Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 294/KH-UBND 2021 phát triển kênh phân phối hàng Việt ở nước ngoài Hà Nội 2020 2024

Số hiệu: 294/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Nguyễn Mạnh Quyền
Ngày ban hành: 21/12/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 294/KH-UBND

Hà Nội, ngày 21 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NĂM 2022 TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “HUY ĐỘNG NGƯỜI VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI THAM GIA GIỚI THIỆU, TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ PHÁT TRIỂN CÁC KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI GIAI ĐOẠN 2020-2024"

Căn cứ Quyết định số 1797/QĐ-TTg ngày 12/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024”;

Căn cứ Kế hoạch số 103/KH-UBND ngày 20/5/2020 của UBND Thành phố triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024”,

UBND Thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện năm 2022 triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024” như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Thông tin tuyên truyền về sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của thành phố Hà Nội trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trực tiếp hoặc gián tiếp phát triển các kênh phân phối hàng hóa ở nước ngoài góp phần tăng quy mô kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam, thành phố Hà Nội tại các hệ thống phân phối hàng hóa nước ngoài, kết nối các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu trong nước tham gia hiệu quả hơn vào các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.

- Phối hợp chặt chẽ với các đại sứ quán, thương vụ Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại, Hội người Việt Nam ở nước ngoài, các cục, vụ của Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao và các đơn vị liên quan để triển khai, phát triển hạ tầng thương mại và kết nối, đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối tại nước ngoài.

- Tiếp tục đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thông qua các hình thức đa dạng.

- Củng cố và phát huy hơn nữa vai trò của các trung tâm thương mại, chợ truyền thống, siêu thị của người Việt, nhất là ở các thị trường có đông người Việt Nam sinh sống nhằm tăng cường hơn nữa việc đưa hàng hóa Việt Nam vào các cơ sở này; tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước.

- Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, cơ sở phục hồi sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu do tác động của đại dịch Covid-19.

II. NỘI DUNG:

1. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền:

- Tích cực phổ biến, tuyên truyền tới cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài hiểu về mục đích, ý nghĩa và tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

- Thông tin, tuyên truyền để Người Việt Nam ở nước ngoài hiểu về chất lượng, tính ưu việt của sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam nói chung, của Hà Nội nói riêng.

- Thông tin, tuyên truyền ở các nước sở tại thông qua các chương trình, hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch.

2. Xây dựng cơ sở dữ liệu:

Xây dựng, cập nhật hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu các Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp, cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài phát triển hạ tầng thương mại và vận động làm cầu nối đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường nước ngoài.

3. Tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước; Phát triển hệ thống phân phối ở nước ngoài.

- Triển khai Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2022 của Thành phố, chú trọng sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước. Trong quá trình thực hiện, phối hợp với cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài, cơ quan thương vụ Việt Nam tại các nước, chính quyền sở tại tổ chức chương trình làm việc, kết nối giao thương, hội chợ, triển lãm hàng hóa, diễn đàn - hội thảo hoặc các hoạt động xúc tiến thương mại khác để giới thiệu, quảng bá hàng hóa Việt Nam ở nước sở tại cũng như kết nối các doanh nghiệp người Việt và nước ngoài.

- Thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước tham gia tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, các sản phẩm nông, lâm thủy sản của Việt Nam.

- Tiếp tục phối hợp với các tập đoàn phân phối bán buôn bán lẻ lớn trên thế giới có doanh nghiệp ở Việt Nam để đưa sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam phân phối trong các mạng lưới của hệ thống phân phối nước sở tại, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam.

4. Định hướng bán hàng Việt qua các sàn thương mại điện tử

- Đẩy mạnh việc đưa sản phẩm hàng Việt Nam lên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Amazon, Alibaba... để người Việt Nam tại nước ngoài có cơ hội tra cứu, tiếp cận, mua hàng. Kết nối, hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp, cá nhân lên sàn thương mại điện tử, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP...

- Chú trọng phát triển hạ tầng Logistics phục vụ cho phát triển thương mại điện tử góp phần đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa qua các kênh thương mại điện tử.

5. Triển khai công tác hội nhập kinh tế quốc tế

- Thực hiện các Kế hoạch của UBND Thành phố: số 128/KH-UBND ngày 24/5/2021 về Hội nhập quốc tế thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025; số 66/KH-UBND ngày 14/3/2019 về việc thực hiện Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) trên địa bàn thành phố Hà Nội; số 177/KH-UBND của UBND Thành phố ngày 01/9/2020 thực hiện Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) của thành phố Hà Nội.

- Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức về các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới như CPTPP, EVFTA, UKVFTA nhằm giúp doanh nghiệp Hà Nội tận dụng được các ưu đãi, cơ hội, đáp ứng được các rào cản kỹ thuật của các nước tham gia các FTA, giúp hàng hóa xuất khẩu sang thị trường các nước này được hưởng ưu đãi thuế quan theo các cam kết trong các FTA.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN:

Nguồn kinh phí thực hiện:

- Các sở, ban, ngành căn cứ nhiệm vụ được giao chủ động xây dựng dự toán ngân sách trình Thành phố cấp năm 2022 của cơ quan đơn vị.

- Nguồn đóng góp của doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức và các nguồn huy động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đề nghị Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Chỉ đạo các cục, vụ, đại sứ quán, thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, các đơn vị trực thuộc tích cực thông tin, tuyên truyền sâu rộng về sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam trong cộng đồng doanh nghiệp và người Việt Nam ở nước ngoài, huy động ngày càng đông bà con người Việt tiêu thụ các sản phẩm thương hiệu Việt, tích cực tham gia giới thiệu hàng Việt Nam và trực tiếp hoặc gián tiếp phát triển các kênh phân phối hàng hóa Việt Nam ở nước sở tại; giới thiệu các doanh nghiệp, doanh nhân người Việt có khả năng phát triển hạ tầng thương mại tại nước ngoài và kết nối tiêu thụ hàng Việt tại các hệ thống phân phối.

2. Đề nghị Ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội

Chỉ đạo các sở, ngành của Thành phố triển khai có hiệu quả Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2022. Trong đó lưu ý đẩy mạnh việc thông tin tuyên truyền trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế, huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối ở nước ngoài.

3. Sở Công Thương

- Là cơ quan đầu mối, chủ trì thực hiện Kế hoạch thực hiện năm 2022 triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024”.

- Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố triển khai có hiệu quả Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thành phố năm 2022, tiếp tục làm việc với Tập đoàn Aeon Nhật Bản, Lotte Hàn Quốc, Central Retail và các hệ thống phân phối nước sở tại có doanh nghiệp ở Việt Nam để đưa sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam phân phối trong các mạng lưới của hệ thống phân phối nước sở tại.

- Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các chương trình xúc tiến thương mại theo kế hoạch được UBND Thành phố phê duyệt.

- Phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện công tác tuyên truyền thực hiện Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024”.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan triển khai có hiệu quả Chương trình đẩy mạnh xuất khẩu thành phố Hà Nội năm 2022 nhằm tháo gỡ khó khăn, gia tăng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa.

- Phối hợp với Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan, đơn vị, các hội, hiệp hội ngành hàng kết nối doanh nghiệp Việt với các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài nhằm giới thiệu và thiết lập các kênh phân phối hàng hóa Việt ở nước sở tại.

- Đẩy mạnh việc đưa hàng Việt lên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới để người Việt Nam ở nước ngoài dễ dàng tiếp cận và mua hàng.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan triển khai công tác hội nhập kinh tế quốc tế.

4. Sở Thông tin và Truyền thông

- Tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành của Thành phố và cơ quan báo chí Trung ương ký Chương trình phối hợp công tác với UBND Thành phố tổ chức tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của thành phố Hà Nội; đăng tải thông tin tuyên truyền trên kênh thông tin đối ngoại quốc gia để lan tỏa thông tin đến bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

- Phối hợp các cơ quan liên quan hướng dẫn các cơ quan báo chí Hà Nội xây dựng các tuyến tin, bài tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, hình ảnh quốc gia Việt Nam; thông tin, tuyên truyền về chất lượng hàng hóa Việt và năng lực sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp thành phố Hà Nội.

- Triển khai công tác hội nhập kinh tế quốc tế theo chức năng, nhiệm vụ.

5. Sở Ngoại vụ:

- Tích cực phổ biến, tuyên truyền tới cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài hiểu về mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;

- Xây dựng, cập nhật hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu các Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp, cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài để vận động làm cầu nối đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường nước ngoài.

- Vận động người Việt Nam ở nước ngoài trở thành đầu mối nhập khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam, hàng hóa Hà Nội hoặc trung gian đưa hàng hóa Việt Nam, hàng hóa Hà Nội vào các hệ thống phân phối hàng hóa ở nước sở tại.

- Vận động người Việt Nam ở nước ngoài cung cấp thông tin về thị trường sở tại và tích cực chuyển giao khoa học công nghệ tiên tiến có thể đưa về nước để áp dụng vào sản xuất hàng hóa tại Việt Nam.

- Triển khai công tác hội nhập kinh tế quốc tế theo chức năng, nhiệm vụ.

6. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố:

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan thực hiện có hiệu quả Chương trình xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch Thành phố năm 2022.

- Tiếp tục triển khai kết nối với các Tập đoàn phân phối của các nước (Aeon-Nhật Bản, Lotte-Hàn Quốc, Central Group-Thái Lan, Incentra-LB Nga...), hệ thống phân phối của người Việt Nam tại các nước để quảng bá, kết nối đưa sản phẩm, hàng hóa vào hệ thống, phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam tại các nước.

- Thường xuyên phối hợp với cơ quan Thương vụ Việt Nam, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại các nước cập nhật thông tin về mặt hàng, xu hướng, nhu cầu thị trường cho các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố; huy động vai trò của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong việc giới thiệu tiêu thụ, phát triển kênh phân phối hàng hóa Việt Nam tại nước ngoài.

- Tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài tiêu thụ sản phẩm và phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.

- Triển khai công tác hội nhập kinh tế quốc tế theo chức năng, nhiệm vụ.

7. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Triển khai công tác hội nhập kinh tế quốc tế theo chức năng, nhiệm vụ.

- Thực hiện công tác thông tin, truyền thông, điều tra, khảo sát năng lực sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản.

- Thực hiện công tác hỗ trợ sản xuất, chế biến, bảo quản nông lâm thủy sản: công tác chuyển giao các tiến bộ khoa học đặc biệt là ứng dụng cơ giới hóa sản xuất, chế biến, kinh doanh; cấp mã số vùng trồng, áp dụng hệ thống chứng nhận quốc tế (ISO, HACCP, Halal...); xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá tiêu thụ sản phẩm; xây dựng tiêu chuẩn cơ sở cho các sản phẩm chế biến nông lâm thủy sản; phát triển mô hình chuỗi liên kết trong sản xuất, chế biến gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, xúc tiến thương mại, bảo hộ sở hữu trí tuệ...

- Triển khai thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước tham gia tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản.

- Tiếp tục phát triển, duy trì Hệ thống truy xuất nguồn gốc nông lâm thủy sản thực phẩm thành phố Hà Nội (check.hanoi.gov.vn), hỗ trợ các cơ sở ứng dụng hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã trong truy xuất nguồn gốc đảm bảo an toàn thực phẩm theo chuỗi tập trung vào sản phẩm nông lâm thủy sản có tiềm năng xuất khẩu để quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

8. Sở Tài chính:

Phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị có liên quan tham mưu bố trí thực hiện Kế hoạch năm 2022 từ nguồn kinh phí chi thường xuyên ngân sách cấp Thành phố theo quy định.

9. Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Báo Hà Nội Mới, Báo Kinh tế Đô thị:

Phối hợp với các sở, ngành của Thành phố thực hiện tuyên truyền Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020 - 2024; Quảng bá, giới thiệu sản phẩm được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022.

10. Đề nghị các Hội, hiệp hội trên địa bàn Thành phố:

- Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp trực thuộc tích cực hưởng ứng tham gia các chương trình của Thành phố năm 2021 để thực hiện Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài, tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024”.

- Chủ động, thường xuyên liên hệ với các hiệp hội doanh nhân, hiệp hội doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu, đưa hàng hóa Việt Nam vào các hệ thống phân phối hàng hóa tại các nước có đông người Việt sinh sống.

- Phối hợp với các Sở, ngành của Thành phố triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Trên đây là Kế hoạch thực hiện năm 2022 triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024”; đề nghị các đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Các Bộ: CT, NG, NN và PTNT;
- Thường trực: Thành ủy, HĐND Thành phố;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- PCT UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền;
- Các sở, ngành, đơn vị được giao nhiệm vụ tại KH

(để thực hiện);
- Các Hội, Hiệp hội trên địa bàn TP Hà Nội;

Hội liên lạc Người VN ở nước ngoài TP HN;
Hiệp hội Doanh nhân VN ở nước ngoài;
(giao Sở Công Thương sao gửi)
- VPUB: CVP, P.CVP N.M.Quân; KT, KGVX;
- Lưu VT, KT Ngân.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Mạnh Quyền

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 294/KH-UBND ngày 21/12/2021 thực hiện năm 2022 triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024” do thành phố Hà Nội ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


1.536

DMCA.com Protection Status
IP: 3.146.152.119
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!