, đơn vị trong tỉnh
6.3
Phối hợp với Bộ Tư pháp triển
khai cài đặt và kết nối phần mềm Hệ thống thông tin với các hệ thống giải quyết
thủ tục hành chính của tỉnh
Sở Tư pháp
Bộ Tư pháp, Sở thông tin
truyền thông và sở, ban, ngành, UBND cấp huyện có liên quan
Năm 2017
Hệ thống giải quyết thủ tục
hành chính của tỉnh được kết nối với hệ thống của Bộ Tư pháp và mạng thông
tin hành chính điện tử của Chính phủ
6.4
Công khai thông tin về tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và thực hiện tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
Sở Tư pháp; các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã
Sở Tư pháp
Thường xuyên năm 2017
- Niêm yết TTHC bằng các
hình thức phù hợp tại cơ quan, đơn vị
- Văn bản chuyển phản ánh,
kiến nghị
- Báo cáo kết quả kiểm
tra, phương án xử lý, giải quyết PAKN
7
Truyền thông cải cách
thủ tục hành chính, kiểm tra kiểm soát TTHC, chế độ thông tin báo cáo
7.1
Triển khai kế hoạch truyền
thông nhằm nâng cao ý thức của cán bộ, công chức, viên chức; vận động sự ủng
hộ và tham gia của tổ chức, cá nhân đối với công tác kiểm soát TTHC
Sở Tư pháp
Các sở, ban, ngành; UBND
các cấp; các cơ quan thông tấn, báo chí
Quý I/2017
Trong năm 2017
- Kế hoạch truyền thông của
UBND tỉnh
- Các hình thức thông tin,
truyền thông thích hợp
7.2
Triển khai kế hoạch kiểm
tra, khảo sát việc thực hiện công tác kiểm soát TTHC của các sở, ban, ngành tỉnh;
UBND cấp huyện, cấp xã; Các cơ quan trung ương trên địa bàn tỉnh
Sở Tư pháp
Các cơ quan, đơn vị có
liên quan
Đột xuất và theo định kỳ trong năm 2017
- Thành lập Đoàn kiểm tra
của tỉnh
- Tổ chức kiểm tra
- Báo cáo kết quả kiểm tra
7.3
Xây dựng báo cáo tổng hợp về
tình hình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC của cơ quan, đơn vị
Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện
Sở Tư pháp
- Định kỳ 6 tháng, 01 năm
- Đột xuất
Báo cáo của các Sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện
7.4
Tổng hợp, đánh giá tình hình
thực hiện cải cách TTHC, kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh
Sở Tư pháp
Các sở, ban, ngành; UBND cấp
huyện
Theo quy
định
Báo cáo của UBND tỉnh gửi
Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư pháp
III. TỔ
CHỨC THỰC HIỆN
1. Căn cứ vào chức năng, nhiệm
vụ được giao theo quy định của pháp luật và những nhiệm vụ cụ thể được nêu tại
Kế hoạch này, các Sở, ban, ngành của tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa
bàn tỉnh Chủ động thực hiện kế hoạch này và xây dựng kế hoạch công tác kiểm
soát thủ tục hành chính năm 2017 ở cơ quan, đơn vị mình, báo cáo UBND tỉnh (qua
Sở Tư pháp tổng hợp) trước ngày 10/01/2017; tổ chức thực hiện theo đúng tiến độ,
yêu cầu đã được xác định trong Kế hoạch này.
2. Sở Tư pháp có trách nhiệm
giúp UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, phối hợp với các Sở, ban, ngành của
tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục
hành chính và những nội dung công việc được xác định tại Kế hoạch này, tổng hợp
báo cáo UBND tỉnh.
3. Ngân sách tỉnh bảo đảm
cho việc thực hiện Kế hoạch này theo quy định. Các cơ quan được giao nhiệm vụ
chủ trì thực hiện các nội dung của Kế hoạch này phối hợp với Sở Tài chính căn cứ
vào Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành để xây dựng dự
toán kinh phí thực hiện. Sở Tài chính có trách nhiệm cân đối, bố trí kinh phí
phục vụ cho công tác kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh theo quy định hiện
hành. Chủ tịch UBND cấp huyện có trách nhiệm bố trí, đảm bảo kinh phí cho công
tác kiểm soát thủ tục hành chính ở cấp mình.
4. Trong quá trình tổ chức
thực hiện, nếu gặp khó khăn vướng mắc hoặc những vấn đề chưa thống nhất, các Sở,
Ban, ngành của tỉnh, UBND cấp huyện báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
Quyết định 3954/QĐ-UBND năm 2016 Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3954/QĐ-UBND ngày 05/12/2016 Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
903
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng