ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1399/QĐ-UBND
|
Hòa Bình, ngày 03 tháng 7 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH ĐIỆN TỬ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN
THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ
KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HÒA BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ
hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 345/QĐ-UBND
ngày 26/02/2019; Quyết định số 635/QĐ-UBND ngày
28/3/2019; Quyết định số 775/QĐ-UBND ngày 12/4/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Hòa Bình về việc phê duyệt quy trình nội bộ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hòa Bình;
Căn cứ Quyết định số 648/QĐ-UBND
ngày 29/3/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình ban hành Quy trình điện tử
trong giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công và phần mềm Hệ thống
thông tin một cửa điện tử tỉnh Hòa Bình;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông
tin và Truyền thông tại Tờ trình số 192/TTr-STTTT ngày 25/6/2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này quy trình điện
tử thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hòa
Bình.
(Có
quy trình chi tiết kèm theo)
Điều 2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối
hợp với Sở Khoa học và Công nghệ và cơ quan có liên quan, tích hợp quy trình tại
Quyết định này trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp
tỉnh theo quy định. Hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, điều chỉnh (nếu có) việc thực
hiện quy trình ban hành kèm theo Quyết định này.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc
các Sở: Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Chánh VP, các Phó CVP UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Trung tâm Tin học-Công báo tỉnh;
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT (H. Thành 20b).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
Bùi Văn Cửu
|
QUY TRÌNH ĐIỆN TỬ
THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH
HÒA BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1399/QĐ-UBND ngày 03/7/2019 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Hòa Bình)
I. Quy trình điện tử chung trong
giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công và phần mềm Hệ thống thông
tin một cửa điện tử tỉnh Hòa Bình
Bước 1. Tiếp nhận và chuyển
giao hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng dịch
vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử
1. Đối với hồ sơ được nhận trực tiếp
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp
huyện, cấp xã (gọi tắt là Bộ phận Một cửa các cấp) hoặc
thông qua dịch vụ bưu chính công ích, cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận
Một cửa các cấp phải xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa
chính xác theo quy định, cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa các cấp phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ theo quy định; Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, cán bộ, công chức, viên chức
tại Bộ phận Một cửa các cấp phải nêu rõ lý do từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục
hành chính.
b) Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác
theo quy định, cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa các cấp quét
(scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu
của phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
2. Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến
thông qua Cổng Dịch vụ công tỉnh Hòa Bình (dichvucong.hoabinh.gov.vn),
cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa các cấp phải xem xét, kiểm tra
tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
a) Trường hợp thông tin khai báo hoặc
thành phần hồ sơ trực tuyến còn thiếu theo quy định, Bộ phận Một cửa các cấp có
trách nhiệm thông báo ngay đến đại diện tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ (bằng thư điện
tử hoặc tin nhắn điện thoại) để hướng dẫn bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ trực tuyến.
b) Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì cán bộ, công chức, viên chức Bộ phận Một cửa các cấp thực hiện tiếp nhận hồ
sơ, cấp biên nhận hồ sơ trực tuyến (có mã số hồ sơ và ngày hẹn trả kết quả) gửi
đến đại diện tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ bằng thư điện tử hoặc tin nhắn qua điện
thoại.
3. Chuyển giao hồ sơ thủ tục hành
chính
Sau khi tiếp nhận hồ sơ theo quy định,
cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận Một cửa các cấp thực hiện chuyển giao hồ
sơ trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử tới cơ quan chuyên môn có
thẩm quyền giải quyết.
Bước 2. Giải quyết thủ tục hành
chính trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa
điện tử
1. Sau khi nhận hồ sơ điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa
điện tử từ Bộ phận Một cửa các cấp, cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục
hành chính thực hiện như sau:
a) Phòng, ban chuyên môn kiểm tra
tính hợp lệ, thẩm tra và xử lý hồ sơ:
- Hồ sơ thiếu nội dung hoặc chưa hợp lệ
thì thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do, nội dung cần bổ
sung và gửi trả lại Bộ phận Một cửa các cấp để thông báo tới địa chỉ thư điện tử và tin nhắn qua điện thoại mà đại diện tổ chức, cá nhân nộp
hồ sơ đã cung cấp.
- Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đầy đủ theo
quy định thì giải quyết hồ sơ theo quy trình nội bộ thực hiện thủ tục hành
chính và trình lãnh đạo đơn vị xem xét, phê duyệt trên phần mềm văn một cửa điện
tử.
b) Sau khi nhận được hồ sơ từ các
phòng, ban chuyên môn trình trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử,
Lãnh đạo đơn vị xem xét kết quả xử lý, nếu:
- Không đồng ý với
kết quả xử lý của phòng, ban chuyên môn thì yêu cầu sửa đổi, bổ sung, trả lại hồ
sơ cho phòng, ban chuyên môn xử lý tiếp.
- Đồng ý với kết
quả xử lý của phòng, ban chuyên môn thì ký duyệt, chuyển hồ sơ đến phòng, ban
chuyên môn để bàn giao cho Bộ phận Một cửa các cấp trả kết
quả cho tổ chức, cá nhân.
- Trường hợp trả hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh (đối với dịch vụ
công trực tuyến mức độ 4) thì cơ quan chuyên môn phải thực
hiện ký chữ ký số vào kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính để trả cho tổ
chức, cá nhân.
- Những thông tin liên quan giải quyết
thủ tục hành chính như: Quá trình xử lý hồ sơ; thẩm tra, xác minh hồ sơ (nếu
có) đều phải được các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành
chính cập nhật và lưu vào cơ sở dữ liệu của phần mềm Hệ thống
thông tin một cửa điện tử.
Bước 3. Trả hồ sơ, kết quả giải
quyết thủ tục hành chính
Sau khi có kết quả giải quyết hồ sơ từ
cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính, Bộ phận Một cửa các cấp
thông báo cho đại diện tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ biết và thực hiện các điều kiện
để nhận kết quả:
1. Trường hợp đăng ký trả kết quả trực
tiếp tại Bộ phận Một cửa các cấp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích: Cán bộ,
công chức, viên chức Bộ phận Một cửa các cấp quét (scan) toàn bộ hồ sơ gốc để đối
chiếu mà đại diện tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ cung cấp và kết quả giải quyết thủ
tục hành chính vào phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử trước khi trả kết
quả cho tổ chức, cá nhân.
2. Trường hợp đăng ký nhận kết quả trực
tuyến thì thông qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích: Bộ phận Một cửa các cấp chuyển
trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến sau khi tổ chức, cá nhân
nộp hồ sơ đóng các khoản lệ phí (nếu có) qua hệ thống thanh toán trực tuyến.
II. Quy trình điện
tử trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Khoa
học và Công nghệ tỉnh Hòa Bình
1. Quy trình thực hiện theo cơ
chế một cửa trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống
thông tin một cửa cấp tỉnh
Bước 1: Công chức tại Bộ phận
Một cửa các cấp số hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên phần mềm một cửa
và hồ sơ giấy chuyển cho lãnh đạo phòng, ban chuyên môn (đối
với hồ sơ nộp trực tuyến thì thực hiện theo Quyết định số 251/QĐ-UBND ngày 30/01/2019 của Ủy ban nhân
dân tỉnh về việc ban hành Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,
mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình);
Bước 2: Lãnh đạo các phòng, ban chuyên
môn nhận hồ sơ (điện tử) và phân công giải quyết;
Bước 3: Chuyên viên các phòng, ban
chuyên môn xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ trình lãnh đạo phê duyệt;
Bước 4: Lãnh đạo ký duyệt hồ sơ;
Bước 5: Bộ phận văn thư: Làm Thủ tục
phát hành văn bản, chuyển kết quả (điện tử và giấy) cho Công chức tại Bộ
phận Một cửa các cấp.
2. Quy trình thực hiện theo cơ
chế một cửa liên thông trên Cổng Dịch vụ
công và Hệ thống thông tin một cửa cấp tỉnh
Bước 1: Công chức tại Bộ phận
Một cửa các cấp số hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên phần mềm một cửa và hồ sơ giấy chuyển cho cơ quan, đơn vị chủ trì giải quyết
hồ sơ (đối với hồ sơ nộp trực tuyến thì thực hiện theo Quyết định số 251/QĐ-UBND ngày 30/01/2019 của Ủy ban nhân
dân tỉnh về việc ban hành Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,
mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình);
Bước 2: Các cơ quan, đơn vị chủ
trì giải quyết hồ sơ thực hiện giải quyết hồ sơ theo quy định;
Bước 3: Các cơ quan, đơn vị được xin
ý kiến (thẩm định) trả lời bằng văn bản cho cơ quan, đơn vị chủ trì giải quyết
hồ sơ (nếu có);
Bước 4: Cơ quan, đơn vị chủ trì giải
quyết hồ sơ tổng hợp, trình các cấp có thẩm quyền ký duyệt;
Bước 5: Bộ phận văn thư: Làm Thủ tục
phát hành văn bản, chuyển kết quả (điện tử và giấy) cho Công chức tại Bộ
phận Một cửa các cấp để trả kết quả.